thảo luận Hội xe cổ điển, classic, hoài cổ, hoài cổ, hoài ơi ...

Đợt mua cái mũ andes 700k đem treo trên xe rồi vô quán mua cơm, lúc ra bị chúng nó nháy mất cmn cái mũ, chán vl :(
 
Các bác tìm đến mấy dòng xe classic 150 như thế nào ?
Như mình, hồi còn học Đại học (năm 2012), lúc ấy xe mô tô phân khúc hạng ruồi (150cc) chưa phổ biến nhiều, thị trường khi đó chủ yếu là CBR150, Honda Dazzer 150, Honda Fortune, Yamaha YBR, R15V2, Fz16. Đa phần là xe nhập thị trường Ấn Độ, nên giá cao ngất ngưởng.
Nhớ không nhầm đến năm 2013, Suzuki đem con EN-150A phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 45tr VNĐ. Lúc ấy, nhìn em nó, mình chảy nước miếng. Vẫn nhớ lâu lâu vác con Dream Loncin lên Quận 1 học, mình vẫn ráng tạt qua Đại lý Suzuki ở khúc Hoàng Văn Thụ để được tận mắt nhìn em nó ngoài đời.
Năm 2014 mình ra trường, cố gắng đi làm tích góp với quyết tâm đập thùng em EN-150A. Đùng 1 phát, Suzuki éo nhập linh kiện con EN-150A về để lắp ráp nữa, thay vào đó nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc về bán. Điều này kéo theo giá thành con xe từ 45tr nhảy một phát lên 6x triệu, quá xa tầm với của mình.
Ra trường được 1 năm, mình mua Exciter150 , đây cũng là con côn tay đời đầu của mình. Lúc quyết định xuống tiền mua Exciter150 thì mình lại thèm khát em Fz150i. Nhưng giá em nó cao quá cũng khiến mình chùng ý.
Đến năm 2017, Brixton ra mắt tại thị trường Việt Nam, form classic với giá cả phải chăng khiến mình quan tâm. Tuy nhiên, đang gắn bó với trộm chó 150 nên mình chủ yếu cũng chỉ tàu ngầm trên các Group Facebook để theo dõi dòng xe này.
Tháng 12/2017, trong một lần đang thưởng thức dĩa beefsteak cùng với người yêu (vợ sau này), thì em trộm chó của mình đã bị giang hồ rước đi mất. Lần đầu tiên trong đời bị mất xe, mình cay dái vl. Ngậm đắng, nuốt cay, mình lại tích góp tiền bạc, cùng với số tiền được quán ăn bồi thường, mình phi thẳng vào Sài Gòn và mua em Brixton 150cc.
Tính đến giờ, xe cũng đã chạy được hơn 03 năm, mình vẫn chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình. Giờ cũng có gia đình, có con nhỏ, mình cũng từ bỏ mục tiêu phấn đấu lên PKL. Giờ ráng tích góp tiền để chiến đấu qua mùa dịch, rồi phấn đấu làm em 4 bánh để chở vợ, con đi xa cho dễ.
Đối với mình, con Brixton là chiếc xe classic đầu tiên của đời mình nên mình trân trọng nó và xem nó như là một thú vui tao nhã trong chặng đường chơi xe của mình. Ai chê thì mình cười cho qua chuyện, giống như kiểu dân rock chê Linkin Park.

2021cc536125-aaaf-4b83-addb-db2c120a6eb7.jpg

Giấy tờ xe con Exciter150 vẫn còn giữ. Biết đâu 10 năm nữa được gặp lại em nó hihi.
 
