• Cọc VF3 thì vào đây, dùng mã LEBAOLONG thì giảm thêm mớ nữa ;)

Nay submit thông báo nghỉ việc, làm cái topic update chi tiết cho các bác đã đang và sẽ bị xử ép thôi việc, sa thải....

Chỉ là 1 cá nhân bên em thôi, tiếc là cá nhân này làm tới man và ăn mất dạy như vậy nên nhân viên thiệt thòi, đặc biệt là những người bị tai nạn là những người cần khoản tiền này nhất
thường là man thì mới làm láo nhất chứ nhân viên thì đỡ hơn.
 
Sếp đì rồi, tối ưu nhất nên vờ như không biết bác ạ. Cứ nói với sếp là trong trường hợp cty cơ cấu lao động và cắn giảm thím thì ra quyết định cho thím để thím hưởng thất nhiệt + tính đường khác thôi, k tự viết đơn nghĩ hay cãi vã làm gì.

Còn trên tự tế nếu tai cơ cấu lại lao động thì phải có bản trình bày quy mô cơ cấu trước và sau, giải trình kèm phương án tái sử dụng lao động. Nếu đúng, đủ và bắt buộc phải cắt giảm thì thím sẽ được nhận trợ cấp mất việc ít nhất 2 tháng lương
Bác cho em hỏi 2 tháng trợ cấp bác nhắc tới là bên bảo hiểm thất nghiệp hay là bên cty sẽ trả ạ?
Khi thử việc cty hiện tại em có lãnh 2 tháng BHTN tại địa phương và sau khi ký HĐ bên cty hiện tại thì ngưng nhận và khai báo đầy đủ. Sau đó công ty hiện tại đang có ý định cắt giảm vị trí của em trong khi em chỉ mới làm được 8 tháng thì có được đăng ký lãnh BHTN tại địa phương tiếp k ạ
 
Kiểu gia đình trị thì làm cứng k được bác ạ. Có dạo nọ ở cty cũ tôi điều tra ra được 1 ông quản lý nọ ăn lương của công nhân. Mỗi tháng nhận lương xong toàn bộ đám lính phải đóng 300k, sup trở lên thì 500k gọi là phí sinh hoạt cho lão, mà cái bp lão quản lý hơn 200 người. Thỉnh thoảng lão mua ít bánh trái cho anh em ăn còn lại úm vào tiền túi cả. Tôi khui ra lên CEO và BOM thì lòi ra lão là em họ của vợ chủ tịch HDQT. Dạo ấy tới biên bản khiển trách cũng chả có, lên trách móc bâng quơ vài tiếng rồi lão xuề xòa bảo thôi thán này em dẫn chúng nó đi ăn là huề. Dịp đó về lão cứ lục tìm đứa tố lên suốt mấy tuần, may mà tôi giữ thông tin kỹ không cũng vạ lây cho anh em bên dưới
sao tôi ko hiểu nổi trần đời có những thằng c...hó đẻ như thằng quản lý này. ăn trên đầu công nhân thì phải nói là quá sức mất dạy và khốn nạn.
 
Chào bác.
Chuyện là, công ty em có đưa lịch nghỉ tết là từ ngày 10/2 đến ngày 15/2. Nhưng nó lại bắt nhân viên đăng ký đi làm thêm 2 ngày 10/2 và ngày 15/2 (công ty không đề cập gì đến vấn đề nghỉ bù).

Theo em tìm hiểu thì từ ngày 1/1/2021 thì lịch nghỉ tết do chính phủ quyết định và được nghỉ từ ngày 10/2 đến 16/2.

Vậy ví dụ em ký hđlđ với công ty với mức lương là 7,2tr/tháng (300k/ngày) làm từ t2 đến hết nửa ngày t7 (24 ngày công).

Giờ nếu em đi làm hết như lịch công ty, thì tháng 2 này số tiền lương em được nhận sẽ là bao nhiêu ạ?

Em cám ơn.
 
topic hay quá, vẫn hóng mong chủ thớt update tình hình lên #1 cho ae thường xuyên. Thanks bạn!
 
