tin tức VinFast Auto Ltd công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán

Bạn chạy nouvo đời tống à mà 1000đ/km? Xe máy giờ trung bình 50km/lít, giá 25k/lít đi thì chỉ 500đ/km thôi

Xe điện chẳng có gì phải bảo dưỡng thật. Nhưng lỡ bị lỗi pin thì xác định đắp mền 1-4 tuần chờ bảo hành

Mình đang chạy vin đây. Nói thật xe vin chỉ đáng mua hồi mới ra mắt (gói tiên phong) và cái đợt giáo viên vừa rồi giảm 25%. Giờ nên chờ nó ra xe mới thì hãy mua. Trong năm nay hoặc năm sau thôi vì mấy xe kia ra mắt cũng được 2 năm rồi
số liệu có sai sót do ko nhớt kĩ, mình xin tự gạch

Chi phí về nguyên liệu là yếu tố quang trọng cần được xem xét trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển:

Vì sử dụng động cơ bằng điện năng, nên xe máy điện sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được một khoản phí đáng kể hơn là xe máy xăng vì khi chạy hết bình 22Ah với 80km thì xe máy điện chỉ tốn 3 số điện sinh hoạt trong gia đình, mà 1 số điện khoảng 3000 đồng/số cho nên xe máy điện chỉ tốn hơn 100 đồng/km.

Còn đối với xe máy xăng thì giá xăng trung bình hiện nay là 20.000 đồng/lít với mức tiêu thụ trung bình là 2.5 lít/100km thì xe máy xăng sẽ tốn 500 đồng/km.

nguồn

nhưng quả thật t vẫn còn con nouvo4 nhé, ug xăng còn hơn ug nước; chuyển sang xài con latte 2022 của vợ, thấy tiết kiệm xăng kinh khủng
 
Không thường xuyên đi lại liên tỉnh, chỉ đi loanh quanh trong nội thành (nói chung đi về trong ngày dưới 50km) và số may mắn không gặp lỗi lầm gì về xe và pin thì tôi thấy xe điện đi sướng hơn hẳn xe xăng về cảm giác lái, đi nó êm sướng vi vu
zFNuZTA.png


Tất nhiên ai đã gắn bó với xe điện thì cũng phải tập được thói quen cắm sạc ngay khi có điều kiện, tập riết là quen thôi nên đây không phải trở ngại lớn, trừ những ai đang ở chung cư không cho sạc dưới tầng để xe. Về việc này tôi vẫn hy vọng Vinfast sớm đưa lại dòng xe dùng pin tháo rời phục vụ nhu cầu của người dân phố thị ở chung cư và không cần đi quá xa trong ngày.
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
 
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
nghe còn chán hơn con xe đạp điện cùi HKbike của vợ tôi vậy bác :(
 
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
mình cũng đi klara, 2 năm lại thay ắc quy 1 lần hết hơn 2 củ, thấy ổn mà
 
mình cũng đi klara, 2 năm lại thay ắc quy 1 lần hết hơn 2 củ, thấy ổn mà
Quan trọng là con xe đợt đấy nó hay bị hết điện, mặc dù báo pin thì đủ về nhà nhưng đi giữa đường nó sụt như tụt quần và cuối cùng phải dắt bộ. Nếu là xe xăng thì kể cả có hết sạch xăng thì với cây xăng nhan nhản thì 10k xăng cũng đủ chạy về nhà rồi
 
Box 4 bánh, thớt chuyện báo cáo tài chính mà mấy anh nhảy vào bàn chuyện xe máy điện, đéo hiểu sinh hoạt kiểu gì
 
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
Nói về trải nghiệm của một cái xe điện bị lỗi, thì không thể hiện sự khác biệt giữa xăng và điện được. Đâu phải cứ xe điện là auto lỗi, xe xăng là auto ổn định..
 
