tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

Đừng nói 200km. Hãy cứ xét điểm đến cách 130km và có trạm sạc thì trình tự thế này:

  • đến thẳng trạm, cắm sạc.
  • gọi taxi đến nơi giải quyết công chuyện. Nếu công chuyện nhanh quá thì cố nán lại hoặc ra quán nước ngồi câu giờ cho xe sạc.
  • gọi taxi quay về chỗ sạc. Lấy xe đi về.

Nếu điểm đến ko có trạm sạc và cũng ko muốn đợi nửa ngày để sạc chậm. Thì phương án là: lấy (hoặc mượn) xe xăng hoặc đi taxi cho yên tâm.
nếu anh thường xuyên có việc phải đi 130km rồi về ngay thì anh mua con xe điện này làm gì?
 
nếu anh thường xuyên có việc phải đi 130km rồi về ngay thì anh mua con xe điện này làm gì?

Tôi có nói là thường xuyên đi 130km đâu ? Nhưng vẫn có lúc đi 130km chứ ? Những lúc như vậy thì tôi nghĩ là mượn xe xăng hoặc đi taxi cho yên tâm. Nhỉ.
 
Tôi có nói là thường xuyên đi 130km đâu ? Nhưng vẫn có lúc đi 130km chứ ? Những lúc như vậy thì tôi nghĩ là mượn xe xăng hoặc đi taxi cho yên tâm. Nhỉ.

Nhu cầu nhiều hơn, đi xa hơn thì mua e35 e36 đi 500-700km cho thoải mái. Còn e34 xác định là xe đô thị, giá rẻ thì cứ lôi cái khoảng cách chạy đc ít ra làm gì. Còn vừa muốn xe chạy xa, sạc nhanh, giá rẻ làm thế nào đc.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Nhu cầu nhiều hơn, đi xa hơn thì mua e35 e36 đi 500-700km cho thoải mái. Còn e34 xác định là xe đô thị, giá rẻ thì cứ lôi cái khoảng cách chạy đc ít ra làm gì. Còn vừa muốn xe chạy xa, sạc nhanh, giá rẻ làm thế nào đc.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp

Đúng vậy. E34 chỉ chạy đô thị, khoảng cách ngắn thôi.
 
Tôi chở vợ đi làm, chở con đi học, đi về mỗi ngày 25-30km
Đi 3 ngày sạc 1 lần tại nhà.
Cuối tuần chở con cái đi mall hoặc mấy chỗ chơi, nhà ông bà ở ngoại thành đi về hết 50-60km
Thì E34 lại chả hợp lý. Và tôi thấy chung quanh có rất nhiều gia đình khác có nhu cầu giống tôi như vậy.
Đi đâu xa mướn xe 7 chỗ như XL7 hay Ertiga trên Mioto có 1tr/ngày, 2 ngày còn 1tr5. Đầy đủ bảo hiểm thân vỏ. Một năm đi tầm 5-6 chuyến là cùng.
Nhu cầu trên mua E34 đỡ đc khối tiền xăng, tiền bảo dưỡng cho động cơ và hộp số. Và cũng khỏi cần sạc pin bên ngoài.
Ai đi xe xăng bảo dưỡng cấp 40,000km mấy hạng mục liên wan máy móc hộp số xem có lè lưỡi ko.
 
Tôi chở vợ đi làm, chở con đi học, đi về mỗi ngày 25-30km
Đi 3 ngày sạc 1 lần tại nhà.
Cuối tuần chở con cái đi mall hoặc mấy chỗ chơi, nhà ông bà ở ngoại thành đi về hết 50-60km
Thì E34 lại chả hợp lý. Và tôi thấy chung quanh có rất nhiều gia đình khác có nhu cầu giống tôi như vậy.
Đi đâu xa mướn xe 7 chỗ như XL7 hay Ertiga trên Mioto có 1tr/ngày, 2 ngày còn 1tr5. Đầy đủ bảo hiểm thân vỏ. Một năm đi tầm 5-6 chuyến là cùng.
Nhu cầu trên mua E34 đỡ đc khối tiền xăng, tiền bảo dưỡng cho động cơ và hộp số. Và cũng khỏi cần sạc pin bên ngoài.
Ai đi xe xăng bảo dưỡng cấp 40,000km mấy hạng mục liên wan máy móc hộp số xem có lè lưỡi ko.

Tính như anh bạn là chuẩn đấy. Cần đi xa thì mướn xe xăng.
 
e34P nhìn nét hẳn :big_smile:

1641301350864.png
 
Mua xe chạy nội thị, ngày di chuyển 60-70km, tối 9h về cắm sạc, sáng 7h lấy xe chạy đi làm thì lúc nào pin chả đầy mà các ông phải lo vụ sạc.

Còn đi xa thì lên lộ trình, trạm dừng nghỉ. Đi 150km nghỉ ngơi 1 tiếng là đi đc thêm 150km nữa. Đủ để từ hcm đi Đà Lạt, Phan Thiết, tính ra đi du lịch tầm 200-300km vẫn tốt. Giá mua đợt 25k chiếc đầu tầm 500tr cho em này là món hời rồi, đòi hỏi gì nữa.
 
con e34P tận 2023 mà chứ giờ mà ra thì mấy ông lấy con e34 đợt đầu chửi sấp mặt à :'(. Hoặc là lại tặng voucher 200 củ thì oke đóa anh @Kacee nhể
mình có máu mấy con CUV SUV đâu... e34 mua vì nó là con xe điện đầu tiên, mua trải nghiệm thôi...

nên con e34P có ra thì cũng không hứng lắm, nhất là chỉ vì ngoại hình đẹp thì lại càng không quan tâm :D

con e35 tôi thèm cái dual motor 400hp+ thôi heheh... sau ấy nhắm tới con sedan là vừa :D
 
Nhà có sẵn lỗ cắm 30A-50A thường xài cho máy giặt, sấy. Tốn $0.
Hộp điện tổng nằm gần chỗ đậu xe $300.
View attachment 957903
Hộp điện tổng nằm sau nhà ~ infinity $
zJ7nYlZ.png
Phải 3 pha ko? cái wall connecter của Tesla chỉ có 11kw nếu xài 3 pha thì phải mà 3 pha mẽo có 240V thôi, vn tới 380V nên tính lúc đầu thương mại mấy con kiểu này 22kW, cho hộ đơn lẻ

1641307556007.png

tại nọ xem thanh niên review nói là mất 1k5$ thuê về lắp cục sạc của Telsa
site Tesla nó đề từ 750-1500K luôn đó
1641307742976.png
 
Back
Top