thảo luận Hội anh em đi Honda

Máy lạnh city giống quạt lạnh hơn, vẫn rất đủ dùng nhưng nó ko lạnh sâu. Giống kiểu điều hòa daikin lạnh rất sâu, dễ chịu, điều hòa rẻ hơn như Casper thì nó lạnh bên ngoài hơn, "hời hợt" hơn. Mấy nay HN nóng vl mieegnf để 25 gió 3 nhìn chung ok nhưng phần nào có nắng chiếu vào thì thấy nóng.
Ngoài trời 40 độ nhiệt xuống 11 độ là khá sâu rồi đó fen, sâu hơn cả điều hòa gia đình.
1686650198545.png
 
Bộ volume thì dễ, OS là diễn đàn otosaigon đó fen. Nếu fen đi con gen 5 AT gặp hắn là đúng bài vì hắn từng đi con đó độ cả Cruise Control, bộ volume gen 6 CVT cũng dễ, đặt trong hãng có lun, giá chát xíu, lúc trước mình order của hắn lun
Dạ vâng bác, để em tìm xem
 
Mới tìm ra cách khắc phục cái bệnh giật cục cục khi ga, phanh, ga ở tốc thấp dưới 30 của con cityrs rồi các fen ạ
Lúc đi tốc độ thấp, nếu cần phanh xong xác định ga luôn như lúc xào chẻ, chuyển làn, thoát cua…chỉ cần gảy lẫy - 1 cái ngay giữa lúc phanh-ga, hộp số nó sẽ giữ ở mức số thấp 2-3 chỉ trong vòng tầm 3s thôi, ga lên mượt hơn hẳn, và tăng tốc nhẹ nhàng hơn rất nhiều luôn :byebye: hết hẳn giật cục cục
 
Mới tìm ra cách khắc phục cái bệnh giật cục cục khi ga, phanh, ga ở tốc thấp dưới 30 của con cityrs rồi các fen ạ
Lúc đi tốc độ thấp, nếu cần phanh xong xác định ga luôn như lúc xào chẻ, chuyển làn, thoát cua…chỉ cần gảy lẫy - 1 cái ngay giữa lúc phanh-ga, hộp số nó sẽ giữ ở mức số thấp 2-3 chỉ trong vòng tầm 3s thôi, ga lên mượt hơn hẳn, và tăng tốc nhẹ nhàng hơn rất nhiều luôn :byebye: hết hẳn giật cục cục
Để D xong gảy số chỉ thấy vòng tua tăng chứ lực máy chả tăng mấy.
 
Mới tìm ra cách khắc phục cái bệnh giật cục cục khi ga, phanh, ga ở tốc thấp dưới 30 của con cityrs rồi các fen ạ
Lúc đi tốc độ thấp, nếu cần phanh xong xác định ga luôn như lúc xào chẻ, chuyển làn, thoát cua…chỉ cần gảy lẫy - 1 cái ngay giữa lúc phanh-ga, hộp số nó sẽ giữ ở mức số thấp 2-3 chỉ trong vòng tầm 3s thôi, ga lên mượt hơn hẳn, và tăng tốc nhẹ nhàng hơn rất nhiều luôn :byebye: hết hẳn giật cục cục
cái này chắc là override hộp số nên xe sẽ di chuyển theo số mình chọn
còn để auto thì nó về số thấp nhất nên khi ga thêm phát là cục cục vì số và tốc độ ko khớp nhau
có đều mình cũng k để ý chuyện này lắm, mình lái thì lâu lắm nó mới bị :D
 
Để D xong gảy số chỉ thấy vòng tua tăng chứ lực máy chả tăng mấy.
À ko phải để tăng lực máy
Chủ yếu là để hộp số nó cố định lại ở 1 cấp số thôi chứ ông khi nhấp nhả phanh ga liền nhau, nó sẽ kiểu liên tục dò tìm cái cấp tỉ số truyền tối ưu nhất theo cái set up của nsx ấy
cái cvt này nó lại khá ngu và phản ứng cũng chậm nữa, ko hiểu được là người lái đang muốn tăng tốc hay dừng lại, giảm tốc ấy
 
Để D xong gảy số chỉ thấy vòng tua tăng chứ lực máy chả tăng mấy.
Số city giả lập khoảng cách giữa các số khá bé thể hiện qua gear ratio của City chỉ có 2.5 đến 0.4 (xe hộp số auto thường bắt đầu từ 3.5 xe tải lên đến 5). Đây là đặc điểm của CVT nói chung chắc là vì dây CVT ko có sức kéo số đầu đc như số có bánh răng. Tất nhiên bù lại đổi số rất nhanh và đều nên thời gian tăng tốc khá tương đồng. Muốn có LỰC thì fen phải về hẳn 2 số tầm số 2 dồn cho máy lên 3000 4000 lúc đó mới max xoắn fen để bạo dâm bọn pọt chê
v1fmMDd.gif
. Giảm 1 số chỉ để cho máy giữ tua khi mình vào cua, phanh nhẹ hoặc tránh cái gì đó tức là khi giảm tầm 5km-10km.

