tin tức Mua ô tô điện với chi phí trả góp mỗi ngày chỉ bằng… 3 bát phở

cafetinh1992

Junior Member
Nhờ chính sách trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa phát động, cơ hội sở hữu những mẫu ô tô điện thông minh đang ở trong tầm tay của mọi gia đình khi số tiền trả góp mỗi ngày chỉ tương đương… 3 bát phở.

Đổi đời nhờ chính sách cực hời

Trước ngày 29-2-2024, anh Vũ Ngọc Doanh (Thanh Trì, Hà Nội) chưa từng nghĩ đến việc mua ô tô. Với hai vợ chồng làm nhân viên văn phòng tổng thu nhập chỉ hơn 20 triệu đồng/tháng như anh, ô tô vẫn là mong ước khó với tới.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau ngày 1-3-2024, thời điểm VinFast phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 và tung ra chính sách cực hời cho người dùng. Với chính sách chưa từng có tiền lệ này, anh Doanh tính toán, nhân viên văn phòng mới đi làm thu nhập trung bình cũng có thể sắm ô tô.

ô tô điện

Với chính sách mới nhất của VinFast, khách hàng dễ dàng “chốt xe” mà không chịu rủi ro lãi suất thả nổi khi mua trả góp.​

Cụ thể, chỉ với số tiền ban đầu 167 triệu đồng, anh Doanh đã rinh ngay được mẫu xe điện quốc dân VF 5 Plus (kèm pin và sạc) để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, vừa an toàn, thuận tiện lại vừa bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường. Đây cũng là món quà anh dành bà xã nhân dịp 8-3.

Số tiền còn lại, anh Doanh được VinFast hỗ trợ thông qua gói ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Theo đó, với chiếc VF 5 Plus, chi phí trả góp mà anh Doanh phải bỏ ra chỉ khoảng 5,29 triệu đồng/tháng, rẻ hơn việc thuê một chiếc xe hạng A, đồng thời rẻ hơn cả tiền đi taxi.

“Tính ra, mỗi ngày chỉ phải bỏ ra 3 bát phở. Khoản trả góp này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chi tiêu của gia đình cũng như việc học hành của con”, chủ nhân chiếc VF 5 Plus tính toán.

Cũng theo anh Doanh, với chính sách này của VinFast, khách mua xe sẽ được lời đơn lời kép. Trước tiên, thay vì phải tích lũy nhiều năm mới dám nghĩ đến chuyện mua xe, giờ đây, giấc mơ ô tô đã dễ dàng trở thành hiện thực với số tiền ban đầu cũng như trả góp hàng tháng vừa sức với mọi đối tượng. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một hãng xe đứng ra cam kết lãi suất trả góp cố định trong suốt thời gian vay. Nhờ đó, khách hàng vừa sẽ hoàn toàn chủ động được phương án tài chính, vừa tránh được mọi rủi ro từ “cú sốc” lãi suất thả nổi.

“Lần này VinFast đã thực sự chơi lớn khi gánh chịu mọi rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm để mang đến cơ hội sở hữu ô tô cho người Việt. Với chính sách cực hời này, chắc chắn nhiều gia đình sẽ đổi đời”
anh Doanh hào hứng

Xóa rào cản cuối cùng để nhà nhà sở hữu “xe xanh”

Chính sách đột phá của VinFast đã gây hiệu ứng mạnh mẽ khi trên các diễn đàn, nhiều người dùng đều có chung nhận định hiện tại đang là cơ hội tốt nhất để mua ô tô điện. Rào cản cuối cùng để nhà nhà sở hữu ô tô là tài chính hiện đã được xóa bỏ.

Anh 2.jpg

Chính sách trả góp của VinFast mang sứ mệnh đem lại cuộc sống tiện nghi hơn cho người Việt.​

Thực tế, mua trả góp từ lâu đã là phương thức tiêu dùng phổ biến ở các quốc gia phát triển. Tại Việt Nam, mua trả góp cũng đang dần trở thành xu hướng, đặc biệt là với các tài sản lớn như nhà, ô tô… giúp mang đến cuộc sống chất lượng, tiện nghi hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo khả năng trả nợ, tỷ lệ trả gốc và lãi hàng tháng không nên vượt quá 70% thu nhập. Soi chiếu với chính sách của VinFast có thể thấy, với số tiền trả góp chỉ từ 5,29 triệu đồng thì ngay cả với những người có thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng, sở hữu ô tô cũng đã trở thành “chuyện nhỏ”.

