phide67
Senior Member
Petrol One dùng ổn. Chắc chắn là fullsyn vì em bỏ tủ lạnh nó ko bị đông sệt lại
Âm 15 độ.
View attachment 650061
để như này dán nhãn vô bác, giống nước rau má
Petrol One dùng ổn. Chắc chắn là fullsyn vì em bỏ tủ lạnh nó ko bị đông sệt lại
Âm 15 độ.
View attachment 650061
Petrol e có cảm giác nó bốc và gằn chút, e vẫn khoái lon rafoil hơn, đi cảm giác êm hơn petrol, gu của e là đi êm lên số mượtPetrol One dùng ổn. Chắc chắn là fullsyn vì em bỏ tủ lạnh nó ko bị đông sệt lại
Âm 15 độ.
View attachment 650061
Nhớt nó đặc hơn cần thiết là nó gằn bác, còn loãng hơn la xào. Xe Honda nhà em chuyển qua w30 hết rồi, bốc máy nhẹ ga, êm. Đi phố số zách.Petrol e có cảm giác nó bốc và gằn chút, e vẫn khoái lon rafoil hơn, đi cảm giác êm hơn petrol, gu của e là đi êm lên số mượt
Thượng đẳng vậy fen, tiền người ta người ta xài, liên quan tới fen à
Hoạt động liên tục ngày ngày thì cũng chỉ chơi chai nhớt phổ thông trăm ngàn là đủ, đi con xe 150 đổ lại mà bày đặt nhớt mô tun, phúc si kô lin, rép zôn tốn kém trong khi chả để làm gì, đi ngàn cây rồi thảiTính ra mấy con xe nhỏ trong hoạt động hằng ngày còn khắc nghiệt hơn mấy con xe to
bác lại nhầm, nhớt hãng chất lượng kém lại mắc hơn nhớt ngoài. Đơn giản vì hãng nó cũng thuê bên thứ 3 gia công rồi dán nhãn hiệu vào thôi, như vậy là nhớt hãng ăn chênh lệch tới 2 lần. Trừ khi chỗ bác không có tiệm nào uy tín bán nhớt thì chơi nhớt hãng cho yên tâm. Không thì khuyên thật nhớt hãng vừa lởm vừa phí tiền.Nhớt hãng thẳng tiến. Bao giờ lên PKL hẵng hay tốn tiền cho xe phổ thông làm gì.
270k thì bác mua Repsol Racing mà xài ngon hơn vạn lần nhớt hãng, muốn rẻ nữa thì dùng Respol Sintentico 190k, nhớt cực kỳ bốc. Tôi chạy qua nhiều nhớt rồi bác ạ, không thì bác cứ so thông số, cấp nhớt là tự rút ra được kết luận thôi.Tôi toàn ra yamaha town thay nhớt. trước xài loại có khoáng, khoảng 100k/1 lọ thì thay mỗi 1000 km. Giờ thì nâng cấp lên loại tổng hợp, cỡ 270k/1 lọ thì dùng trong 2500 km
bác nói thế thì chịu, ai có nói gì bác cũng phản bác thôi. bác đổ nhớt 100k đi cũng được đấy, nhưng tầm 1000km thì nhớt xuống cấp cần phải thay rồi. Tôi đi nhớt repsol sintentico 190k mà đi tầm 2000km mới phải thay, tính ra vẫn không tốn kém hơn nhớt 100k. Nhưng hơn nhau mấy chục ngàn thì chả bõ bèn gì, cái quan trọng là nhớt full synthetic nó đem lại, bốc và mượt hơn nhiều so với nhớt khoáng và nhớt bán tổng hợp.Hoạt động liên tục ngày ngày thì cũng chỉ chơi chai nhớt phổ thông trăm ngàn là đủ, đi con xe 150 đổ lại mà bày đặt nhớt mô tun, phúc si kô lin, rép zôn tốn kém trong khi chả để làm gì, đi ngàn cây rồi thải
via theNEXTvoz for iPhone
270k thì bác mua Repsol Racing mà xài ngon hơn vạn lần nhớt hãng, muốn rẻ nữa thì dùng Respol Sintentico 190k, nhớt cực kỳ bốc. Tôi chạy qua nhiều nhớt rồi bác ạ, không thì bác cứ so thông số, cấp nhớt là tự rút ra được kết luận thôi.
