Winging
Member
Toyota bZ4X được tung ra thị trường theo dạng cho thuê và pin điện của xe được công bố giữ được 90% dung lượng tối đa sau 10 năm sử dụng.
Toyota bZ4X được định ngày ra mắt vào 12/5 tại Nhật Bản và sẽ chỉ được đưa ra thị trường theo dạng cho thuê (cả pin và xe) thông qua dịch vụ Kinto của hãng. Động thái này nhằm mục đích xóa bỏ lo ngại của khách hàng về quyền sở hữu xe điện, và hình thức này về bản chất cũng sẽ không khác nhiều so với cách thức mà VinFast đang triển khai tại các thị trường Mỹ, châu Âu, và cả Việt Nam (cho thuê pin).
Trong khi đó, đối với nỗi lo của người tiêu dùng về vấn đề pin xuống cấp, Toyota đã trấn an khách hàng khi cho biết pin điện của bZ4X có khả năng duy trì dung lượng tối đa tới 90% sau 10 năm, mục tiêu của hãng là xây dựng một mẫu xe thuần điện có thể sử dụng trong thời gian dài.
Thực tế, tỷ lệ duy trì dung lượng pin trong môi trường sử dụng bình thường có thể thay đổi nhưng với gói cho thuê tối đa 10 năm hoặc 200.000 km, người dùng có thể thoải mái sử dụng nhờ được đảm bảo thay thế pin bởi Toyota nếu dung lượng xuống dưới 70%.
Mẫu SUV thuần điện sở hữu tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh; theo đó, phiên bản cầu trước sử dụng động duy nhất 1 động cơ điện với công suất 201 mã lực và quãng đường tối đa 559 km và phiên bản 4 bánh sở hữu 2 động cơ cùng công suất 107 mã lực, cho tổng công suất 214 mã lực và quãng đường tối đa 540 km
Toyota bZ4X hỗ trợ sạc AC tối đa 6,6 kW hoặc sạc nhanh DC 150 kW, trong khi đó, bộ sạc 90 kW có thể sạc đầy pin đến 80% trong 40 phút trong khi sạc AC 6kW sẽ cần tới 12 giờ để sạc đầy pin cho xe.
https://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/...dien-bz4x-voi-hinh-thuc-cho-thue-pin-99b1b8e/
Thế này thì anh em anti lại tâm tư rồi.
Sent from Samsung SM-N986N using vozFApp