tin tức Xe điện Đức khởi đầu chậm ở Trung Quốc

jokervietnam99

Senior Member
Hãng xe Đức kỳ vọng bán khoảng 60.000 xe Volkswagen ID.4 năm 2021, nhưng thực tế khác xa với doanh số trong 2 tháng 4, 5 chưa đến 3.000 chiếc.

Doanh số bán hàng của Volkswagen ID.4 tại thị trường Trung Quốc không đạt như kỳ vọng ban đầu của hãng xe Đức. Trong tháng 5, hai mẫu ID.4 và ID.4 Crozz chỉ bán được 1.213 chiếc, giảm gần 200 chiếc so với tháng 4, theo dữ liệu thống kê từ công ty tư vấn ôtô LMC, Reuters trích dẫn.

Xe điện ID.4 Crozz. Ảnh: Volkswagen

Xe điện ID.4 Crozz. Ảnh: Volkswagen

Hãng xe Đức kỳ vọng doanh số ID.4 bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới có thể đạt từ 50.000-60.000 xe, nhưng doanh số bán ra thực tế khó có thể hoàn thành, đại diện Volkswagen (VW) cho biết. Tệ hơn nữa, cả hai nhà máy VW-SAIC và VW-FAW EV đều chạy dưới 10% công suất sản xuất. Trong khi đó, mỗi nhà máy có khả năng sản xuất 300.000 xe mỗi năm.

Nguyên nhân khởi đầu chậm là gì? Theo giới truyền thông Trung Quốc, ID.4 thiếu các tính năng công nghệ thông minh, mặt khác, mẫu xe điện nhà Volkswagen phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Tesla và các hãng xe điện địa phương. "Doanh số bán hàng đến nay thấp hơn kỳ vọng trước đó của chúng tôi", theo đại diện VW. "Hãng cần phải xem lại các kế hoạch sản xuất ID.4".

David Qian, một kỹ sư 50 tuổi đến trung tâm mua sắm ở phía tây Thượng Hải, tìm mua cho vợ một chiếc xe điện nhưng người đàn ông bị thu hút từ chiếc Volkswagen ID.4 X giá khoảng 30.800 USD. "Chiếc xe trông ổn nhưng tôi nghĩ ít công nghệ", Qian nói. Bản thân anh cũng sở hữu chiếc Tesla Model 3 vì công nghệ hỗ trợ lái xe tự động.

Khác với các mẫu Tesla và nhiều mẫu xe điện khác do Trung Quốc sản xuất, ID.4 không thể tự đỗ và không có công nghệ hỗ trợ lái xe tự động, hoặc tính năng điều khiển giọng nói. "Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chuộng công nghệ tiên tiến trên xe hơi nói chung và xe điện nói riêng, và lòng trung thành với thương hiệu ở mức thấp, điều này khác xa so với thị trường châu Âu", theo Yale Zhang, người đứng đầu công ty tư vấn AutoForesight ở Thượng Hải cho biết.

Trái ngược với Trung Quốc, ID.4 lại bán chạy ở châu Âu sau hai tháng ra mắt. Một báo cáo của Jato Dynamics cho thấy Volkswagen đã bán 12.101 chiếc trên khắp lục địa già. Zhang nói thêm, ID.4 phải đối mặt với quá nhiều sự cạnh tranh từ thị trường đông dân nhất thế giới.

Mẫu ID.4 X. Ảnh: Volkswagen

Mẫu ID.4 X. Ảnh: Volkswagen

Hãng xe Đức gặp vấn đề về mạng lưới bán hàng của mình, thay vì dựa vào hơn 2.000 đại lý chính hãng sẵn có ở Trung Quốc, VW chuyển sang mô hình bán ID.4 kiểu trưng bày tại các trung tâm thương mại. Tính đến cuối tháng 5, mới có 12 cửa hàng ID ở Trung Quốc và Volkswagen lên kế hoạch tăng lên hơn 100 cửa hàng vào cuối năm nay.

