3 thành phần cơ bản của 1 chiếc xe là khung sườn , bộ group và cặp bánh, thì đối với sốp, khung sườn là thứ quan trọng nhất, kế đến là cặp bánh, group là thứ cuối cùng
Nhiều bạn đi mua xe lần đầu thường quan tâm đến bộ group, do đó những xe nguyên chiếc thường để cấu hình group nhìn cao ( tay bấm, sang dĩa, sang líp, cùi đề - mấy món này là những món rẻ nhất trong bộ group, còn giò dĩa và líp thì thường ít khi nào dc full theo bộ mà xài giò của hãng khác, thậm chí là dùng giò cốt vuông rất nặng ) . Còn cặp bánh thì thôi, đa số là dùm đùm côn bi chạy k có trớn
Thật sự thì nếu chạy trong thành phố thì bộ group nó ko có tác dụng gì nhiều mà chỉ thể hiện khi bạn leo đèo dốc, khi đó bộ group xịn có tỉ số truyền thấp nó sẽ giúp bạn leo dốc nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra bộ group xịn thì nó sẽ nhẹ hơn ( về trọng lượng ), sang líp, sang dĩa mượt mà hơn . Còn nếu nói là để đạp nhẹ hơn, trớn hơn thì cái giò dĩa và cặp bánh mới là thứ quyết định
Do đó khi nâng cấp xe thì hãy nghĩ đến cặp bánh đầu tiên, cụ thể là cái đùm xe, sau đó là cái giò dĩa ( nếu đang đi cốt vuông )
Cặp bánh là thứ luôn chuyển động khi bạn đạp, do đó 1 cặp bánh có độ trớn tốt sẽ giúp xe chạy lướt và tiết kiệm sức rất nhiều
Xe của sốp còn chả có group, chỉ có mỗi cái giò với cái líp sau vẫn chạy ầm ầm
m