Repsol nó tạo cảm giác bốc thôi, chứ bốc thật phải là nhớt w30.Đi xe cùi và vẫn mua Fuchs, Respol, Wolver, Top 1 đổ bình thường. Chiếc xe lăn bánh kiếm tiền mà. Chăm nó tí hơn chút tiền cũng ko sao )
Ưng Fuchs đi mát, sang số mượt mà. Respol hơi nóng, được cái bốc. Wolver, Top 1 rồi các loại castro, kixx, rafoil, eneos thì thấy xêm xêm.
bác nói chuyện huề vốn quá, nhớt w30 thì dĩ nhiên nó bốc rồi. còn so với các loại nhớt w40 khác thì repsol nó bốc hơn hẳn. Nói chung repsol đi phố ngon, đi tour ổn, nhưng nếu đi tour dài ngày cường độ cao thì nên chọn motul 300vRepsol nó tạo cảm giác bốc thôi, chứ bốc thật phải là nhớt w30.
Tùy theo bác định nghĩa "Bốc" là gì ?bác nói chuyện huề vốn quá, nhớt w30 thì dĩ nhiên nó bốc rồi. còn so với các loại nhớt w40 khác thì repsol nó bốc hơn hẳn. Nói chung repsol đi phố ngon, đi tour ổn, nhưng nếu đi tour dài ngày cường độ cao thì nên chọn motul 300v
khoảng w40 và w30 ông này nói đúng nàyTùy theo bác định nghĩa "Bốc" là gì ?
1. Bốc "thật" : xe tăng tốc nhanh, ít hao xăng, nhẹ ga, max speed tốt. Xe số hay xe ga đều có.
2. "Cảm giác bốc" : nhớt MA2 ma sát cao trên xe số cho bộ ly hợp bắt nhanh bắt gọn --> tăng tốc nhanh bốc nhưng đổi lại hao xăng hơn, máy nóng hơn. Bọn nhớt Racing thì ma sát nó còn cao khủng nữa nên bố nồi bắt rất tốt -> bốc đổi lại máy nóng + hao xăng. Máy xe PKL nó có lực kéo lớn nên nếu ma sát thấp nó sẽ trượt bố khi đề pa/tăng tốc cho nên mới cần nhớt racing nhớt MA2, mấy con xe cóc 150cc cần méo gi racing, hao xăng tốn tiền.
Muốn bốc thật trên tay ga thì nhớt phải loãng + nhiều phụ gia giảm ma sát. Còn bốc thật trên xe số thì phải loãng + cân bằng giữa ma sát bố nồi - ma sát pistol xy lanh.
Thực tế trong đám w40 cũng có thằng đặc thằng loãng hơn, càng loãng thì càng bốc thật. Còn ma sát cao thì tạo cảm giác bốc giả, thốc ga giật máy luôn nên nhiều người thích.
Repsol hay 300V cũng là dạng ma sát cao, máy nóng, cảm giác bốc giật xe, nhưng mà đổi lại hao xăng máy nóng. Repsol racing chạy hao xăng ngang thằng 7100 trong khi 7100 là w50. Mình ko hề đánh giá cao 300V và RR với xe cóc 150cc. Mình dùng nhiều rồi
View attachment 663864
Đám này là đám còn lại chưa kịp dùng. Xe nhỏ dùng nhớt fully giá rẻ cỡ 80-100k thôi, méo có gì khác biệt đâu Phượt phiếc bạo lực mình quất hằng năm, thương gia bán nhớt họ lừa bạn thôi, nhớt méo nào cũng như nhau với xe 150cc.
Xe Honda cứ nhớt w30 mà phang, xe số có Spx1 Indo 10w30 1.l giá có 180k dùng cho tay ga cũng ngon. Đi phượt tầm 100km cứ w30 phang. Đi phượt xa bạo lực hơn thì w40. Nhớt w40 nó hấp thụ âm thanh nên mình tưởng nó êm tốt cho xe hơn chứ méo phải đâu, w40 không đủ nóng bơm nhớt Honda nó sẽ làm việc ko hiệu quả do kỹ sư nó thiết kế cho nhớt w30 rồi. Petrol One 10w30 MA2 cũng ngon.
Còn xe Ya, Su thì w40 quất, SP green, Kixx, Petrol One mình đã test giá có 80-90-100k/l cực kỳ ổn, phượt vài trăm km ngon lành
Tất cả tôi nói đều đúng bác ạ Chả sao, chạy nó ì ì khó chịu thôikhoảng w40 và w30 ông này nói đúng này
đúng ở chỗ hàng su mà đổ w30 cảm thấy nó gào vl luôn, nhất là shell avan con mẹ gì ấy mà thấy tiệm sửa xe với cái group su trên facebook khuyến cáo, có lần mình cũng đổ thử rồi dẹp ngay trong tuần, nhớt như lol
còn xe honda sách nó để w30 nhưng lỡ mua chai w40 kixx rồi có sao không ông ?