Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tiền, phía Công ty Riin Group đã đến Ngân hàng ACB Chi nhánh quận 2 TP.HCM để trình báo.
Đồng thời, vào ngày hôm sau (28/02), đại diện Riin Group tiếp tục có mặt ở văn phòng ACB – Chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TP.HCM) làm bảng tường trình về sự việc. Chiều cùng ngày, phía công ty tiếp tục có mặt tại Hội sở ACB tại Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM để làm tường trình.
“Phía Riin Group được Ban Giám đốc khách hàng của ACB tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp hai bên. Trên biên bản, phía ACB cho biết sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15/3 có kết quả xác minh” – đại diện doanh nghiệp cho hay.
Xâu chuỗi sự việc, đại diện Riin Group cũng đặt nhiều thắc mắc về nhưng dấu hiệu bất thường trong vụ việc, như tại sao người rút tiền biết chính xác số dư trong tài khoản để viết séc rút hết toàn bộ tiền trong tài khoản.
Thao tác rút tiền cũng khá tinh vi khi cố tình nhập sai mật khẩu 5 lần để tài khoản bị khóa, khiến khi kế toán doanh nghiệp vào thực hiện chuyển khoản thì tài khoản đã bị khóa.
Doanh nghiệp cũng đặt câu hỏi tại sao kẻ gian biết con dấu để làm giả. Trong chứng từ thì không có chữ ký của giao dịch viên, trưởng nhóm giao dịch…