Chào bạn Omegafox. Đầu tiên khâm phục kinh nghiệm và độ cứng của bạn. Và cũng cảm ơn những kiến thức chia sẽ giá trị. Hiện mình đang gặp vấn đề này, bạn có thể chia sẽ giúp mình không?
Mình làm phòng sale dự án cty global cũng hơn 3 năm, công việc cũng hay ra ngoài thường xuyên (gặp khách, khảo sát hoặc cafe relax,..). Mình vẫn đảm bảo số vẫn mang đều về công ty miễn ko quản lý thời gian của mình (thỏa thuận miệng với Sếp và ok).
Tuy nhiên, có lần tranh cãi với Sếp về việc không có mặt ở công ty, và kể từ đó HR báo chỉ trả lương cho thời gian mình ở công ty. Đến nay cũng 5 tháng rồi, mỗi tháng bị trừ hết mấy triệu. Mấu chốt thực nhận mình bị trừ nhưng kiểm tra phiếu lương trên HR system thì vẫn chi đủ.
Bạn cho mình lời khuyên với? Cám ơn bạn!
 
Chào mọi người. Vì thấy Topic hay quá nên em xin phép hỏi về trường hợp của mình, mong nhận được chia sẻ, em cảm ơn.

Em có thử việc tại một công ty trong thời gian từ giữa tháng 11/2020 đến giữa tháng 1/2021, có ký kết hợp đồng dịch vụ, điều khoản chấm dứt hợp đồng bao gồm hợp đồng hết hạn hoặc chấm dứt bởi 1 trong 2 bên bằng văn bản thông báo đến bên còn lại trong 10 ngày làm việc. Trong quá trình thử việc, nhận thấy công việc không phù hợp với bản thân, nên trước khi hợp đồng hết hạn 5 ngày, em có gửi email đến quản lý trực tiếp thông báo về việc sẽ nghỉ việc sau khi kết thúc HĐ và không ký kết HĐ mới để trở thành nhân viên chính thức. Quản lý có phản hồi là sẽ báo HR, trường hợp của em có thể sẽ bị tính là báo trễ, vì quy định công ty là phải báo trước 10 ngày. Sau đó thì em vẫn tiếp tục làm việc đến hết hạn HĐ mới nghỉ. Tuy nhiên đến cuối tháng 1 thì em vẫn chưa được thanh toán tiền lương, vì vậy em có liên lạc đến HR, HR nói là nhận được thông báo từ quản lý là em nghỉ ngang, yêu cầu không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù. Em không đồng ý, vì em vẫn làm đến hết hợp đồng mới nghỉ, và đã có thông báo qua email về việc không ký tiếp HĐ mới, hiện tại theo luật thì nghỉ khi hết hạn HĐ người LĐ có quyền không cần báo trước và không cần phải đền bù. Lúc này HR nói là do HĐ của em là HĐ dịch vụ, nên không được áp dụng luật lao động, vì vậy nghỉ vẫn phải báo trước theo quy định công ty, em báo trễ nên sẽ bị trừ tiền. Tuy nhiên từ 2021 thì không còn HĐDV nữa, nên HĐ em đã ký là vô hiệu, vì vậy HR đề nghị em ký bổ sung thêm HĐ lao động, thì lúc này trường hợp của em sẽ không bị tính là báo trễ nữa, sẽ không bị trừ tiền, và công ty sẽ thanh toán lương cho em vào cuối tháng 2.

Theo như em được biết thì hiện không có luật nào cho phép người sử dụng lao động không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù đối với trường hợp nghỉ ngang, mà phải thanh toán đầy đủ tiền lương sau đó yêu cầu người LĐ đền bù. Mà trường hợp của em cũng không được tính là nghỉ ngang, vì em đã làm hết hạn HĐ mới nghỉ. Ngoài ra việc báo trước được áp dụng cho trường hợp đơn phương chấm dứt HĐ trước thời hạn, còn em vẫn làm đến hết hạn HĐ. Bên cạnh đó hiện từ 01/2021 thì không còn HĐDV, luật không ghi rõ với những HĐDV được ký kết trước đó thì sẽ hết hiệu lực hay sẽ tự động được công nhận là HĐLĐ vì có phát sinh trả tiền lương + sự quản lý của 1 bên, vì vậy em cũng không rõ lời HR là hợp đồng vô hiệu có đúng hay không, và HR có được quyền tuyên bố HĐ vô hiệu hay không. Em nghĩ có thể do công ty làm sai luật vì vẫn ký kết HĐDV vào 2021, vì vậy mới yêu cầu em ký thêm HĐLĐ để tránh bị xử phạt hoặc xử thua nếu có kiện cáo phát sinh.

