tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

Bớt tin quảng cáo đi bạn, vòng đời sản phẩm chứ không phải vòng đời của thằng chủ xe, bên đồ vi tính có kiểu này lâu rồi
Thì mình có nói gì đến đời người đâu, hãng nó ghi lifetime thì biết thế, thực tế thì thiếu gì lý do để chưa hết đời người đã vứt xe 🤣


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiếng Tàu nó ghi thế thì mình biết thế “không có kì hạn, không giới hạn số km”. Mà đổi pin thôi mà, không khó như xe xăng đâu. 🤣
Còn chính phủ ra lệnh cấm xe sản xuất từ năm x về trước lưu hành thì lúc đấy chịu.


via theNEXTvoz for iPhone

Cái này là bạn phải đăng ký gói dịch vụ đó, thông tin tại đây: https://www.nio.com/nio-service

Subscription fee: Insurance premium + RMB 1,680 per year for exclusive services from NIO, applicable to new purchases and renewals for all NIO models

Thằng NIO cũng có cho thuê pin á, giá 980 RMB 1 tháng cho pin 70KW, nếu chưa mua gói Worry-Free ở trên thì phải trả thêm 80 RMB phí bảo hiểm pin 1 tháng nữa :D
Đọc thêm ở đây: https://www.nio.com/news/nio-launches-battery-service
 
Last edited:
Kia Seltos chạy 1k 1km lúc xăng 16k nhé bác, hiện xăng tăng giá nhưng chỉ là tạm tính vì xăng cũng có thể xuống.
anh tính thế sao không tính điện cũng có thể xuống?

mà 16k với 19k là chênh nhau 20% anh đánh đồng thế ai tin?

còn cái con Seltos nó chạy 1k/km chắc cả ngày chỉ ngồi trên cao tốc, ra khỏi nhà là cao tốc hết cao tốc là đến nhà =]]

chạy thành phố nó không ăn tới 10l/100km tôi ạ...
 
Giờ này hóng giá con VF F32 thôi chứ thông số của Fe34 này hợp lý hơn phân khúc C còn lại rất nhiều rồi.
Động cơ điện con này có thể hơi yếu tí nhưng bù lại nếu chỉ mua về đi đô thị, đi làm thì quá ổn.
Mua con xe cũng chỉ mong đi tầm 10 năm, vin bảo hành luôn 10 năm thì tốt quá rồi.
Tôi đọc bài này cho ae trong cơ quan cũng thấy mn khá hào hứng, nhất là mấy ông lỡ lấy Fadil đợt vừa rồi.
Với tốc độ gia tăng xe cộ như hiện nay thì tôi nghĩ là hạ tầng giao thông VN chưa đủ đáp ứng, ngại mỗi thế. Ở tỉnh giờ đường 15-20m xoay kiếm chỗ đỗ xe đã ko ra rồi.
 
anh tính thế sao không tính điện cũng có thể xuống?

mà 16k với 19k là chênh nhau 20% anh đánh đồng thế ai tin?

còn cái con Seltos nó chạy 1k/km chắc cả ngày chỉ ngồi trên cao tốc, ra khỏi nhà là cao tốc hết cao tốc là đến nhà =]]

chạy thành phố nó không ăn tới 10l/100km tôi ạ...
theo như mình biết thì điện chưa bao giờ xuống :beat_brick:
 
Cái này là bạn phải đăng ký gói dịch vụ đó, thông tin tại đây: https://www.nio.com/nio-service

Subscription fee: Insurance premium + RMB 1,680 per year for exclusive services from NIO, applicable to new purchases and renewals for all NIO models
Gói này là mua thêm có cả free repair và 10 dịch vụ khác, cho tất cả model xe. Còn thay pin free lifetime kia là cho 2 model, ưu đãi cho người lần đầu mua xe của hãng

via theNEXTvoz for iPhone
 
anh tính thế sao không tính điện cũng có thể xuống?

mà 16k với 19k là chênh nhau 20% anh đánh đồng thế ai tin?

còn cái con Seltos nó chạy 1k/km chắc cả ngày chỉ ngồi trên cao tốc, ra khỏi nhà là cao tốc hết cao tốc là đến nhà =]]

chạy thành phố nó không ăn tới 10l/100km tôi ạ...
Vậy thì anh phải ạ tôi thật đấy, Seltos đi thành phố không tới 10l là hoàn toàn có thể thậm chí rất dễ dàng, anh ko tin có thể xem trên group Seltos đầy ra đó chứ ko phải ít.

