'Càng bay nội địa càng lỗ'

CEO Bamboo Airways cũng dẫn chứng, giá vé bình quân của Bamboo năm 2023 là 1,66 triệu đồng/chiều Hà Nội - TP.HCM khi giá trần là 3,2 triệu đồng. Tới khi giá trần tăng lên 3,4 triệu đồng, giá bình quân chặng bay này của hãng cũng chỉ 1,8 triệu đồng/chiều.
Đoạn này tôi chưa hiểu lắm. Lý do là do bị áp trần total giá vé?, thuế phí thì nhiều, nên phần doanh thu giá vé của các hãng bị đè xuống ko lên được?
Tôi chưa hiểu quy định giá trần này như thế nào, nếu chỉ nhìn vào số ông CEO kia nói thì vẫn còn room tăng giá mà, nhưng tăng vậy với mặt bằng thu nhập của VN thì người dân ko tiếp cận được, quay lại kiểu những năm 2000s, chỉ nhà giàu mới dám đi mb.
 
Năm ngoái tôi bay HAN-FRA-HAN với hãng Bamboo. Giá vé 23 triệu.

Năm nay hãng Bamboo không còn đường bay này nên phải mua vé Vietnam Airlines, giá 36 triệu. Hãng kêu lỗ.

Nhưng đọc kỹ thì là lỗ đối với các đường bay trong nước. Các đường bay quốc tế thì có lãi. Lãi này bù cho lỗ của các đường bay trong nước.

Giá vé 36 triệu là quá đắt. Ngất ngưởng! Dùng skyscanner để tham khảo tất cả các hãng khác thì thấy hãng VNA này đắt nhất. Cùng điểm đi, điểm đến này mà bay với các hãng khác thì phải chuyển tầu bay, quá cảnh tại 1-2 điểm, có nghĩa chi phí của hãng hàng không, chi phí phục vụ mặt đất cao hơn. Ấy vậy mà giá vé cuối cùng của họ vẫn rẻ hơn.
Thế này thì fence chưa hiểu được vì sao vé quá cảnh lại rẻ hơn vé bay thẳng rồi. Vé quá cảnh hầu như lúc nào cũng rẻ hơn vé bay thẳng mà.
 
Thế này thì fence chưa hiểu được vì sao vé quá cảnh lại rẻ hơn vé bay thẳng rồi. Vé quá cảnh hầu như lúc nào cũng rẻ hơn vé bay thẳng mà.

Vì hành khách bay thẳng sẵn sàng chi nhiều hơn.

Ở đây chỉ bàn về khía cạnh kinh doanh, rõ ràng VNA không lỗ khi làm giá của họ cao hơn mức giá của nhiều chặng ngắn của các hãng khác cộng lại, cao hơn vừa đủ để khách vẫn sẵn sàng chi trả.
 
Vì hành khách bay thẳng sẵn sàng chi nhiều hơn.

Ở đây chỉ bàn về khía cạnh kinh doanh, rõ ràng VNA không lỗ khi làm giá của họ cao hơn mức giá của nhiều chặng ngắn của các hãng khác cộng lại, cao hơn vừa đủ để khách vẫn sẵn sàng chi trả.
VNA lỗ ở chuyến nội địa mà fren, có ai nói nó lỗ chuyến quốc tế đâu
 
Thấy ổng nói cũng có lý, nên bỏ giá trần vé máy bay đi, ai không đủ tiền thì mời đi tàu xe, hoặc đi bộ cũng được :shame:
 
1. trong bài là bamboo kêu lỗ
2. hãng nước ngoài muốn vào phải liên doanh với dn nội. VD Quatas Airline của Úc liên doanh với SCIC (cổ đông lớn nhất của Pacific Airline), đá đít thằng Air Asia của Mã ra ngoài
1- tôi không chỉ nói mỗi bamboo, đọc lại cmt của tôi
2- bắt liên doanh cũng là 1 trong những yêu sách ngăn cản hãng nước ngoài mở ở VN, vì sao?
 
bỏ mức vé trần cũng được, nhưng hãy cho các hãng nước ngoài vào khai thác để dân đủ lựa chọn. ok chưa
 
Cũng lạ thật, năm 2022 về nước là mình đi máy bay nhiều, mà giá khi ấy của đội đỏ cũng chỉ 8xx-1xxx cho eco, còn đội xanh thì lúc nào cũng chênh từ 2xx trở lên. Năm nay xem vé mới thấy giá x2 lên mà vẫn than lỗ? Thật tình ngoài ngành nên cũng không hiểu rõ cho lắm.
lỗ thiệt chứ chúng tôi có nói láo đâu, xem báo cáo chúng tôi công khai mà. Riêng khoản tiền chi cho công ty cung cấp suất ăn, khăn lạnh, nước uống,.... hay thậm chí là giấy chùi đít trên máy bay đã chiếm hơn nửa tiền vé, mà đấy là may mắn chúng tôi đặt từ công ty người nhà nên mới có giá ưu đãi, chứ đặt từ công ty ngoài nó còn phức tạp lắm - tối qua tao nằm mơ được làm tổng giám đốc, và tao phát biểu như vậy liệu có ăn gạch không cả nhà
 
