tin tức Người dùng thấy mệt mỏi với những cải tiến công nghệ quá mức của các hãng ô tô

phamtinh.hut

Senior Member
https://cafeauto.vn/kham-pha/nguoi-...ong-nghe-qua-muc-cua-cac-hang-o-to-28875.html

Mọi người thảo luận vấn đề này nhé. Mọi người cũng đề xuất xem những Công Nghệ nào bắt buộc phải có/ nên có/ và không cần thiết.

Người dùng thấy mệt mỏi với những cải tiến công nghệ quá mức của các hãng ô tô






Văn hóa xe, - 04/09/2021 01:40 PM
Một bộ phận người sở hữu ô tô đang cảm thấy mệt mỏi về những kiểu nâng cấp công nghệ quá mức của các hãng ô tô khiến họ cảm thấy thiếu đi những cảm giác được làm chủ và được điều khiển chiếc xe.
Một số trong số các bộ phận trong ô tô bị phàn nàn nhiều nhất khi nâng cấp công nghệ quá đà đó là thay đổi kiểu cần số, các núm vặn điều chỉnh âm lượng, đài radio, điều hòa…Các núm nay có kiểu truyền thống là xoay khá dễ cảm nhận bằng xúc giác trong khi đó, công nghệ hiện nay thì các hãng ô tô đang có gắng biến nó thành những mặt phẳng trơn và điều chỉnh bằng cảm ứng chạm.
Cafeauto
Một loạt những cải tiến được cho là quá rắc rối trên ô tô hiện nay gây bối rối với người sở hữu.
Những thay đổi này thoạt nhìn ban đầu thực tình rất thu hút đối với khách hàng khi nhìn nó có vẻ sang trọng và tiện nghi nhưng khi sử dụng một thời gian, nhiều khách hàng đã cảm thấy chán ngán và thậm chí nó còn gây mất tập trung lái xe.
Một trong những lý do để các hãng xe mong muốn có những cải tiến này đó là thêm những không gian nhỏ sau khi làm biến mất các nút cơ học để thêm những tiện ích nhỏ đặt những thứ mà vốn dĩ cuộc sống hiện nay đang phổ biến như giá để điện thoại, sạc, ly cốc đựng đồ uống…
Một khách hàng đã trải nghiệm chiếc Toyota Venza mới được ra mắt gần đây đã cảm thấy thiếu đi sự tự tin khi điều khiển xe vì có quá nhiều nút ảo cảm ứng thay vì các núm xoay, ấn truyền thống. Nếu sử dụng các núm điều chỉnh truyền thống, người lái vẫn có thể dễ dàng quan sát đường đi và cảm nhận bằng xúc giác những điều chỉnh cơ học và lắng nghe bằng tai nhưng giờ đây xuất hiện quá nhiều các nút ảo và buộc lòng họ phải rời mắt khỏi làn đường để nhìn xuống bảng điều khiển xem điều chỉnh các nút ảo này đã chính xác chưa.
Cafeauto
Bộ điều chỉnh gió, nhiệt độ điều hòa và âm lượng…với nhiều nút ảo khiến nhiều người không thích nếu sử dụng lâu.
Sự ra đời của màn hình cảm ứng đã kéo theo hàng loạt các nút ảo được tích hợp bên trong đã không ít lần gây phẫn nộ với người dùng vì nó quá rắc rối.
Một phần nữa gây sự chán chường đối với người lái ô tô đó là các nhà sản xuất xe cải tiến cần gạt số. Thay vì kiểu cần gạt truyền thống, nhiều mẫu xe đã xuất hiện kiểu cần gạt ẩn vào bên trong và cùng với đó là nhiều hình dạng bắt mắt. Không ít khách hàng đã tỏ ra mệt mỏi khi vừa bước chân vào ô tô đã ngay lập tức phải suy nghĩ xem điều khiển cần gạt số ra sao thay vì phản ứng như một thói quen đối với kiểu truyền thống.
Cafeauto
Cần gạt số pha lê của VolvoXC40 gây không ít bối rối với người dùng.
Cafeauto
Một loại cần cần số cầu kỳ khác trên xe Hyundai cũng gây mệt mỏi không kém.
Thêm một những cải tiến nữa chưa được áp dụng nhiều nhưng một số hãng đang còn muốn thiết kế những kiểu vô lăng mới lạ và không còn là hình tròn cổ điển mà thay vào đó là như một chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn đặt ngang. Một trong những kiểu thiết kế vô lắng mới mà gây phiền toái với người sử dụng đó là trên xe Tesla với kiểu vô lăng hình thang và người lái đã tỏ ra khá lúng túng nếu phải đánh lái gấp khi không còn sự trơn tru như khi vuốt một chiếc vô lăng hình tròn.
Cafeauto
Vô lăng kiểu hình chữ nhật trên Tesla Model S gây lúng túng với người dùng.
Một nhóm khách hàng cho rằng những người thiết kế nội thất của các hãng xe chỉ muốn làm ra những thứ bắt mắt để bán được hàng thay vì đặt mình vào vị trí người lái sử dụng xe thường xuyên, khi đó có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại những phát minh của mình về những thứ vốn dĩ đã quen thuộc từ khi ô tô ra đời trên thế giới này. Một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng cho rằng, thứ đơn giản là thứ tốt nhất và các hãng ô tô nên ngừng phát minh thêm những thứ vốn dĩ được cho là đã hoạt động khoa học nhất.
 
Với mình thì các option an toàn nên có đầy đủ.
Các option hỗ trợ có thêm: cam lùi, cam 360, cảm biến trước/sau, HUD, cảnh báo/nhận diện giới hạn tốc độ.