Trong trường hợp này em có nên ký bổ sung HĐLĐ không mọi người? Em có suy nghĩ là sẽ không ký, vì không có gì đảm bảo công ty sẽ thanh toán đủ lương cho em sau khi ký. Ngoài ra em cũng sợ nếu có phát sinh khiếu nại gì đó sẽ bị mất quyền lợi. Nhưng em cũng lo là nếu không ký, thì công ty sẽ vin vào việc em không báo trước đúng hạn, và sẽ khấu trừ những ngày báo trễ.

Bài có hơi dài, mong mọi người thông cảm, em cũng chỉ muốn ghi chi tiết về trường hợp của mình để mọi người có thể hiểu rõ. Cuối năm đã thất nghiệp mà còn gặp chuyện xu cà na thật mệt mỏi. Cũng may là tánh em cẩn thận nên có lưu lại email thông báo nghỉ, vì lúc gửi email, vì tính chất công việc nên phải dùng email công ty, sau khi em nghỉ việc thì công ty đã khóa email đó rồi, nếu lúc đó mà em bất cẩn không lưu lại email, thì khi quản lý nói em nghỉ ngang nên không trả lương, em đã không thể đưa ra bằng chứng nào rồi.
 
Chào mọi người. Vì thấy Topic hay quá nên em xin phép hỏi về trường hợp của mình, mong nhận được chia sẻ, em cảm ơn.

Em có thử việc tại một công ty trong thời gian từ giữa tháng 11/2020 đến giữa tháng 1/2021, có ký kết hợp đồng dịch vụ, điều khoản chấm dứt hợp đồng bao gồm hợp đồng hết hạn hoặc chấm dứt bởi 1 trong 2 bên bằng văn bản thông báo đến bên còn lại trong 10 ngày làm việc. Trong quá trình thử việc, nhận thấy công việc không phù hợp với bản thân, nên trước khi hợp đồng hết hạn 5 ngày, em có gửi email đến quản lý trực tiếp thông báo về việc sẽ nghỉ việc sau khi kết thúc HĐ và không ký kết HĐ mới để trở thành nhân viên chính thức. Quản lý có phản hồi là sẽ báo HR, trường hợp của em có thể sẽ bị tính là báo trễ, vì quy định công ty là phải báo trước 10 ngày. Sau đó thì em vẫn tiếp tục làm việc đến hết hạn HĐ mới nghỉ. Tuy nhiên đến cuối tháng 1 thì em vẫn chưa được thanh toán tiền lương, vì vậy em có liên lạc đến HR, HR nói là nhận được thông báo từ quản lý là em nghỉ ngang, yêu cầu không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù. Em không đồng ý, vì em vẫn làm đến hết hợp đồng mới nghỉ, và đã có thông báo qua email về việc không ký tiếp HĐ mới, hiện tại theo luật thì nghỉ khi hết hạn HĐ người LĐ có quyền không cần báo trước và không cần phải đền bù. Lúc này HR nói là do HĐ của em là HĐ dịch vụ, nên không được áp dụng luật lao động, vì vậy nghỉ vẫn phải báo trước theo quy định công ty, em báo trễ nên sẽ bị trừ tiền. Tuy nhiên từ 2021 thì không còn HĐDV nữa, nên HĐ em đã ký là vô hiệu, vì vậy HR đề nghị em ký bổ sung thêm HĐ lao động, thì lúc này trường hợp của em sẽ không bị tính là báo trễ nữa, sẽ không bị trừ tiền, và công ty sẽ thanh toán lương cho em vào cuối tháng 2.

Theo như em được biết thì hiện không có luật nào cho phép người sử dụng lao động không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù đối với trường hợp nghỉ ngang, mà phải thanh toán đầy đủ tiền lương sau đó yêu cầu người LĐ đền bù. Mà trường hợp của em cũng không được tính là nghỉ ngang, vì em đã làm hết hạn HĐ mới nghỉ. Ngoài ra việc báo trước được áp dụng cho trường hợp đơn phương chấm dứt HĐ trước thời hạn, còn em vẫn làm đến hết hạn HĐ. Bên cạnh đó hiện từ 01/2021 thì không còn HĐDV, luật không ghi rõ với những HĐDV được ký kết trước đó thì sẽ hết hiệu lực hay sẽ tự động được công nhận là HĐLĐ vì có phát sinh trả tiền lương + sự quản lý của 1 bên, vì vậy em cũng không rõ lời HR là hợp đồng vô hiệu có đúng hay không, và HR có được quyền tuyên bố HĐ vô hiệu hay không. Em nghĩ có thể do công ty làm sai luật vì vẫn ký kết HĐDV vào 2021, vì vậy mới yêu cầu em ký thêm HĐLĐ để tránh bị xử phạt hoặc xử thua nếu có kiện cáo phát sinh.

