nambeo24121991
Member
Mọi người cho e hỏi Toyota Quảng Bình làm ăn như này có được k? E ở Quảng Trị. Cọc xe từ tháng 3, đến cuối tháng 8 có xe. Lúc đó Quảng Trị đang chỉ thị 15. Sale bảo e gửi tiền đối ứng 150trieu để chạy xe vào làm thủ tục giao xe. E chuyển xong thì ngày sau lại có chỉ thị 16 nên k giao được. Ok e chấp nhận chờ hết chỉ thị 16 xuống chỉ thị 15 giao xe. Nhưng đến khi xuống chỉ thị 15 (ngày 6/10) bảo giao thì sale lấy rất nhiều lí do k giao đc các kiểu bảo e đợi. Cho đến tận hôm nay e làm căng lên thì mới bảo là BÁN XE ĐÃ CỌC CỦA EM CHO NGƯỜI KHÁC rồi. Điện sale sale đổ quản lý bán, gọi quản lý ăn nói với khách mất dạy. Kêu là k biết dịch đến bao giờ nên phải bán để lo hoạt động kinh doanh của nó (lí do chủ quan bên nó). Nói kiểu mất dạy “chừ đến 22/10 có xe lấy hay k” (nói chuyện với khách như này). E bảo đền lại tiền cọc 20tr cộng thêm lãi 150trieu đối ứng thì nó bảo đọc hợp đồng. Trong khi hợp đồng nó chả có thông báo bằng văn bản gì cả. Mọi người cho e hỏi nên giải quyết như nào?
UPDATE:
Em tiếp tục update vụ này. Sau 2 ngày trời lằng nhằng thì cuối cùng toY QB vẫn là làm 1 văn bản thông báo k thể phèn hơn dưới đây. E cũng nêu rõ hướng giải quyết của e là theo khoản 5.4 của hợp đồng. 1 huỷ hợp đồng trả cọc hoàn tiền + đền thêm 20tr cọc. 2 tiếp tục hđ nhưng vẫn phải xử lý chậm giao xe cứ sau 5 ngày thì 10% (kể từ ngày 6/10 kết thúc trường hợp bất khả kháng) cho đến khi e nhận được xe. Cuối cùg bên đó vẫn gửi cho e 1 cái văn bản k có hướng giải quyết nào như trên.
Bạn quản lý toy QB có vào cmt bảo là vì xe e là xe trả góp ở Quảng Trị. Do dịch chỉ thị 15, nhân viên bạn ấy nếu vào làm thủ tục giải ngân khoản tiền còn lại thì phải cách ly 14 ngày. Và cho rằng đó là trường hợp bất khả kháng.
Vậy thì theo các bác.
Thứ nhất: Chỉ thị 15 có tính là trường hợp bất khả kháng k? Nếu là bất khả kháng vậy sao trc đó vẫn bảo e chuyển tiền đối ứng? Bạn sale đó bị cách ly thì là nguyên nhân khách quan liên quan đến nhân sự của bên đó chứ sao lại bắt khách hàng chịu?
Thứ 2: bạn quản lý đang cố cãi cùn. Lấy lí do dịch k giao xe đc nên phải bán. Nhưng bạn sale đã nói là khi bạn ấy ở Quảng Bình tức lúc Quảng Trị đang chỉ thị 16 thì bên sếp đã bán xe đi rồi, suy ra là k phải do dịch k giao đc xe, mà xe đã bán rồi nên k có xe giao, nên phải cãi cùn (e có file ghi âm nhé)
Thứ 3: lấy lí do là xe trả góp. Vậy cho e hỏi trả góp k có quyền lợi như trả thẳng hay như nào? Nếu vậy ngay từ đầu đừng bảo chuyển 150trieu mà nói thẳng luôn đi. Đây sale chỉ nói kiểu nếu mà chuyển thẳng thì khoẻ hơn các kiểu. Chứ đm nếu mà nói mày trả thẳng đi nếu k t bán xe cho ng khác thì t chả đập tiền vào luôn à.
Thứ 4: vấn đề chính ở đây, là bọn toy QB bán xe đã cọc của khách hàng cho ng khác, mà k hề có thông báo bằng văn bản cho khách hàng, mà tự đi bán rồi cò quay đổ lỗi do dịch, nhưng thực tế là xe bán mie rồi nên k có xe giao nữa. Và hết thời hạn bất khả kháng méo có xe giao nữa nên bây h ép khách nhận xe lô sau mà méo có bồi thường thoả đáng.
UPDATE:
Em tiếp tục update vụ này. Sau 2 ngày trời lằng nhằng thì cuối cùng toY QB vẫn là làm 1 văn bản thông báo k thể phèn hơn dưới đây. E cũng nêu rõ hướng giải quyết của e là theo khoản 5.4 của hợp đồng. 1 huỷ hợp đồng trả cọc hoàn tiền + đền thêm 20tr cọc. 2 tiếp tục hđ nhưng vẫn phải xử lý chậm giao xe cứ sau 5 ngày thì 10% (kể từ ngày 6/10 kết thúc trường hợp bất khả kháng) cho đến khi e nhận được xe. Cuối cùg bên đó vẫn gửi cho e 1 cái văn bản k có hướng giải quyết nào như trên.
Bạn quản lý toy QB có vào cmt bảo là vì xe e là xe trả góp ở Quảng Trị. Do dịch chỉ thị 15, nhân viên bạn ấy nếu vào làm thủ tục giải ngân khoản tiền còn lại thì phải cách ly 14 ngày. Và cho rằng đó là trường hợp bất khả kháng.
Vậy thì theo các bác.
Thứ nhất: Chỉ thị 15 có tính là trường hợp bất khả kháng k? Nếu là bất khả kháng vậy sao trc đó vẫn bảo e chuyển tiền đối ứng? Bạn sale đó bị cách ly thì là nguyên nhân khách quan liên quan đến nhân sự của bên đó chứ sao lại bắt khách hàng chịu?
Thứ 2: bạn quản lý đang cố cãi cùn. Lấy lí do dịch k giao xe đc nên phải bán. Nhưng bạn sale đã nói là khi bạn ấy ở Quảng Bình tức lúc Quảng Trị đang chỉ thị 16 thì bên sếp đã bán xe đi rồi, suy ra là k phải do dịch k giao đc xe, mà xe đã bán rồi nên k có xe giao, nên phải cãi cùn (e có file ghi âm nhé)
Thứ 3: lấy lí do là xe trả góp. Vậy cho e hỏi trả góp k có quyền lợi như trả thẳng hay như nào? Nếu vậy ngay từ đầu đừng bảo chuyển 150trieu mà nói thẳng luôn đi. Đây sale chỉ nói kiểu nếu mà chuyển thẳng thì khoẻ hơn các kiểu. Chứ đm nếu mà nói mày trả thẳng đi nếu k t bán xe cho ng khác thì t chả đập tiền vào luôn à.
Thứ 4: vấn đề chính ở đây, là bọn toy QB bán xe đã cọc của khách hàng cho ng khác, mà k hề có thông báo bằng văn bản cho khách hàng, mà tự đi bán rồi cò quay đổ lỗi do dịch, nhưng thực tế là xe bán mie rồi nên k có xe giao nữa. Và hết thời hạn bất khả kháng méo có xe giao nữa nên bây h ép khách nhận xe lô sau mà méo có bồi thường thoả đáng.