thắc mắc Thay NSD 9 ly hoặc 10 ly cho xe future led có làm cho xe chạy ngon hơn hay bị ì máy đi ?

Xét truyền lực thì lực máy từ nhông phải kéo căng sợi sên rồi mới đến kéo dĩa, cọng 9 ly dày cộp thì kéo căng nó mất nhiều lực hơn 7 ly, chạy xe thấy nặng hơn là tất yếu :doubt:
 
nếu chạy xe nghe lọc cọc phần sên mà sên là loại 7 ly thì nên thay loại 9 ly, cọng sên to hơn thì nhông dĩa sẽ lâu mòn hơn là chính xác
 
Chỉ mới tỷ số truyền, còn cả tỷ thứ ảnh hưởng tới bốc/êm như phần lửa, cam, bore x stroke, bộ fi. Đơn cử như con winner xuống dĩa nhỏ hay hạ răng nhông đi vẫn cà giật vì cấu thành sự giật cục là bởi nhiều yếu tố, tỷ số truyền chỉ là một biến số
Tóm lại muốn bốc mua wave a/blade/rsx. Con Fu định hướng chạy nhẹ nhàng nên không can thiệp sâu vào máy móc thì mèo vẫn hoàn mèo.
  • vứt cái đống lý thuyết xuông đi. rồi qua từ sơn bắc ninh cho ông cưỡi thử con future 125 chạy bộ 13 37 xem nó bốc , êm mượt ntn. nói trc là xe đã chạy dc 13 vạn rồi đấy. đã đại tu 1 lần toàn bộ máy rồi đấy. ok
  • nên cái câu mèo vẫn hoàn mèo là nói nhảm nhí, nói bừa mà chưa chải nghiệm thực tế con xe future này.
  • ông có biết dân trên gia lai ,dak lắc đi lương dẫy, đi đồi núi còn chạy bộ nhông kinh khủng hơn nữa ko ? có khi nhông 10 đĩa 40 luôn chứ ít à. ko độ như vậy xức đâu mà trở nông sản ra đường dc. còn can thiệp vào máy móc thì tiền méo đâu mà can thiệp như vậy dc. giờ xoáy nòng, nâng piston ..... ít cũng 2 3tr. trong khi thay đổi bộ nxd có 2 300k à.
 
AE ở đây thay 9 ly để đi bềnh chứ có phải đua bơi đâu mà đưa dẫn chứng tào lao vô vậy, cảm nhận thức tế thì có sao nói vậy, chứ ngồi là tính chi li thì nghỉ mẹ đi, bố rảnh, ôm con xe hơn 200k km thì tôi có sao nói vậy, còn Anh đưa dẫn chứng toàn đâu đâu, tính toán ba cái ko cảm nhận dc, hoặc nghe ai đó nói, vớ vẩn, như thằng đàn bà

Gửi từ Xiaomi 2107113SG bằng vozFApp
cám ơn bạn vì đã nói đúng nói thẳng.
xe mình đã chạy dc 130k km rồi, xe chạy có ngày 4 500km , đèo núi leo đủ . có sao chia xẻ vậy.
vậy mà nhiều ông trong này ko chạy nó nhưng lại nên mặt dạy đời lý thuyết xuông quá. bực cả mình,
 
  • vứt cái đống lý thuyết xuông đi. rồi qua từ sơn bắc ninh cho ông cưỡi thử con future 125 chạy bộ 13 37 xem nó bốc , êm mượt ntn. nói trc là xe đã chạy dc 13 vạn rồi đấy. đã đại tu 1 lần toàn bộ máy rồi đấy. ok
  • nên cái câu mèo vẫn hoàn mèo là nói nhảm nhí, nói bừa mà chưa chải nghiệm thực tế con xe future này.
  • ông có biết dân trên gia lai ,dak lắc đi lương dẫy, đi đồi núi còn chạy bộ nhông kinh khủng hơn nữa ko ? có khi nhông 10 đĩa 40 luôn chứ ít à. ko độ như vậy xức đâu mà trở nông sản ra đường dc. còn can thiệp vào máy móc thì tiền méo đâu mà can thiệp như vậy dc. giờ xoáy nòng, nâng piston ..... ít cũng 2 3tr. trong khi thay đổi bộ nxd có 2 300k à.
Nhảm nhí. Đi rẫy đéo thằng nào chạy Fu, dù mập hay neo gì đi chợ là hết. Trên Đà Lạt đi rẫy và cả đội xe cho khách du lịch thuê toàn Si Jup Gravita với vài con Wave thôi. Và chả thằng nào rảnh nghiên cứu tỷ số quần què gì hết, hỏng thì thay bộ vital thái tàu gì đó 150k hết cứt. Đủ hiểu con Fu yếu từ hộp số rồi :look_down:
 