Mấy cái này có thím nào chính xác người trong ngành mà phải làm to, làm tài chính hay làm bên mấy cty kiểm toán cho các hãng mới biết được ngọn ngành chứ người ngoài nhìn vào mù hết cả mắt. Tới bây giờ tôi vẫn có 1 thắc mắc:
- Nếu VN mở cửa tự do cho các hãng bay ngoại khai thác các đường bay nội địa thì giá có thật sự rẻ hơn không? Cái chữ thật sự ở đây có nghĩa là giá vé hãng bán ra phải đảm bảo lợi nhuận cho hãng chứ không phải kiểu đốt tiền chạy chiến dịch để thâu tóm thị phần đâu nhé.
 
Mấy cái này có thím nào chính xác người trong ngành mà phải làm to, làm tài chính hay làm bên mấy cty kiểm toán cho các hãng mới biết được ngọn ngành chứ người ngoài nhìn vào mù hết cả mắt. Tới bây giờ tôi vẫn có 1 thắc mắc:
- Nếu VN mở cửa tự do cho các hãng bay ngoại khai thác các đường bay nội địa thì giá có thật sự rẻ hơn không? Cái chữ thật sự ở đây có nghĩa là giá vé hãng bán ra phải đảm bảo lợi nhuận cho hãng chứ không phải kiểu đốt tiền chạy chiến dịch để thâu tóm thị phần đâu nhé.
Lấy ví dụ thế này , cái này tui nói chuyện với ông người nhật 2 năm trước của hãng Honda , ổng nói dân mày mua xe 2 bánh giá mắc không đúng giá thì hãy hỏi chính quyền nhà nước của mày , lấy tiền của tụi tao thì tụi tao lấy lại tiền từ chính người tiêu dùng thôi , bài toán bù qua đắp lại cũng vậy .
 
Đoạn này tôi chưa hiểu lắm. Lý do là do bị áp trần total giá vé?, thuế phí thì nhiều, nên phần doanh thu giá vé của các hãng bị đè xuống ko lên được?
Tôi chưa hiểu quy định giá trần này như thế nào, nếu chỉ nhìn vào số ông CEO kia nói thì vẫn còn room tăng giá mà, nhưng tăng vậy với mặt bằng thu nhập của VN thì người dân ko tiếp cận được, quay lại kiểu những năm 2000s, chỉ nhà giàu mới dám đi mb.
m cũng không hiểu, giá vé chưa max giá trần mà cứ than bỏ giá trần chi nhĩ, hay để giá trần nên hãng bay không dám tăng giá vé nên bị lỗ????
 
VNA lỗ ở chuyến nội địa mà fren, có ai nói nó lỗ chuyến quốc tế đâu

Nói qua để nói lại thôi. Với các chuyến bay quốc tế VNA rất biết bán vé, bán được ở mức có lãi lớn mà khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả. Tại sao không làm được điều đó với các chuyến bay nội địa?
 
1- tôi không chỉ nói mỗi bamboo, đọc lại cmt của tôi
2- bắt liên doanh cũng là 1 trong những yêu sách ngăn cản hãng nước ngoài mở ở VN, vì sao?
nước nào chả bắt liên doanh, đố anh tìm được ở Nhật, Mỹ, EU có hãng máy bay nào 100% nước ngoài đấy:surrender:
 
Thế à
Trước tôi bay cái bọn Vueling ko thấy rẻ hơn ở VN miếng nào, bay hạng bình dân từ ORY qua BCN mang vừa đủ cái balo con.
Mấy mụ nibba lúc boarding bị bắt mua thêm kg hành lý chửi quá trời
Hãng này một lần giá cũng ok nhưng quy mô thì k bằng Ryanair được, nói chung bay tiền ít thì phải khéo léo một chút chứ vé mua có £5 thì đỏi hòi gì được, tiền bus ra sân bay đã 20£ rồi.
 
Giá rẻ quá mà, ceo còn đang tính cho hành khách đứng, tay cầm xà đơn như đi xe bus để vé còn rẻ hơn nữa đó
Quy định mà cho phép tôi nghĩ hãng nó triển khai đấy, nói chung hãng giá rẻ thì nó phải tổi ưu chi phí mới sống nổi, mà nó sống nổi thì mình mới có vé rẻ mà đi.
 
Tiền bảo dưỡng máy bay đắt lắm chứ không như xe oto đâu mà đòi rẻ. Chỉ có cắt giảm chi phí bảo dưỡng thì mới bù được giá vé, lúc đó các anh dám đi không?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top