thắc mắc Bảo dưỡng hãng, có nên bỏ mục bảo dưỡng ra ? Chỉ thay nhớt có tính bảo hành ?

SSG Ambition

Senior Member
IMG_7698.jpg


Ví dụ bill này, mình biết cái mục đó các ktv sẽ làm cơ số cv như sau :
Check đèn, check rửa kính, cửa đóng này nọ, gầm bệ xe, gõ gõ siết siết mấy con ốc
Minh thấy làm sơ sơ lấy 500-800k vậy ko đáng, nhưng nếu chỉ vào thay nhớt, các lọc mình tự thay, và bỏ luôn cái mục bảo dưỡng kia thì có được tính bảo hành ko ?
Nhân vụ con carnival từ chối bh mình có thắc mắc, bác nào giải đáp hộ nhé

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mở sổ hướng dẫn sử dụng ra bác, mục nào có đánh dấu trong sổ hướng dẫn sủe dụng tại mốc bảo dưỡng thì làm, phụ gia, chất tảy rửa, chất làm sạch là addon thêm ko có trong sách hướng dẫn.
 
Mở sổ hướng dẫn sử dụng ra bác, mục nào có đánh dấu trong sổ hướng dẫn sủe dụng tại mốc bảo dưỡng thì làm, phụ gia, chất tảy rửa, chất làm sạch là addon thêm ko có trong sách hướng dẫn.
Mình có nói mấy cái phụ gia đâu ? Đọc kỹ đi bạn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái đó là các hạng mục công việc được hãng quy định khi đến đến mức bảo dưỡng cấp 4 vạn. Có nguyên 1 cái bảng để kĩ thuật viên làm và đánh check list từng cái.
Nếu bạn sợ tốn kém thì ra ngoài gara làm, vì đó là hạng mục không thể bỏ ở bất kì hãng nào. Vì nếu bỏ hạng mục đó thì không thể tính là bảo dưỡng cấp 4 vạn.

Gửi từ Samsung SM-N950U bằng vozFApp
 
Clone của Tin_truc à :sexy_girl:
Bị anh em chửi k ngóc đầu lên đc lại vào bảo bỏ hạng mục bảo dưỡng đi à :sweat:
Má check tình trạng của cả cái xe 500-800k k đáng thì ông đi xe oto làm gì, quay về đi xe máy đi, xe máy công bảo dưỡng cũng 200-300 cmnr :go:
1. Cái check list này nó sẽ quy định theo từng hãng, éo phải chie có gõ gõ, siết siết đâu, chán dân trí vl.
2. Check list này nó chính là kiểm tra tình trạng xe của ông định kỳ đấy, à tại 10k, 20k, 30k, 40k các bộ phận khi kiểm tra theo check list đều vận hành ok, sau cái xe nó hỏng cái gì cần bảo hành, hãng nó sẽ lần theo lịch sử, à tại 40k xe có đến kiểm tra cái phuộc nó bình thường, mà đến 50k nó xì dầu chẳng hạn, thì hãng nó mò vào lịch sử bảo dưỡng, lôi check list này ra để lần ra lỗi của part đó, nguyên nhân, rồi nó mới thay thế cho anh :go:
3. A vô hãng thay mỗi dầu, éo kiểm tra thì lịch sử bảo dưỡng của a cũng làm éo gì có, tình trạng xe của a ra sao ai biết, thế thay dầu nhưng hết nc làm mát, độ chụm ko đạt, xì dầu phuộc, a chạy thêm nó hỏng mẹ xe lại vác vào hãng ăn vạ hả :surrender:
4. Tư duy của anh thì khác gì người chỉ ăn cơm, éo cần khám sức khoẻ tổng quát vậy, kệ mẹ có bệnh thì chết luôn
5. Ở đâu nó cũng thế, k có a lại lôi âu, mẽo vào, cái tình trạng của xe tại các mốc phải có lịch sử ghi nhân, k thì nó cũng éo bảo hành cho anh đâu. Tôi bán cho a con xe, tôi bảo hành cho a tận 5 năm, thì định kỳ a phải cho tôi kiểm tra tình trạng của nó chứ, lỗi nhỏ fix luôn, lỗi to thì thay thế, k có thiệt hại cho cả 2 bên, anh vác về độ, chế, đi đua, đi off road xong hỏng a vác đến ăn vạ thì có cức nó bảo hành cho anh

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tiện topic ae cho hỏi : Xe mình cũng sắp 10v - 11 tuổi rồi, cũng ko còn bảo hành bảo hèo gì với hãng cả. Vậy mốc tới nên vào hãng bảo dưỡng hay ra gara ? Thấy ae kêu hãng vẽ vời chặt chém quá.
Trừ dầu nhớt thì phải hãng, còn những hạng mục khác thì sao ?
 