Hôm qua gọi xanh được con vf8 plus, thấy bác lái xe bảo cọc có 2tr, không giữ bất kỳ giấy tờ gì mới vcl chứ. Mịa trong lúc mình thèm nhỏ rãi ko có tiền tỉ để mua thì mấy bác tài mất 2tr bạc được trải nghiệm con xe ngon. Đúng là làm người dùng vin khổ thật :(
 
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
Hồi 2021 tôi mua chiếc klara a2 cũ đâu 16 triệu, 5 bình có sẵn chạy hơn 1 năm thì chai, mua cục pin 2.7 triệu 60v-30ah gắn vô chạy tiếp (tầm 50km)

Từ 2021 thì chiếc exciter với chiếc AB đắp chiếu, đến cuối 2022 thì đưa chiếc ex cho thằng cháu mới lấy bằng a1, giữa 2023 thì bán luôn chiếc AB, đi chợ đi làm gần nhà đều lấy klara đi. Sau đó cuối năm 2023 thì mua thêm 1 chiếc A2 cũ + pin nữa cho bà ở quê đi chợ (hết 16.5 tr), ai cũng vui vẻ hài lòng

Chốt lại là đi xe điện vẫn là chân ái
 
Nói về trải nghiệm của một cái xe điện bị lỗi, thì không thể hiện sự khác biệt giữa xăng và điện được. Đâu phải cứ xe điện là auto lỗi, xe xăng là auto ổn định..
Từ ngày biết đi xe thì trừ khi bị thủng lốp ra thì xe xăng tôi chưa bao giờ phải dắt bộ như xe điện anh ạ. Với số tiền bỏ ra và trải nghiệm tôi nhận được từ xe điện thì tôi thấy nó không đáng.
Hồi 2021 tôi mua chiếc klara a2 cũ đâu 16 triệu, 5 bình có sẵn chạy hơn 1 năm thì chai, mua cục pin 2.7 triệu 60v-30ah gắn vô chạy tiếp (tầm 50km)

Từ 2021 thì chiếc exciter với chiếc AB đắp chiếu, đến cuối 2022 thì đưa chiếc ex cho thằng cháu mới lấy bằng a1, giữa 2023 thì bán luôn chiếc AB, đi chợ đi làm gần nhà đều lấy klara đi. Sau đó cuối năm 2023 thì mua thêm 1 chiếc A2 cũ + pin nữa cho bà ở quê đi chợ (hết 16.5 tr), ai cũng vui vẻ hài lòng

Chốt lại là đi xe điện vẫn là chân ái
Người nhà anh có vẻ dễ tính, vậy thì việc khổ dâm với con xe đi một thời gian chai pin và mất mớ tiền để thay nó là chân ái thì tôi cũng không có gì để nói thêm.
À người nhà tôi mua lại con klara của tôi sau cũng lại phải thay pin một lần nữa, và còn bóng gió là tôi bán cho họ con xe éo ra gì.
 
Từ ngày biết đi xe thì trừ khi bị thủng lốp ra thì xe xăng tôi chưa bao giờ phải dắt bộ như xe điện anh ạ. Với số tiền bỏ ra và trải nghiệm tôi nhận được từ xe điện thì tôi thấy nó không đáng.

Người nhà anh có vẻ dễ tính, vậy thì việc khổ dâm với con xe đi một thời gian chai pin và mất mớ tiền để thay nó là chân ái thì tôi cũng không có gì để nói thêm.
À người nhà tôi mua lại con klara của tôi sau cũng lại phải thay pin một lần nữa, và còn bóng gió là tôi bán cho họ con xe éo ra gì.
Tôi nói có vẻ anh ko hiểu, lúc mua thấy nó xài bình acquy là biết phải thay bình acquy bằng pin rồi, đằng này nó vẫn tiếp tục phục vụ được hơn 1 năm, tiết kiệm được khoảng 6 triệu tiền xăng
Sau đó giữa năm 2022 mới thay cục pin chạy đến giờ là khoảng 20 tháng, chưa chai pin tí nào, là tiết kiệm xăng khoảng gần 8 triệu nữa, chưa kể ko cần phải dầu nhớt hay thay lọc gì cả. Tình hình này thì cuối 2024 thay 2 cái vỏ xe trước sau là được
 
