'Càng bay nội địa càng lỗ'

delay airline trễ chuyến 4 tiếng... bồi thường 1 chai nước suối 300ml... đm delay airline
iC5wOnw.png

Tôi mà đi du lịch gần như chỉ đi Ryanair thôi gần như chưa gặp vấn đề vè dịch vụ với nó cả, không bao giờ có chuyện cân cái balo lên dù nó có nặng tới 20 kg đi chăng nữa. Dù sao đi nữa nó chịu chung quy định của EU về trễ chuyến trên 3h là phải bồi thường rồi nên còn tốt chán so với VN.
 
Chênh có 250k do chênh lệch thuế phí sân bay chứ đâu có liên quan gì đến giá vé đâu
Quý anh cho hỏi sao bay nội địa malay tháng hè cao điểm cũng chỉ 300-400k/chiều
Và bay quốc tế, cùng hãng, giá trước thuế phí như nhau

Anh quote tôi thì cũng phải đọc dòng cùng hãng, giá trước thuế phí như nhau chứ
 
đang tính vào HCM chơi mấy hôm check vé thấy 3 củ khứ hồi kinh vcl thôi ra Yên Sở chơi cho lành.
 
Theo mình nghĩ:
1. Chi phí vận hành và thuế phí quá lớn, nhà nước cần tăng thu ngân sách nên giá vé bắt buộc tăng
2. Tỷ giá đang biến động và đồng tiền nội địa có ảnh hưởng. Chi phí thuê bảo dưỡng máy bay hay các dịch vụ khác nước ngoài qua làm phải trả bằng đô nên sẽ kéo theo giá tăng.
Thôi mình nghĩ vậy thôi chứ nói nhiều lại 7.5 thì mệt lắm
Cái (1) thì nói hoài rồi mà fen. Thị phần hàng không là èo uột nhất. Muốn thu thì tăng mẹ cái đường bộ với cảng biển lên chứ tăng gì hàng không
 
Tôi mà đi du lịch gần như chỉ đi Ryanair thôi gần như chưa gặp vấn đề vè dịch vụ với nó cả, không bao giờ có chuyện cân cái balo lên dù nó có nặng tới 20 kg đi chăng nữa. Dù sao đi nữa nó chịu chung quy định của EU về trễ chuyến trên 3h là phải bồi thường rồi nên còn tốt chán so với VN.
Thế à
Trước tôi bay cái bọn Vueling ko thấy rẻ hơn ở VN miếng nào, bay hạng bình dân từ ORY qua BCN mang vừa đủ cái balo con.
Mấy mụ nibba lúc boarding bị bắt mua thêm kg hành lý chửi quá trời
 
các ông nhìn doanh thu trước thuế và doanh thu sau thuế của bọn VJ rồi so với VNA sẽ thấy ngay việc VNA có bộ máy quá cồng kềnh. Các ông kêu lỗ, nhà nước phải bù tiền, thế sao mấy hãng nước ngoài vào xin mở hãng thì các ông lại không cho?
 
Tôi mà đi du lịch gần như chỉ đi Ryanair thôi gần như chưa gặp vấn đề vè dịch vụ với nó cả, không bao giờ có chuyện cân cái balo lên dù nó có nặng tới 20 kg đi chăng nữa. Dù sao đi nữa nó chịu chung quy định của EU về trễ chuyến trên 3h là phải bồi thường rồi nên còn tốt chán so với VN.
vẫn nhớ bị nó truy thu mỗi ông 70eu vì k check-in online :sad:
 
các ông nhìn doanh thu trước thuế và doanh thu sau thuế của bọn VJ rồi so với VNA sẽ thấy ngay việc VNA có bộ máy quá cồng kềnh. Các ông kêu lỗ, nhà nước phải bù tiền, thế sao mấy hãng nước ngoài vào xin mở hãng thì các ông lại không cho?
1. trong bài là bamboo kêu lỗ
2. hãng nước ngoài muốn vào phải liên doanh với dn nội. VD Quatas Airline của Úc liên doanh với SCIC (cổ đông lớn nhất của Pacific Airline), đá đít thằng Air Asia của Mã ra ngoài
 
Last edited:
Ai ở Châu Âu bay mấy hãng giá rẻ quen kiểu Ryanair về Vn không hiểu nó định giá cao ở mọi đường bay với mọi hãng như vậy trong khi ở châu Âu bay dọc ngang có vài chục £
Giá rẻ quá mà, ceo còn đang tính cho hành khách đứng, tay cầm xà đơn như đi xe bus để vé còn rẻ hơn nữa đó
 
Anh đang thể hiện sự thiếu hiểu biết bằng cái cmt này đấy à
u3720e4.png

Nó đang đòi bỏ giá trần chứ có đả động mẹ gì đến giá sàn đâu mà bảo với chả hộ ở đây
osCpCsi.png

Mở cửa cạnh tranh có thể mặt bằng chung về giá sẽ rẻ hơn, nhưng với tâm lý tiêu dùng của người Việt mình thi đến lúc đó thì toàn bộ dịch vụ sẽ kéo xuống ngang với bọn máy bay giá rẻ hết. Sẽ là hàng mớ delay airlines xuất hiện, rồi tiếp viên mắng chửi khách, chỗ ngồi chật chội + bẩn thỉu.... Vì chi phí cố định như xăng dầu, bảo dưỡng các thứ không động vào được rồi, bọn hãng bay chỉ còn cách cắt giảm chi phí dịch vụ đi để cạnh tranh thôi
yBBewst.png
Bỏ giá trần để giá vé MB fly to moon à, mịa VNA bộ máy thì cồng kềnh, nuôi báo bao nhiêu đứa nên chi phí vận hành lớn. Cứ thả cho hãng quốc tế vào xem, ông nghĩ muốn chiếm thị phần mà chất lượng tệ được à. Bài học VINAPHONE-MOBIPHONE-VIETTEL còn đó, không cạnh tranh thì người dùng sao được hưởng lợi
 
