thảo luận 10k km mới thay dầu!

nguoiyeutulanh

Senior Member
Cùng 1 dòng xe nhập indo mà bên đó hãng khuyến khích 10k-15k km mới thay nhớt bảo dưỡng 1 lần, ở VN thì 5k km đã thay, cho dù khí hậu đường xá có khác biệt đi chăng nữa thì x2 x3 chi phí như vậy thì quá tốn kém, theo tôi nghĩ là do xe ở VN thường ít đi, tb các nhà đi 5k km trong nửa năm đến 1 năm (đúng trong khoảng thời gian nên bd 1 lần) nên hãng đề xuất luôn 5k km bd một lần cho những người đi ít chịu khó ra hãng làm bd 1 năm 1 đến 2 lần.
Còn những ai đi nhiều thì theo tôi nghĩ 10k km thay dầu 1 lần vẫn bình thường chả sao cả, đi 2-3 tháng bd 1 lần thì cũng quá ok rồi, và đi 2-3 năm mới cần bd lớn, chứ cứ theo hãng hết thì 1 năm bd xe phổ thông như hyundai, kia, mazda, mit chắc tới 20-30tr mất! Ae thấy sao?
 
Cùng 1 dòng xe nhập indo mà bên đó hãng khuyến khích 10k-15k km mới thay nhớt bảo dưỡng 1 lần, ở VN thì 5k km đã thay, cho dù khí hậu đường xá có khác biệt đi chăng nữa thì x2 x3 chi phí như vậy thì quá tốn kém, theo tôi nghĩ là do xe ở VN thường ít đi, tb các nhà đi 5k km trong nửa năm đến 1 năm (đúng trong khoảng thời gian nên bd 1 lần) nên hãng đề xuất luôn 5k km bd một lần cho những người đi ít chịu khó ra hãng làm bd 1 năm 1 đến 2 lần.
Còn những ai đi nhiều thì theo tôi nghĩ 10k km thay dầu 1 lần vẫn bình thường chả sao cả, đi 2-3 tháng bd 1 lần thì cũng quá ok rồi, và đi 2-3 năm mới cần bd lớn, chứ cứ theo hãng hết thì 1 năm bd xe phổ thông như hyundai, kia, mazda, mit chắc tới 20-30tr mất! Ae thấy sao?
Bảo dưỡng định kỳ là 1 cách kiếm tiền từ người mua mà anh. Việc anh thay dầu đúng theo khuyến cáo tức là hãng có thể kiếm thêm từ khoản đó. Thực tế có nhiều loại dầu tổng hợp có thể sử dụng 10-20k km không vấn đề gì, nhưng khi anh thay dầu ngoài là anh chấp nhận từ bỏ bảo hành thôi.
Còn việc xe phổ thông 1 năm hết 20-30tr tiền bảo dưỡng thì tôi không biết anh tham khảo ở đâu, chứ tôi bảo dưỡng xe phổ thông có ~1tr mỗi mốc 5k thôi mà?
 
Cùng 1 dòng xe nhập indo mà bên đó hãng khuyến khích 10k-15k km mới thay nhớt bảo dưỡng 1 lần, ở VN thì 5k km đã thay, cho dù khí hậu đường xá có khác biệt đi chăng nữa thì x2 x3 chi phí như vậy thì quá tốn kém, theo tôi nghĩ là do xe ở VN thường ít đi, tb các nhà đi 5k km trong nửa năm đến 1 năm (đúng trong khoảng thời gian nên bd 1 lần) nên hãng đề xuất luôn 5k km bd một lần cho những người đi ít chịu khó ra hãng làm bd 1 năm 1 đến 2 lần.
Còn những ai đi nhiều thì theo tôi nghĩ 10k km thay dầu 1 lần vẫn bình thường chả sao cả, đi 2-3 tháng bd 1 lần thì cũng quá ok rồi, và đi 2-3 năm mới cần bd lớn, chứ cứ theo hãng hết thì 1 năm bd xe phổ thông như hyundai, kia, mazda, mit chắc tới 20-30tr mất! Ae thấy sao?
Mit nào mà 20-30tr :sweat:
Anh đi merc à hay bim, chứ xe mới 5 năm đầu lành vl chứ có mẹ gì mà hỏng đâu :oh:
Xe hang còn hay hỏng dàn lạnh thôi, chứ mits lành khác gì toy đâu, từ ngày xpander nó phổ biến, đồ gara đầy thì cũng rẻ hều, còn vào hãng thì đắt ngang nhau thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bảo dưỡng định kỳ là 1 cách kiếm tiền từ người mua mà anh. Việc anh thay dầu đúng theo khuyến cáo tức là hãng có thể kiếm thêm từ khoản đó. Thực tế có nhiều loại dầu tổng hợp có thể sử dụng 10-20k km không vấn đề gì, nhưng khi anh thay dầu ngoài là anh chấp nhận từ bỏ bảo hành thôi.
Còn việc xe phổ thông 1 năm hết 20-30tr tiền bảo dưỡng thì tôi không biết anh tham khảo ở đâu, chứ tôi bảo dưỡng xe phổ thông có ~1tr mỗi mốc 5k thôi mà?
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
 
