tin tức Toyota tự ý bán cọc khách. Sale lớn tiếng doạ nạt.

Vậy là ngoài giá niêm yết có thể deal giá với sale phải ko bạn. Mình thấy trong hình là deal đc 10tr luôn
Sale mới vào nghề, sale chưa chạy đủ KPI thì sẵn sàng cắt máu giảm thêm cho khách.
Nhưng cũng tùy hãng thôi. Hình như Mazda chính sách 1 giá, showroom nào cũng giống nhau nên sale khó cắt máu lắm
 
Thùy link thớt chửi Toy Tân Cảng hả? mới cách đây vài hôm mà
https://voz.vn/t/may-thang-sale-ben-toy-tan-cang-co-ve-khinh-khach-nhi.410924/
À rồi =]]] vụ này có tớ có cmt đi test drive được xào chẻ và sale vẫn chill đây =]] riêng bên Merc có hôm test đến khi khách hàng hàng khác muốn test mới gọi cho ông sale đi cùng bảo mang về để khách kia test, lúc đấy đang lao con E200 vào mấy cái gờ, ông sale còn xúi lao đi đừng sợ =]] :big_smile:
 
Thì thế nên gọi là mất dạy đó. Chơi kéo dài tối ưu dòng tiền. Tưởng tượng 20 khách cọc lâu mỗi ông 50 củ tức là có 1 tỷ xoay tua huy động vốn, hết thời gian báo ko có xe trả lại, nếu mẫu xe hot báo hiếm hàng liên tục thì có khi lượng khách cọc xe cả 100-200 người, 5-10 tỉ ez huy động, ở nước ngoài là nếu hợp đồng đưa ra ký mà ko có xe là đền sml, ko đền là ăn kiện đó. Hội bảo vệ người tiêu dùng ăn hại.
Nhưng mà về cơ bản thì hãng xe không sai do khách hàng đồng ý ký, ai cũg dễ dãi nên hãng xe làm tới, đồng lòng tẩy chay bắt thêm điều khoản ko có xe thì đền thêm lãi suất xem, mấy hãng xe ký hợp đồng chắc tay liền.
chuẩn rồi bạn, cái này chỉ áp dụng dc dv hàng hot thôi. Như iphone hay Honda SH mới ra nhiều người chấp nhận mua giá cao hơn. Xe thì do nhà máy ở VN niêm yết giá nên đại lý họ kinh doanh, nắm bắt nhu cầu thị trường nên họ bán kênh giá là điều dễ bắt gặp.
 
Ông làm hàng nào vậy, Để tôi còn né ra :)
mình bán tư nhân thôi bạn ơi, ô tô SH j cũng có... mình chỉ nêu cái thực tế cho bạn thấy thôi, bạn ko mua thì có thể chờ sản phẩm hạ nhiệt về đúng giá thì mua cũng dc
 
Sale mới vào nghề, sale chưa chạy đủ KPI thì sẵn sàng cắt máu giảm thêm cho khách.
Nhưng cũng tùy hãng thôi. Hình như Mazda chính sách 1 giá, showroom nào cũng giống nhau nên sale khó cắt máu lắm
Vậy ah. Mợ em tính làm con cx5 nhờ e thương lượng giùm. Mà giá y chang nhau thôi. Ko biết deal giá đc ko
 
Bạn bán xe mà nói chuyện ngáo ngơ vậy bạn? Bán xe mà ko hiểu quy trình làm việc giữa ngân hàng và đại lý à? Ngân hàng thẩm định hồ sơ của khách và giải ngân dựa trên hợp đồng ký bàn giao xe giữa khách và đại lý, ngay khi bàn giao xe cho khách thì ngân hàng giải ngân cho đại lý 1 nốt nhạc, thực tế số tiền đó có thể giải ngân sớm hơn và đóng băng cho tới khi khách hàng nhận xe. Ko có chuyện ngân hàng giải ngân toàn bộ cho đại lý trc và khách phải chờ đại lý bàn giao xe nhé bạn, vì nếu giữa chừng khách ko muốn nhận xe nữa thì ntn? Nói như bạn là đại lý có quyền ỉa lên hợp đồng đúng ko?
1. Thực tế thì chỉ có hợp đồng mua bán và biên bản bàn giao xe chứ làm gì có hợp đồng ký bàn giao xe
2. Ngân hàng giải ngân dựa trên hợp đồng mua bán và phải giải ngân trước, đại lý nhận được đủ tiền mới tiến hành các bước tiếp là đăng ký xe và giao xe.
Nếu đến hạn mà ngân hàng chưa giải ngân thì khách hàng về làm việc lại với ngân hàng. Trường hợp khách trở mặt ko nhận xe sau khi ngân hàng giải ngân thì là xe trả về ngân hàng, đây là tài sản của ngân hàng, khách hàng mua góp. Câu chuyện lúc này chỉ là giữa bank vs khách, đại lý ko liên quan nữa vì đã nhận đủ tiền.
 