Ngoài ra, để tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ xe điện khác, Volkswagen hứa hẹn, hãng sẽ sớm giới thiệu các phiên bản nâng cấp để đáp ứng người tiêu dùng Trung Quốc.
 
Nếu k có Autopilot thì việc gì phải mua mấy con này mà k mua của bọn TQ? Cái bọn xe điện TQ (và cả thế giới) kém Tesla là Autopilot chứ éo phải dăm ba cái thương hiệu với nội thất.
 
Nếu k có Autopilot thì việc gì phải mua mấy con này mà k mua của bọn TQ? Cái bọn xe điện TQ (và cả thế giới) kém Tesla là Autopilot chứ éo phải dăm ba cái thương hiệu với nội thất.
nhưng giờ tesla nó vẫn là trùm, doanh số nói lên tất cả, tesla nó có nhiều thứ công nghệ khác nữa chứ, rồi tuổi thọ xe chắc chắn đảm bảo hơn xe tàu

nói đơn giản autopilot hay tự động hóa nói chung, Âu Mỹ nó đi trước Tàu cả thập kỉ, mấy thập kỉ ấy chứ, vd máy bay Tàu khựa làm được nhưng dân sự hóa vẫn phải mua máy bay thương mại của Âu Mỹ chứ máy bay Tàu ai dám đi, có ngày rơi hàng loạt
 
nhưng giờ tesla nó vẫn là trùm, doanh số nói lên tất cả, tesla nó có nhiều thứ công nghệ khác nữa chứ, rồi tuổi thọ xe chắc chắn đảm bảo hơn xe tàu
tôi đang nói Tesla nó là trùm, và nó là trùm vì nó có Autopilot mà anh? Sau nữa đến bọn xe TQ như Nio, Xpeng, ... chúng nó cũng có autopilot cấp độ thấp hơn tý. Chứ mấy con WV, hay kể cả Bỉm Mẹc theo diện Stupid EV Car thì có đẹp, có xịn cũng chả có gì khác biệt hẳn với xe xăng cả.
 
tôi đang nói Tesla nó là trùm, và nó là trùm vì nó có Autopilot mà anh? Sau nữa đến bọn xe TQ như Nio, Xpeng, ... chúng nó cũng có autopilot cấp độ thấp hơn tý. Chứ mấy con WV, hay kể cả Bỉm Mẹc theo diện Stupid EV Car thì có đẹp, có xịn cũng chả có gì khác biệt hẳn với xe xăng cả.
quan trọng cảm giác lái, khung thân, hệ thống treo, thương hiệu, chứ nói như a thì dân tàu nó chả mua xe tàu hết mắc gì mua xe ngoài ,về option xe tàu ăn chặt xe các nước cả Hàn
quan trọng a phải có oto đi oto rồi (tôi đã đi city, focus, cross, glc 250, tuscon, raptor rồi) thì mới biết nó ntn, chứ nhìn ở bên ngoài thì xe nào cũng như xe nào thôi
 
quan trọng cảm giác lái, khung thân, hệ thống treo, thương hiệu, chứ nói như a thì dân tàu nó chả mua xe tàu hết mắc gì mua xe ngoài ,về option xe tàu ăn chặt xe các nước cả Hàn
quan trọng a phải có oto đi oto rồi (tôi đã đi city, focus, cross, glc 250, tuscon, raptor rồi) thì mới biết nó ntn, chứ nhìn ở bên ngoài thì xe nào cũng như xe nào thôi
Những cái a nói đúng với xe xăng. Đối với xe xăng, options là thứ màu mè, còn cảm giác lái, khung thân, ... là cái cốt lõi. Đó là gì do tôi vẫn ủng hộ mấy con Vin Lux hơn đám xe Nhật, Hàn.

Còn xe điện được coi là xe tương lai. Xe điện cốt lõi phải là Autopilot. Nếu chỉ hơn nhau cái cảm giác lái, khung thân, blah blah mà vẫn phải tự lái thì đi xe xăng cho nhanh anh ơi.

P/S: tôi k chạy dịch vụ nhưng xe tôi 1 năm chạy gần 3 vạn cây nên tôi k lái xe trên youtube.
 
Back
Top