Từ ngày biết đi xe thì trừ khi bị thủng lốp ra thì xe xăng tôi chưa bao giờ phải dắt bộ như xe điện anh ạ. Với số tiền bỏ ra và trải nghiệm tôi nhận được từ xe điện thì tôi thấy nó không đáng.
Nhà tôi có con xe xăng nhiều tính năng, hết bình 12V suốt, ko dắt bộ thì là gì. Anh đang so sánh quá phiến diện, bản chất con xe anh mua dùng bình ắc quy thì ko thể bền bằng pin được, đặc tính ắc quy chì nó thế rồi, không khá lên được.
 
72% doanh thu từ Xanh GSM trong năm 2023.
Ở SG, HN Xanh GSM chạy nhan nhản ngoài đường, áp đảo các hãng taxi khác.

Câu hỏi là: năm 2024, 2025, 20xx ...Xanh GSM còn "mua" tiếp để đóng góp 7x% doanh số cho VF hay không?
 
bị chê ntn thím?

- đang tính mua 1 con xe máy điện (XMĐ), tìm hiểu sơ thì xe máy điện giá rẻ hơn nhiều: 1km chạy điện thì chỉ tốn 100đ (tiền sạc), còn xăng thì tới 1000đ/km

- giá XMĐ thì rẻ hơn nhiều so với xe xăng, nhưng vướng cái vụ thuê pin của vinfast nên lăng tăng, còn mua hẳn XMĐ nhập của Đài/Nhật thì lo vấn đề bảo hành / bảo trì

- về mặt kĩ thuật: XMĐ sẽ bảo hành / bảo trì đơn giản hơn hả mn? Do ít chi tiết hơn? Và ít lỗi vặt hơn?

mn cho ý kiến dùm nhé
bác muốn mua xe mà cái pin thuê cả đời không
có thì mua nhé
 
Trước tôi mua con klara a2 hồi nó mới ra, mua 35 củ, đi được 1 năm ắc quy hẹo, dắt bộ mấy lần dù chỉ đi trong phố và đi chế độ eco. Lôi ra hãng thay ắc quy mới, cú muốn bán xe.
Sau đó là đợt vin nó bán vinmart cho massan, đám nhân viên nó xả xe klara rẻ thối ra (sang massan méo bị ép phải mua xe nữa nên bán), đm rao 2 chục củ đéo ai mua, sau bán cho người thân với giá như cho là 12 củ.
Nhà vợ cũng mua cho em vợ con xe điện Ludo chạy pin, và cũng vào 1 ngày đẹp trời pin nó hẹo éo rõ lý do. Rồi sau rất nhiều lằng nhằng hàng vài tháng trời éo có pin thay thì hãng nó kiếm được quả pin bóc xe của con xe khác nó thay cho vì dòng này éo sản xuất pin đó nữa. Éo biết đi một thời gian nữa pin có hẹo tiếp không, nếu mà hẹo thì nhà sẽ có thêm một con xe mô hình giá 19 củ :angry:
Chốt lại là đi xe xăng vẫn là chân ái.
Tôi thấy vẫn ok mà (nhà có 1 con A2, 1 con impes), chỉ là con A2 dùng pin Lead acid nên tùy thuộc vào pin của hãng nào thôi chứ táng mấy ông TQ vào thì cũng không đảm bảo chạy lâu được.
 
72% doanh thu từ Xanh GSM trong năm 2023.
Ở SG, HN Xanh GSM chạy nhan nhản ngoài đường, áp đảo các hãng taxi khác.

Câu hỏi là: năm 2024, 2025, 20xx ...Xanh GSM còn "mua" tiếp để đóng góp 7x% doanh số cho VF hay không?
Ông nhìn con vios bán như nào là có câu trả lời thôi
 
Back
Top