Dán trong hết nha anh, nhưng mà ban đầu sẽ dán ngoài để lấy form.
Thì ra là vậy, trước giờ nghĩ là dán trong, vì thấy xe mình dán trong. Nhưng coi mấy hình trên mạng thấy dán ngoài nên mới thắc mắc. Cám ơn
Dán trong hết nha anh, nhưng mà ban đầu sẽ dán ngoài để lấy form.
https://dochoiotogiare.com/wp-content/uploads/2018/08/hien-thi-toc-do-hud-c500-13-600x600.png
em mới mua con hud này anh em xem đuoc không 600k à
Thì ra là vậy, trước giờ nghĩ là dán trong, vì thấy xe mình dán trong. Nhưng coi mấy hình trên mạng thấy dán ngoài nên mới thắc mắc. Cám ơn
View attachment 520870
Kính lái và kính hậu phải khò nóng bên ngoài cho film cong ôm theo mặt kính rồi mới dán được. 2 bên kính sườn nó thẳng rồi nên không cần khò.Cái này chắc ốp bên ngoài để lấy kích thước cắt phim, xong rồi lại cuộn vào dán bên trong
Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.Nhiệt vào xe nhiều nhất từ kính lái
đoạn tia UV là sao bác, chắc chắn là có cản tia UV nhéDán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.
Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!
Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
Ko hẳn đâu thím, còn tùy tâm của bên bán xe, dán film fake thì có lẽ cũng có, cơ mà vẫn có dán film hàng real.Film do hãng tặng 100% là film fake, bất kể hãng nào cũng vậy. Mà gọi là hãng tặng chứ thực ra là sale nó trích từ tiền hoa hồng, tiền xe ra thôi. Dán cả xe chắc 2 củ 2 củ rưỡi là cao.
Đó là lý do ngta sinh ra cái film xịn, đắt tiền đấy. Nó giúp bớt chói, giảm IR cho bớt nóng, giảm UV bớt hại da, giảm ánh sáng truyền vào nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.Mình chỉ dán kính hông, không dán kính lái. Nhìn trong vắt dễ chịu. Xe làm ra người ta tính rồi. Giống như ống kính máy ảnh, đeo filter UV xác định giảm chất lượng, ít hay nhiều thôi.
Rèm thì che tốt nhưng cản tầm nhìn, với cũng vướng và lỉnh kỉnh thím ah.theo tư vấn các thím ở đây thì nên dán phim kính lái thôi nhỉ, còn các kính phụ thì dùng rèm có khi lại hay hơn (xe mình cũng có phim hãng tặng rồi)
chắc còn tùy mắt nữa anh, tôi ban đầu dán full xe vkool gần 15tr mà đi nắng được tuần vẫn hoa mắt chóng mặt, bóc phim ở kính lái dán loại rẻ vẫn bị, đến khi đổi qua 3M CR thì hếtĐó là lý do ngta sinh ra cái film xịn, đắt tiền đấy. Nó giúp bớt chói, giảm IR cho bớt nóng, giảm UV bớt hại da, giảm ánh sáng truyền vào nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.
Mình dán Crystalline của 3M, trước khi dán có để ý kỹ xem dán xong có khác ko. Và kết quả là khác đáng kể, nhận ra đc.
Cũng từng lái xe dán film dỏm, mình hiếm bị chóng mặt các thứ nhưng nếu xe dán film quá cùi thì chạy lâu vẫn bị hoa mắt, chóng mặt.
Cản đc nhiệt chứ thím.Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.
Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!
Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
Có lẽ công nghệ film nó khác nhau ấy, ko phải là Vkool ko xịn mà theo mình tìm hiểu thì film 3M là loại film quang học, đại loại nó chủ yếu cản IR/UV thôi chứ ít ảnh hưởng đến các loại sóng và tia khác (bao gồm cả ánh sáng) hơn, giữ đc tầm nhìn tốt hơn.chắc còn tùy mắt nữa anh, tôi ban đầu dán full xe vkool gần 15tr mà đi nắng được tuần vẫn hoa mắt chóng mặt, bóc phim ở kính lái dán loại rẻ vẫn bị, đến khi đổi qua 3M CR thì hết
Bạn có chơi máy ảnh thì sẽ biết đoạn đó. Tôi cũng xài UV filter, nhưng đơn giản là bảo vệ cái front element của ống kính, chứ tia UV tôi không quan tâm lắm. Nikon, Canon họ không quan tâm thì tôi quan tâm làm gì. 1 cái filter UV diện tích ~100cm2 giá 2-3tr, tráng phủ đủ thứ coating nhưng ^^đoạn tia UV là sao bác, chắc chắn là có cản tia UV nhé
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.
Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!
Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
Like bácBác lại nhầm.
1. Có tác dụng cản nhiệt, nó làm chậm quá trình làm nóng là đúng.
2. Kính các hãng giờ cản tia UV trên 99% rồi. Cái này là thật, có máy đo, máy test đàng hoàng.
3. Off topic 1 tí. Bác có biết có mấy loại filter không? Filter UV có tác dụng gì không mà nói không cản được?
Toàn nói chuyện cảm tính
tia UV là cái rất dễ cản nhé thím, mấy cái phim đểu, mấy cái kính râm 50k mua vỉa hè nó cũng cản đượcDán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.
Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!
Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
kính lái k dán nắng nôi tia UV nó chiếu ung thư có ngàyBạn có chơi máy ảnh thì sẽ biết đoạn đó. Tôi cũng xài UV filter, nhưng đơn giản là bảo vệ cái front element của ống kính, chứ tia UV tôi không quan tâm lắm. Nikon, Canon họ không quan tâm thì tôi quan tâm làm gì. 1 cái filter UV diện tích ~100cm2 giá 2-3tr, tráng phủ đủ thứ coating nhưng ^^
Nói chung, bà con cứ dán nếu thích. Tôi cũng dán, mà chừa cái kính lái ra, vì tôi đã từng dán nó rồi.
Tôi không bàn tiếp về mấy miếng dán. Với tôi, nó phí tiền, vì tôi đã xài qua. Đó là cảm quan cá nhân tôi. Còn filter máy ảnh tôi có UV, CPL, ND, GND. Đắt của B+W Nano, cùi của Hoya Pro1. Tôi xài máy ảnh lúc D5000 và D90 mới ra nên tôi có nhiều filter lắm. Và tôi nói luôn chỉ có CPL, ND, GND thì có tác dụng đặc biệt nên xài. UV dành cho mấy ai kỹ muốn bảo vệ front element thì xài. Còn bản thân cái tia UV gì đó thì tha cho nó đi. Các hãng làm ống kính chẳng ai quan tâm nó cả.Bác lại nhầm.
1. Có tác dụng cản nhiệt, nó làm chậm quá trình làm nóng là đúng.
2. Kính các hãng giờ cản tia UV trên 99% rồi. Cái này là thật, có máy đo, máy test đàng hoàng.
3. Off topic 1 tí. Bác có biết có mấy loại filter không? Filter UV có tác dụng gì không mà nói không cản được?
Toàn nói chuyện cảm tính
Tôi lại lo ko biết mấy miếng dán làm bằng chất liệu gì, khi nóng lên nó có tạo ra cái thứ gì gây ung thư hay không thôi. Các bạn thích dán cứ dán. Tôi thấy dán kính lái chả ích lợi gì.kính lái k dán nắng nôi tia UV nó chiếu ung thư có ngày