Last edited:
Các bác tìm đến mấy dòng xe classic 150 như thế nào ?
Như mình, hồi còn học Đại học (năm 2012), lúc ấy xe mô tô phân khúc hạng ruồi (150cc) chưa phổ biến nhiều, thị trường khi đó chủ yếu là CBR150, Honda Dazzer 150, Honda Fortune, Yamaha YBR, R15V2, Fz16. Đa phần là xe nhập thị trường Ấn Độ, nên giá cao ngất ngưởng.
Nhớ không nhầm đến năm 2013, Suzuki đem con EN-150A phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 45tr VNĐ. Lúc ấy, nhìn em nó, mình chảy nước miếng. Vẫn nhớ lâu lâu vác con Dream Loncin lên Quận 1 học, mình vẫn ráng tạt qua Đại lý Suzuki ở khúc Hoàng Văn Thụ để được tận mắt nhìn em nó ngoài đời.
Năm 2014 mình ra trường, cố gắng đi làm tích góp với quyết tâm đập thùng em EN-150A. Đùng 1 phát, Suzuki éo nhập linh kiện con EN-150A về để lắp ráp nữa, thay vào đó nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc về bán. Điều này kéo theo giá thành con xe từ 45tr nhảy một phát lên 6x triệu, quá xa tầm với của mình.
Ra trường được 1 năm, mình mua Exciter150 , đây cũng là con côn tay đời đầu của mình. Lúc quyết định xuống tiền mua Exciter150 thì mình lại thèm khát em Fz150i. Nhưng giá em nó cao quá cũng khiến mình chùng ý.
Đến năm 2017, Brixton ra mắt tại thị trường Việt Nam, form classic với giá cả phải chăng khiến mình quan tâm. Tuy nhiên, đang gắn bó với trộm chó 150 nên mình chủ yếu cũng chỉ tàu ngầm trên các Group Facebook để theo dõi dòng xe này.
Tháng 12/2017, trong một lần đang thưởng thức dĩa beefsteak cùng với người yêu (vợ sau này), thì em trộm chó của mình đã bị giang hồ rước đi mất. Lần đầu tiên trong đời bị mất xe, mình cay dái vl. Ngậm đắng, nuốt cay, mình lại tích góp tiền bạc, cùng với số tiền được quán ăn bồi thường, mình phi thẳng vào Sài Gòn và mua em Brixton 150cc.
Tính đến giờ, xe cũng đã chạy được hơn 03 năm, mình vẫn chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình. Giờ cũng có gia đình, có con nhỏ, mình cũng từ bỏ mục tiêu phấn đấu lên PKL. Giờ ráng tích góp tiền để chiến đấu qua mùa dịch, rồi phấn đấu làm em 4 bánh để chở vợ, con đi xa cho dễ.
Đối với mình, con Brixton là chiếc xe classic đầu tiên của đời mình nên mình trân trọng nó và xem nó như là một thú vui tao nhã trong chặng đường chơi xe của mình. Ai chê thì mình cười cho qua chuyện, giống như kiểu dân rock chê Linkin Park.

2021cc536125-aaaf-4b83-addb-db2c120a6eb7.jpg

Giấy tờ xe con Exciter150 vẫn còn giữ. Biết đâu 10 năm nữa được gặp lại em nó hihi.
Bác giống em ghê, ra trường tích góp để hốt con en150 của su thì 2015 nó đẩy giá lên trời với khan xe nên cũng phải ngập ngùi hốt con msx của honda, cũng là con côn tay đầu đời của e luôn :3
 

Attachments

  • 580a4b5c0815fb4ba204.jpg
    580a4b5c0815fb4ba204.jpg
    193.6 KB · Views: 91
Bác giống em ghê, ra trường tích góp để hốt con en150 của su thì 2015 nó đẩy giá lên trời với khan xe nên cũng phải ngập ngùi hốt con msx của honda, cũng là con côn tay đầu đời của e luôn :3

Msx giá cũng đâu dễ chịu gì:shame:

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
Các bác tìm đến mấy dòng xe classic 150 như thế nào ?
Như mình, hồi còn học Đại học (năm 2012), lúc ấy xe mô tô phân khúc hạng ruồi (150cc) chưa phổ biến nhiều, thị trường khi đó chủ yếu là CBR150, Honda Dazzer 150, Honda Fortune, Yamaha YBR, R15V2, Fz16. Đa phần là xe nhập thị trường Ấn Độ, nên giá cao ngất ngưởng.
Nhớ không nhầm đến năm 2013, Suzuki đem con EN-150A phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 45tr VNĐ. Lúc ấy, nhìn em nó, mình chảy nước miếng. Vẫn nhớ lâu lâu vác con Dream Loncin lên Quận 1 học, mình vẫn ráng tạt qua Đại lý Suzuki ở khúc Hoàng Văn Thụ để được tận mắt nhìn em nó ngoài đời.
Năm 2014 mình ra trường, cố gắng đi làm tích góp với quyết tâm đập thùng em EN-150A. Đùng 1 phát, Suzuki éo nhập linh kiện con EN-150A về để lắp ráp nữa, thay vào đó nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc về bán. Điều này kéo theo giá thành con xe từ 45tr nhảy một phát lên 6x triệu, quá xa tầm với của mình.
Ra trường được 1 năm, mình mua Exciter150 , đây cũng là con côn tay đời đầu của mình. Lúc quyết định xuống tiền mua Exciter150 thì mình lại thèm khát em Fz150i. Nhưng giá em nó cao quá cũng khiến mình chùng ý.
Đến năm 2017, Brixton ra mắt tại thị trường Việt Nam, form classic với giá cả phải chăng khiến mình quan tâm. Tuy nhiên, đang gắn bó với trộm chó 150 nên mình chủ yếu cũng chỉ tàu ngầm trên các Group Facebook để theo dõi dòng xe này.
Tháng 12/2017, trong một lần đang thưởng thức dĩa beefsteak cùng với người yêu (vợ sau này), thì em trộm chó của mình đã bị giang hồ rước đi mất. Lần đầu tiên trong đời bị mất xe, mình cay dái vl. Ngậm đắng, nuốt cay, mình lại tích góp tiền bạc, cùng với số tiền được quán ăn bồi thường, mình phi thẳng vào Sài Gòn và mua em Brixton 150cc.
Tính đến giờ, xe cũng đã chạy được hơn 03 năm, mình vẫn chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình. Giờ cũng có gia đình, có con nhỏ, mình cũng từ bỏ mục tiêu phấn đấu lên PKL. Giờ ráng tích góp tiền để chiến đấu qua mùa dịch, rồi phấn đấu làm em 4 bánh để chở vợ, con đi xa cho dễ.
Đối với mình, con Brixton là chiếc xe classic đầu tiên của đời mình nên mình trân trọng nó và xem nó như là một thú vui tao nhã trong chặng đường chơi xe của mình. Ai chê thì mình cười cho qua chuyện, giống như kiểu dân rock chê Linkin Park.

2021cc536125-aaaf-4b83-addb-db2c120a6eb7.jpg

Giấy tờ xe con Exciter150 vẫn còn giữ. Biết đâu 10 năm nữa được gặp lại em nó hihi.
Con Vespa Super 150 cổ có được tham gia câu chuyện như thím ko :byebye: Con siêu xe này đây :D

1612920828640.png
 
Từ ngày độ lên mâm Winner, đang đau đầu với cái thắng đĩa trước ghê.
Đĩa zin Brixton (gắn trên mâm zin) size 276.
Độ lên mâm Winner, sài đĩa rcb thì size 256, tận dụng lại pad heo zin thì mượt, nhưng heo chỉ ăn đc 1/2 đĩa phanh.

Sau đó, mình có đặt pad CNC trong SG về lắp thì ok. Heo ăn full đĩa phanh. Tuy nhiên lại có hiện tượng bị cạ đĩa, mình phải mài sơ sơ lại cái đĩa phanh, mài lại pad heo để bớt cạ. Đến giờ tình trạng cạ chỉ được giải quyết 80%. Dựng chống đứng, quay banh trước hoàn toàn bình thường, không cạ. Nhưng khi dắt xe, bẻ lái hết cỡ và nghiêng nhẹ qua trái, thì vẫn còn hiện tượng bị cạ dĩa (đĩa trước ở bên trái xe, đĩa sau phía bên phải).

Giờ đang đau đầu không biết khắc phục kiểu nào.
Pad zin ngậm 1/2 đĩa
2021a3af889a-7954-4aa4-8c09-533a2456daaa.jpg

Pad độ CNC ngậm full nhưng cạ.
2021e193a4f6-71c2-4d7c-9c64-2d2778849297.jpg

2021a5ea1445-b3e1-4dbb-97dd-cfc565d68f73.jpg


Mài mép đĩa để bớt cạ (giải pháp tạm thời)
20210bb368d9-f63c-4254-a2b6-3a63f2e22e4f.jpg


Độ xe ở vùng sâu, vùng xa, không có tiệm chuyên CNC Pad nên khó khăn ghê. Vào SG để làm thì lại không có thời gian, thậm chí nhiều tiệm không nhận làm, vì chi phí vẽ thiết kế trên phần mềm CNC cho xe mình tốn kém, không kinh tế.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
Last edited:
:eek: cũng tính lên mâm 17 hết cho dễ kiếm lốp xe. Yb mâm zin đi lốp nào ngon vậy mấy thím:ROFLMAO:

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
Back
Top