thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

mấy nay đi làm cũng bàn luận về con vf3, hỏi thì méo có ai mua bời vì cái định kiến con xe đầu tiên là to đẹp gì đó.
Quan điểm của tôi là tiện dụng và tránh nắng mưa là được.
À tôi độc thân nên mua để đi phố và cuối tuần chạy về quê
Thực dụng thì đi loanh quanh bằng vf3, còn đi xa thuê xe tự lái :))
 
Thực dụng thì đi loanh quanh bằng vf3, còn đi xa thuê xe tự lái :))
Chuẩn công thức cho gia đình tôi. Đi xa tôi thuê hẳn con 8, 9 đi cho sướng chả việc gì. Gần đi con 3 cho nó dễ, đi xe to trong phố cực vcl ra. Con 3 quay đầu chắc chả cần dừng. Chiều ngang vẫn đang hơi to, nhỏ xíu nữa đâm hẻm cho dễ, đậu luôn trước nhà khỏi cần tìm bãi. Như con Wuling thì tiện hơn cho tôi.
 
1715828329294.jpeg

Gân tới 30k đơn. Sao tôi thấy hoài nghi về khả năng giao hết xe trong năm nay quá nhỉ. 30k là bằng tổng sản lượng xe xăng tất cả các hãng ở vn trong mấy tháng nhỉ. Anh nao có số liệu không
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
Gia tốc xe điện lúc đề 3 lun hơn xe xăng. A tìm hiểu thông ôố sẽ thấy khoảng từ 0 lên 50km/h trong 5,3 giây. Và điều nay chứng tỏ qua nhiều dòng xe điện rồi. Ai đi xe điện cũng biết lúc đề 3 nhanh hơn xe xăng. Cái nay lại cần thiết cho xe đi trong đô thị đúng vs mục tiêu của con xe vf3

Còn giá xe con hồng quang a lấy giá xe bên tàu so vs giá xe khi về vn thì không giống nhau. Con hồng quang giờ bán vân 189tr chứ chưa ai bán dưới 100tr cả. Nếu có thì nó sẽ đầy người mua rồi

Con hồng quang từng test được lên cao tốc ko thiếu video a có thể tìm. Thì con vf3 này dư sức.

Khoảng đi 210km thì đi tệ lắm cũng 170 180km a sạc vân được. Xe vinfast lúc nào công bố thông số quãng đường cũng sát thực tế hết. Có nhiều lúc có người đi được còn hơn quãng đường công bố
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
20k đơn đặt hàng rồi mà vẫn kêu thị trường quá nhỏ :LOL:
Thấy vừa nhu cầu thì mua, không thì thôi chứ đừng ráng làm chuyên gia nữa. Nó ra được con xe đã qua trăm bước đánh giá thị trường rồi chả cần đợi mấy anh cứ tự ngồi nghĩ rồi tự đánh giá toàn bằng cảm tính. Lại còn lấy giá tàu ra nói chuyện VN, mua giá rẻ thì lên shopee mà mua :LOL:
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
Cũng phải chờ xem thế nào, cơ bản thì con này mình nghĩ đối tượng khách là
1- những anh mới lập gia đình, máu mua xe lắm rồi (chở vợ và 1 con nhỏ, ông bà không đi chung xe) mà lại chưa đủ tiền (không tính chuyện mua xe cũ nhé)
2- nhà giàu, đã đủ xe to, giờ còn chỗ để xe, mua thêm con bé bé đi loanh quanh và giá vận hành, bảo dưỡng thấp.
Nhưng mà không rõ 2 nhóm trên thì có nhiều người không. Như nhà mình cũng đang muốn mua xe, nhưng 2 vc với đứa con mà còn thêm ông bà, nên bảo là mua VF3 cũng hơi cấn, nên ráng lên thêm tí mà mua xe xăng nhỏ như Mazda 2, i8+2, ... chứ mua VF3 quá lỡ cỡ.
Còn mấy cái về thông số kĩ thuật thì nó ổn với nhu cầu sử dụng trong phố rồi, từ khả năng tăng tốc, phạm vi hoạt động, còn nếu muốn mua con xe đi đa dụng thì không nên mua VF3.
 
20k đơn đặt hàng rồi mà vẫn kêu thị trường quá nhỏ :LOL:
Thấy vừa nhu cầu thì mua, không thì thôi chứ đừng ráng làm chuyên gia nữa. Nó ra được con xe đã qua trăm bước đánh giá thị trường rồi chả cần đợi mấy anh cứ tự ngồi nghĩ rồi tự đánh giá toàn bằng cảm tính. Lại còn lấy giá tàu ra nói chuyện VN, mua giá rẻ thì lên shopee mà mua :LOL:
Tôi cũng cọc rồi đây, nhưng xe chính thức chưa ra nên cũng khó có dữ liệu mà bàn :) hóng tới bản thương mại rồi chém tiếp cho mượt.
Theo mindset của tôi lúc quyết mua thì chỉ kì vọng range vào tầm 160km, đi đường nhỏ chứ không ham đường vành đai hoặc cao tốc, chạy đều đều 50 60km/h là ổn rồi, nên các điểm yếu trên nó không phải là vấn đề lớn lắm.
 
Được hơn 27k đơn
Không bằng xaomi, được 30k đơn hàng cơ mà.
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
1. Tôi lại thấy ngược lại là đại bộ phận mới có nhu cầu sử dụng cái xe nhỏ nhẹ đi quãng ngắn như này để di chuyển che nắng che mưa hàng ngày.
2. Yếu hay không thì tôi ko rành kĩ thuật tôi ko rõ nhưng tôi nghĩ ko nên so sánh xe xăng với xe điện.
3. Phạm vi hoạt đông như thế là quá đủ để di chuyển trong thành phố hàng ngày đi làm, phù hợp với nhu cầu số đông.
4. Xe này anh vác lên cao tốc thì anh đã tự làm khó mình, nó sinh ra không phải là để chạy tốc độ cao. Còn có chạy được trên cao tốc hay không thì tôi ko dám bàn.
5. Theo tôi biết thì giá wuling là có chính phủ trợ giá, và so về mọi mặt thì con wuling ko có cửa với VF3.
Xin hết ý kiến
 
Back
Top