Tham vọng của ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ

Mình là dân làm cà phê , hiện nay các quán người ta vẫn đặt hàng cà phê bắp nhiều hơn không phải là để tiết kiệm mà do khách đòi hỏi như thế bạn à, chỉ những khách mua về nhà tự pha mới đòi cà phê nguyên chất thôi
Nhưng cũng chỉ mang tính cảm tính thôi đúng không, để kết luận được guu của người VN thì rất khó, ở miền bắc rất ít phổ cập cf bắp.
 
Xin Qua 1 em thôi cũng được :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
View attachment 1714683
Món này thì đúng là Qua là số 1 rồi ... bằng nhiều cách thức "dẫn dụ" ... toàn hot girl xịn sò lên chỗ Qua ở chơi và "làm gì đó" ... có cô cả tháng mới rời Qua đi ...:sexy_girl:

Thôi, liệu cơm mà gắp mắm thôi ... :love:
1678694781337.png
1678694803677.png
1678694816150.png
 
ún cf xịn hay cf máy vào toàn run tay, tim đập nhanh, người lao đao, nhiều lần thử vẫn vậy :cry::cry:
ún cf bắp, cf pin, cf bụi thì ko bị, định mệnh an bài ko thể ủng hộ qua đc cmnr :burn_joss_stick::burn_joss_stick:

Do lượng cafe cao đó phen. Phen đổi qua hạt Arabia là hết say ngay

Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
 
Nhưng cũng chỉ mang tính cảm tính thôi đúng không, để kết luận được guu của người VN thì rất khó, ở miền bắc rất ít phổ cập cf bắp.
Chưa chắc là bạn đang uống cafe nguyên chất trừ phi bạn mua nguyên hạt về rồi tự xay, có thể thử bằng cách thấm nước ướt mấy đầu ngón tay rồi rồi vo cà phê bột nếu có cảm giáac dính tay đó là cà phê pha trộn rồi đấy
 
Chưa chắc là bạn đang uống cafe nguyên chất trừ phi bạn mua nguyên hạt về rồi tự xay, có thể thử bằng cách thấm nước ướt mấy đầu ngón tay rồi rồi vo cà phê bột nếu có cảm giáac dính tay đó là cà phê pha trộn rồi đấy
Tôi thì ko uống cf nguyên chất, cái tôi cần là số liệu để xem có đúng cf bắp là guu của dân VN hay ko thôi.
 
Sao lại không nhỉ. Hạt cà phê chất lượng cao cũng là sản phẩm chế biến có tên tuổi đàng hoàng. Sầu riêng ,thanh long xuất không phải ngoại tệ thì nội tệ chăng?
Cà phê 100% lại thua 5% cà phê cơ à? Thế là xuất khẩu đường, bột sữa chứ xuất khẩu gì cà phê.
Hạt cafe được liệt vào danh mục hàng hóa quốc tế (commodity) nên nó được giao dịch neo giá trên sàn chung đó anh. Các mặt hàng như đường sữa anh vừa nêu hay Cacao cũng trong danh mục và phân loại riêng đó. Không phải anh muốn bán giá nào là anh bán được đâu, nó đều có giá trading toàn cầu và lên xuống như chứng khoán, bitcoin mà các anh vẫn soi hay bàn luận mỗi ngày. Mỗi sáng tối ở mỗi nước giá lên xuống khác nhau theo thời gian và nhu cầu.
Anh ko tham gia lĩnh vực đó nên ko hiểu, cứ nghĩ muốn làm hạt chất lượng cao mà bán giá nào thì bán thì ko chuyện đó đâu.
Ngoài ra, thay vì họ mua hạt anh 10 đồng, thì họ cũng có thể mua cac hạt khác giá rẻ hơn, về trộn xay với nhau ra thành phẩm bán với chất lượng của họ,với giá của họ, mà chi phí thấp hơn.
 
8/ ???
Khảo sát được bao nhiêu người mà kết luận cho 100tr dân :surrender:
cafe bắp không phải là cafe giả, cái này dân trong ngành làm cafe thì biết rất rõ, vì có tồn tại 1 cái thứ gọi là độ nặng của cafe, không phải ai cũng thích uống nặng, đắng nghét ra đâu.
 
cà phê của qua để ở bình giữ nhiệt 1 tuần ko uống mở ra đặc mùi tương (đậu nành) cháy : ))
 
Lại lẫn lộn rồi fen:

1. Kinh doanh là đánh vào số đông, khẩu vị số đông quyết định sản phẩm kinh doanh đáp ứng nhu cầu để tối đa hóa lợi nhuận.

