Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Coagulation

Senior Member
Văn bản do bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) ký, gửi lãnh đạo Vietnam Airlines với 6 yêu cầu.

Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia yêu cầu Vietnam Airlines cung cấp thông tin về giá và các đợt điều chỉnh giá vé máy bay các chặng bay nội địa ở tất cả hạng vé, loại vé từ 1.1 đến nay.

Thông tin về số lượng, doanh thu bán vé máy bay các chặng nội địa ở tất cả các hạng vé, loại vé trong 4 tháng đầu năm.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đề nghị Vietnam Airlines thông tin công thức tính giá vé máy bay chặng nội địa ở tất cả các hạng vé, loại vé.

Thông tin về chi phí và sự biến động chi phí của các yếu tố cấu thành giá vé và giải trình lý do điều chỉnh tăng giá vé máy bay, kèm tài liệu chứng minh.

Vietnam Airlines cũng được yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về lý do tăng giá vé máy bay, gửi về Ủy ban Cạnh tranh quốc gia trước ngày 4.6.
 
1717239490863.png
 
Văn bản do bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) ký, gửi lãnh đạo Vietnam Airlines với 6 yêu cầu.
Cuối cùng đã có văn bản chính thức. Để xem lần này VNA giải trình như nào.
Nhưng giả sử VNA giải trình không hợp lý thì Cục này có quyền hạn gì với VNA nhỉ?
 
Cuối cùng đã có văn bản chính thức. Để xem lần này VNA giải trình như nào.
Nhưng giả sử VNA giải trình không hợp lý thì Cục này có quyền hạn gì với VNA nhỉ?
Cục có cái tên để bảo vệ tôi mà giờ mới nghe thấy, hoá ra trước giờ tôi được cái cục này Âm Thầm bảo vệ à? Chắc là uy lắm
 
Văn bản do bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương)
Lần đầu nghe thấy tên 1 cơ quan như vậy? Cứ như IMF, MI7 bây giờ mới xuất hiện trước công chúng vậy
 
Ra sân bay xem một đống máy bay nằm đắp chiếu vì không có động cơ là hiểu.
Cơ chế thị trường mà lại không cho tăng giá vé, các đường bay lỗ hoặc lãi ít muốn cắt giảm hoặc ko bay thì không cho. Chưa kể còn phải phục vụ chuyên cơ.
Lỗ thì lại bị chửi sml.
VJ trước covid vé HN-SG cũng tầm 800-1tr là có rồi, giờ rẻ cũng 1tr5-2tr mà có sao đâu.
 
Ra sân bay xem một đống máy bay nằm đắp chiếu vì không có động cơ là hiểu.
Cơ chế thị trường mà lại không cho tăng giá vé, các đường bay lỗ hoặc lãi ít muốn cắt giảm hoặc ko bay thì không cho. Chưa kể còn phải phục vụ chuyên cơ.
Lỗ thì lại bị chửi sml.
VJ trước covid vé HN-SG cũng tầm 800-1tr là có rồi, giờ rẻ cũng 1tr5-2tr mà có sao đâu.
lên báo để xoa dịu dư luận tí, xong ai về nhà nấy. Làm ăn kinh doanh mà không cho tăng giá thì ai chịu lỗ cho? Đến lúc lỗ cần nhà nước hỗ trợ thì lại kêu.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Nay xem giá vé, công nhận tháng 7 trở đi giá cao vl, bình thường mấy năm hồi sinh viên, đi khứ hồi có 1tr6 :(((
 
Kinh tế thị trường mà thích là tăng giá vé thì chỉ có lỗ (do volume giảm), còn tăng giá vé mà lời thì hoặc là do có độc quyền, hoặc là do giá hiện tại đang rẻ hơn giá thị trường, trong 2 TH thì TH sau hoàn toàn justified.
 
Back
Top