Tôi ở tỉnh đi kết hợp trong tỉnh với đi SG thì Seltos chỉ ăn tầm 6l/100km thôi, còn nếu chỉ tính đi cao tốc thì dưới 6L hết sức bình thường. Xăng nằm ở mức 15-17k trong khoảng thời gian rất lâu, có lúc còn giảm hơn nhiều thì tôi lấy 16k là giá trung bình, còn anh lấy giá cao nhất ra tính. Mà con Seltos tôi đem ra so là vì nó khá tương đồng với con Vin này, chứ mở rộng ra những con cỡ B khác như Attrage thì nó ăn chưa tới 5l/100km hết sức bình thường.

Quay trở lại xe điện việc Vin công bố pin con này sạc đầy chạy 300km cũng chỉ là chung chung, thực tế có thể chênh lệch khá lớn do khi đi trong thành phố nhiệt độ cao, xe chạy chậm rất tốn thời gian nên phần năng lượng pin nuôi điều hoà sẽ ko phải nhỏ.
 
Last edited:
Vậy thì anh phải ạ tôi thật đấy, Seltos đi thành phố không tới 10l là hoàn toàn có thể thậm chí rất dễ dàng, anh ko tin có thể xem trên group Seltos đầy ra đó chứ ko phải ít.

Tôi ở tỉnh đi kết hợp trong tỉnh với đi SG thì Seltos chỉ ăn tầm 6l/100km thôi, còn nếu chỉ tính đi cao tốc thì dưới 6L hết sức bình thường. Mà con Seltos tôi đem ra so là vì nó khá tương đồng với con Vin này, chứ mở rộng ra những con cỡ B khác như Attrage thì nó ăn chưa tới 5l/100km hết sức bình thường.

Quay trở lại xe điện việc Vin công bố pin con này sạc đầy chạy 300km cũng chỉ là chung chung, thực tế có thể chênh lệch khá lớn do khi đi trong thành phố nhiệt độ cao, xe chạy chậm rất tốn thời gian nên phần năng lượng pin nuôi điều hoà sẽ ko phải nhỏ.
chừng nào tôi thấy Seltos chạy thành phố chưa tới 10l thì tôi ạ sau, giờ tôi vẫn đếch tin...

còn chuyện anh chạy 6l/100km là anh đang tính điều kiện vận hành tối ưu cho cái xe xăng, chạy đường dài...

mua xe điện để chạy đường dài là sai sách cmnr, còn nếu xét chạy như xe đô thị bình thường thì Seltos cứ đứng đấy nhìn thôi, đừng đu theo làm gì...
 
Vậy thì anh phải ạ tôi thật đấy, Seltos đi thành phố không tới 10l là hoàn toàn có thể thậm chí rất dễ dàng, anh ko tin có thể xem trên group Seltos đầy ra đó chứ ko phải ít.

Tôi ở tỉnh đi kết hợp trong tỉnh với đi SG thì Seltos chỉ ăn tầm 6l/100km thôi, còn nếu chỉ tính đi cao tốc thì dưới 6L hết sức bình thường. Mà con Seltos tôi đem ra so là vì nó khá tương đồng với con Vin này, chứ mở rộng ra những con cỡ B khác như Attrage thì nó ăn chưa tới 5l/100km hết sức bình thường.

Quay trở lại xe điện việc Vin công bố pin con này sạc đầy chạy 300km cũng chỉ là chung chung, thực tế có thể chênh lệch khá lớn do khi đi trong thành phố nhiệt độ cao, xe chạy chậm rất tốn thời gian nên phần năng lượng pin nuôi điều hoà sẽ ko phải nhỏ.

Nhưng bù lại chạy chậm thì năng lượng cấp cho động cơ sẽ ít đi.

Seltos 1290kg không tải + động cơ 138HP
Con này 1490kg không tải + động cơ 150HP

Nên nó có tốn năng lượng hơn chút xíu thì cũng là bình thường mà.
 
Tiếc là ko có autohold. Chiếc xe chạy điện mà nội thất nhìn cần phanh tay mất thiện cảm. Được cái tính năng an toàn nhiều. Mà xe tự lái cấp độ 2 vẫn ko có adaptive cruise control nhỉ. Giá 590 ra giấy tầm 660tr thì lại cháy hàng phân khúc B. Tiền thuê Pin thì tính ra rẻ hơn tiền xăng nếu đi thường xuyên.
 