Trong trường hợp này em có nên ký bổ sung HĐLĐ không mọi người? Em có suy nghĩ là sẽ không ký, vì không có gì đảm bảo công ty sẽ thanh toán đủ lương cho em sau khi ký. Ngoài ra em cũng sợ nếu có phát sinh khiếu nại gì đó sẽ bị mất quyền lợi. Nhưng em cũng lo là nếu không ký, thì công ty sẽ vin vào việc em không báo trước đúng hạn, và sẽ khấu trừ những ngày báo trễ.

Bài có hơi dài, mong mọi người thông cảm, em cũng chỉ muốn ghi chi tiết về trường hợp của mình để mọi người có thể hiểu rõ. Cuối năm đã thất nghiệp mà còn gặp chuyện xu cà na thật mệt mỏi. Cũng may là tánh em cẩn thận nên có lưu lại email thông báo nghỉ, vì lúc gửi email, vì tính chất công việc nên phải dùng email công ty, sau khi em nghỉ việc thì công ty đã khóa email đó rồi, nếu lúc đó mà em bất cẩn không lưu lại email, thì khi quản lý nói em nghỉ ngang nên không trả lương, em đã không thể đưa ra bằng chứng nào rồi.
Mình thấy case của bạn là méo ký cái gì hết. Viết đơn cho công đoàn( bạn trong quá trình probation chắc k tham gia nên chắc khỏi gửi), gửi giám đốc.
Xong gọi điện kêu nếu ko giải quyết thì em gửi lên sở Lao động của tỉnh.
Easy game thôi, đừng ký clq gì hết.
 
Chào mọi người. Vì thấy Topic hay quá nên em xin phép hỏi về trường hợp của mình, mong nhận được chia sẻ, em cảm ơn.

Em có thử việc tại một công ty trong thời gian từ giữa tháng 11/2020 đến giữa tháng 1/2021, có ký kết hợp đồng dịch vụ, điều khoản chấm dứt hợp đồng bao gồm hợp đồng hết hạn hoặc chấm dứt bởi 1 trong 2 bên bằng văn bản thông báo đến bên còn lại trong 10 ngày làm việc. Trong quá trình thử việc, nhận thấy công việc không phù hợp với bản thân, nên trước khi hợp đồng hết hạn 5 ngày, em có gửi email đến quản lý trực tiếp thông báo về việc sẽ nghỉ việc sau khi kết thúc HĐ và không ký kết HĐ mới để trở thành nhân viên chính thức. Quản lý có phản hồi là sẽ báo HR, trường hợp của em có thể sẽ bị tính là báo trễ, vì quy định công ty là phải báo trước 10 ngày. Sau đó thì em vẫn tiếp tục làm việc đến hết hạn HĐ mới nghỉ. Tuy nhiên đến cuối tháng 1 thì em vẫn chưa được thanh toán tiền lương, vì vậy em có liên lạc đến HR, HR nói là nhận được thông báo từ quản lý là em nghỉ ngang, yêu cầu không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù. Em không đồng ý, vì em vẫn làm đến hết hợp đồng mới nghỉ, và đã có thông báo qua email về việc không ký tiếp HĐ mới, hiện tại theo luật thì nghỉ khi hết hạn HĐ người LĐ có quyền không cần báo trước và không cần phải đền bù. Lúc này HR nói là do HĐ của em là HĐ dịch vụ, nên không được áp dụng luật lao động, vì vậy nghỉ vẫn phải báo trước theo quy định công ty, em báo trễ nên sẽ bị trừ tiền. Tuy nhiên từ 2021 thì không còn HĐDV nữa, nên HĐ em đã ký là vô hiệu, vì vậy HR đề nghị em ký bổ sung thêm HĐ lao động, thì lúc này trường hợp của em sẽ không bị tính là báo trễ nữa, sẽ không bị trừ tiền, và công ty sẽ thanh toán lương cho em vào cuối tháng 2.

