[ Xin lời khuyên ]Tâm sự về cuộc sống gia đình sau 1 năm kết hôn

Quan trọng là vẫn chưa khôn ra sau khi tiêu hết 40tr kìa...

Nói chứ cách này em họ mình áp dụng thấy thành công á.
Thể chất cơ bản nó tốt thì ăn cơm trắng chan mắm như các cụ ngày xưa vẫn to cao 6 múi đầy. Nên yên tâm là sẽ có ng đúng ng sai
 
em 1m76, vợ em 1m5 mà có 42kg.Trộm vía may mà con em được hưởng gen từ em, nên nó cũng cao, nhưng cân nặng thì nhẹ tênh, 10 tháng mà có 8,5kg thôi ạ :( nhà e cũng có kiểu bảo bọc con đâu, cháu nó cũng chơi tùm lum tà la, nhưng phải cái thái quá, đi chơi = xe máy, em bảo cầm theo cái áo khoác cho 2 mẹ con, bỏ trong cốp, mà nó k chịu, bảo là để thế cho thích nghi. Kết quả cỡ 22h về thì trời lạnh,e phải cởi áo ra cho 2 mẹ con mặc, lạnh vcđ
// À nó anti sữa công thức thím à, bữa thằng cha duy cương livestream, vk em share lên fb. bảo ngoài sữa mẹ thì dưới 1 tuổi tất cả đối vs trẻ con là rác hết, sữa mẹ là chính, ăn uống là phụ, nghe xong e cáu vcđ. Bị bạn nó vào thông não thì nó block con bạn nó cmnl
Dưới 1 tuổi bú sữa mẹ là đúng rồi. Nhưng mẹ phải ăn nhiều món để con bú. Sai chỗ nào
 
Đúng là lừa được 1 đứa ngủ. Chăm bẵm con cái cứ theo chuẩn y khoa mà theo, đi nghe theo cái lũ còn bò, mất 40tr.
Loại này anh k phải can. Đưa con đây tôi nuôi, cô thì cút. Cái ngữ lên mạng học cái vô bổ thì k nên nuôi con làm gì. Học cần có kiểm chứng, học bọn ất ơ trên mạng thì dẹp
 
Với góc nhìn của người ngoài: cứ từ từ, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Cứ để con nó làm sao đi đã xong mới biết sợ
Người trong: chả táng cho nó phát, hiểu thế nào là dựa vào khoa học và thế nào là chổng đít vào khoa học. Dính đa cấp tẩy nào r vẫn khăng khăng cơ

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 via nextVOZ
 
e đi công tác xa nhà, có ở nhà qué đâu, vk chăm con là chủ yếu, nói thì nó bảo là có chăm con được ngày nào đâu mà ý kiến
Kết hợp giữa việc chăm con học từ CSV và việc hở cái về ngoại 6 tháng, cộng vơi thở ra câu kia thì chỉ có ăn tát lật mặt nó ra. Sau đó thì con đưa tôi nuôi, cô thì cút mẹ đi. Để càng lâu càng hại cho con mình :amazed:
Còn cái xích đu kia, quá nhiều chi tiết, ghép nối trông rất nhựa và không chắc chắn. Cầm gậy đập nát luôn, không phải tiếc. Cho chơi cái đó nó ngã lộn cổ rồi hối không kịp :choler:
 
nhiều tiền quá cũng khổ. vợ chồng tôi cứ nghèo nghèo có gì bảo nhau có khi lại dễ sống hơn
 
đúng là vãi cả nhồn anh Mark, anh ấy cho tụi đa cấp lộng hành thỏa thích, truyền thông thỏa thích để lừa gà vào lồng, gia đình đổ vỡ, thằng Mark thề luôn nó nghiệp đừng hỏi.

Còn về vợ thớt, nếu mà nó ương dở không nge thì đạp cho nó mấy cái, rồi đuổi khỏi nhà, con để lại, có học mà không có khôn, có lớn mà không biết nghĩ, mai nấu cơm thì cho nó ăn mỗi cơm với cục thịt chưa thái ấy, rau cũng đừng thái nhỏ, để cả mảng, cả cọng cho nó ăn, bảo con ăn dc thì em cũng ăn đc, không ăn thì nhịn, mua cho bịch sữa để cạnh nữa, dặn đói thì uống mà sống, đm hãm vkl :doubt:
 
Cái CSV mà vợ bạn học, mình ko học nên ko biết nó ntn để phán xét,
Còn con bạn đang téo tóp dần (như lời bạn nói) thì chắc chắn phải đi khám bác sỹ dinh dưỡng, hoặc con bạn có vấn đề sức khoẻ, hoặc vk bạn chăm sai.
Nếu đi khám về, vấn đề từ cách chăm con, mà vợ bạn không sửa đổi được, thì bạn nên nghỉ làm để ở nhà chăm con cùng vợ vài tháng xem thế nào, san sẻ với vợ.
Chứ con bạn mà có làm sao, khổ cả đời đấy chứ không phải khổ 1 vài năm đâu.
 
