THHnonamed
Senior Member
Sao không cắt giảm nhân sự vận hành?Tiền bảo dưỡng máy bay đắt lắm chứ không như xe oto đâu mà đòi rẻ. Chỉ có cắt giảm chi phí bảo dưỡng thì mới bù được giá vé, lúc đó các anh dám đi không?
via theNEXTvoz for iPhone
Sao không cắt giảm nhân sự vận hành?Tiền bảo dưỡng máy bay đắt lắm chứ không như xe oto đâu mà đòi rẻ. Chỉ có cắt giảm chi phí bảo dưỡng thì mới bù được giá vé, lúc đó các anh dám đi không?
via theNEXTvoz for iPhone
Trong hàng không, khi mở bán vé thì hãng sẽ mở bán ở rất nhiều dải giá vé khác nhau từ 0 đồng đến giá trần. Tuỳ theo chính sách từng thời điểm mà số lượng ghế mở bán cho các hạng giá cũng khác nhau. Như dịp tết âm lịch, hãng chỉ mở bán hạng cao nhất mà không có hạng thấp hơn, hoặc mua thấp điểm thì mở bán hạng giá thấp nhiều, hạng cao ít hơn. Giá vé bình quân mà ông Nam nói đến là trung bình giá của các hạng vé hãng mở bánĐoạn này tôi chưa hiểu lắm. Lý do là do bị áp trần total giá vé?, thuế phí thì nhiều, nên phần doanh thu giá vé của các hãng bị đè xuống ko lên được?
Tôi chưa hiểu quy định giá trần này như thế nào, nếu chỉ nhìn vào số ông CEO kia nói thì vẫn còn room tăng giá mà, nhưng tăng vậy với mặt bằng thu nhập của VN thì người dân ko tiếp cận được, quay lại kiểu những năm 2000s, chỉ nhà giàu mới dám đi mb.
Air Asia vào Nhật hay Indo cũng phải liên doanh với doanh nghiệp ở đó thôi. Chả nước nào cho 1 hãng hàng không 100% vốn nước ngoài cả1- tôi không chỉ nói mỗi bamboo, đọc lại cmt của tôi
2- bắt liên doanh cũng là 1 trong những yêu sách ngăn cản hãng nước ngoài mở ở VN, vì sao?