sasukevn91
Senior Member
full tháng 2 thì lương nhận bt 7tr2. tăng ca 2 ngày lễ là 300k x 300% x 2 ngày = 1tr8 nữaChào bác.
Chuyện là, công ty em có đưa lịch nghỉ tết là từ ngày 10/2 đến ngày 15/2. Nhưng nó lại bắt nhân viên đăng ký đi làm thêm 2 ngày 10/2 và ngày 15/2 (công ty không đề cập gì đến vấn đề nghỉ bù).
Theo em tìm hiểu thì từ ngày 1/1/2021 thì lịch nghỉ tết do chính phủ quyết định và được nghỉ từ ngày 10/2 đến 16/2.
Vậy ví dụ em ký hđlđ với công ty với mức lương là 7,2tr/tháng (300k/ngày) làm từ t2 đến hết nửa ngày t7 (24 ngày công).
Giờ nếu em đi làm hết như lịch công ty, thì tháng 2 này số tiền lương em được nhận sẽ là bao nhiêu ạ?
Em cám ơn.
việc đầu tiên theo mình là bạn chụp màn hình HR system lại làm bằng chứng rồi gửi email cho Nhân sự kêu họ giải trình tại sao có chênh lệch giữ system và thực nhận.Chào bạn Omegafox. Đầu tiên khâm phục kinh nghiệm và độ cứng của bạn. Và cũng cảm ơn những kiến thức chia sẽ giá trị. Hiện mình đang gặp vấn đề này, bạn có thể chia sẽ giúp mình không?
Mình làm phòng sale dự án cty global cũng hơn 3 năm, công việc cũng hay ra ngoài thường xuyên (gặp khách, khảo sát hoặc cafe relax,..). Mình vẫn đảm bảo số vẫn mang đều về công ty miễn ko quản lý thời gian của mình (thỏa thuận miệng với Sếp và ok).
Tuy nhiên, có lần tranh cãi với Sếp về việc không có mặt ở công ty, và kể từ đó HR báo chỉ trả lương cho thời gian mình ở công ty. Đến nay cũng 5 tháng rồi, mỗi tháng bị trừ hết mấy triệu. Mấu chốt thực nhận mình bị trừ nhưng kiểm tra phiếu lương trên HR system thì vẫn chi đủ.
Bạn cho mình lời khuyên với? Cám ơn bạn!
Khả năng cao là HR sẽ nói là hệ thống lỗi => huề kèo
còn về việc đi ra ngoài, trước khi ra ngoài bạn có gửi mail hoặc lên HR system xin business outside ko? Nếu không thì mình nghĩ bạn khó thắng ca này.
Như cty mình là khi ra ngoài gặp đối tác thì lên HR system làm note thời gian, địa điểm, khách hàng rồi sếp duyệt, như vậy thì mới có cái để làm bằng chứng