2. Ai uống cafe nguyên chất thì đó là gu riêng của họ, khẩu vị của họ ... nếu số lượng ít quá thì kinh doanh họ không coi đó là tệp khách hàng tiềm năng nếu lợi nhuận thấp và có khả năng không đủ thu bù chi ...

3. Đúng trước đây và hiện nay Việt Nam vẫn xuất thô hạt là chủ yếu, và học kinh tế, xuất, nhập khẩu ai cũng biết xuất thô thì lợi ích tư bản thấp, chỉ tinh chế sẽ gia tăng được lợi ích tư bản và tạo thêm công ăn việc làm, không chỉ Trung Nguyên mà có nhiều doanh nghiệp cafe Việt khác đã và đang cố thay đổi điều này ... đó là điều tốt ... fen chê bai là có ý gì ... xuất cafe tinh chế dạng bột (gói) hay mở quán cafe ở tận xứ người là cực khó vì không chỉ chịu sự tác động cạnh tranh bởi các hãng nổi tiếng ở nước ngoài, văn hóa bản xứ, khẩu vị bản xứ ... tôi đánh giá bất cứ doanh nghiệp nào thành công là "vĩ đại" đấy.

4. Qua Vũ cũng đang học cách nâng tầm cafe Việt giống Nhật Bản, Hàn Quốc ... nâng tầm sản phẩm đinh của họ thôi ... và 1 trong nhiều cái (thành phố cafe chẳng hạn) cũng giúp ích ít nhiều cho ngành du lịch Tây Nguyên (nếu nhìn xa) ... liệu mấy ai làm được, chịu làm ...

5. Đoạn bôi đen thì fen nên sang Trung Quốc vài chuyến và vào quán cafe Trung Nguyên bên bển xem thế nào nha, chứ cá nhân tôi thấy người mang được ngoại tệ về Việt Nam rồi đóa ...:sexy_girl:
Quote nó làm gì. Nó đi thả bait từn bài báo trên f33. Từng bài viết trên f17. Nó thuộc dạng rảnh háng vô công rồi nghề đó huynh
 
Tôi thì ko uống cf nguyên chất, cái tôi cần là số liệu để xem có đúng cf bắp là guu của dân VN hay ko thôi.
Bạn có thể ra các quán xem người ta uống cà phê nếu ly cà phê có màu nâu đỏ và loảng như nước trà là cà phê nguyên chất còn nếu có màu nâu đen và hơi sánh nước đó là cà phê trộn
 
Nghe nói cái mũ của Qua hay đội giá tầm 25 nghìn biden :)
Nể phục Qua, hồi ở toà bọn lều báo ăn tiền bà Thảo bu lại hỏi Qua nhiều câu rất mất dạy nhưng Qua vẫn bình tĩnh, duy nhất 1 lần mình cảm thấy Qua tức giận là lúc thằng phóng viên hỏi “vậy tỷ lệ 7/3 của Qua là cái gì”
 
ngay cả anh bộ trưởng CT cũng bảo dân VN tự thẩm du cà phê VN ngon
mà các anh vozer vẫn tự thẩm du với nhau là cà phê VN ngon nhất thế giới, hài hước vcl
cứ nói đến ẩm thực ăn uống, cà phê bia rượu thịt chó... là các anh cứ lấy cái gu ao làng ra thẩm với nhau
trong khi đó bọn nước ngoài nó có uống cà phê VN mấy đâu, nó mua hạt về cũng pha chế biến thành hương vị của bọn nó
Khôn ngoan là phải bán theo gu khách hàng chứ không phải giữ cái gu của bản thân rồi ế chỏng ế chơ
Ngoài khẩu vị ra còn nhiều cái VN chưa có tầm để làm, nhưng đầu tiên là bỏ cái thói tự thẩm đi mới làm ăn được
 
Đm vozer cứ chửi chứ cho đến giờ Qua vẫn ổn nhất, chế biến cafe bán + xuất khẩu + mở cửa hàng ở nước ngoài, ít ai làm được thế :D
 
ở vn có 2 nhân vật miễn nhiễm với aura voz là qua và quảng nổ
năng lượng của 2 người này vẫn là thứ gì đó quá tầm voz :sexy_girl:
Qua thì là người cõi trên nên miễn nhiễm đúng rồi còn quảng bom thì vẫn nhiễm mà voz càng chửi nó càng phất:shame:
 
Back
Top