Theo thống kê, tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt đang đứng cuối bảng xếp hạng khu vực với chỉ 55 xe/1.000 dân. Trong khi đó, ở Đông Nam Á, tỷ lệ sở hữu ô tô của Malaysia hiện gấp 10 lần Việt Nam, đạt 535 xe/1.000 dân; Thái Lan gấp 5 lần Việt Nam, đạt 277 xe/1.000 dân… Trong bối cảnh đó, chính sách của VinFast được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn khi mang cơ hội sở hữu ô tô đến gần hơn với mọi tầng lớp trong xã hội. Quan trọng hơn, đòn bẩy mang tên VinFast còn khiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam trở nên bền vững hơn khi đó đều là những chiếc xe thân thiện môi trường.

Không chỉ xanh hơn, xe điện VinFast còn chiếm được cảm tình ngày càng lớn từ người dùng nhờ hàng loạt ưu điểm vượt trội so với xe động cơ đốt trong. Trước tiên, trong cùng phân khúc, các mẫu ô tô điện luôn được VinFast trang bị nhiều tính năng thông minh, an toàn và công nghệ hỗ trợ lái ADAS hơn các đối thủ xe xăng. Đặc biệt, xe điện có thể thông minh hơn theo thời gian thông qua mỗi lần cập nhật phần mềm và các tính năng tiện ích.

Xe điện còn ghi điểm với người dùng nhờ động cơ mạnh mẽ, mô-men xoắn cực đại vượt xa xe xăng, mang lại cảm giác lái hứng khởi và phấn khích. Để có chiếc xe xăng với khối động cơ sức mạnh tương đương, khách hàng thường phải bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần.

ô tô điện

Trải nghiệm lái của xe điện VinFast “vượt trội” nhờ động cơ mạnh mẽ, mô-men xoắn cực đại vượt xa xe xăng.​

Một ưu điểm nữa của xe điện là chiều dài cơ sở luôn lớn hơn xe xăng kích cỡ tương đương do khoang máy được thu gọn cùng pack pin được bố trí dưới sàn. Vì thế trong mọi phân khúc, xe điện đều sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với xe xăng.

Bên cạnh đó, lợi thế của xe điện còn đến từ chi phí vận hành, bảo dưỡng tiết kiệm hơn hẳn xe xăng. Đồng thời, người dùng xe điện còn an tâm tuyệt đối với thời gian bảo hành dài nhất thị trường, lên tới 7 - 10 năm, cùng các chính sách hậu mãi có 1-0-2 của VinFast.

Sở hữu vô số lợi thế cộng hưởng với chính sách trả góp tốt chưa từng có, xe điện VinFast đang “gây bão” trên thị trường ô tô và được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới.

Trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, ngoài ưu đãi về lãi suất, khách hàng đã mua 1 trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.
 
Mới là chi phí góp xe thôi.

Anh còn 15tr để chi tiêu gia đình ở Hà Nội.

Chưa tính chi phí duy trì xe: bến bãi.

Chi hết mấy khoản kia khéo anh trùm mền con xe luôn, hết dám đi đâu.

Nể anh Danh hoặc nể tay ngồi tưởng tượng viết bài.
 
Mới là chi phí góp xe thôi.

Anh còn 15tr để chi tiêu gia đình ở Hà Nội.

Chưa tính chi phí duy trì xe: bến bãi.

Chi hết mấy khoản kia khéo anh trùm mền con xe luôn, hết dám đi đâu.

Nể anh Danh hoặc nể tay ngồi tưởng tượng viết bài.

Ở Hà Nội mà làm trên phố nữa thì thêm 3,4 triệu tiền gửi xe/tháng (1tr2 ở chung cư, 100k/ngày x 22 ngày đi làm).

5,3 + 3,4 = 8,7 triệu/tháng chi phí cố định thì mặn vcđ.
 
8 năm omg :eek: . 200tr mua con morning cũ cũng được mà
Đúng rồi.
5tr góp hàng tháng thì nuôi xe tẹt ga luôn. Bán lại đỡ thốn mà nhanh nữa.

Tưởng tượng vf đứt gánh giữa chừng thì xe anh tuột như tuột quần mà còn gánh lãi ngân hàng cao nữa.

