5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé
). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào