thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

Tôi cũng cọc rồi đây, nhưng xe chính thức chưa ra nên cũng khó có dữ liệu mà bàn :) hóng tới bản thương mại rồi chém tiếp cho mượt.
Theo mindset của tôi lúc quyết mua thì chỉ kì vọng range vào tầm 160km, đi đường nhỏ chứ không ham đường vành đai hoặc cao tốc, chạy đều đều 50 60km/h là ổn rồi, nên các điểm yếu trên nó không phải là vấn đề lớn lắm.

160km là ngon rồi, sg đi tỉnh chơi cũng loanh quanh 100km là dừng nghỉ rồi đi tiếp chứ có phải đi hành xác đâu mà đạp 1 lèo

Ai ham đạp 1 lèo thì đi xe xăng
 
Cũng phải chờ xem thế nào, cơ bản thì con này mình nghĩ đối tượng khách là
1- những anh mới lập gia đình, máu mua xe lắm rồi (chở vợ và 1 con nhỏ, ông bà không đi chung xe) mà lại chưa đủ tiền (không tính chuyện mua xe cũ nhé)
2- nhà giàu, đã đủ xe to, giờ còn chỗ để xe, mua thêm con bé bé đi loanh quanh và giá vận hành, bảo dưỡng thấp.
Nhưng mà không rõ 2 nhóm trên thì có nhiều người không. Như nhà mình cũng đang muốn mua xe, nhưng 2 vc với đứa con mà còn thêm ông bà, nên bảo là mua VF3 cũng hơi cấn, nên ráng lên thêm tí mà mua xe xăng nhỏ như Mazda 2, i8+2, ... chứ mua VF3 quá lỡ cỡ.
Còn mấy cái về thông số kĩ thuật thì nó ổn với nhu cầu sử dụng trong phố rồi, từ khả năng tăng tốc, phạm vi hoạt động, còn nếu muốn mua con xe đi đa dụng thì không nên mua VF3.
Tôi thuộc nhóm nhà 2 vk ck sắp có con nhỏ thêm ông bà nua la 4 người lớn và 1 con nít đây. Lúc đầu nói mua xe nhỏ thì nhất la ông bà cản sao ko mua 7 chỗ. Vợ thì chưa nói gì vì cũng chờ tôi học bằng xong. Tâm lý mua xe to vẫn ăn sâu vào tâm lý người việt mình lắm nhất la thế hệ trước.

Trong khi quãng thời gian chở full tải xe 7 chỗ chắc 1 năm được 1 lần duy nhất vao ngày tết khi về quê. Còn lại thời gian chắc một mình anh chồng lái đi làm hoặc chở vợ con đi siêu thị đi dạo. Người già nhìn vậy chứ tôi để ý chả thích đi đâu xa, chỉ thích o nhà.

Còn giá xe con vf3 này giữa 1 bản thuê pin là 235tr so vs xe xăng như i10 morning mới thì chênh nhiều đây. Còn xe cũ thì ai ko rành hoặc mua xe lần đâu lại càng sợ mua phải xe sửa nhiều như tôi
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
Các điều về tốc độ, pin fen nói ai cũng biết nhưng về nhu cầu mua xe nhỏ thì thực ra wuling đã làm chuột bạch rồi. Mn có nhu cầu mua xe nhỏ có thể thấy khi WL mới ra mắt nhiều gười cũng rất trông đợi, nhưng vì hạn chế nên mới ko chọn WL.

Giờ có chiếc xe đã loại bỏ dc hạn chế đó thì nhu cầu sẽ tăng thôi.

Còn nói về giá thì đừng có lôi bên TQ qua nữa, bên đó họ dc trợ giá đến khoảng 4k biden 1 chiếc xe thì giá nó thấp là phải rồi. Thử so giá con WL bên Indo, Thái Lan đấy
 
Tôi thuộc nhóm nhà 2 vk ck sắp có con nhỏ thêm ông bà nua la 4 người lớn và 1 con nít đây. Lúc đầu nói mua xe nhỏ thì nhất la ông bà cản sao ko mua 7 chỗ. Vợ thì chưa nói gì vì cũng chờ tôi học bằng xong. Tâm lý mua xe to vẫn ăn sâu vào tâm lý người việt mình lắm nhất la thế hệ trước.

Trong khi quãng thời gian chở full tải xe 7 chỗ chắc 1 năm được 1 lần duy nhất vao ngày tết khi về quê. Còn lại thời gian chắc một mình anh chồng lái đi làm hoặc chở vợ con đi siêu thị đi dạo. Người già nhìn vậy chứ tôi để ý chả thích đi đâu xa, chỉ thích o nhà.