Quý anh cho hỏi sao bay nội địa malay tháng hè cao điểm cũng chỉ 300-400k/chiều
Và bay quốc tế, cùng hãng, giá trước thuế phí như nhau

Anh quote tôi thì cũng phải đọc dòng cùng hãng, giá trước thuế phí như nhau chứ
Thì tôi đã bảo là cái giá anh đưa ra chênh nhau do chênh lệch thuế phí sân bay ở 2 đầu VN và Malay còn gì

Còn bay nội địa giá 3-400k là a đưa ra cái giá hạng thấp nhất của thằng trùm giá rẻ Air Asia, chứ a thử check giá vé KUL-LGK (đường bay tương đương HN - Huế xem, giá hạng thấp nhất cũng tầm 1tr giờ xấu
Tôi ko phủ nhận việc giá vé nội địa đang quá cao, nhưng nguyên nhân chính là do không có cạnh tranh và cầu đang cao hơn cung nên các hãng mới đẩy lên như vậy chứ tôi có bảo giá hiện tại là hợp lý đâu
 
Cũng lạ thật, năm 2022 về nước là mình đi máy bay nhiều, mà giá khi ấy của đội đỏ cũng chỉ 8xx-1xxx cho eco, còn đội xanh thì lúc nào cũng chênh từ 2xx trở lên. Năm nay xem vé mới thấy giá x2 lên mà vẫn than lỗ? Thật tình ngoài ngành nên cũng không hiểu rõ cho lắm.
Tay không bắt giặc, vay bay chắc cỡ 90% mà toàn mỹ kim. Lãi suất tăng cả 2 năm nay chịu gì nổi
 
Ai ở Châu Âu bay mấy hãng giá rẻ quen kiểu Ryanair về Vn không hiểu nó định giá cao ở mọi đường bay với mọi hãng như vậy trong khi ở châu Âu bay dọc ngang có vài chục £
Nó cắt giảm chi phí đến mức siêu siêu siêu tối thiểu thì còn nói làm gì nữa. Máy bay có cầu thang luôn để ko phải mất tiền thuê xe thang của mặt đất này.
VJ cắt giảm hành lý, đồ ăn, dồn chuyến để giảm giá còn bị chửi sấp mặt nữa là.
 
Bỏ giá trần để giá vé MB fly to moon à, mịa VNA bộ máy thì cồng kềnh, nuôi báo bao nhiêu đứa nên chi phí vận hành lớn. Cứ thả cho hãng quốc tế vào xem, ông nghĩ muốn chiếm thị phần mà chất lượng tệ được à. Bài học VINAPHONE-MOBIPHONE-VIETTEL còn đó, không cạnh tranh thì người dùng sao được hưởng lợi
Luật cho phép liên doanh đó, muốn vào thoải mái. VD Jestar (Úc) liên doanh với SCIC - Jestar Pacific Airline, VEAM liên doanh với Honda, Satra liên doanh với Heniken,...
 
Bác nào giải thích cho e là đi Thái rẻ thì rẻ hơn đi nội địa trong khi quãng đường dài hơn ? ai chứ ông ống tre với ông vietjet delay suốt ngày mà cứ đòi tăng giá
 
Cũng lạ thật, năm 2022 về nước là mình đi máy bay nhiều, mà giá khi ấy của đội đỏ cũng chỉ 8xx-1xxx cho eco, còn đội xanh thì lúc nào cũng chênh từ 2xx trở lên. Năm nay xem vé mới thấy giá x2 lên mà vẫn than lỗ? Thật tình ngoài ngành nên cũng không hiểu rõ cho lắm.

Năm ngoái tôi bay HAN-FRA-HAN với hãng Bamboo. Giá vé 23 triệu.

Năm nay hãng Bamboo không còn đường bay này nên phải mua vé Vietnam Airlines, giá 36 triệu. Hãng kêu lỗ.

Nhưng đọc kỹ thì là lỗ đối với các đường bay trong nước. Các đường bay quốc tế thì có lãi. Lãi này bù cho lỗ của các đường bay trong nước.

Giá vé 36 triệu là quá đắt. Ngất ngưởng! Dùng skyscanner để tham khảo tất cả các hãng khác thì thấy hãng VNA này đắt nhất. Cùng điểm đi, điểm đến này mà bay với các hãng khác thì phải chuyển tầu bay, quá cảnh tại 1-2 điểm, có nghĩa chi phí của hãng hàng không, chi phí phục vụ mặt đất cao hơn. Ấy vậy mà giá vé cuối cùng của họ vẫn rẻ hơn.
 
delay airline trễ chuyến 4 tiếng... bồi thường 1 chai nước suối 300ml... đm delay airline
iC5wOnw.png
Lần gần nhất mình bị delay nặng từ VJ là 6 tiếng, sau 6 tiếng delay là ra thông báo hủy chuyến. Bồi thường 300k tiền mặt tại chỗ cho mỗi người đồng thời bố trí bay lại vào sáng sớm ngày hôm sau. Quá nản, 300k vừa đủ tiền xe đi 1 vòng từ nhà ra sân bay lại, tốn thêm tiền nhà nghỉ ngủ lại đêm đó.
 
Back
Top