tin tức BEIJING X7 'đuối sức' trên sân nhà Trung Quốc với doanh số giảm mạnh

https://carsalesbase.com/china-car-sales-analysis-2019-brands/
nhìn số liệu này mới đúng - số liệu của a thống kê của ai vậy ?

Thị trường VN khác với thị trường TQ

1> Hầu hết các hãng xe nói trên đều có sự liên doanh với các hãng nội địa TQ , trừ 1 số thằng nhập khẩu trực tiếp vào TQ.
2> Thị trường TQ cạnh tranh tốt nên nếu bảo chỉ vì lòng tự hào dân tộc mà mua xe thương hiệu nhà chưa hẳn là đúng. Vì cùng mức tiền thì dĩ nhiên quá nhiều sự lựa chọn (nhìn danh sách kia thì độ khủng của các thương hiệu)
Vì thế nó ko thể tạo 1 ý thức hệ là cứ phải mua xe gốc nội địa để có mác yêu nước. Bỏ qua sự hưởng thụ
---> Nói qua vấn đề chất lượng mẫu mã nội địa, thì trước 2018 thì TQ chả mấy mẫu đảm bảo cả về yếu tố chất lượng và mẫu đẹp (xét cả các mẫu copy quá lố)

3> Vậy do VN chỉ mới tiếp đc 1 mẫu mới của 1 hãng mới (Cty mẹ BAIC) Nên các chỉ bảo là bên TQ chỉ có 1 vài mẫu sedan - CUV . Nên nhầm tưởng sao doanh số nó thấp thế.
Bỏ qua các mẫu liên doanh hay nhập khẩu trực tiếp
Vậy phân khúc tầm 600-700 củ vnd quy đổi thì thì có nhiều mẫu của các hãng khác (cty nội địa)
https://daydaynews.cc/en/car/689429.html
https://carsalesbase.com/china-hongqi-hs5/
https://www.chinapev.com/chery/chery-flagship-suv-jetour-x95-unveiled-at-2019-shanghai-auto-show/
https://carsalesbase.com/china-changan-oushang-x7/
https://carsalesbase.com/china-dongfeng-fengguang-ix7/
https://carsalesbase.com/china-zotye-damai-x7/

Chưa nhớ hết mà xét riêng CUV tầm tiền trên thì có 8 mẫu mới (tính cả X7) sẽ ra từ giữa đến cuối 2020. Cạnh tranh và cạnh tranh !

Từ ngày các hãng nội địa tung mẫu mới ra các mẫu liên doanh cùng phân khúc cũng tung ra các khuyến mãi cạnh tranh.

Thế thì lợi người tiêu dùng.
Sắp tới kylin cty trung gian nhập khẩu X7 sẽ có thể nhập thêm 1 vài mẫu khác nên cứ chờ xem.
Anh Quote mà không đọc luôn à :surrender:
Cái số liệu của tôi với của anh khác gì nhau. Anh còn không kiểm tra lại luôn :surrender:
Hoặc có thể anh nhầm nội dung tôi nói với ông kia. Đang nói vụ số xe sang ở TQ mà. List kia là top 100 doanh số xe theo hãng tôi lọc mấy xe sang ra đó chứ đâu.
 
Quả Hùng Lâm tôi nghĩ là pr thôi
Hoặc mua với giá siêu km
Chứ chả có thằng nào vừa mua bmw 7 về lại vác thêm con xe tàu về cả
Review xe h thích xem xế cưng hoặc cái đi mua xe cũ nâng cấp của autodaily hơn

800tr mua về kiểu đi phá xe với 1 con xe nhiều tính năng thế thì cũng ổn mà. Chưa biết độ bền sao chứ giá đấy là quá ổn so với ông Vf rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh Quote mà không đọc luôn à :surrender:
Cái số liệu của tôi với của anh khác gì nhau. Anh còn không kiểm tra lại luôn :surrender:
Hoặc có thể anh nhầm nội dung tôi nói với ông kia. Đang nói vụ số xe sang ở TQ mà. List kia là top 100 doanh số xe theo hãng tôi lọc mấy xe sang ra đó chứ đâu.
Nhiều quá đọc nhầm - tôi chỉ nhấn mạnh TQ quá tốt trong việc cạnh tranh ra nhiều mẫu mã cho người tiêu dùng
Việc quá nhiều mẫu mã trong 1 phân khúc nào đó Làm X7 ở thị trường TQ có chả có gì quá nổi bật, chưa kể thương hiệu chưa đc khẳng định.
-Nói về cháy hàng X7 là có.
BAIC chưa đầu tư mở rộng sản xuất vì nó có quá nhiều hãng con khác - các hãng này ko mấy thành công nhưng chưa thể khai tử để chuyển qua dây chuyền X7 để sản xuất.
Vì thế người tiêu dùng TQ chả có lý do gì mà ngồi đợi đơn hàng mất cả tháng mới có xe
trong khi hàng tá mẫu khác cùng phần khúc chất lượng cả liên doanh hay hàng nội địa.
Ra hãng khác cọc tiền có xe luôn
 
Last edited:
Hùng Lâm dạo này nhận sô xe Tàu hay sao mà 4 5 vid gần đây toàn làm về xe tàu :)))

Mới review con Zotey Z8L 600tr mà 7 chỗ rộng rãi :))). Mỗi tội không xài máy Mitsu nữa mà xài máy Hồng Kỳ gì đó.
 