Ví dụ so sánh 2 con này cùng máy 1.5 cùng cân nhưng 1 con CVT 1 con Auto thì ở tua đầu con AT hơn hẳn về độ bốc và con CVT có vẻ kéo dài, nhưng ở tua sau thì con CVT hơn. con AT mà giảm 1 số là độ bốc khác rồi, CVT phải 2 số mới cảm thấy gì đó
1686714697410.png

cái này chắc là override hộp số nên xe sẽ di chuyển theo số mình chọn
còn để auto thì nó về số thấp nhất nên khi ga thêm phát là cục cục vì số và tốc độ ko khớp nhau
có đều mình cũng k để ý chuyện này lắm, mình lái thì lâu lắm nó mới bị :D
Vụ này cảm giác là do hộp số CVT đang bị gear hunt tìm mức phù hợp nên giật vì bản chất ở các mức số thấp xe ko rõ nên để số thấp hay cao. ECU và hộp số nhạy quá nên nó cứ hunt hoài. Tất nhiên CVT là số thay đổi liên tục nhưng có vẻ giữa 1 với 2 vẫn có điểm khấc
bpUNvGy.png
nên khi trượt giữa 1 với 2 vẫn có giật. Dù sao 1 vẫn là số để bắt đầu chạy nên nó cần có lực. Nhiều nhất là ở tầm 20km/h tức khoảng giữa 1 với 2. Thật ra không biết nước khác ntn nhưng đoán giao thông ở ta mới bạo dâm số 1 2 nhiều nên hay bị giật chớ nước ngoài đi bt thì k bị.
 
Số city giả lập khoảng cách giữa các số khá bé thể hiện qua gear ratio của City chỉ có 2.5 đến 0.4 (xe hộp số auto thường bắt đầu từ 3.5 xe tải lên đến 5). Đây là đặc điểm của CVT nói chung chắc là vì dây CVT ko có sức kéo số đầu đc như số có bánh răng. Tất nhiên bù lại đổi số rất nhanh và đều nên thời gian tăng tốc khá tương đồng. Muốn có LỰC thì fen phải về hẳn 2 số tầm số 2 dồn cho máy lên 3000 4000 lúc đó mới max xoắn fen để bạo dâm bọn pọt chê
v1fmMDd.gif
. Giảm 1 số chỉ để cho máy giữ tua khi mình vào cua, phanh nhẹ hoặc tránh cái gì đó tức là khi giảm tầm 5km-10km.

Ví dụ so sánh 2 con này cùng máy 1.5 cùng cân nhưng 1 con CVT 1 con Auto thì ở tua đầu con AT hơn hẳn về độ bốc và con CVT có vẻ kéo dài, nhưng ở tua sau thì con CVT hơn. con AT mà giảm 1 số là độ bốc khác rồi, CVT phải 2 số mới cảm thấy gì đó
View attachment 1894145

Vụ này cảm giác là do hộp số CVT đang bị gear hunt tìm mức phù hợp nên giật vì bản chất ở các mức số thấp xe ko rõ nên để số thấp hay cao. ECU và hộp số nhạy quá nên nó cứ hunt hoài. Tất nhiên CVT là số thay đổi liên tục nhưng có vẻ giữa 1 với 2 vẫn có điểm khấc
bpUNvGy.png
nên khi trượt giữa 1 với 2 vẫn có giật. Dù sao 1 vẫn là số để bắt đầu chạy nên nó cần có lực. Nhiều nhất là ở tầm 20km/h tức khoảng giữa 1 với 2. Thật ra không biết nước khác ntn nhưng đoán giao thông ở ta mới bạo dâm số 1 2 nhiều nên hay bị giật chớ nước ngoài đi bt thì k bị.
Chuẩn nè tôi cũng nghĩ bọn Honda set up cái hộp số này nó phản ứng nhạy quá
Nên mới xảy ra cái gear hunt vì nó cứ liên tục tìm cấp số tối ưu
Thay vì vậy, các ông cứ set nó giữ đúng 1 cấp tỉ số truyền bằng cách gạt lẫy - ấy
Nó chỉ giữ trong vòng 2-3s thôi xong lại trả về chế độ D bình thường
 
Các bác cho em hỏi tí là City rs dùng android box thì khi di chuyển hạ thắng tay còn xe m được youtube không ah?
 
Back
Top