Mạnh dạn xin phép bên ngoại dạy lại con vợ đi bạn. Dạy bằng nắm đấm nha bố, chứ lời nói khuyên bảo giờ không tính tiền được đâu. Nhớ xin phép bố mẹ vợ trước.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em kết hôn cũng được hơn 1 năm rồi, càng ngày càng thấy bế tắc quá các bác ạ =((
Thời gian đầu, lúc yêu và mới cưới thì đúng như mơ, vk em và gđ nhà em khá hoà hợp nên cuộc sống cứ êm đềm trôi:p Lúc này e cứ tưởng như có thể sống yên ổn, tập trung xây dựng gia đình.
Mọi chuyện thay đổi chính xác là từ khi vk e sinh được 6 tháng, trước đó vk em mua khoá học chăm con của bọn CSV, hết đâu ~40tr, nhưng vì ku nhà em còn bé nên không sao. Bắt nguồn từ khi ku nhà e ăn dặm, vk em nó cho ăn dặm kiểu nhật, tức là để nguyên đồ ăn như người lớn, chỉ nấu mềm hơn, cho con tự ăn, ăn được bn thì ăn, đói thì bú mẹ chứ không cho con ăn cháo bằm thịt hay cháo xay nhuyễn, đồ ăn riêng, cơm riêng.
Càng lớn thì ku nhà em càng teo tóp, ông bà thì xót cháu, nên thành ra trong gia đình cứ vài bữa lại um sùm chuyện ăn uống của thằng ku nhà e:confuse:. Bắt phải cho ku nhà em ăn cháo xay cùng thức ăn.
Để trung hoà giữa 2 bên, em cũng xé thức ăn ra, nhưng k phải nhỏ lắm, cho con tự ăn, tự nhai cộng thêm bảo vk em xen kẽ, bữa ăn cháo, bữa ăn cơm cho ông bà khỏi nỏi. Vì để nguyên miếng thế e cũng thấy con e ăn chả được bao nhiêu.:ROFLMAO:
Có hôm nó chịu ăn, có hôm nó ăn được ít, bà nội xót cháu mới bế cháu ra, làm trò cho cháu ăn, cũng đút được thêm nửa bát cháo. thế là vk em lên fb chia sẻ cái bài viết của bọn CSV này, nói bóng gió mẹ em là ép cháu ăn.:choler:
Mẹ em cũng xài fb, thấy đăng như vậy là 3 máu 6 cơn, um sùm cả nhà lên. Vừa rồi bên ngoại có giỗ, vk em bế con về ăn giỗ và ở lì đó gần 1 tháng rồi k chịu về lại nhà nội để ở.
Vk em thì thần tượng cái hội CSV đó lắm, con em có làm sao cũng ibox fanpage của bọn CSV hỏi chứ k tin bác sĩ. Bọn này bán cái máy ozone, vk e bảo được tặng, em cũng chả biết được tặng hay tự bỏ tiền ra mua, giờ động cái gì cũng sục, bảo sục vào sạch hơn, ăn thịt ngon hơn. Còn mua cái enzym của bọn này để uống và cho con uống,trong khi SP của bọn này đã bị Bộ CT cảnh báo. Em dẫn link cho đọc thì bảo VN toàn tiến sỹ giấy, không thể bằng thằng cha DR.cương, lập ra cái nhóm CSV đó :cry:
Giờ 2 bên nội ngoại hết cách với vk em rồi các bác à, kể cả bên ngoại cũng nói, có em gái và chị gái vk em cũng nuôi con nói nhưng vk em k chịu nghe. Giờ vk em chỉ cho con em ăn cháo yến mạch hàng ngày, vừa rồi nó ốm cũng bắt ăn cháo yến mạch và để thức ăn riêng, nhất quyết k chịu nấu cháo thịt/ cá cho con ăn. Em đã phân tích rằng người lớn còn có lúc mệt không muốn ăn, còn phải ăn cố miếng cháo lấy sức, giờ cứ bắt con ăn cháo yến mạch nhạt toẹt, miếng thịt thì to tổ bố, nhìn chẳng buồn ăn :too_sad:
Vk em cũng học hành ra, bằng xuất sắc trường tài chính, chẳng hiểu sao mà bị bọn CSV này nó tẩy não ghê thế, ban đầu e cũng chẳng phản đối cũng k ủng hộ. Nhưng càng ngày e càng ghét cái bọn CSV này, và vì thế hầu nhưu 2-3 bữa lại cãi nhau 1 lần, vì liên quan đến bọn CSV này. Tết nhất rồi, ông bà nội nhớ cháu cứ hỏi hôm nào cháu về, e bảo là cứ cho vk chơi bên ngoại cho thoả thích rồi mấy nữa về, thế mà gần 1 tháng rồi chẳng chịu về.
Ai cho em lời khuyên với được k ạ:too_sad: Bọn nó đây
View attachment 370848