Về lý: Tôi không quan tâm Anh bị ai đánh. TÔi chỉ quan tâm Anh 2 việc
1. Xe tốt không
2. Có hệ thống bảo hành, sữa chữa nhiều không. Quan tâm hậu mãi về sau không.
Nếu đáp ứng được 2 việc này thì mới tính tới chuyện mua sản phẩm này.
Chính vì thế mà DMX, TGDD.... và nhiều trung tâm khác nó làm ăn phát đạt.
Về tình: Đương nhiên sẽ ưu ái hơn những hãng đã có tiếng tăm, làm ăn có đức, quan tâm khách hàng, tinh thần yêu nước..... Khi đó có thiện cảm hơn. Sau đó mới tính chuyện những hãng mới nổi (Vì những hàng này khi hư hại nhiều khi nó xù mình luôn, không an tâm)
 
Quả Hùng Lâm tôi nghĩ là pr thôi
Hoặc mua với giá siêu km
Chứ chả có thằng nào vừa mua bmw 7 về lại vác thêm con xe tàu về cả
Review xe h thích xem xế cưng hoặc cái đi mua xe cũ nâng cấp của autodaily hơn
Hùng Lâm nó mua là xe phục vụ cho ae đi quay và chắc chắn là cũng ăn đc mở hợp đồng với đội kylin rồi mới ra clip liên tục thế.
 
Quay là xtrail. Hôm trên video lâu lâu rồi khoe thế
Xtrail bán lâu rồi, xong mua Vinfast đi quay, cũng bán rồi. Giờ tới X7.

Nhưng anh Rắn lại bảo X7 anh HL đi, mẹc vợ đi, 730li lâu lâu cần cái gì đó nâng tầm thì mới đi chứ ko thể sử dụng đi phố hàng ngày được.

Vậy là team quay là team đi xe đạp :)
 
Bài báo phân tích chán vl, nếu tính theo tiền bên mình thì nó rẻ vì không ăn thuế như nhiều con khác. Chứ sang bên TQ thì tính ra nó còn đắt hơn CRV thì doanh số chả kém hơn :sneaky:
 
Bài báo phân tích chán vl, nếu tính theo tiền bên mình thì nó rẻ vì không ăn thuế như nhiều con khác. Chứ sang bên TQ thì tính ra nó còn đắt hơn CRV thì doanh số chả kém hơn :sneaky:
Nhà máy VinFast sa thải 50% lao động rồi :(
Không thuê media dìm xe Tàu có mà phải giảm giá xe Lux tiếp à
 
Này thì đuối sức, tháng 10 bán 6000 chiếc, đuối cc :LOL:

1606462747309.png
 
Thấy op cũng ngon nhưng sang TQ thì đúng là toàn VW thật chứ chả thấy mấy hãng xe TQ bán ở VN:confused:


Sent from samsung SM-G9880 via nextVOZ
Nó full op luôn phen à. Giá tiền/hiệu năng ngon choét luôn. Mỗi tội là không biết có bền không thấy con Z8 chạy tầm 2 năm cũng lọc cọc lắm
 
Thấy op cũng ngon nhưng sang TQ thì đúng là toàn VW thật chứ chả thấy mấy hãng xe TQ bán ở VN:confused:


Sent from samsung SM-G9880 via nextVOZ

Ở VN xe Tàu còn ít hơn nhiều chứ có nhiều đâu fen :D Bên tàu nó còn nhiều hãng nội địa.

VN chỉ đám xe Hàn Nhật là nhiều, rồi Merc, BMW, sau đó là Vin, chứ mấy đám xe tàu này có ngon thì cũng bán tầm mấy trăm chiếc là hết, sau năm lại đổi mẫu mới :D
 
1000 của bọn nó là 10 đó thím. .

Tôi đánh giá bọn seed xe tàu là bọn không có đạo đức. Một con xe tàu mà vừa xuất xưởng 3 tháng bán doanh số lèo tèo mà đã có 2 vụ bị chảy dầu hỏng máy phải thay máy bên tàu. Ở Việt Nam thì không có hệ thống đại lý, không có nhà phân phối am hiểu hệ thống điện tử của xe, không có trung tâm bảo hành bảo dưỡng. Chỉ có 1 công ty nhập tiểu ngạch ở Hải Phòng. Thế nhưng được seed tung tóe. Rồi người bị gài mua phải thì khi gặp trục trặc là ăn đb, ăn c** ngay.
Tôi đi xe Nhật được phân phối chính hãng ở VN nhưng 3 lần cả 3 hãng đều gọi triệu hồi về thay thế phụ tùng khi xe có lỗi. Cả Honda, lẫn Mazda và Mitsubishi. Con xe tàu này chắc bền hơn 3 hãng xe Nhật kia nên không cần quan tâm đến dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng sau khi bán.
Đồng ý với cậu nhận định này!
 
Lều báo chuyên trò lôi doanh số thị trường khác rồi ám vào thị trường mình. So sánh ngu học mất dạy.
 
Back
Top