Tiện topic ae cho hỏi : Xe mình cũng sắp 10v - 11 tuổi rồi, cũng ko còn bảo hành bảo hèo gì với hãng cả. Vậy mốc tới nên vào hãng bảo dưỡng hay ra gara ? Thấy ae kêu hãng vẽ vời chặt chém quá.
Trừ dầu nhớt thì phải hãng, còn những hạng mục khác thì sao ?
Bác cứ coi hãng là cái gara to bự là được.
10v bác vào hãng ngta kiểm tra tổng quát, ra cái báo giá, nếu ko có gì nghiêm trọng thì thay dầu rồi về, ko làm gì khác. Cầm cái báo giá đấy nghiên cứu rồi để 5-10k km nữa làm cũng được, thời gian còn nhiều. Cẩn thẩn hơn thì xách ra gara nào tin được để check thêm lần nữa, so sánh thiệt hơn với hãng rồi quyết định.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác cứ coi hãng là cái gara to bự là được.
10v bác vào hãng ngta kiểm tra tổng quát, ra cái báo giá, nếu ko có gì nghiêm trọng thì thay dầu rồi về, ko làm gì khác. Cầm cái báo giá đấy nghiên cứu rồi để 5-10k km nữa làm cũng được, thời gian còn nhiều. Cẩn thẩn hơn thì xách ra gara nào tin được để check thêm lần nữa, so sánh thiệt hơn với hãng rồi quyết định.

via theNEXTvoz for iPhone
Thay dầu ko thì bỏ cái mục bảo dưỡng ra à bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiện topic ae cho hỏi : Xe mình cũng sắp 10v - 11 tuổi rồi, cũng ko còn bảo hành bảo hèo gì với hãng cả. Vậy mốc tới nên vào hãng bảo dưỡng hay ra gara ? Thấy ae kêu hãng vẽ vời chặt chém quá.
Trừ dầu nhớt thì phải hãng, còn những hạng mục khác thì sao ?
Hết bh thì gara mà táng thôi, nếu tìm đc chỗ tương đối tin cậy. Còn ko thì mốc nhỏ gara, mốc chẵn 2v vào hãng chấp nhận tốn kém gấp rưỡi nhưng an tâm. Dầu hãng ko phải xịn nhất đâu, chỉ là ko bao h là dầu đểu.
 
Đem xe đi bảo dưỡng mà không cho thợ bảo dưỡng là sao bác :haha:
Tất cả các mục khác gara ngoài có thể làm đc. Riêng mục này mới thật sự là quan trọng và chỉ có hãng mới làm chuẩn được.
 
Clone của Tin_truc à :sexy_girl:
Bị anh em chửi k ngóc đầu lên đc lại vào bảo bỏ hạng mục bảo dưỡng đi à :sweat:
Má check tình trạng của cả cái xe 500-800k k đáng thì ông đi xe oto làm gì, quay về đi xe máy đi, xe máy công bảo dưỡng cũng 200-300 cmnr :go:
1. Cái check list này nó sẽ quy định theo từng hãng, éo phải chie có gõ gõ, siết siết đâu, chán dân trí vl.
2. Check list này nó chính là kiểm tra tình trạng xe của ông định kỳ đấy, à tại 10k, 20k, 30k, 40k các bộ phận khi kiểm tra theo check list đều vận hành ok, sau cái xe nó hỏng cái gì cần bảo hành, hãng nó sẽ lần theo lịch sử, à tại 40k xe có đến kiểm tra cái phuộc nó bình thường, mà đến 50k nó xì dầu chẳng hạn, thì hãng nó mò vào lịch sử bảo dưỡng, lôi check list này ra để lần ra lỗi của part đó, nguyên nhân, rồi nó mới thay thế cho anh :go:
3. A vô hãng thay mỗi dầu, éo kiểm tra thì lịch sử bảo dưỡng của a cũng làm éo gì có, tình trạng xe của a ra sao ai biết, thế thay dầu nhưng hết nc làm mát, độ chụm ko đạt, xì dầu phuộc, a chạy thêm nó hỏng mẹ xe lại vác vào hãng ăn vạ hả :surrender:
4. Tư duy của anh thì khác gì người chỉ ăn cơm, éo cần khám sức khoẻ tổng quát vậy, kệ mẹ có bệnh thì chết luôn
5. Ở đâu nó cũng thế, k có a lại lôi âu, mẽo vào, cái tình trạng của xe tại các mốc phải có lịch sử ghi nhân, k thì nó cũng éo bảo hành cho anh đâu. Tôi bán cho a con xe, tôi bảo hành cho a tận 5 năm, thì định kỳ a phải cho tôi kiểm tra tình trạng của nó chứ, lỗi nhỏ fix luôn, lỗi to thì thay thế, k có thiệt hại cho cả 2 bên, anh vác về độ, chế, đi đua, đi off road xong hỏng a vác đến ăn vạ thì có cức nó bảo hành cho anh

