Món canh thường ngày của người Việt được vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới

Mâm này trông dân dã mà đưa cơm thật, món nào cũng ngon.
Duy chỉ có bát cơm mình thấy lười nhai, càng dần càng lười nhai cơm, chả hiểu.

Món canh thường ngày của người Việt được vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới - 2
Ăn nhiều cơm quá cũng ko tốt đâu anh, trừ khi anh là người vận động thường xuyên, còn dân văn phòng tôi thấy bát rưỡi đến 2 bát là vừa đủ, ăn đồ ăn, rau, trái cây bù vào
 
Hơi bị overrate nhé thím.
Thím nào vào chửi em thì em chịu
Tôi cũng dân miền Tây đây, cũng ăn qua cả 2 món rồi, nhưng đúng là đánh giá cao món canh chua cá lóc nấu với đậu bắp, bạc hà, giá,..hơn.
Canh chua cá linh nấu với bông điên điển là kiểu dân dã thôi, cá linh với bông điên điển mùa nước nổi mới có, kiểu ngày xưa đi giăng lưới được mớ cá linh tiện thể tấp vào hái mớ bông điên điển về nấu canh chua luôn (hoặc hái bông súng cũng được) cho tiết kiệm, đỡ tốn tiền mua nguyên liệu khác.
 
Cái này có mà cãi nhau đến tết Công Gô.
Sở thích mỗi ng mỗi khác.
Riêng tớ thì ăn được cả cá đồng và biển
Cá đồng, đặc biệt da trơn, nấu canh chua là best
Cá biển thì nấu ngót ăn bún y bài. Tự nhiên thèm cá ngừ nấu ngót vkl :still_dreaming:
Muốn đọ độ ngon phải xét độ tươi nữa, cá biển đa số ra chợ gần như ươn, vùng biển thì còn tươi tí chứ vùng nội địa ăn cá biển thì ác mộng, ươn vkl. Cá nước ngọt có ưu điểm là luôn tươi sống nên có ưu thế hơn. Cá da trơn như cá nhân t thì k thích lắm vì bọn này ăn tạp, nhiều mỡ và mỡ khá ngấy :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kênh Sông nước Cần Giờ Châu Huỳnh chuyên câu cá út, cá bông lau lên xong nấu canh chua chắm nước mắm trên ghe. Mỗi lần coi là bụng kêu gột gột.
 
Cá biển ăn không ngon hơn hay sao
Tôi thấy cá biển nẫu mẳn ( hoặc có nơi gọi là nấu ngót)thì ăn ngon hơn là nấu canh chua.
Canh chua như bài là nấu kiểu miền nam, thì nấu với cá da trơn hợp hơn.
 
Riêng cái món canh chua này mỗi miền một kiểu nấu, thậm chí là một vùng vài cách nấu nhưng không hiểu sao đâu cũng ngon. Miền bắc thì canh chua thịt băm,cà chua, dứa và giá đỗ, đôi chỗ thay dứa bằng rau nhút. Canh chua cá với dọc mùng (miền nam gọi bạc hà), Canh chua cá nấu măng ngâm, Canh chua cá với dưa, canh chua sườn om dưa... Mà món nào cũng tốn cơm mới chết. Nói lại thèm khéo tối ra Winmart kiếm cái đầu cá hồi về nấu canh dưa chua cho đỡ thèm.
 
canh chua cá lốc :p món này ăn từ nhỏ lúc đó cứ chan canh cùng cơm thôi còn lại bỏ cá vì sợ hốc xương bị mẹ chửi vì gấp cá cho mà lén ra sau bỏ cả khứa cá, món nàyăn cùng với cá rô kho tộ thì best luôn
 
Cá biển nấu canh chua thì nhiều, cơ mà ngọt nước thì cá ót, dìa, hói nhé :big_smile:
 
Thím nào không ăn được mấy con cá da trơn thì phí nửa cuộc đời :D
Canh chua thì cứ cá bông lau, cá hú, cá tra, cá ba sa, cá vồ đém, cá ngát... mà triển.
.
À còn món canh chua nấu kiểu như cái lẩu rồi nhúng con cá xác sọc nữa.

Con cá Xác sọc anh nói nó chính xác là cá sơn kỳ > nuôi dưới miền Tây. Cá Xác nó ở vùng sông cửa biển như Nhà bè, Cần Giờ.. nó nhỏ, bụng nhỏ hơn, Không mỡ và Có TRỨNG nó giờ hiếm lắm. Chiên tươi, nướng, kho tiêu, canh chua bắp chuối, bông súng, bông so đũa ... chẹp chẹp.

Ps: Đang làm nồi ngó sen, măng chua, bông lau ... thêm chén mắm ruốc cay + bún tươi.
 
Tôi ko mê bất kỳ loại canh cá, thịt nào mà chỉ mê canh nhiều rau nấu với cua, hến. Đi làm về mà có bát canh cua, canh hến húp xì xụp, thi thoảng gắp miếng rau ngọt thanh thì best. À, quê tôi còn món canh cá khoai nữa, mùa lạnh ăn cang cá khoai đúng là miễn chê!
cá khoai giờ đắt quá mike fence ah.
 
cứ vào miền nam, dặc biệt miền tây nam bộ là bữa nào cũng có bát canh chua hoặc dạng lẩu canh cá. ôi sao mà mê thế:beauty::beauty::beauty::beauty::beauty::beauty::beauty::dribble::dribble::dribble::dribble:
 
Canh chua cá bớp is da best.
Nhưng mà cá bớp nó đắt vl, 2 lát cá ti ti cũng 100k rồi.
Công thức của tôi: Cho xíu dầu ăn (chỉ xíu thôi), phi tỏi thơm hơi sém. Đổ nước nấu sôi thả me chua, cá vào. Cá chín thì vớt ra, dầm me chua lấy nước cốt + cà chua, dứa, dọc mùng, hoa chuối, giá đỗ. Chín các loại rau thì thả cá vào lại rồi múc luôn ra bát. Gia vị: Hạt nêm, xíu nước mắm, đường cho vừa khẩu vị.
Rau thơm: Rau ngổ, lá é, 1,2 quả ớt hiểm.
 
Canh chua + thịt cá kho tộ phải nói là combo cơm gia đình thần thánh.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Back
Top