tin tức Fix mất lạnh VF8 :”Muốn nhanh thì cũng đành chờ 5p”

Mr.Solo

Fake mod
dbede834-videocapture_20230526-150338.jpg


Bố ơi con được nghỉ hè rồi, bố chở gia đình mình đi chơi hè bằng xe ôtô điện Vinfast VF8 công nghệ cao bố nhé!….

Mách các phụ huynh đang sử dụng xe VF8, với 2 cách đơn giản để chia tay “mất lạnh” chỉ cần 20 phút chuyên đặc trị Rùa vàng hiển thị là đây.

  1. Đưa xe đến 3S gần nhất nhờ xử lý “lọc nước mát”
  2. Khi sạc xe dưới trời nắng gắt trên dưới 40°C cho dù sạc đủ 100%Pin bằng trụ sạc cao áp 250kw. Hãy mở áp điện thoại xem thời gian sạc đầy Pin là khi nào, hãy đến xe sau 5 phút khi xe sạc đầy.
Vì sao ưh, bởi pin đầy dòng điện vào sẽ tự động ngắt và pin sẽ được quạt giải nhiệt xuống dưới 39°C rất nhanh. Dù muốn nhanh cũng đành chờ 5 phút cho pin giải nhiệt thì điều hòa sẽ mát lạnh ngay, chứ gấp đi ngay thì cả quãng đường trên xe mất khoảng 30 phút “mất lạnh” nóng nực điên cuồng.

Vinfast đang đẩy mạnh cuộc cách mạng nâng cấp phần mềm 8.7.8.0 và thay 8 ống dẫn nước mát, cho toàn bộ xe VF8. Nhằm khắc chế việc “mất lạnh” của xe dưới cái nắng oi bức của màu hè đổ lửa, đặc biệt nắng ở miền tây nam bộ, nơi mệnh danh như “Hỏa Diệm Sơn”

Vinfast đang tích cực ngày đêm phục vụ khách hàng 24/7 để updata 8780 cho khách hàng.

Nhưng:

Theo thống kê hiện nay VF8 đến tay người sử dụng khoảng 6.000 xe và chỉ 63 tỉnh thành có đặt “xưởng dịch vụ” chính hãng của Vinfast mới có Tulk cập nhật. Còn các xưởng của đại lý không phải chính hãng của Vinfast thì châc chắn không được cập nhật data do chế độ bảo mật độc quyền của nhà máy….Với 6k xe thì mất bao nhiêu thời gian mới cập nhật xong.

Trung bình 1xe mất 8h nếu đã cập nhật C0 và fix 75 tính năng phần mềm đều ok, còn xe cập nhật đủ C0 + C1 mất 12h. Mỗi 3S trung bình updata 2xe/ngày.

Thì:

6.000 chia cho (63 “tỉnh” nhân 2 “xe” bằng bao nhiêu ngày: 47 ngày hơn 1,5 tháng.

Nhưng dù updata 8780 nếu không thay 8 ống dẫn mát, xe vẫn bị mất lạnh và cực kỳ hao Pin, đặc biệt quạt gió kêu rất to.

Liệu số lượng phụ kiện ống dẫn nước mát có đủ để thay toàn bộ 6k xe trong 1 sớm 1 chiều. Nên dù đã updata 8780 mà chưa có linh kiện thay 8 ống dẫn nước mát thì cách tốt nhất vẫn phải lọc nước mát.

Thời gian thay 8 ống dẫn nước mát mất khoảng 2h. Chưa kể nếu xe có tính năng nào bị lỗi phát sinh phải chờ linh kiện.

Thống kê tạm các thông số trên có thể chưa chính xác, nhưng mong các anh em cùng chung sử dụng xe VF8 giống như mình, hãy thông cảm. Để làm gì ưh, để giữa chọn đợi chờ hay là 20 phút xử lý có ngay ngày mai vui vi vu xe VF8 bất chấp giữa mùa hè.

Bởi mình thương các em trẻ cần có tuổi thơ mỗi khi đến hè.
https://vinfast.vn/dien-dan/thao-luan/2-cach-chia-tay-mat-lanh-vf8-chao-don-mua-he/
 
test xe kiểu lol gì mà mấy lỗi cơ bản như này lại không thấy nhỉ?
hay thấy mà kệ mẹ luôn?
vừa làm vừa sửa, xe hãng nào cũng recall mà,
anh thông cảm, mua xe điện phải thông thái, thay đổi thói quen sinh hoạt
yêu nước lên nào. :sure:
 
Back
Top