minhbt
Senior Member
Vành này tui càng khoái, hạ giá xe được nhiêu hay nhiêu.như này có phải là lừa đảo không , cái vành như từ thế kỷ trước
View attachment 2495040View attachment 2495042
Vành này tui càng khoái, hạ giá xe được nhiêu hay nhiêu.như này có phải là lừa đảo không , cái vành như từ thế kỷ trước
View attachment 2495040View attachment 2495042
cầy cuốc cuối năm hi vọng đủ rồi xúc.nói chứ ưng, phù hợp với bản thân là được. Mua xe cho mình chứ cho ai, ai chê thì kệ mịa, quan tâm méo![]()
tức là được 9% hả báccầy cuốc cuối năm hi vọng đủ rồi xúc.
Tui làm cho F nên đc ưu đã thêm 5% giá bán nữa
Thực dụng thì đi loanh quanh bằng vf3, còn đi xa thuê xe tự láimấy nay đi làm cũng bàn luận về con vf3, hỏi thì méo có ai mua bời vì cái định kiến con xe đầu tiên là to đẹp gì đó.
Quan điểm của tôi là tiện dụng và tránh nắng mưa là được.
À tôi độc thân nên mua để đi phố và cuối tuần chạy về quê
Chuẩn công thức cho gia đình tôi. Đi xa tôi thuê hẳn con 8, 9 đi cho sướng chả việc gì. Gần đi con 3 cho nó dễ, đi xe to trong phố cực vcl ra. Con 3 quay đầu chắc chả cần dừng. Chiều ngang vẫn đang hơi to, nhỏ xíu nữa đâm hẻm cho dễ, đậu luôn trước nhà khỏi cần tìm bãi. Như con Wuling thì tiện hơn cho tôi.Thực dụng thì đi loanh quanh bằng vf3, còn đi xa thuê xe tự lái)
chuẩn luôn anh, Đi xa chỉ có ra vào từ DN ra quê rồi vào lại thuii,Thực dụng thì đi loanh quanh bằng vf3, còn đi xa thuê xe tự lái)
nó bảo năm nay mục tiêu giao 20k mà...View attachment 2495234
Gân tới 30k đơn. Sao tôi thấy hoài nghi về khả năng giao hết xe trong năm nay quá nhỉ. 30k là bằng tổng sản lượng xe xăng tất cả các hãng ở vn trong mấy tháng nhỉ. Anh nao có số liệu không
Tôi cũng thấy vành to quá, mà có lẽ để chắn bùn chắn mưa gì đó phải làm tonhư này có phải là lừa đảo không , cái vành như từ thế kỷ trước![]()
View attachment 2495040View attachment 2495042
Nhà máy chạy 3 ca chắc đượcView attachment 2495234
Gân tới 30k đơn. Sao tôi thấy hoài nghi về khả năng giao hết xe trong năm nay quá nhỉ. 30k là bằng tổng sản lượng xe xăng tất cả các hãng ở vn trong mấy tháng nhỉ. Anh nao có số liệu không
Gia tốc xe điện lúc đề 3 lun hơn xe xăng. A tìm hiểu thông ôố sẽ thấy khoảng từ 0 lên 50km/h trong 5,3 giây. Và điều nay chứng tỏ qua nhiều dòng xe điện rồi. Ai đi xe điện cũng biết lúc đề 3 nhanh hơn xe xăng. Cái nay lại cần thiết cho xe đi trong đô thị đúng vs mục tiêu của con xe vf35 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào![]()
20k đơn đặt hàng rồi mà vẫn kêu thị trường quá nhỏ5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào![]()
Cũng phải chờ xem thế nào, cơ bản thì con này mình nghĩ đối tượng khách là5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào![]()
Tôi cũng cọc rồi đây, nhưng xe chính thức chưa ra nên cũng khó có dữ liệu mà bàn20k đơn đặt hàng rồi mà vẫn kêu thị trường quá nhỏ![]()
Thấy vừa nhu cầu thì mua, không thì thôi chứ đừng ráng làm chuyên gia nữa. Nó ra được con xe đã qua trăm bước đánh giá thị trường rồi chả cần đợi mấy anh cứ tự ngồi nghĩ rồi tự đánh giá toàn bằng cảm tính. Lại còn lấy giá tàu ra nói chuyện VN, mua giá rẻ thì lên shopee mà mua![]()
Không bằng xaomi, được 30k đơn hàng cơ mà.Được hơn 27k đơn![]()
VinFast chốt gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3
Ngày 16/05/2024, VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.m.cafef.vn
1. Tôi lại thấy ngược lại là đại bộ phận mới có nhu cầu sử dụng cái xe nhỏ nhẹ đi quãng ngắn như này để di chuyển che nắng che mưa hàng ngày.5 điểm chính mà tôi thấy về chiếc xe này:
1/ Thị trường quá nhỏ: đại bộ phận người tiêu dùng không có nhu cầu sở hữu một chiếc quadricycle như này. Không một nhà sản xuất lớn nào hứng thú đầu tư vào phân khúc này như một sản phẩm chiến lược để cứu lấy cty như tình thế của VF lúc này.
2/ Xe yếu: VF3 yếu hơn chiếc xe yếu nhất thị trường VN lúc này ( Kia Morning 1.0l) 35%, 43hp so với 66hp. Thậm chí một chiếc Deawoo Matis 0.8l từ thế kỷ trc cũng đã có 51hp.
3/ Phạm vi hoạt động nhỏ: đừng để con số 210km đánh lừa, đó là theo tiêu chuẩn NEDC, còn theo tiêu chuẩn EPA thì 143km cũng là tương đối khó chạm được ( các bác tự tìm hiểu thêm về NEDC, WLTP, EPA standard nhé). 143km thực sự là khó chấp nhận khi bỏ ra trên dưới 300tr để mua một chiếc xe hơi.
4/ Tốc độ thấp: Với tốc độ tối đa theo lý thuyết là 100km/h (chỉ có thể đạt được khi pin trên 50% và chỉ trong 01 phút), việc lái xe trên đường cao tốc là không an toàn lắm khi bạn phải đối mặt với tình trạng có thể cạn pin bất cứ lúc nào, chiếc xe sẽ bị hạn chế về tốc độ dẫn đến chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép trên đường cao tốc và việc phải dừng khẩn cấp để kéo xe đi sạc là rất khả thi. Và dù may mắn để thoát khỏi cảnh đó, việc thiếu gia tốc và sức mạnh dẫn đến việc chạy xe trên cao tốc có thể nguy hiểm khi bạn không có tốc độ cần thiết để vượt xe khác. Một ý kiến cá nhân khác là chiếc xe khá nhỏ và nhẹ có thể gây ra cảm giác lái thiếu an toàn khi chạy tốc độ cao.
5/ Giá không hợp lý: một chiếc minibox như Wuling Mini EV có giá mua xe kèm thuê pin là 2850USD ~ 74tr tại CN, trong khi VF3 mua kèm thuê pin ở VN là 235tr, theo tôi là quá cao cho một chiếc minibox.
Mọi người cùng cho ý kiến nào![]()