Mình thấy không thích ở một số xe là:
1. Màn hình cảm ứng nhiều quá.
2. Cần số điện tử/ núm vặn...
3. Phanh tay điện tử
4. Ghế chỉnh điện
 
Với mình thì các option an toàn nên có đầy đủ.
Các option hỗ trợ có thêm: cam lùi, cam 360, cảm biến trước/sau, HUD, cảnh báo/nhận diện giới hạn tốc độ.

Mình thấy không thích ở một số xe là:
1. Màn hình cảm ứng nhiều quá.
2. Cần số điện tử/ núm vặn...
3. Phanh tay điện tử
4. Ghế chỉnh điện
Ghế điện ngon mà, chỉnh được nhiều hướng phù hợp với form người, ghế cơ có khướt mới chỉnh được
 
1630983728987.png


cái cần số pha lê này đẹp mà ta, còn sang nữa
 
View attachment 752574

cái cần số pha lê này đẹp mà ta, còn sang nữa
:confused: trông nhôm nhựa vs xấu quá
Với mình thì các option an toàn nên có đầy đủ.
Các option hỗ trợ có thêm: cam lùi, cam 360, cảm biến trước/sau, HUD, cảnh báo/nhận diện giới hạn tốc độ.

Mình thấy không thích ở một số xe là:
1. Màn hình cảm ứng nhiều quá.
2. Cần số điện tử/ núm vặn...
3. Phanh tay điện tử
4. Ghế chỉnh điện
phanh tay điện tử cũng nhàn thêm, nhưng quen phanh tay cơ sang phanh tay điện tử ban đầu dễ quên
 
Mình thấy đây là thời kỳ chuyển giao của ngành ô tô, như kiểu hồi 2007 iPhone ra ý. Xe điện rồi các tính năng tự lái nên các hãng đang trong quá trình thử nghiệm liên tục, cũng phải một vài năm nữa mới định hình thành một form chung được.
 
Với mình thì các option an toàn nên có đầy đủ.
Các option hỗ trợ có thêm: cam lùi, cam 360, cảm biến trước/sau, HUD, cảnh báo/nhận diện giới hạn tốc độ.

Mình thấy không thích ở một số xe là:
1. Màn hình cảm ứng nhiều quá.
2. Cần số điện tử/ núm vặn...
3. Phanh tay điện tử
4. Ghế chỉnh điện

Núm vặn, phanh tay điện tử, ghế chỉnh điênh mà thím ko thích thì cạn lời

Sent from Xiaomi Mi 9T Pro using vozFApp
 
Núm vặn, phanh tay điện tử, ghế chỉnh điênh mà thím ko thích thì cạn lời

Sent from Xiaomi Mi 9T Pro using vozFApp
nhiều khi mình chỉ muốn nhanh/ đơn giản, thì thấy mấy cái cơ khí nó hay và trực quan hơn.

ah trên kia có thím nói ghế điện thì sẽ chỉnh được nhiều hướng/ nhiều góc hơn, sẽ ôm form người hơn, cái này OK mình ko phản đổi. Chỉ ghét cái ghế điện nó chỉnh chậm vãi, ngồi chật ních mà cứ phải đợi từ từ, trong khi cái chỉnh cơm thì Phoạch Phoạch là rộng ghế rồi :D
 
nhiều khi mình chỉ muốn nhanh/ đơn giản, thì thấy mấy cái cơ khí nó hay và trực quan hơn.

ah trên kia có thím nói ghế điện thì sẽ chỉnh được nhiều hướng/ nhiều góc hơn, sẽ ôm form người hơn, cái này OK mình ko phản đổi. Chỉ ghét cái ghế điện nó chỉnh chậm vãi, ngồi chật ních mà cứ phải đợi từ từ, trong khi cái chỉnh cơm thì Phoạch Phoạch là rộng ghế rồi :D
nó có nút ghi nhớ cho chủ xe
bấm cái là vào chỗ
khỏi phải chỉnh lui chỉnh tới
 
nhiều khi mình chỉ muốn nhanh/ đơn giản, thì thấy mấy cái cơ khí nó hay và trực quan hơn.

ah trên kia có thím nói ghế điện thì sẽ chỉnh được nhiều hướng/ nhiều góc hơn, sẽ ôm form người hơn, cái này OK mình ko phản đổi. Chỉ ghét cái ghế điện nó chỉnh chậm vãi, ngồi chật ních mà cứ phải đợi từ từ, trong khi cái chỉnh cơm thì Phoạch Phoạch là rộng ghế rồi :D
Ghế chật là do anh bạn mua xe cỡ nhỏ thôi. Anh nhảy vô con mẹc s ,audi a8 coi nó có rộng thênh thang ko?
 
Đm, đang con xe có mỗi cục máy và điều hoà nên bền vô đối, lành vô đối, không hỏng gì chỉ cần đổ xăng thay dầu là chạy mà cuối cùng vì chúng nó mà giờ bố mày phải có đầy đủ các công nghệ, cay vkl
g8XXj8u.gif
 
Đm, đang con xe có mỗi cục máy và điều hoà nên bền vô đối, lành vô đối, không hỏng gì chỉ cần đổ xăng thay dầu là chạy mà cuối cùng vì chúng nó mà giờ bố mày phải có đầy đủ các công nghệ, cay vkl
g8XXj8u.gif
:sleep: thương hiệu vẫn ngon là được
 
nó có nút ghi nhớ cho chủ xe
bấm cái là vào chỗ
khỏi phải chỉnh lui chỉnh tới
NHớ ghế có phải con nào cũng có đâu
cWAd7AE.png
Đa phần xe ngoài thị trường đều chỉ là có ghế điện mà không có nhớ ghế
 
Back
Top