Cảm thấy ngộp thở sau 1 năm ở chung cư

Nhà đất chỗ tôi khu quân đội, cuối tuần mọi người ra đường chơi bời rửa sân rửa xe rửa đường vui lắm, tối trẻ con thì đạp xe đánh cầu, còn cc thì ra hành lang chơi cầu đá bóng đạp xe là bảo vệ đuổi cổ
 
Thằng có thời gian xài thì không có tiền mua, thằng có tiền mua thì không có thời gian xài, may ra có đám trẻ con là xài thôi phen.
Nhưng chả ai mua cccc vì tiện ích đâu, mua vì gần chỗ làm, an ninh tốt, cuối tuần được ngủ nướng thôi.
Mịa bọn cò toàn quảng cáo view nọ kia rồi bala bô lô. Tôi chỉ cần thoáng mát và hướng đông nam, chứ đi làm về thì chui trong nhà thôi. Nhiều khi mêt T7, CN không muốn ra ngoài.
 
5 năm ở chung cư. THấy yên bình. Không lo về an toàn trộm cắp. Hàng xóm thì chả bao giờ có 1 tiếng qua lại. Sân chơi ở dưới thì rộng rãi mát mẻ. Xung quanh toàn cây xanh. Không có xe qua lại ồn ào. Chẵng có gì phải phàn nàn. Thu nhập mình thấp thì ở chung cư thôi. Ai tiền nhiều dư giả thì cứ mua đất xây nhà. Chung cư cũng có thể là bước đệm để đủ thu nhập rồi ra ở đất chứ có gì đâu mà phải bực tức này nọ chi cho mệt nhỉ. Cũng là cái chỗ chui ra chui vô thôi mà.
 
Chung cư phần đa là dành cho người không có điều kiện sở hữu nhà đất.... chứ nghĩ tới cảnh chỉ loanh hoanh trong gói gọn 50-70m2 vuông sàn quanh năm suốt tháng dễ bị stress lắm :D.....
Hix chứ loanh hoanh trong căn nhà 3*7 cũng vậy :beat_brick:
mấy thằng ở nhà, cc dưới 100m2 vuông sàn quanh năm suốt tháng dễ bị stress lắm
 
từ Melody nhìn sang hehe

vung tau (83).jpg
 
View đẹp vãi, như bên nước ngoài ấy, sông núi đủ cả
tranh thủ thôi Vũng tàu loanh quanh có mấy căn cc nên sôi động lắm, chứ đất thì tôi chịu thua rồi. hôm trước làm 1 căn 51m2 nông nghiệp cách biển 8km mà đã 1.65 tỏi :beat_brick:

vung tau (26).jpg
 
Last edited:
2005 nhận cái nhà chung cư đầu tiên, lúc đấy ở HN, chung cư dạng bình thường, thang máy đầy đủ nhưng chưa có vụ thẻ ra vào thang máy để lên đúng tầng mình ở, nhưng cũng tạm hài lòng vì ở trên 1 mặt phẳng cũng khá hay, thành viên gia đình nhìn mặt nhau suốt
2017 nhận cái nhà chung cư thứ 2, lúc này ở SG, chung cư cũng thuộc loại trung cấp thời điểm đó, diện tích cũng tầm 70 cũng ko quá rộng, được cái an ninh tốt hơn hẳn, thẻ thang máy ra vào chỉ lên tầng của mình và tầng tiện ích, bảo vệ ngày đêm, cộng đồng cư dân phần lớn rất hiền lành, đang ở đến thời điểm này, nếu có xuống đất kiếm nhà chắc cũng kiếm những khu dân cư quy hoạch để ở chứ ở ngoài sợ cái cảnh nghe hát với nhậu chửi nhau lúc nửa đêm rồi.
 
Đã gọi là chung cư sau gọi là ngon hơn nhà đất riêng được. Ví dụng là chung cư nếu đễ ở thì đúng là ngon hơn nhà đất, an ninh hơn. Nhưng bù lại hàng tháng phải tốn phí bảo trì.phí đỗ xe. Phí dịch vụ ăn uống.sinh hoạt cũng đắt hơn so với bên ngoài. Nên thành ra phải thuộc tầng lớp có thu nhập ổn định tý. Chưa kể trường hợp gặp bql ,chủ đầu tư cà chớn thì có khóc ra nước mắt. Vì giá trị thì trung cư sẽ ngon khi mới xây xong .để ở hay sang nhượng cũng được giá .còn sau này 10-20 năm hơn nó xuống cấp .xây cũng không được.bán thì ít ai mua
Chung cư chỉ thích hợp cho 2 vợ chồng 2 đứa con là hết
Nhà đất. Thì xây sửa gì củng dễ. Giá đất xx sau 10-20 năm . còn chung cư sau 10-20 năm thì dể gì bán có giá.
Trên đây chắc toàn ở cc tầm trung và cao cấp mới xây vài năm.ở lâu năm đi rồi sẽ thấy .tương lai cũng như mấy chung cư cũ nát thôi. Ở sài gòn thì mấy ông nào ở q7 sẽ thấy mấy chung cư như sky gadren 3 tụi hàn xẻng hay ở. Hàng lang thì chật .nội thất và công trình thì xuống cấp dần. Vào trong thì ngột ngạt bỏ bà

Gửi từ Htc Nexus 9 bằng vozFApp
Era Town nữa đúng ko anh, mục đích xây chung cư để đầu cơ hay bán nhanh lúc đầu mà, nhiều người nói về các tiện lợi của chung cư bên nước ngoài chứ sang VN thì chất lượng chả khác gì xe buýt cả, đường thì nhỏ như cái lỗ mũi mà cứ mọc lên chung cư miết
qZV215Z.png
 
Chung cư Vịt thì thôi khỏi đi, bữa qua căn chung cư thằng bạn khoe mới mua 2,4 tỏi ở Thủ Đức mà vỏn vẹn chỉ có 52m2, bí kinh hồn luôn, còn ko đủ chổ để kê bộ sofa, ít tiền thì thôi chịu khó ra xa trung tâm chút mà mua nhà cho nó rộng rãi thoải mái, ở cái phòng như cái hộp diêm, chưa kể xuống cấp mất giá theo từng năm mà tiền tỏi thật ko đáng.
 