Và đây là thứ vk em mua về, và cho con uống và vk em uống, con em mới 9 tháng
View attachment 370857
Vợ em cũng còn gần 2 tháng nữa là đẻ. Cũng lọ mọ đọc này đọc nọ. Nhưng chủ yếu là đọc sách "Nuôi con không phải là cuộc chiến" Và có tham khảo thêm một số người trong hội chị em bỉm sữa.
Em thì em nói thẳng ngay từ đầu: Đừng bao giờ bắt em đứng vào giữa trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Cần thì rất cần, còn đến khi đéo cần nữa là tôiđéo nghe ai nữa. Bế con dọn ra ở 1 mình, lúc đấy thì đừng trách.
Em cũng phải rào trước với nó: Nuôi dạy 1 đứa trẻ chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Có thể một số thói quen của người lớn đã cũ, không phù hợp, nhưng ít nhất vẫn có kết quả kiểm chứng là anh và em. Chúng ta được nuôi dạy theo cách cũ, nhưng vẫn thành người, chưa thành ngợm. Còn những người viết sách, chia sẻ cách dạy con trên mạng, họ chưa có kết quả để nghiệm thu, nên chưa biết thế nào mà lần. Nếu sau 1-2 chục năm nữa thì may ra câu chuyện mới rõ ràng được. Đọc để tham khảo, đọc để biết thêm, và chọn lọc những thông tin cần thiết như kiểu biểu hiện của trẻ nhỏ chẳng hạn, chứ đừng cứ nhất nhất dập khuôn theo, đéo phải cái gì trên mạng cũng là đúng, đéo phải cái gì xuất bản thành sách cũng là chân lý, vì đến thằng Huấn còn viết được sách thì chả có cái đéo gì là không thể.
Hôm vừa rồi, cũng lọ mọ định mua máy hút sữa giống con em họ. Em dẹp ngay, em bảo nó hết 6 tháng phải đi làm ngay, còn em làm ở nhà, thì máy hút sữa làm gì? Lại mấy công hút hút rửa rửa, lúc con ăn lại phải lọ mọ hâm nóng... chưa kể việc bảo quản không tốt còn gây hại cho con. Thay vì thế, tại sao không cho con ăn trực tiếp? Nửa đêm nó đói, thay vì phải lọ mọ dậy pha pha nấu nấu, thì cho nó ti luôn có nhàn hơn 10 tỷ lần không? Có làm con và mẹ gần nhau hơn không? Đấy, biểu hiện của việc tiếp thu không có chọn lọc đấy. Bỏ ngay cái trò cứ thấy gì cũng bắt chước đi.
Thế là im tịt. Và gật gù là: Đúng rồi nhỉ, em không nghĩ đến, em xin lỗi
Nói chung, trong mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu, thì bản lĩnh của thằng đàn ông là thứ quyết định nhiều, đôi khi là quyết định tất cả đồng chí ạ
 
đúng rồi thím, 2-3 hôm cãi nhau 1 lần là vì tụi này

em cấm cửa hội nhóm của nó đến nhà, lúc đầu thì em thấy bình thường, vác cái máy ozone về với làm lố nên ngày e càng ghét cái nhóm này

FB 1tr người like rip kiểu gì ạ :(
phải log in vào để reply bác. Em cũng sắp làm mẹ, cũng tham gia nhiều hội nhóm. Kinh nghiệm của em là tham gia vào mấy hội nhóm trên fb thì nên đọc nhiều cmt để biết ý kiến từ nhiều người. Chuyện vợ bác cho ăn như vậy k phải là sai, mà bố mẹ bác muốn cho ăn kiểu truyền thống cũng k phải là sai. Vấn đề là phù hợp. Có những đứa ăn thô rất tốt và thích ăn thô, nhưng có những đứa k ăn thô được, thích ăn bột, cháo. Cho ăn kiểu nào con hợp tác và vui vẻ là được, quan trọng nhất là trong 6 tháng đầu đời sữa mẹ/sữa công thức là chủ yếu, còn 1 năm đầu đời là k gia vị, k muối, đường gì hết. Riêng em thì cái gì rầm rộ quá trên fb như mấy nhóm easy, cửa sổ vàng này thì em chỉ tin 30% thôi. Mỗi đứa trẻ là 1 cá thể, có thể con người ta hợp tác nhưng con nhà mình lại không.
À riêng vụ máy ozone thì thấy giáo trước đây của mình bảo là ozone chỉ có tác dụng trên bề mặt thôi nhé, chứ rau rợ thịt thà nếu có thuốc thì thuốc nó ở bên trong rồi thì ozone giải quyết được gì. Với lại sau khi nghe lão Cương xàm xí vài lần thì từ sau cứ thấy cửa sổ vàng là em ẩn quảng cáo ngay.
Ca này khó cho bác rồi. Giờ phải tìm cách thông não vợ từ từ thôi chứ k thế này có khi tiền mất tật mang.
 