via theNEXTvoz for iPhone
Thằng đấy ngu như con trâu vậy.
 
Clone của Tin_truc à :sexy_girl:
Bị anh em chửi k ngóc đầu lên đc lại vào bảo bỏ hạng mục bảo dưỡng đi à :sweat:
Má check tình trạng của cả cái xe 500-800k k đáng thì ông đi xe oto làm gì, quay về đi xe máy đi, xe máy công bảo dưỡng cũng 200-300 cmnr :go:
1. Cái check list này nó sẽ quy định theo từng hãng, éo phải chie có gõ gõ, siết siết đâu, chán dân trí vl.
2. Check list này nó chính là kiểm tra tình trạng xe của ông định kỳ đấy, à tại 10k, 20k, 30k, 40k các bộ phận khi kiểm tra theo check list đều vận hành ok, sau cái xe nó hỏng cái gì cần bảo hành, hãng nó sẽ lần theo lịch sử, à tại 40k xe có đến kiểm tra cái phuộc nó bình thường, mà đến 50k nó xì dầu chẳng hạn, thì hãng nó mò vào lịch sử bảo dưỡng, lôi check list này ra để lần ra lỗi của part đó, nguyên nhân, rồi nó mới thay thế cho anh :go:
3. A vô hãng thay mỗi dầu, éo kiểm tra thì lịch sử bảo dưỡng của a cũng làm éo gì có, tình trạng xe của a ra sao ai biết, thế thay dầu nhưng hết nc làm mát, độ chụm ko đạt, xì dầu phuộc, a chạy thêm nó hỏng mẹ xe lại vác vào hãng ăn vạ hả :surrender:
4. Tư duy của anh thì khác gì người chỉ ăn cơm, éo cần khám sức khoẻ tổng quát vậy, kệ mẹ có bệnh thì chết luôn
5. Ở đâu nó cũng thế, k có a lại lôi âu, mẽo vào, cái tình trạng của xe tại các mốc phải có lịch sử ghi nhân, k thì nó cũng éo bảo hành cho anh đâu. Tôi bán cho a con xe, tôi bảo hành cho a tận 5 năm, thì định kỳ a phải cho tôi kiểm tra tình trạng của nó chứ, lỗi nhỏ fix luôn, lỗi to thì thay thế, k có thiệt hại cho cả 2 bên, anh vác về độ, chế, đi đua, đi off road xong hỏng a vác đến ăn vạ thì có cức nó bảo hành cho anh

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi chấp nhận thôi rồi mà anh có thôi đâu :shame:
1709351846594.png
 
Hết bh thì gara mà táng thôi, nếu tìm đc chỗ tương đối tin cậy. Còn ko thì mốc nhỏ gara, mốc chẵn 2v vào hãng chấp nhận tốn kém gấp rưỡi nhưng an tâm. Dầu hãng ko phải xịn nhất đâu, chỉ là ko bao h là dầu đểu.
ờ, cái chữ "nếu" nhỏ quá.

Mịa, đến hãng, nhân viên được đào tạo theo tiêu chuẩn hãng, lịch trình bảo dưỡng theo tiêu chuẩn hãng mà mấy bố còn chê nó làm mắc, làm nhiều hạng mục không đáng.

Ra ra ngoài thì:
  • làm đúng làm đủ như hãng --> gara này vẽ quá, qua gara khác.
  • thay cho chắc, không sửa --> gara này chắc ăn lời phụ tùng dữ lắm, hoặc hông biết sửa --> qua gara khác.
  • gara này lỡ lấy chai nhớt mắc hơn 10k so với chỗ khác --> lên mạng bốc phốt chứ éo dám lên mạng kêu hãng lấy mắc hơn chỗ khác.
......
nhưng đụng chuyện thì đố bắt đền được gara.


Hãng thì ít ra nó cũng có cái hóa đơn, có lịch sử, có quy trình,...để mà nói chuyện.
 
Back
Top