Theo như em được biết thì hiện không có luật nào cho phép người sử dụng lao động không thanh toán lương để khấu trừ chi phí đào tạo + đền bù đối với trường hợp nghỉ ngang, mà phải thanh toán đầy đủ tiền lương sau đó yêu cầu người LĐ đền bù. Mà trường hợp của em cũng không được tính là nghỉ ngang, vì em đã làm hết hạn HĐ mới nghỉ. Ngoài ra việc báo trước được áp dụng cho trường hợp đơn phương chấm dứt HĐ trước thời hạn, còn em vẫn làm đến hết hạn HĐ. Bên cạnh đó hiện từ 01/2021 thì không còn HĐDV, luật không ghi rõ với những HĐDV được ký kết trước đó thì sẽ hết hiệu lực hay sẽ tự động được công nhận là HĐLĐ vì có phát sinh trả tiền lương + sự quản lý của 1 bên, vì vậy em cũng không rõ lời HR là hợp đồng vô hiệu có đúng hay không, và HR có được quyền tuyên bố HĐ vô hiệu hay không. Em nghĩ có thể do công ty làm sai luật vì vẫn ký kết HĐDV vào 2021, vì vậy mới yêu cầu em ký thêm HĐLĐ để tránh bị xử phạt hoặc xử thua nếu có kiện cáo phát sinh.

Trong trường hợp này em có nên ký bổ sung HĐLĐ không mọi người? Em có suy nghĩ là sẽ không ký, vì không có gì đảm bảo công ty sẽ thanh toán đủ lương cho em sau khi ký. Ngoài ra em cũng sợ nếu có phát sinh khiếu nại gì đó sẽ bị mất quyền lợi. Nhưng em cũng lo là nếu không ký, thì công ty sẽ vin vào việc em không báo trước đúng hạn, và sẽ khấu trừ những ngày báo trễ.

Bài có hơi dài, mong mọi người thông cảm, em cũng chỉ muốn ghi chi tiết về trường hợp của mình để mọi người có thể hiểu rõ. Cuối năm đã thất nghiệp mà còn gặp chuyện xu cà na thật mệt mỏi. Cũng may là tánh em cẩn thận nên có lưu lại email thông báo nghỉ, vì lúc gửi email, vì tính chất công việc nên phải dùng email công ty, sau khi em nghỉ việc thì công ty đã khóa email đó rồi, nếu lúc đó mà em bất cẩn không lưu lại email, thì khi quản lý nói em nghỉ ngang nên không trả lương, em đã không thể đưa ra bằng chứng nào rồi.
trường hợp của bạn ez thôi.
Thứ 1: bạn báo công ty không tái ký HĐLĐ chính thức khi HĐ thử việc hết hạn chứ không phải là thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nên không cần báo trước 10 ngày, bạn báo cty trước 5 ngày là đã nể mặt nhau lắm rồi vì trong luật lao động có nêu rõ là không cần báo trước nếu hết HĐ không muốn ký nữa.
Thứ 2: không ký thêm bất kỳ HĐ lao động nào nữa, cứ báo cho HR là nếu không chi lương thì sẽ khiếu nại lên GĐ lần một và nếu không được giải quyết thì sẽ báo bên Sở LĐ để giải quyết khiếu nại.
 
Thím nhầm rồi nhé. Sao lại không phải của mình, có tên nhận thưởng, có ký tá đàng hoàng, có nhân chứng vật chứng sờ sờ là tiền cho mình mà :v. Có trách thì trách cái đám muốn nhận vơ trên tên của người khác kia kìa, tên của tôi không phải là chỗ để họ trục lợi nhé.
tụi nó dơ 1 thì m bá dơ 10

via theNEXTvoz for iPhone
 
gross salary thế này thôi à thím, đang tính đầu tư hơn trăm củ học ACCA mà nhìn này nản cmnl

page nào thế thím ơi ?
IA nó rộng lắm ông, ko phải mỗi kiểm toán sổ sách đâu, cty tôi còn có 1 đứa IA chuyên về mảng nhân sự, nó đổ excel về nhân sự như ngày nghỉ, quẹt thẻ, tăng ca, tuyển dụng mà sai qui định từ tập đoàn là ăn biên bản.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiện thể bác nào đang làm mảng Holding, CRS thì cho em làm quen với, em đang có dự tính chuyển ngành mà chuae biết bắt đầu từ đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái update 1 là thím bảo rằng thu máy tính và cho ngồi không kiện như thế nào. Căn cứ vào luật nào?
 
Back
Top