3 tuổi nhà này vẫn bón cháo nhé. vợ bạn học cao quá đầu óc nó có vấn đề à. nó đéo hiểu cái kiến thức cơ bản là trẻ con còn nhỏ dạ dầy nó chưa hoàn thiện cần phải ăn cháo à. con của chú mà chú đéo lo đéo quyết đc lên đây hỏi thì a cũng chịu
3 tuổi còn bón cháo mà lên khoe 🤭🤭
 
Vợ em cũng còn gần 2 tháng nữa là đẻ. Cũng lọ mọ đọc này đọc nọ. Nhưng chủ yếu là đọc sách "Nuôi con không phải là cuộc chiến" Và có tham khảo thêm một số người trong hội chị em bỉm sữa.
Em thì em nói thẳng ngay từ đầu: Đừng bao giờ bắt em đứng vào giữa trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Cần thì rất cần, còn đến khi đéo cần nữa là tôiđéo nghe ai nữa. Bế con dọn ra ở 1 mình, lúc đấy thì đừng trách.
Em cũng phải rào trước với nó: Nuôi dạy 1 đứa trẻ chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Có thể một số thói quen của người lớn đã cũ, không phù hợp, nhưng ít nhất vẫn có kết quả kiểm chứng là anh và em. Chúng ta được nuôi dạy theo cách cũ, nhưng vẫn thành người, chưa thành ngợm. Còn những người viết sách, chia sẻ cách dạy con trên mạng, họ chưa có kết quả để nghiệm thu, nên chưa biết thế nào mà lần. Nếu sau 1-2 chục năm nữa thì may ra câu chuyện mới rõ ràng được. Đọc để tham khảo, đọc để biết thêm, và chọn lọc những thông tin cần thiết như kiểu biểu hiện của trẻ nhỏ chẳng hạn, chứ đừng cứ nhất nhất dập khuôn theo, đéo phải cái gì trên mạng cũng là đúng, đéo phải cái gì xuất bản thành sách cũng là chân lý, vì đến thằng Huấn còn viết được sách thì chả có cái đéo gì là không thể.
Hôm vừa rồi, cũng lọ mọ định mua máy hút sữa giống con em họ. Em dẹp ngay, em bảo nó hết 6 tháng phải đi làm ngay, còn em làm ở nhà, thì máy hút sữa làm gì? Lại mấy công hút hút rửa rửa, lúc con ăn lại phải lọ mọ hâm nóng... chưa kể việc bảo quản không tốt còn gây hại cho con. Thay vì thế, tại sao không cho con ăn trực tiếp? Nửa đêm nó đói, thay vì phải lọ mọ dậy pha pha nấu nấu, thì cho nó ti luôn có nhàn hơn 10 tỷ lần không? Có làm con và mẹ gần nhau hơn không? Đấy, biểu hiện của việc tiếp thu không có chọn lọc đấy. Bỏ ngay cái trò cứ thấy gì cũng bắt chước đi.
Thế là im tịt. Và gật gù là: Đúng rồi nhỉ, em không nghĩ đến, em xin lỗi
Nói chung, trong mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu, thì bản lĩnh của thằng đàn ông là thứ quyết định nhiều, đôi khi là quyết định tất cả đồng chí ạ
Vâng bản lĩnh của thím thì ít mà bảo thủ cổ hủ thì nhiều
 
Vợ em mới thai được 2 tháng, đợt mới biết bầu cũng lên mạng tìm hiểu xong tải về cái app éo j mà "thai giáo" lần đầu mình nghe thấy cái khái niệm này. Xong nghe chừng tâm đắc lắm, mình tặc lưỡi mới bé bằng cái hạt mít biết gì mà dạy :ops:

Đọc pic này của bác thớt xong giật mình sợ con vợ nó lại bị tẩy naõ, gửi vợ đọc, rồi chốt câu làm j thì làm, cứ liệu cái thần hồn. Con tôi ko cần phải là siêu nhân hay đại trí tuệ gì mà cần phương pháp cao siêu, bố nó bú nước gạo thay sữa vẫn lớn được chừng này :go: đếch biết có thấm tý nào ko, tối về phải răn lại 1 bài mới được :go:
 
Back
Top