  • vứt cái đống lý thuyết xuông đi. rồi qua từ sơn bắc ninh cho ông cưỡi thử con future 125 chạy bộ 13 37 xem nó bốc , êm mượt ntn. nói trc là xe đã chạy dc 13 vạn rồi đấy. đã đại tu 1 lần toàn bộ máy rồi đấy. ok
  • nên cái câu mèo vẫn hoàn mèo là nói nhảm nhí, nói bừa mà chưa chải nghiệm thực tế con xe future này.
  • ông có biết dân trên gia lai ,dak lắc đi lương dẫy, đi đồi núi còn chạy bộ nhông kinh khủng hơn nữa ko ? có khi nhông 10 đĩa 40 luôn chứ ít à. ko độ như vậy xức đâu mà trở nông sản ra đường dc. còn can thiệp vào máy móc thì tiền méo đâu mà can thiệp như vậy dc. giờ xoáy nòng, nâng piston ..... ít cũng 2 3tr. trong khi thay đổi bộ nxd có 2 300k à.
Con fu thay đổi nsd sao không đi so với con wave thay đổi nsd xem thế nào, thay nhông 13 thì leo dốc ngon hơn zin đấy nhưng đường thẳng máy gằn chết mẹ trong khi con Wave zin leo dốc ngon, đường thẳng chạy 60 70 vẫn êm. Còn nói fu êm hơn wave ở mốc 80 90 cũng chả quan trọng, để con winner/tay ga chạy ngon hơn tỹ lần
 
Con taurus 14 năm ở nhà sên zin 420 (7 ly) thay 428 DID từ 10.000km nói thật chả thấy ì hay bốc hơn tí nào nhưng cái mà thấy rõ ngay là lâu phải tăng sên...

Còn trên này nhiều ông đọc nhiều, xem Youtube nhiều hay thẩm du nhiều nên cứ thich nói lý thuyết, sách vở thì tất nhiên sên nặng hơn thì nó lực kéo sẽ giảm đi so với sên nhẹ hơn Nhưng sự chênh lệch ở đây quá nhỏ, khó mà cảm nhận được vs cũng ko đáng để phải lăn tăn làm gì
 
Con taurus 14 năm ở nhà sên zin 420 (7 ly) thay 428 DID từ 10.000km nói thật chả thấy ì hay bốc hơn tí nào nhưng cái mà thấy rõ ngay là lâu phải tăng sên...

Còn trên này nhiều ông đọc nhiều, xem Youtube nhiều hay thẩm du nhiều nên cứ thich nói lý thuyết, sách vở thì tất nhiên sên nặng hơn thì nó lực kéo sẽ giảm đi so với sên nhẹ hơn Nhưng sự chênh lệch ở đây quá nhỏ, khó mà cảm nhận được vs cũng ko đáng để phải lăn tăn làm gì
Thế thì do cảm nhận xe của anh chưa đủ tinh tế
 
Thế thì do cảm nhận xe của anh chưa đủ tinh tế
A ở Hn ko ? Tôi vs anh làm kèo, con taurus a đi 2 lượt mỗi lượt 1 bộ nsd, a nói đúng xe đang chạy sên 7 hay 9 ly tôi mất anh con taurus, anh sai tôi lấy 1 củ coi như tiền thay nsd..chơi ko ?