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Mắc mớ gì anh thay theo hãng đề xuất với 1 mớ dung dịch, phụ gia, toàn cái hãng nó làm tiền, chứ tiền dầu, với bảo dưỡng có gì đâu :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Không phải là "thay được ở hãng" hay không, đấy là lựa chọn của anh. Nhưng (1) dầu hãng thường không xịn như dầ ngoài, 10k km mới thay không đảm bảo máy móc hoạt động ngon lành, (2) nếu 10k km mới thay thì anh tự từ chối bảo hành động cơ, lúc đấy quay lại vấn đề (1) là anh ra ngoài thay cho ngon chứ vào hãng làm gì.
Về vấn đề bảo dưỡng 20-30tr/năm thì tôi cũng k hiểu anh lấy thông tin ở đâu. Tôi đi City, tham khảo đủ các hóa đơn bảo dưỡng thì 40k hết có ~3tr. Ví dụ mỗi năm chạy 2 vạn thì anh tính hộ tôi trong 2 năm hết bao tiền bảo dưỡng.
 
nhớt có 80-100k/lit mấy ông cũng căn ke thì tôi cũng ko hiểu mấy ông kiếm tiền mua con xe trăm triệu thế nào.
Tôi đi có lúc chưa đến 5000 tôi vẫn vào hãng thay nhớt. xe uống nhớt mới thường xuyên máy móc êm ru. yên tâm di chuyển.
còn dăm ba cái nhớt quảng cáo tổng hợp các kiểu chỉ móc tiền khách hàng thêm thôi. Xe phổ thông thì nhớt hãng dư sức đáp ứng.
 
Đây tôi tính cho:
Dầu huynh đài KN là đắt nhất, 200k/ lít x4 là 800, công 200k nữa là 1tr. Chạy xe như thánh bào thì 1 năm 4v là kịch, 8 lần thay dầu 8tr, đấy là xe hàn mới giá đấy chứ xe nhật rẻ hơn, còn lại những mục khác thì tuỳ bác muốn làm hay ko, có 10k thay thì cũng giảm đc 4tr thôi. Cũng phải cho hãng kiếm ăn chứ kĩ quá thì cũng mệt.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cùng 1 dòng xe nhập indo mà bên đó hãng khuyến khích 10k-15k km mới thay nhớt bảo dưỡng 1 lần, ở VN thì 5k km đã thay, cho dù khí hậu đường xá có khác biệt đi chăng nữa thì x2 x3 chi phí như vậy thì quá tốn kém, theo tôi nghĩ là do xe ở VN thường ít đi, tb các nhà đi 5k km trong nửa năm đến 1 năm (đúng trong khoảng thời gian nên bd 1 lần) nên hãng đề xuất luôn 5k km bd một lần cho những người đi ít chịu khó ra hãng làm bd 1 năm 1 đến 2 lần.
Còn những ai đi nhiều thì theo tôi nghĩ 10k km thay dầu 1 lần vẫn bình thường chả sao cả, đi 2-3 tháng bd 1 lần thì cũng quá ok rồi, và đi 2-3 năm mới cần bd lớn, chứ cứ theo hãng hết thì 1 năm bd xe phổ thông như hyundai, kia, mazda, mit chắc tới 20-30tr mất! Ae thấy sao?
tuỳ loại dầu sử dụng nữa. con fadil vinfast thay dầu tổng hợp toàn phần 15k mới phải thay.
các hãng khác hay thay dầu khoáng, chất lượng thấp, rẻ tiền nên 5k phải thay rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
tuỳ loại dầu sử dụng nữa. con fadil vinfast thay dầu tổng hợp toàn phần 15k mới phải thay.
các hãng khác hay thay dầu khoáng, chất lượng thấp, rẻ tiền nên 5k phải thay rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi không rõ hãng khác thế nào nhưng Honda (Ultra Leo 0w20) & Mazda (Castrol Magnatec Professional 5w30) đều là Fully Synthetic Oil nhưng vẫn phải thay sau 5km anh ạ. Chiến lược để móc túi KH thôi chứ k phải do thay Mineral Oil chỉ đi đc 5k km
87b6d2ecc9d9e74ee01d768b612775af.jpeg
S064d39f4c83a438d9ae42f7e7491c78dQ.jpg
 
Last edited:
Chi phí dầu thực ra cũng chẳng đáng là bao nên cứ chấp nhận thay theo hãng yêu cầu thôi, kẻo mất bảo hành phiền toái ra
 
tuỳ loại dầu sử dụng nữa. con fadil vinfast thay dầu tổng hợp toàn phần 15k mới phải thay.
các hãng khác hay thay dầu khoáng, chất lượng thấp, rẻ tiền nên 5k phải thay rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
tôi nhớ có đọc đâu đó thì dầu tổng hợp chỉ hữu ích khi xe hoạt động ở cường độ cao liên tục chứ ko dựa vào số km sẽ đi được. vậy nên các hãng thường khuyến cáo thay dầu theo số km hoặc thời gian. thông tin này cần dc trao đổi thêm
 
