tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

chừng nào tôi thấy Seltos chạy thành phố chưa tới 10l thì tôi ạ sau, giờ tôi vẫn đếch tin...

còn chuyện anh chạy 6l/100km là anh đang tính điều kiện vận hành tối ưu cho cái xe xăng, chạy đường dài...

mua xe điện để chạy đường dài là sai sách cmnr, còn nếu xét chạy như xe đô thị bình thường thì Seltos cứ đứng đấy nhìn thôi, đừng đu theo làm gì...

Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.
 
Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.

Vấn đề bảo vệ môi trường và chi phí thì đâu phải chỉ VN, tôi đoán ở các nước Âu Mỹ nó còn đắt hơn nhiều lần, ví dụ như Tesla bảo hành pin 8 năm thì 8 năm đổi pin chi phí sẽ mắc hơn nhiều so với việc anh thuê pin 8 năm...

Còn chưa kể công nghệ mới hơn nhưng mua xe điện VN anh lại có thể mua được với giá cực kỳ rẻ, giá 25.500 USD cho 1 con xe điện ko kèm pin thì tôi thấy gần như là rẻ nhất thế giới rồi á...

Xe này bảo hành 10 năm, trong khi Tesla BH 3 năm thôi...

Con xe điện này đi xe với con Seltos bản base 599tr thì tôi thấy ăn đứt luôn tất cả các thông số + option, hy vọng sẽ ko bị dột như Seltos hay ngồi xe ô tô mà bị bắn bùn vào người thôi :D
 
Vậy tóm lại anh chưa ạ tôi vì anh chưa rờ vào con Seltos chứ không phải vì tôi nói sai, bản chất nó vẫn là như vậy.
Còn về so đo mua con nào chạy đường trường, con nào tiết kiệm hơn con nào là a tự suy diễn ra. Cái mà tôi nói ở đây là cái bản chất bảo vệ môi trường. Việc chế tạo, xử lý pin để rồi duy trì nó với 1k 1km cộng thêm sạc 0.5k 1km nữa thì tổng phần năng lượng tiêu tốn cho việc này chưa thuyết phục tôi so với 1 xe chạy xăng, thế thôi.
tôi chạy Seltos chán ra rồi, anh làm như của hiếm có khó tìm lắm ấy, nhưng mà tôi bảo nó kéo hết 12l/100km thì anh lại lôi ông nào ông nào ở trên hội nào hội nào ra để khè thôi, nên cứ chừng nào tôi thấy tận mắt thì tôi ạ cho chắc nhé =]]

suy diễn thì tôi chả biết ai suy diễn, cái chuyện 1k/km cũng kèm theo dăm ba cái "có thể" mà đủ tư cách bảo tôi suy diễn à =]]

giờ tôi đổ cho anh 100k tiền xăng, anh chạy đủ 100km cho tôi, muốn chạy kiểu gì chạy, không đủ 100km cho tôi xin vài bình xăng để phá huỷ môi trường, anh chơi không?
 
Tính ra còn này mua về chạy grab ở các thành phố lớn ngon nhỉ. Đỗ xe và sạc nhanh miễn phí ở vincom, mà đi cang nhiều càng lợi chi phí pin, giá thì phá đảo rồi. Chắc sẽ đc trả góp 0% để khởi nghiệp nữa :))
 
Xe này giá phê quá, cơ mà ở cc nên nghĩ đến vụ sạc thấy khó ghê. Tuần ra Vincom chơi rồi sạc 1 lần thì cũng ok cơ mà lâu lâu về quê thì dừng giữa đường không biết sạc kiểu gì nữa :confused:
 
Xe này giá phê quá, cơ mà ở cc nên nghĩ đến vụ sạc thấy khó ghê. Tuần ra Vincom chơi rồi sạc 1 lần thì cũng ok cơ mà lâu lâu về quê thì dừng giữa đường không biết sạc kiểu gì nữa :confused:
mua cái máy phát điện quay tay, ngồi quay chừng một tuần thì đầy bình nhé =]]
 
Xe này giá phê quá, cơ mà ở cc nên nghĩ đến vụ sạc thấy khó ghê. Tuần ra Vincom chơi rồi sạc 1 lần thì cũng ok cơ mà lâu lâu về quê thì dừng giữa đường không biết sạc kiểu gì nữa :confused:
Mang theo đoạn dây nối dài và adapter thôi anh, ghé trạm nghỉ chân đi tè, uống ly nước, hút điếu thuốc... rồi đi tiếp :boss:
 