Nghe có mùi hỗ trợ lãi suất bên bđs quá.
 
Báo nói thì đẹp lắm tôi dự tính đây chỉ là chi phí của cái xe, còn chưa tính
1. tiền lãi ngân hàng cho vay để trả góp,
2. chưa tính tiền xăng + thuế phí cầu đường đi lại.
3. chưa tính tiền bảo hiểm thân vỏ
4. Chưa tính tiền bãi đỗ.
5. Chưa tính tiền kiểm định.
6. Mua xe thì phải lái nhiều, đi đây đi đó chơi, tốn thêm tiền đi chơi, du lịch nữa, chứ chả nhẽ mua xe về để lên bàn thờ cúng à?

Nhìn chung bài báo rất tốt đánh vào sở thích muốn sở hữu xe của người dùng. kiểu này thì khối ông lương 15-20tr đi vay mua xe ròi sau đó tầm nửa năm sẽ lên voz than thở.
 
Báo nói thì đẹp lắm tôi dự tính đây chỉ là chi phí của cái xe, còn chưa tính
1. tiền lãi ngân hàng cho vay để trả góp,
2. chưa tính tiền xăng + thuế phí cầu đường đi lại.
3. chưa tính tiền bảo hiểm thân vỏ
4. Chưa tính tiền bãi đỗ.
5. Chưa tính tiền kiểm định.
6. Mua xe thì phải lái nhiều, đi đây đi đó chơi, tốn thêm tiền đi chơi, du lịch nữa, chứ chả nhẽ mua xe về để lên bàn thờ cúng à?

Nhìn chung bài báo rất tốt đánh vào sở thích muốn sở hữu xe của người dùng. kiểu này thì khối ông lương 15-20tr đi vay mua xe ròi sau đó tầm nửa năm sẽ lên voz than thở.
Xe điện mà anh, không tốn tiền xăng, mất tiền sạc thôi
Xe vay ngân hàng thì chắc chắn phải mua BHTV
Chỉ có một điều tôi lăn tăn trong bài là "tổng thu nhập" là 20 củ, trả góp xe mất 5 củ 3, còn chưa đến 15 củ cho vợ chồng con cái sống ở đất HN thì thấy hơi lấn cấn :LOL:
 
Xe điện mà anh, không tốn tiền xăng, mất tiền sạc thôi
Xe vay ngân hàng thì chắc chắn phải mua BHTV
Chỉ có một điều tôi lăn tăn trong bài là "tổng thu nhập" là 20 củ, trả góp xe mất 5 củ 3, còn chưa đến 15 củ cho vợ chồng con cái sống ở đất HN thì thấy hơi lấn cấn :LOL:
Báo mà, phải nói khích để ng ta mua chớ. Vinhfac đang tìm cách bán xe thì viêt bài vầy là ổn rồi, tôi mà lương 50tr/ tháng tui còn chưa mua oto chớ ở đó mà 20tr, he he.

20tr vẫn mua dc, với điều kiện đã có nhà + có chỗ đỗ xe tại nhà hoặc ngoài đường ngay trước nhà. ăn cơm chung với ông bà nội/ ngoại. Nhưng cái này thì bài báo lại không nói đến. Tui thấy gia đình cứ tổng thu nhập 100tr/ tháng thì hãy mua oto cho nhẹ đầu. 1 gia đình 2Vc 2 đứa con, sơ sơ mỗi tháng tiêu hết 50tr rồi còn đâu.
 
Báo mà, phải nói khích để ng ta mua chớ. Vinhfac đang tìm cách bán xe thì viêt bài vầy là ổn rồi, tôi mà lương 50tr/ tháng tui còn chưa mua oto chớ ở đó mà 20tr, he he.

20tr vẫn mua dc, với điều kiện đã có nhà + có chỗ đỗ xe tại nhà hoặc ngoài đường ngay trước nhà. ăn cơm chung với ông bà nội/ ngoại. Nhưng cái này thì bài báo lại không nói đến. Tui thấy gia đình cứ tổng thu nhập 100tr/ tháng thì hãy mua oto cho nhẹ đầu. 1 gia đình 2Vc 2 đứa con, sơ sơ mỗi tháng tiêu hết 50tr rồi còn đâu.
Vãi
 
Back
Top