Còn giá xe con vf3 này giữa 1 bản thuê pin là 235tr so vs xe xăng như i10 morning mới thì chênh nhiều đây. Còn xe cũ thì ai ko rành hoặc mua xe lần đâu lại càng sợ mua phải xe sửa nhiều như tôi
tôi cũng số người tương tự và quyết định cọc chiếc VF3, cuối tuần đi quanh quẩn SG như : Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Giờ. với số trạm sạc như vậy thì ko phải lo về quãng đường trên
 
5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé :big_smile: ). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
viết dài mà viết tào lao.
con Wuling Mini EV có giá bao nhiêu ở VN? đã so là so giống nhau vì TQ VN khác nhau về thuế, chính sách..
 
chính ra thuê pin lợi nhỉ, 80tr gửi ngân hàng 5%/năm thì lãi 4tr. Thuê pin 0.9*12 = 10.8tr tính ra chỉ mất 7tr tiền thuê pin / năm. Các ông cứ bảo ko phù hợp với gia đình chứ, cái giá này rất hợp với nhà nào có 3-4 người có thu nhập ko cao. Cộng với nữa là chi phí điện, bảo dưỡng rẻ như xe máy thì quá ngon rồi.
 
So sánh với vũ linh thái, bản thường 300 củ và bản dài khoảng cách 348 củ.

Nếu mà VF làm thêm bản dài khoảng cách thì ngon hơn nhỉ, vì thấy gầm con vf3 còn trống cũng nhiều.

z5445505824699_e27d3c827ff6dd22c69574ca1a0f54cb.jpg
 
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
Mọi người cùng cho ý kiến nào:byebye:
Tôi chỉ bình luận ý này thôi.
Power đơn vị HP nó chỉ ảnh hưởng tới tốc độ tối đa. Điều đó có nghĩa Morning hay Matis sẽ chạy nhanh hơn VF3 nhiều.
Còn xét về độ mạnh yếu. Người ta đo bằng lực kéo đơn vị Nm. Ví dụ khả năng full tải tăng tốc từ 0-50km/h, hoặc lúc leo dốc, đi đèo, thì 1 xe có lực kéo mạnh hơn sẽ khoẻ hơn (tất nhiên 2 xe phải cùng trọng lượng).
Quay lại con VF3 có torque đâu đó 110nm ngang với đa số xe hạng A hiện nay. Nhất là max torque con vf3 này lại tới rất sớm. Nên ở khoảng tốc độ thấp < 50km/h con này rất khoẻ nhé, khoẻ hơn mấy con hạng A là cái chắc.
Nhưng ngược lại lên tốc độ cao thì nó sẽ yếu dần, và không thể max speed như các xe xăng hạng A khác.
 
Tôi chỉ bình luận ý này thôi.
Power đơn vị HP nó chỉ ảnh hưởng tới tốc độ tối đa. Điều đó có nghĩa Morning hay Matis sẽ chạy nhanh hơn VF3 nhiều.
Còn xét về độ mạnh yếu. Người ta đo bằng lực kéo đơn vị Nm. Ví dụ khả năng full tải tăng tốc từ 0-50km/h, hoặc lúc leo dốc, đi đèo, thì 1 xe có lực kéo mạnh hơn sẽ khoẻ hơn (tất nhiên 2 xe phải cùng trọng lượng).
Quay lại con VF3 có torque đâu đó 110nm ngang với đa số xe hạng A hiện nay. Nhất là max torque con vf3 này lại tới rất sớm. Nên ở khoảng tốc độ thấp < 50km/h con này rất khoẻ nhé, khoẻ hơn mấy con hạng A là cái chắc.
Nhưng ngược lại lên tốc độ cao thì nó sẽ yếu dần, và không thể max speed như các xe xăng hạng A khác.
max speed làm quái gì,có dùng đâu
Như max con vf8 tới 200 mà tôi chưa bao giờ lái đến 130 cả
Mà tôi tin đa số những anh lái xe 1 năm cũng không lái đến 1 tiếng 130kmh đâu
 