Trạm sạc muốn phủ nhanh rộng thì nó sẽ phải phối hợp với trạm xăng dầu. Chỉ cần đàm phán được hợp đồng với PetroVn thì nó phủ trạm sạc full Vn mấy đâu
 
tôi chạy Seltos chán ra rồi, anh làm như của hiếm có khó tìm lắm ấy, nhưng mà tôi bảo nó kéo hết 12l/100km thì anh lại lôi ông nào ông nào ở trên hội nào hội nào ra để khè thôi, nên cứ chừng nào tôi thấy tận mắt thì tôi ạ cho chắc nhé =]]

suy diễn thì tôi chả biết ai suy diễn, cái chuyện 1k/km cũng kèm theo dăm ba cái "có thể" mà đủ tư cách bảo tôi suy diễn à =]]

giờ tôi đổ cho anh 100k tiền xăng, anh chạy đủ 100km cho tôi, muốn chạy kiểu gì chạy, không đủ 100km cho tôi xin vài bình xăng để phá huỷ môi trường, anh chơi không?
So sánh thì anh nên lấy mức trung bình của người vận hành bình thường, giá xăng cũng vậy. Còn a xem lại từ đầu tôi chưa hề so sánh con nào hơn, con nào thua, con nào hợp với cái nào hơn. Tôi chỉ khẳng định với công nghệ sản xuất ở thời điểm hiện tại thì xe chạy pin chưa thuyết phục tôi ở vấn đề bảo vệ môi môi trường, ít nhất nó phải kéo được xuống 0.5k 1km duy trì pin. Còn mấy cái kèo của a ở voz tôi không có hứng thú.
 
Last edited:
So sánh thì anh nên lấy mức trung bình của người vận hành bình thường, giá xăng cũng vậy. Còn a xem lại từ đầu tôi chưa hề so sánh con nào hơn, con nào thua, con nào hợp với cái nào. Tôi chỉ khẳng định với công nghệ sản xuất ở thời điểm hiện tại thì xe chạy pin chưa thuyết phục tôi ở vấn đề bảo vệ môi môi trường, ít nhất nó phải kéo được xuống 0.5k 1km duy trì pin. Còn mấy cái kèo của a ở voz tôi không có hứng thú.
anh đang so sánh chuyện bảo vệ môi trường gì gì đó thì cũng là so sánh thôi... đã so sánh thì các điều kiện phải sát nhau nhất có thể, anh lôi số liệu xe chạy ngoài quốc lộ ra, độ chế thêm tí cho đẹp, rồi mới so thì là sai mẹ rồi...

anh bảo là xe gì gì đấy 1k/km, khoan bàn tới chuyện con số này anh vẽ ở đâu ra thì đấy cũng là con số của cái xe nó chạy ở điều kiện vận hành khác hẳn...

xe điện chạy phố hay chạy quốc lộ tiêu thụ năng lượng cũng tương đối như nhau, dù trong phố vẫn hơn tí do tốn điện cho các thiết bị trên xe, nhưng như anh nói là cũng ở mức 0.5k/km...

nếu lôi con seltos của nhà anh vào thành phố và coi như nó ăn 10l/100km đi thì cũng là 1.9k/km rồi (anh đừng tính giá xăng từ đời thưở nào nữa nhé) so với thằng kia nó tốn hơn gấp 4 lần về tiền và về ô nhiễm môi trường thì nó hơn tuyệt đối không thèm so...

còn anh muốn mua xe điện về chạy dường dài thì tôi không bàn, tôi không bàn cái gì với mấy người trục trặc cả...

PS: cái mức dưới 10l/100km ấy mà anh coi là của người vận hành bình thường thì tôi cười vl, tôi chưa thấy con seltos nào chạy phố dưới 10l/100km cả, chắc mấy người tôi gặp toàn siêu nhân hay người dơi, không phải người bình thường =]]

PPS: giá xăng 16k mà là bình thường, tôi lại cười thêm phát nữa =]]
 
Pin và trạm sạc thì họ đang xây dựng rồi, với hệ thống Vincom, Vinmart các kiểu thì mình nghĩ ko khó :D Với lại mình đọc thông tin có option sạc tại nhà nữa mà...

Trong tầm giá 590tr có xe nào option tương đương bạn cho mình xin vài mẫu tham khảo với :D

kèo trạm xạc + thay pin cho mấy con xe máy điện ko biết về đâu rồi, hay là đưa mấy cái ổ cắm điện ra rồi kêu chủ xe đứng đó cắm điện xạc :beat_brick:
 
mình tưởng vẫn thay pin ở vinmart?

Đùa anh, cục pin chà bá, cái xe tổ nậu, 1 con đậu thay mất bay cái mặt tiền với chưa biết thay lâu hay nhanh nữa. Thay ở chung cư, trạm xăng là chuẩn nhất.

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
 
Back
Top