'Càng bay nội địa càng lỗ'

Đoạn này tôi chưa hiểu lắm. Lý do là do bị áp trần total giá vé?, thuế phí thì nhiều, nên phần doanh thu giá vé của các hãng bị đè xuống ko lên được?
Tôi chưa hiểu quy định giá trần này như thế nào, nếu chỉ nhìn vào số ông CEO kia nói thì vẫn còn room tăng giá mà, nhưng tăng vậy với mặt bằng thu nhập của VN thì người dân ko tiếp cận được, quay lại kiểu những năm 2000s, chỉ nhà giàu mới dám đi mb.
Trong hàng không, khi mở bán vé thì hãng sẽ mở bán ở rất nhiều dải giá vé khác nhau từ 0 đồng đến giá trần. Tuỳ theo chính sách từng thời điểm mà số lượng ghế mở bán cho các hạng giá cũng khác nhau. Như dịp tết âm lịch, hãng chỉ mở bán hạng cao nhất mà không có hạng thấp hơn, hoặc mua thấp điểm thì mở bán hạng giá thấp nhiều, hạng cao ít hơn. Giá vé bình quân mà ông Nam nói đến là trung bình giá của các hạng vé hãng mở bán
Ví dụ 1 chuyến bay HN-SG có 200 ghế, hãng mở bán như sau
50 ghế hạng tiết kiệm giá 1tr5
100 ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn giá 2tr
30 ghế hạng phổ thông linh hoạt giá 2tr5

Nếu giữ giá trần như hiện tại, khi chi phí tăng, hãng sẽ cắt bớt hạng tiết kiệm đi và mở bán thêm ở hạng phổ thông linh hoạt để tăng doanh thu bù đắp chi phí tăng thêm. Còn nếu nới giá trần thì hãng sẽ tăng giá ở hạng phổ thông linh hoạt (ví dụ lên 2tr7) mà không cần cắt ghế mở bán ở hạng tiết kiệm
Tất nhiên đây chỉ là 1 ví dụ trong 1 trường hợp thôi. Hàng không nó có vô số các tình huống và các phương án bán khác nhau nhưng hiện tại đang bị hạn chế bởi giá trần.

1- tôi không chỉ nói mỗi bamboo, đọc lại cmt của tôi
2- bắt liên doanh cũng là 1 trong những yêu sách ngăn cản hãng nước ngoài mở ở VN, vì sao?
Air Asia vào Nhật hay Indo cũng phải liên doanh với doanh nghiệp ở đó thôi. Chả nước nào cho 1 hãng hàng không 100% vốn nước ngoài cả
 
Back
Top