Tôi không rõ hãng khác thế nào nhưng Honda (Ultra Leo 0w20) & Mazda (Castrol Magnatec Professional 5w30) đều là Fully Synthetic Oil nhưng vẫn phải thay sau 5km anh ạ. Chiến lược để móc túi KH thôi chứ k phải do thay Mineral Oil chỉ đi đc 5k kmView attachment 2331965View attachment 2331966
vậy chắc móc túi r. mà thường hãng sản xuất nhớt sẽ có khuyến cáo của riêng họ luôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi nhớ có đọc đâu đó thì dầu tổng hợp chỉ hữu ích khi xe hoạt động ở cường độ cao liên tục chứ ko dựa vào số km sẽ đi được. vậy nên các hãng thường khuyến cáo thay dầu theo số km hoặc thời gian. thông tin này cần dc trao đổi thêm
thế nên fadil nó mới có cái thông số gọi là % dầu đó fen, máy nó tính dựa vào tần suất. tgian nổ máy và quãng đường đi dc để tính ra % tuổi thọ dầu, cái này mấy hãng khác phổ thông thì tôi ko thấy có. Dựa vào cái % này thay chuẩn hơn căn km hay thời gian vì mỗi xe mỗi khác, nhưng số % do máy tính ra thì lại tương đối hợp lý trong khi ng dùng lại k nhớ dc các mốc kia, 1 là nhớ thay 2 là đến khi bảng đồng hồ hiện oil change là đi thay
 
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Bác có xe chưa vậy?
Hỏi thật đấy.
 
Đây tôi tính cho:
Dầu huynh đài KN là đắt nhất, 200k/ lít x4 là 800, công 200k nữa là 1tr. Chạy xe như thánh bào thì 1 năm 4v là kịch, 8 lần thay dầu 8tr, đấy là xe hàn mới giá đấy chứ xe nhật rẻ hơn, còn lại những mục khác thì tuỳ bác muốn làm hay ko, có 10k thay thì cũng giảm đc 4tr thôi. Cũng phải cho hãng kiếm ăn chứ kĩ quá thì cũng mệt.

via theNEXTvoz for iPhone
thím thay dầu gì mà 200k/l, t thay dầu cho carens hơn 4l cả lọc có 600k tại hãng
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Chung quan điểm thím trên, năm chạy 3 4v là bào dịch vụ rồi, chả ai vào hãng bảo dưỡng cả, có gara quen hết. Thím chưa có xe đúng không. Xe Carens bảo dưỡng mốc lớn tại hãng mất hơn 7tr, người dùng bình thường chạy phải 2 3 năm mới phải bảo dưỡng mốc này
 
thím thay dầu gì mà 200k/l, t thay dầu cho carens hơn 4l cả lọc có 600k tại hãng

Chung quan điểm thím trên, năm chạy 3 4v là bào dịch vụ rồi, chả ai vào hãng bảo dưỡng cả, có gara quen hết. Thím chưa có xe đúng không. Xe Carens bảo dưỡng mốc lớn tại hãng mất hơn 7tr, người dùng bình thường chạy phải 2 3 năm mới phải bảo dưỡng mốc này
dầu lexus 0w20 350k/lít, con camry mới ở mỹ bắt dùng dầu này còn vn thì sách ghi dầu vios cũng dc dù chung máy với es250
 
10k thay dầu anh vẫn thay được ở hãng mà, tôi có nói là phải ra bên ngoài hãng làm đâu? Còn 1 năm 20-30tr tiền bảo dưỡng là số tôi tính thực tế, anh cứ đi tầm 1 năm 3-4vạn km rồi bảo dưỡng theo đúng lịch và thay hết những gì hãng đề xuất thì sẽ thấy số tôi đưa ra là không nói quá đâu, xe suv hạng b,c của các hãng phổ thông thôi.
Tôi rảnh lắm trực thớt voz cả ngày lẫn đêm chạy đi chạy lại 1 năm được có 2.5 vạn. ấy chạy gần gấp đôi tôi chắc cũng phải cỡ grap rồi. còn bảo dưỡng mà tới 30tr, còn phải chú ý hãng đề xuất là những cái theo cái cuốn sách hướng dẫn sử dụng nhé, chứ lịch bảo dưỡng mà cứ mấy cái hóa chất phụ gia cứ gạch thoải mái, đúng cái gì trong sách thôi
 
dầu lexus 0w20 350k/lít, con camry mới ở mỹ bắt dùng dầu này còn vn thì sách ghi dầu vios cũng dc dù chung máy với es250
t đang rep thím trên thay dầu tại hãng KIA mà, dầu trong KIA có 123k/l chứ mấy. Mà thím chạy lexus còn quan tâm giá dầu à
 
Back
Top