Chung cư Vịt thì thôi khỏi đi, bữa qua căn chung cư thằng bạn khoe mới mua 2,4 tỏi ở Thủ Đức mà vỏn vẹn chỉ có 52m2, bí kinh hồn luôn, còn ko đủ chổ để kê bộ sofa, ít tiền thì thôi chịu khó ra xa trung tâm chút mà mua nhà cho nó rộng rãi thoải mái, ở cái phòng như cái hộp diêm, chưa kể xuống cấp mất giá theo từng năm mà tiền tỏi thật ko đáng.

Ầy cúng tiền tươi 2.4 tỷ mà ở Thủ Đức mà 52m2 thì chắc do làm gần nhà.

Chứ tầm đó 60m2 70m2 đầy.

Còn vấn đề vì sao mua chung cư thì giờ cầm trong tay 6 700tr mua nhà nhà nào ở :doubt:
 
Đang ở chung cư Royal city:
Ưu điểm:
  • Dịch vụ đầy đủ, an ninh tốt
  • Đi xem phim ca chiếu muộn, tầm 12h, 1h sáng về thì thong thả đi bộ dưới hầm về nhà, an toàn, thư thái.
  • Đi ăn uống thì cũng xuống ngay nhà hàng ở dưới - tiện.
  • Con cái đi học trong Vin cũng tiện như trên, dắt xuống tầng 1 là đến trường, đón về cũng nhàn.
  • Phòng và không gian thì tùy cải tạo lại cho hợp lí. Của mình 3 phòng ngủ. 2 Phòng ngủ ban công, 1 phòng ngủ và bếp khép kín. Nói chung là sinh hoạt cũng tiện, tối mang ấm trà ra ngồi ban công thư thái.
  • Để oto xe máy an ninh hơn ngoài rất nhiều. Nhiều ông nhà đất mà không có điều kiện gara oto, để xe ngoài thì xe chịu mưa nắng xước sát suốt ngày nhé. Chưa kể chơi sang có gara thì cái diện tích xe chiếm ở trong nhà phố là không hề nhỏ, để được cái xe xác định mất một khoản sân vườn hoặc nguyên 1 tầng, chưa kể đánh xe ra vào mất công.

Nhược điểm:
  • Ở khu Ngã tư sở gắn liền với tắc đường (cái này do vị trí địa lý, nhà đất hay chung cư ở khu này dính hết.
  • Bụi mịn, nhiều bụi kinh khủng dù nhà đã hướng vào trong (cũng do vị trí địa lí, nhà kiểu gì cũng dính)
  • Ở chung cư thời gian đầu muốn cải tạo nhà, sửa chữa, bê đồ to nặng ra vào phải xin phép trước, phải có giờ. Khá mất thời gian về thủ tục cũng như thời gian làm bị gò bó.
  • Sinh hoạt phải tự mình có văn hóa, văn hóa ra vào thang máy, giữ vệ sinh chung, văn hóa tiếng ồn (cái này thì quen rồi thì dễ nhưng thi thoảng sẽ hơi bí bách). Ví dụ như kéo bạn bè đến tổ chức tiệc tại gia, ăn chơi thâu đêm thì ban đêm volume cũng phải kiềm chế vì sợ ảnh hưởng hàng xóm, lầu trên lầu dưới. Tuy Vin cách âm ổn nhưng nói đi nói lại chung cư vẫn phải để ý cái này hơn nhà mặt đất.
 
Chuẩn rồi bạn ơi, giàu mua đất xây biệt thự nhà vườn ở chứ bon chen cái nơi đầy nhà cao tầng làm gì. Tuy nhiên lúc chưa giàu, có ở chung cư thì cũng kiếm chung cư đàng hoàng mà ở cho ra thằng người:

52F8EC4C-D304-431B-B19C-EAB76DFEF331.jpg
 
Ầy cúng tiền tươi 2.4 tỷ mà ở Thủ Đức mà 52m2 thì chắc do làm gần nhà.

Chứ tầm đó 60m2 70m2 đầy.

Còn vấn đề vì sao mua chung cư thì giờ cầm trong tay 6 700tr mua nhà nhà nào ở :doubt:
Nó làm dạng freelance hoặc làm mấy cái plugin wordpress để bán, tự làm ở nhà. Nghe nó khoe vậy thôi chứ trả góp là chắc chắn rồi, có tiền tươi thì ngu sao đi mua căn có 52m2.
Tôi tra thì thấy 2 tỏi 4 là giá nguyên căn đã hoàn thiện full nội thất, mấy căn 60, 70m2 như thím nói phải 2.6 - 2.9 tỏi, mang danh tp Thủ Đức cơ mà :rolleyes: còn căn này nó đặt cọc từ lúc mới cất móng, giờ mới dọn vô nên có thể giá thấp hơn.
 
Anh nói thế nào chứ tôi 1 mình sống trong căn chung cư gần 100m2, căn góc 2 ban công thấy thoải mái lắm :look_down:
 
Back
Top