Trừ Nissan và mấy hãng làm air cool ra chạy khi thời tiết nằm ngoài nhiệt độ lý tưởng 25 độ C hơi mệt.
Mấy chiếc EV đc liquid cool bên Bắc Âu, Canada trời lạnh vẫn chạy vô tư nhưng dự kiến là range sẽ giảm nhiều vì phải làm ấm pin và chạy sưởi. Nếu trạm sạc nhiều thì không phải lo mấy.
Mùa hè 40 độ C mình cũng chạy mấy mùa rồi. Chịu khó đậu xe kiếm chỗ nào có bóng mát thì sẽ đở hơn rất nhiều so với đậu trực tiếp dưới nắng. Để ý thấy khi nào nóng quá thì BMS nó tự làm mát pin nên về khoảng pin nóng quá mức bị bùm thì ko sợ. Khi xe đã chạy rồi thì cũng ko bị mất range nhiều như đi mùa đông. Xe đang sạc thì sẵn đề xe lên 5-10p trước khi đi nó sẽ dùng điện từ sạc precondition pin và khoang lái để khỏi tốn điện từ pin.
Lâu dài thì ở chỗ quá lạnh hay quá nóng thì pin nó cũng chai nhanh hơn ở vùng thời tiết mát mẻ quanh năm.
View attachment 957112