Bonus thêm cho anh là xe tôi mở che sên luôn chứ ko đóng hộp nhé nên thay vs check chắc ko mất nhiều thời gian đâu.. vs nếu chơi tôi nghĩ a cũng ko nhìn mã sên đâu nhỉ vì cảm nhận của a chắc tốt lắm
 

Attachments

  • IMG_20230511_100732.jpg
    IMG_20230511_100732.jpg
    268.3 KB · Views: 37
Last edited:
A ở Hn ko ? Tôi vs anh làm kèo, con taurus a đi 2 lượt mỗi lượt 1 bộ nsd, a nói đúng xe đang chạy sên 7 hay 9 ly tôi mất anh con taurus, anh sai tôi lấy 1 củ coi như tiền thay nsd..chơi ko ?

Bonus thêm cho anh là xe tôi mở che sên luôn chứ ko đóng hộp nhé nên thay vs check chắc ko mất nhiều thời gian đâu.. vs nếu chơi tôi nghĩ a cũng ko nhìn mã sên đâu nhỉ vì cảm nhận của a chắc tốt lắm
Anh chạy xe gì, ở đâu kệ anh tôi quan tâm làm gì, trong thớt này có người cảm nhận giống tôi có người cảm nhận khác.
Mỗi người một cảm nhận tôi nói vậy thôi chả rảnh ăn thua đủ với anh làm gì, tôi nói quan điểm của tôi vì thực tế con sirius ở nhà chạy 7 9 10 biết hết rồi còn lên sàn dyno thì khỏi lo người trần mắt thịt không cảm nhận được nhưng máy móc thì được
@McKnight có dyno-chart giữa winner sên 9 ly và 10 ly cùng hệ máy thì share cho các anh biker miền ngoài cùng biết nhé
 
Thế tôi mới nói trong này nhiều ông đọc nhiều, xem Youtube nhiều hay thẩm du nhiều nên cứ thich nói lý thuyết, sách vở vs tự làm quá lên là bởi vậy :LOL:
 
A ở Hn ko ? Tôi vs anh làm kèo, con taurus a đi 2 lượt mỗi lượt 1 bộ nsd, a nói đúng xe đang chạy sên 7 hay 9 ly tôi mất anh con taurus, anh sai tôi lấy 1 củ coi như tiền thay nsd..chơi ko ?

Bonus thêm cho anh là xe tôi mở che sên luôn chứ ko đóng hộp nhé nên thay vs check chắc ko mất nhiều thời gian đâu.. vs nếu chơi tôi nghĩ a cũng ko nhìn mã sên đâu nhỉ vì cảm nhận của a chắc tốt lắm
IMG_20230511_100732.jpg

Cọng sên bẩn do bụi môi trường bám vào dầu tôi chấp nhận, chứ nó rỉ sét như này anh chạy vẫn không cảm thấy gì thì tôi không đôi co với anh chi cho mệt :haha:
 
Mình thấy nhông dĩa 9 ly nặng máy hơn là do ma sát lớn hơn chứ ko phải là trọng lượng. Dyno đo tại máy với đo tại bánh xe khác nhau là do mất lực lúc qua nhông sên dĩa
 
Cọng sên bẩn do bụi môi trường bám vào dầu tôi chấp nhận, chứ nó rỉ sét như này anh chạy vẫn không cảm thấy gì thì tôi không đôi co với anh chi cho mệt :haha:
Sao a biết tôi vẫn chạy xe này ? A định đôi co vấn đề gì với tôi ?
 
Mình thấy nhông dĩa 9 ly nặng máy hơn là do ma sát lớn hơn chứ ko phải là trọng lượng. Dyno đo tại máy với đo tại bánh xe khác nhau là do mất lực lúc qua nhông sên dĩa
Bản thân vừa nặng hơn vừa có tiết diện ma sát răng nhông, dĩa với xích cũng lớn hơn. Ví dụ đem dyno giữa 2 chiếc thì xe có sên nhỏ, mâm nhẹ, bánh nhỏ sẽ có torque/hp bánh sau lớn hơn :big_smile:
 
