Số city giả lập khoảng cách giữa các số khá bé thể hiện qua gear ratio của City chỉ có 2.5 đến 0.4 (xe hộp số auto thường bắt đầu từ 3.5 xe tải lên đến 5). Đây là đặc điểm của CVT nói chung chắc là vì dây CVT ko có sức kéo số đầu đc như số có bánh răng. Tất nhiên bù lại đổi số rất nhanh và đều nên thời gian tăng tốc khá tương đồng. Muốn có LỰC thì fen phải về hẳn 2 số tầm số 2 dồn cho máy lên 3000 4000 lúc đó mới max xoắn fen để bạo dâm bọn pọt chê
. Giảm 1 số chỉ để cho máy giữ tua khi mình vào cua, phanh nhẹ hoặc tránh cái gì đó tức là khi giảm tầm 5km-10km.
Ví dụ so sánh 2 con này cùng máy 1.5 cùng cân nhưng 1 con CVT 1 con Auto thì ở tua đầu con AT hơn hẳn về độ bốc và con CVT có vẻ kéo dài, nhưng ở tua sau thì con CVT hơn. con AT mà giảm 1 số là độ bốc khác rồi, CVT phải 2 số mới cảm thấy gì đó
View attachment 1894145
Vụ này cảm giác là do hộp số CVT đang bị gear hunt tìm mức phù hợp nên giật vì bản chất ở các mức số thấp xe ko rõ nên để số thấp hay cao. ECU và hộp số nhạy quá nên nó cứ hunt hoài. Tất nhiên CVT là số thay đổi liên tục nhưng có vẻ giữa 1 với 2 vẫn có điểm khấc
nên khi trượt giữa 1 với 2 vẫn có giật. Dù sao 1 vẫn là số để bắt đầu chạy nên nó cần có lực. Nhiều nhất là ở tầm 20km/h tức khoảng giữa 1 với 2. Thật ra không biết nước khác ntn nhưng đoán giao thông ở ta mới bạo dâm số 1 2 nhiều nên hay bị giật chớ nước ngoài đi bt thì k bị.