tất cả các đại lý đều có trò làm ăn mất dạy như vậy. tôi đã có trải nghiệm không mấy tốt đẹp ở H PVD HN. Cái quan trọng nhất khi mua xe là lúc làm hợp đồng, các bác phải đọc kỹ, và phải thêm được nội dung bồi thường thiệt hại nếu bên A (bán) không làm đúng cam kết trong hợp đồng, chỉ có vậy thì mình mới không bị thiệt thôi.
thường hợp đồng nó theo template chuẩn hết rồi nên bạn ko thêm bớt được điều khoản nào đâu. Nếu thấy hợp đồng nhiều rủi ro quá thì đừng ký chuyển hãng khác. Mình làm xe hơn chục năm chưa thấy hãng nào hợp đồng nào ghi bồi thường cho khách nếu giao xe trễ cả. Chỉ là hoàn cọc thôi !
 
Đã chuyển tiền đối ứng 150tr và hẹn giao xe thì bọn đại lý sai toét :shame: Ông thớt làm theo như các bác trên bảo ấy, đưa lên face rồi các hội nhóm, bôi đậm chữ 150tr to vào, đưa báo đài nhảy vào, đọc kỹ hợp đồng liên hệ luật sư chuẩn bị ăn kèo là vừa
Bọn này chưa thấy quan tài chưa đổ lệ :haha:
 
Đăng bài bóc phốt chết cụ tụi nó đi, hãng nào cũng vậy láo nháo với khách là dằn mặt liền. Thím hiền không làm gì thì người sau sẽ bị như thím thôi.
 
Cái xấu xa nhất là sự im lặng.
Nếu lúc đó cần bán xe để chạy KPI thì cầm dt lên gọi cho người mua thông cảm rồi giải quyết êm đẹp.
Tự quyết ai mà không cáu.
Tôi bán xe cũ trước CT16 lỡ nhận cọc 5tr của khách khác tỉnh. Chỗ tôi xuống 15 mà khách chưa qua mua được, có người trả cao hơn nhưng k bán. Mất uy tín.
 
Vậy là ngoài giá niêm yết có thể deal giá với sale phải ko bạn. Mình thấy trong hình là deal đc 10tr luôn
Tùy dòng xe đó thím. Chính sách giá có thay đổi nếu xe đang tồn kho bớt chút đẩy lẹ, quan trọng là mấy tài liệu này bên đại lý mới nắm, khách hàng mà biết sao kiếm lời được.
 
Tôi thấy cứ theo Hợp đồng đã ký giữa 2 bên mà làm, đừng chửi đại lý nữa, đại lý nó kề dao vào cổ các ông bắt cọc, bắt ký à. HĐ nó lù lù ra, nếu ko có điều khoản đền cọc hoặc đền bù gì thì ông phải chịu, còn có thì chụp lại rồi lên đây chửi chưa muộn.
HD nó có nói rõ về phạt khi không giao kịp xe mà, anh không đọc à?
1634739430876.png
 
lười lội đọc quá, ko rõ bác theart đặt con nào mà từ tháng 3 đến giờ mới nhận xe. xe hot dữ thần vậy sao.
mình không rõ các hãng có chính sách tương đồng nhau không. vì đầu năm cũng mới mua xe hyundai xong, đc 3 ngày có nhân viên hyundai gọi điện hỏi thăm, bảo có hài lòng với đại lý, nhân viên ko. mình mới chê đại lý giao xe chậm, do hẹn mình 9h đến lấy xe mà phải đợi 10h30 mới đc lấy xe, chỉ có vậy thôi mà 1 tiếng sau cả sale lẫn sếp gọi điện xin lỗi này nọ rồi.

thiết nghĩ nếu bỏ vài triệu mua sp mà bị thái độ là ko vui rồi, đây bỏ vài trăm đến bạc tỷ mua xe mà còn bị thái độ thì thật ko chấp nhận đc.
 
Back
Top