Chuẩn công thức cho gia đình tôi. Đi xa tôi thuê hẳn con 8, 9 đi cho sướng chả việc gì. Gần đi con 3 cho nó dễ, đi xe to trong phố cực vcl ra. Con 3 quay đầu chắc chả cần dừng. Chiều ngang vẫn đang hơi to, nhỏ xíu nữa đâm hẻm cho dễ, đậu luôn trước nhà khỏi cần tìm bãi. Như con Wuling thì tiện hơn cho tôi.
Đúng rồi thím. Nhu cầu nhiều, quan trọng trả trước 40tr và lãi ưu đãi thôi. Đợt có thớt ông nào tìm xe cũ mua phòng hờ buổi tối đau yếu có xe đi thì làm chiếc này ok quá rồi, không gồng trả 1 cục mà đi lại an toàn hơn.
 
max speed làm quái gì,có dùng đâu
Như max con vf8 tới 200 mà tôi chưa bao giờ lái đến 130 cả
Mà tôi tin đa số những anh lái xe 1 năm cũng không lái đến 1 tiếng 130kmh đâu
có tôi, hồi Quảng Ngãi Đà Nẵng mới thông xe, tôi chạy đúng 100km, đồng hồ xe báo trung bình 134km/h, hồi đó chạy con WRX :D

nhưng tập trung lắm, căng thẳng hơn nhiều chạy trung bình 116km/h cũng cái đường đó...
 
20k đơn đặt hàng rồi mà vẫn kêu thị trường quá nhỏ :LOL:
Thấy vừa nhu cầu thì mua, không thì thôi chứ đừng ráng làm chuyên gia nữa. Nó ra được con xe đã qua trăm bước đánh giá thị trường rồi chả cần đợi mấy anh cứ tự ngồi nghĩ rồi tự đánh giá toàn bằng cảm tính. Lại còn lấy giá tàu ra nói chuyện VN, mua giá rẻ thì lên shopee mà mua :LOL:
Những người mua xe này ngoài rẻ ra (cái lợi trước mắt) thì lâu dài họ sẽ sống với hạn chế của chiếc xe (Cho đến khi mua xe khác). Cứ để họ mua dùng rồi sẽ biết có phù hợp không.
Với tôi thì xe này không hợp. Thưở tán gái 1 buổi tối tôi có thể chở người yêu đi lượn linh tinh trong phố hết 70 - 100km là bình thường. Hứng lên có thể đi du lịch, đi biển cách 300km chẳng hạn.
Hỏi vợ bây giờ có thích đi xe điện như VF3 không, lắc đầu ngay, kêu thỉnh thoảng em đi xe anh là được. Bởi một khi đã đi một con xe xăng mà không bị giới hạn bởi bất cứ thứ gì thì vợ tôi không muốn thay đổi nữa.
 
Những người mua xe này ngoài rẻ ra (cái lợi trước mắt) thì lâu dài họ sẽ sống với hạn chế của chiếc xe (Cho đến khi mua xe khác). Cứ để họ mua dùng rồi sẽ biết có phù hợp không.
Với tôi thì xe này không hợp. Thưở tán gái 1 buổi tối tôi có thể chở người yêu đi lượn linh tinh trong phố hết 70 - 100km là bình thường. Hứng lên có thể đi du lịch, đi biển cách 300km chẳng hạn.
Hỏi vợ bây giờ có thích đi xe điện như VF3 không, lắc đầu ngay, kêu thỉnh thoảng em đi xe anh là được. Bởi một khi đã đi một con xe xăng mà không bị giới hạn bởi bất cứ thứ gì thì vợ tôi không muốn thay đổi nữa.
hề hề anh ơi mỗi tối chạy 70-100km, thêm ban ngày nữa, thì mỗi tháng chạy tầm 5000km không? thế thì giới hạn bởi tiền đó :LOL:
 
Những người mua xe này ngoài rẻ ra (cái lợi trước mắt) thì lâu dài họ sẽ sống với hạn chế của chiếc xe (Cho đến khi mua xe khác). Cứ để họ mua dùng rồi sẽ biết có phù hợp không.
Với tôi thì xe này không hợp. Thưở tán gái 1 buổi tối tôi có thể chở người yêu đi lượn linh tinh trong phố hết 70 - 100km là bình thường. Hứng lên có thể đi du lịch, đi biển cách 300km chẳng hạn.
Hỏi vợ bây giờ có thích đi xe điện như VF3 không, lắc đầu ngay, kêu thỉnh thoảng em đi xe anh là được. Bởi một khi đã đi một con xe xăng mà không bị giới hạn bởi bất cứ thứ gì thì vợ tôi không muốn thay đổi nữa.
Đi lượn phố 100km ????
 
Back
Top