Thế là cũng có thể coi đó là một option. Với tầm giá 150 củ thì cũng xác định luôn là lỗi đâu sửa đấy.
Đậu, bác chủ chỉ mục đích tiền ít mà vẫn có công cụ di chuyển, che nắng mưa là tối thiểu, còn lại, yếu tố hỏng hóc thì phải dựa trên
1- có cái gì để hỏng - hệ thống điện là 1, 2 là đã bị tai nạn hoàn lương, 3 là taxi hoàn lương, 4 là phụ tùng.
2- rẻ, đơn giản - tầm budget bác chủ đưa ra và VD là đã thấy mục đích rồi, các bác lại tư vấn cố tí cố tí rồi đã 300, 400tr lúc nào không hay, pó tay.
Vậy thì, với VD của bác, trong tầm mắt, em đảm bảo, ngoài spark, không có cái nào đáp ứng được.
Về vấn đề xem xe, cứ xem lốp dự phòng rồi dự đoán km hoặc cẩn thận bị tai nạn.
Vấn đề hỏng hóc, thì xem xem có gì để hỏng. Bác chủ chọn xe cũ MT là có rủi ro taxi hoàn lương rồi. Nhưng em nói thiệt bác đừng sợ, Grab trong Nam nhiều AT lắm, mấy xe chạy sân bay Nội Bài cũng AT đới.
Vậy thì bác sợ, thì bác phải lấy xe đời cao, mà trong tầm tiền, thì ngoài lựa chọn Spark do thành kiến Chevy VN nên giá rẻ hơn Morning, thì bác chả có lựa chọn nào hết. Tầm năm 2009 hạng A mà chạy dưới 10 vạn, em không nghĩ nó còn tồn tại trước mắt bác chủ đâu. Thậm chí, trên otofun đã từng có phốt 1 cái morning bị tai nạn chết người bẹp dúm, thợ nó sửa rồi đăng bán như mới kìa bác ạ.
Vấn đề phụ tùng thì morning 4 với đời trước khi Chevy VN bán lại Vin, hoặc morning 3 với đời trước nữa, quy chung chung với toàn thể xe hạng A base MT đều mua lẫn nhau đc hết. MT thì em nghĩ là cực bền, nếu không thì mấy cái xe daewoo vios ở trường dạy lái đã không chỉ cần mở nắm capo (tản nhiệt) là đi.
Con Spark mới ở Hàn Quốc đây, các bác còn lo phụ tùng ở VN nữa không? Thấy nó giống giống ai hem?
https://www.otosaigon.com/threads/c...en-ban-red-pick-edition-tai-han-quoc.8975192/
Mình cũng định xúc 1 e Spark Van 2015 che nữa che nắng, lái mới, đi 1 mình mua xe to cũng hơi phí
Bác đừng mua Spark Van hay morning Van nhé. Bị thuốc à? Cứ Spark 5 chỗ mà mua. Đi Van rồi lúc cần chở người lại lo lo.