Tiếc là ko có autohold. Chiếc xe chạy điện mà nội thất nhìn cần phanh tay mất thiện cảm. Được cái tính năng an toàn nhiều. Mà xe tự lái cấp độ 2 vẫn ko có adaptive cruise control nhỉ. Giá 590 ra giấy tầm 660tr thì lại cháy hàng phân khúc B. Tiền thuê Pin thì tính ra rẻ hơn tiền xăng nếu đi thường xuyên.
xe điện khác xe xăng, mọi xe điện đều có thể có thắng điện khi vận hành... cái thắng tay cơ này dành cho khi đậu xe thôi...

cho nên là (mình đoán) xe này khi chạy sẽ có autohold, chỉ khi đậu xe thì kéo thắng tay thôi...
 
Last edited:
xe điện khác xe xăng, mọi xe điện đều có thể có thắng điện tử khi vận hành... cái thắng tay cơ này dành cho khi đậu xe thôi...

cho nên là (mình đoán) xe này khi chạy sẽ có autohold, chỉ khi đậu xe thì kéo thắng tay thôi...

Có autohold mà ko có phanh tay điện tử thì em thấy cách làm của VF nó sai sai :(
 
Có autohold mà ko có phanh tay điện tử thì em thấy cách làm của VF nó sai sai :(
autohold xe điện nó dùng chính động cơ để thắng, không phải như xe xăng là khi dừng thì ngắt truyền động, phải thắng bằng cùm thắng ngoài...

nên thế là cực kỳ hợp lý chả có gì sai...

ngay cả khi đang chạy mà rà rà thắng thì nó cũng thắng bằng động cơ điện (rồi sạc pin luôn) chứ có đụng tới cùm thắng đâu...
 
chừng nào tôi thấy Seltos chạy thành phố chưa tới 10l thì tôi ạ sau, giờ tôi vẫn đếch tin...

còn chuyện anh chạy 6l/100km là anh đang tính điều kiện vận hành tối ưu cho cái xe xăng, chạy đường dài...

mua xe điện để chạy đường dài là sai sách cmnr, còn nếu xét chạy như xe đô thị bình thường thì Seltos cứ đứng đấy nhìn thôi, đừng đu theo làm gì...

Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.
 
Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.

Vấn đề bảo vệ môi trường và chi phí thì đâu phải chỉ VN, tôi đoán ở các nước Âu Mỹ nó còn đắt hơn nhiều lần, ví dụ như Tesla bảo hành pin 8 năm thì 8 năm đổi pin chi phí sẽ mắc hơn nhiều so với việc anh thuê pin 8 năm...

Còn chưa kể công nghệ mới hơn nhưng mua xe điện VN anh lại có thể mua được với giá cực kỳ rẻ, giá 25.500 USD cho 1 con xe điện ko kèm pin thì tôi thấy gần như là rẻ nhất thế giới rồi á...

Xe này bảo hành 10 năm, trong khi Tesla BH 3 năm thôi...

Con xe điện này đi xe với con Seltos bản base 599tr thì tôi thấy ăn đứt luôn tất cả các thông số + option, hy vọng sẽ ko bị dột như Seltos hay ngồi xe ô tô mà bị bắn bùn vào người thôi :D
 
Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.
tôi chạy Seltos chán ra rồi, anh làm như của hiếm có khó tìm lắm ấy, nhưng mà tôi bảo nó kéo hết 12l/100km thì anh lại lôi ông nào ông nào ở trên hội nào hội nào ra để khè thôi, nên cứ chừng nào tôi thấy tận mắt thì tôi ạ cho chắc nhé =]]

suy diễn thì tôi chả biết ai suy diễn, cái chuyện 1k/km cũng kèm theo dăm ba cái "có thể" mà đủ tư cách bảo tôi suy diễn à =]]

giờ tôi đổ cho anh 100k tiền xăng, anh chạy đủ 100km cho tôi, muốn chạy kiểu gì chạy, không đủ 100km cho tôi xin vài bình xăng để phá huỷ môi trường, anh chơi không?
 
Tính ra còn này mua về chạy grab ở các thành phố lớn ngon nhỉ. Đỗ xe và sạc nhanh miễn phí ở vincom, mà đi cang nhiều càng lợi chi phí pin, giá thì phá đảo rồi. Chắc sẽ đc trả góp 0% để khởi nghiệp nữa :))
 
Back
Top