Ở trong nam thì lên bàn Dyno là chỉ có độ nhẹ tới độ mạnh thôi. Họ đo từ bánh, nhưng họ lại quan tâm đến công suất từ máy nhiều hơn. Thế nên câu chuyện nặng nhẹ của cọng sên bị lãng quên đi.
Cũng 1 phần nữa là các thể loại xe độ thì thường...dư torque, nên cọng sên có nặng hơn cũng chả thể gây ảnh hưởng dc, hoặc ít nhất là ảnh hưởng 1 cách rõ rệt đủ.
Tuy nhiên, đầu tiên chúng ta lấy công suất máy zin và cọng sên zin của 1 chiếc xe nào đó làm nền tảng đi ha (Ở đây mình ko đề cập đến tỉ số nhông và dĩa nha, nó là 1 thứ khác gây ảnh hưởng nữa). Thì kiến thức + cảm nhận từ dyno của mình cho thấy 1 chiếc xe, nếu đi sên to nặng hơn, thì thường sẽ có torque cao hơn ở bánh, lí do là vì ma sát nghỉ tồn đọng trong từng con mắt sên nhiều hơn. Qua đó lưu trữ dc lực quay từ trục khuỷu ra tới bánh sau. Bánh sẽ không quay nhanh hơn, nhưng bánh sẽ quay mạnh và dứt khoát hơn. Đây ảnh hưởng tới lực kéo của 1 chiếc xe.
Còn nếu đi 1 cọng sên nhỏ nhẹ hơn, thì trọng lượng quay cũng sẽ nhẹ hơn, cái bánh sẽ ko quay mạnh, nhưng sẽ kết thúc 1 vòng quay sớm hơn (có thể hiểu là quay nhanh hơn), trên dyno cũng cho thấy mã lực cao hơn (dù không đáng kể) ở tình huống này. Phần này là ảnh hưởng tới gia tốc của 1 chiếc xe này.
Ở một tình huống thực tế khác, Sên nặng hơn, một khi đã quay đủ nhanh, thì lượng torque từ bánh nó sẽ thành cái trớn...và 1 vật thể quay có trớn nhờ trọng lượng của chính nó thì sẽ lâu dừng lại hơn (Lực kéo lưu trữ => Quán tính > Ma Sát). Tức là đi xe vặn ga lớn hết cỡ xong buông ga ra thì chiếc xe có xu hướng trôi nhiều hơn là bị ghì lại như bth. Mình biết dc điều này là vì đã từ sên zin winner (9 ly) sang 1 cọng sên DID 10 ly có phốt cao su. Tất nhiên phần gia tốc, bản thân mình cũng có cảm nhận là nó sẽ ì ạch hơn (một chút)
 
Tôi chạy xe ôm và đang đi wave rsx 2023 quảng đường di chuyển khá nhiều trung bình ngày 150 đến 200km.
Nói chung sên zin thì tui có nhận xét là nhanh giản và đi nhẹ xe độ vọt cũng nhanh nếu tăng chuẩn
Sên 9ly thì nó nặng nên ỳ hơn thấy rõ lúc đầu thay 9ly tui cũng định quay về 7ly. Được cái 9ly ít tăng hơn...độ bền chưa biết nhưng tui nghĩ 9ly bền hơn.
 
Ở trong nam thì lên bàn Dyno là chỉ có độ nhẹ tới độ mạnh thôi. Họ đo từ bánh, nhưng họ lại quan tâm đến công suất từ máy nhiều hơn. Thế nên câu chuyện nặng nhẹ của cọng sên bị lãng quên đi.
Cũng 1 phần nữa là cám nhận là nó sẽ ì ạch hơn (một chút)
Tôi chạy xe ôm và đang đi wave rsx 2023 quảng đường di chuyển khá nhiều trung bình ngày 150 đến 200km.
Nói chung sên zin thì tui có nhận xét là nhanh giản và đi nhẹ xe độ vọt cũng nhanh nếu tăng chuẩn
Sên 9ly thì nó nặng nên ỳ hơn thấy rõ lúc đầu thay 9ly tui cũng định quay về 7ly. Được cái 9ly ít tăng hơn...độ bền chưa biết nhưng tui nghĩ 9ly bền hơn.
nói chung xe côn tay dưới 175cc thì cứ sên 428-9li không phốt cao su là best nhất các bác nhỉ
 
Back
Top