truongdai
Member
Nó lớn đó anh. Thời chưa có anh SM thì nó thuộc topVinasun mà lớn á anh, tôi thấy nó chỉ to trong miền Nam thôi? Giờ đi tỉnh nào cũng thấy GSM.
Nó lớn đó anh. Thời chưa có anh SM thì nó thuộc topVinasun mà lớn á anh, tôi thấy nó chỉ to trong miền Nam thôi? Giờ đi tỉnh nào cũng thấy GSM.
Không, cơ cấu giá bán sản phẩm cơ khí/điện tử thì giá vốn giao động khoảng 25-40% thôi. Số còn lại là chi phí kinh doanh, MKT, thuế,...Tối ưu vật liệu 40% thì giá xe giảm được 20% không nhỉ ?
Có nhiều doanh nghiệp thuê người cũng chỉ vì mối quan hệ. Chả làm gì, nhưng cần thì nó có thể "gọi điện thoại cho người thân". HeheVới cả đuổi bớt bọn ăn hại bên Ấn ** nữa, tôi có người quen chê bọn đó lắm, lương với bổng lộc đám đó cao khủng khiếp, nhưng 4-5 người thì chỉ được 1 người làm ra hồn thôi, còn lại cũng chỉ nhờ mối quan hệ với các đối tác để xây dựng luồng mua sắm vật tư, chứ năng lực và đặc biệt là cả thái độ rất bố láo luôn.
Mà thực tế là chi phí R&D cao lắm, bao gồm cả R&D thật và "ngu" phí, VD như quả lỗi điều hoà của VF8 thời xưa là cái có thể dễ nói, ngoài cái đó còn nhiều cái khác lắm, tất nhiên là không ảnh hưởng tới người dùng mà do các bố "thử - sai - sửa".
Cả năm 71% nhưng riêng quý 4 98%, chắc cần bơm thổi để giảm lỗCái này thì phải xem Xanh SM chiếm bao nhiêu % nữa, nếu 1,198 tỷ USD doanh thu, mà doanh thu thông qua xử lý số liệu tài chính bằng cách chuyển qua Xanh SM chiếm tầm 800tr $, thì với giá xe trung bình tầm 800tr/xe thì Vinfast bán thật cho KH cả năm được 12.000 xe. Con số hơi đáng lo ngại.
2b ko rõ chứ 4b thì có nhéCơ mà chưa thấy ai leak kế hoạch cho các năm tới nhỉ, có xe máy xe gì facelift các thứ không.
Vf3 còn chưa thấy đâu đã facelift rồi2b ko rõ chứ 4b thì có nhé
cái này là sao aMà đọc báo Việt Nam chán bỏ mẹ, cái gross loss 500 củ thì đăng lấy đăng để chứ net loss nó phải 2 tỏi 4 thì im ru ko ho he gì
Gross loss là doanh thu trừ đi chi phí tạo ra sản phẩm, VF lỗ gộp 500 củ nghĩa là để bán được 1.2 tỏi tiền xe thì VF bỏ ra 1 tỏi 7 cho tất các các bước liên quan để sx ra đám xe để báncái này là sao a
Anh trắng anh tủ ăn đậm quá, thế này thì chếtGross loss là doanh thu trừ đi chi phí tạo ra sản phẩm, VF lỗ gộp 500 củ nghĩa là để bán được 1.2 tỏi tiền xe thì VF bỏ ra 1 tỏi 7 cho tất các các bước liên quan để sx ra đám xe để bán
Net loss VF là 2.4 tỏi nghĩa là năm 2023 VF tiêu hết 3.6 tỏi cho tất cả mọi thứ từ sx, mở đại lý, trả tiền cho anh trắng anh tủ… nhưng chỉ thu về 1 tỏi 2
bị chê ntn thím?Xưa tính mua xe máy điện vinfast, xong bị chê
ưu điểm : đi ngon, ko mùi xăng, đi nhiều thì lãibị chê ntn thím?
- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km
- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì
- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?
mn cho ý kiến dùm nhé
Móa, chê báo đưa sai sự thật, mà nội dung của face cũng sai sự thật.
Đầu tư cho 2 a í là VF lời nhất nhỉ, cân tấtGross loss là doanh thu trừ đi chi phí tạo ra sản phẩm, VF lỗ gộp 500 củ nghĩa là để bán được 1.2 tỏi tiền xe thì VF bỏ ra 1 tỏi 7 cho tất các các bước liên quan để sx ra đám xe để bán
Net loss VF là 2.4 tỏi nghĩa là năm 2023 VF tiêu hết 3.6 tỏi cho tất cả mọi thứ từ sx, mở đại lý, trả tiền cho anh trắng anh tủ… nhưng chỉ thu về 1 tỏi 2
Chuẩn bác ạ. Chạy ít thì thôi nghỉ, đi xe xăng cho đỡ, nhưng nếu chạy nhiều, thì thuê pin chạy rất ok luôn.ưu điểm : đi ngon, ko mùi xăng, đi nhiều thì lãi
nhược điểm : 1 lần sạc đi đc tầm 100-120km, mua pin thì đắt (20tr), thuê pin mà đi ít thì cũng ngang xe xăng
Đi 10 năm xe xăng bán được 3-50% giá trị. Xe điện không biết bán ai mua không?bị chê ntn thím?
- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km
- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì
- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?
mn cho ý kiến dùm nhé
thím tham khảo thêm con xmđ của Yamaha kìa, hoặc con mới của Datbike giống cái xe hơn rồibị chê ntn thím?
- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km
- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì
- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?
mn cho ý kiến dùm nhé
À, bị chê là nhìn trẻ trâu thôi bác, không có gì đâu. Mà em đi ít, cả năm có 5000 km à nên tốn tiền ít hơn thuê pin. Đi nhiều thì nên mua.bị chê ntn thím?
- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km
- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì
- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?
mn cho ý kiến dùm nhé
Range con Yamaha ghẻ chết mọe. Con Datbike thì quá mới, lỗi tòe loe. VF thì pin mắc. Con Datbike pin tới 6kWh, gấp đôi VF mà giá luôn pin vẫn rẻ hơn con Klara.thím tham khảo thêm con xmđ của Yamaha kìa, hoặc con mới của Datbike giống cái xe hơn rồi