tin tức Bộ GTVT đồng ý nâng tốc độ 4 cao tốc lên 90 km/giờ

Cryolite 3

Senior Member

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan cắm biển nâng tốc độ tối đa từ 80 km/giờ lên 90 km/giờ đối với các tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều) lên 90 km/giờ.

Bộ GTVT đồng ý nâng tốc độ 4 cao tốc lên 90 km/giờ- Ảnh 1.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 sẽ được nâng tốc độ lên 90 km/giờ
T.N

8 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế có thể khai thác với tốc độ tối đa 90 km/giờ thay vì 80 km/giờ như hiện nay với ô tô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn được Bộ GTVT đồng ý nâng tốc độ.
Các đoạn tuyến này gồm: Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Lào Cai - Kim Thành.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các dự án đường cao tốc phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe có dải phân cách giữa (còn gọi là cao tốc 4 làn xe hạn chế) rà soát các tuyến đường đang quản lý khai thác hoặc khai thác tạm, kiểm tra các yếu tố kỹ thuật đảm bảo đáp ứng đạt vận tốc khai thác 90 km/giờ theo quy định.

Quá trình điều chỉnh biển báo hiệu tốc độ phải đảm bảo các giải pháp kỹ thuật cần thiết để khai thác đồng bộ, an toàn.

Đối với tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc theo yêu cầu, trước mắt chưa điều chỉnh tăng tốc độ khai thác cho đến khi tuyến đường được nâng cấp mở rộng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.

Trên cơ sở phương án tổ chức giao thông do các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác lập và trình duyệt, Cục Đường bộ phê duyệt phương án tổ chức giao thông điều chỉnh các dự án đủ điều kiện nâng tốc độ khai thác. Cùng đó, chỉ đạo các khu quản lý đường bộ đang quản lý khai thác các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư hoàn tất thủ tục cần thiết để nâng tốc độ khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại.

Trước đó, đề xuất với Bộ GTVT, Cục Đường bộ cho biết, thời gian vừa qua, các đoạn tuyến cao tốc gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu; Mỹ Thuận - Cần Thơ; Trung Lương - Mỹ Thuận; Tuyên Quang - Phú Thọ đã được Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Tuyên Quang đầu tư 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy và cho phép khai thác với vận tốc tối đa là 90 km/giờ.

Cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo, yêu cầu các chủ đầu tư đang xây dựng, quản lý đường cao tốc, các cơ quan quản lý các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có quy mô tương đồng, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy, tổ chức cắm, điều chỉnh biển tốc độ tối đa cho phép 90 km/giờ và điều chỉnh biển báo giữ khoảng cách an toàn với tốc độ này.
 
Tết này đã đi được chưa nhỉ
QRuNxz7.png
 
Đối với tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc theo yêu cầu, trước mắt chưa điều chỉnh tăng tốc độ khai thác cho đến khi tuyến đường được nâng cấp mở rộng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.
:D chán nhỉ, đợi ngày đc nâng lên 90Km/h mà ko đc, mặc dù ít khi lên tầm này nhưng xe ko có CC nên rén chân vãi >< nhiều lúc vắng tanh, đường thẳng tắp, lỡ nhịp chân cái lên gần 90 luôn >< Mà sao đoạn này có 15Km nhỉ??? Nhớ đoạn giới hạn 80Km/h nó phải tầm trên 50Km ấy chứ.
 
Đoạn nào đẹp mong các a cho biển báo hơn 100 đi cho sướng :shame:
Vậy thì phải đợi lúc nào làm thêm đc cái tối thiểu nhất là làn dừng khẩn cấp thì mới lên đc 100km/h nhé. Hiện tại toàn là 4 làn nhưng ko có làn dừng khẩn cấp thì ko cho lên 100km/h đc.
 
Vậy thì phải đợi lúc nào làm thêm đc cái tối thiểu nhất là làn dừng khẩn cấp thì mới lên đc 100km/h nhé. Hiện tại toàn là 4 làn nhưng ko có làn dừng khẩn cấp thì ko cho lên 100km/h đc.
Có làn dừng khẩn cấp mà nhỉ
Mà các xế lúc đường đông toàn đi ké vào
8JgyqcC.gif
 
Ko nâng thì nên đổi tên thành "thấp tốc" "rùa tốc" hoặc "bò tốc"
Chứ cao tốc mà 80km/h còn thua quốc lộ hay đường ngoài khu dân cư
 
:D chán nhỉ, đợi ngày đc nâng lên 90Km/h mà ko đc, mặc dù ít khi lên tầm này nhưng xe ko có CC nên rén chân vãi >< nhiều lúc vắng tanh, đường thẳng tắp, lỡ nhịp chân cái lên gần 90 luôn >< Mà sao đoạn này có 15Km nhỉ??? Nhớ đoạn giới hạn 80Km/h nó phải tầm trên 50Km ấy chứ.

Mấy hôm nữa lại lỡ nhịp chân lên 100 thôi :LOL:
 
Có làn dừng khẩn cấp mà nhỉ
Mà các xế lúc đường đông toàn đi ké vào
8JgyqcC.gif
Đa phần giai đoạn đầu này chỉ có 4 làn xe, ko có làn dừng khẩn cấp mà có các điểm dừng thôi. Giai đoạn mở rộng sau này sẽ hoàn thiện thành tối thiểu 4 làn xe + làn dừng khẩn cấp hc full 6 làn xe + làn dừng khẩn cấp (tùy đoạn) lúc đó sẽ đc nâng max tốc độ lên thành 120km/h.
 
Mấy hôm nữa lại lỡ nhịp chân lên 100 thôi :LOL:
Đường đó ko dám lên 95 luôn ấy chứ bác, cũng chỉ dám max ga tầm 90 đoạn đường thẳng, vắng xe thôi
Đường có 2 làn bé tí, ko có làn khẩn cấp, cái làn sát dải phân cách thì cái vạch nó sát dải kèm cái dải phân cách làm hàng rào cao, cảm giác bí bách.
 
Ko nâng thì nên đổi tên thành "thấp tốc" "rùa tốc" hoặc "bò tốc"
Chứ cao tốc mà 80km/h còn thua quốc lộ hay đường ngoài khu dân cư
E đố bác ra quốc lộ mà chạy nhanh như trên cao tốc "rùa bò" đấy.
Bác không thích thì cứ ra QL mà chạy, để trong này vắng em đi cho sướng.
Thêm thu phí nữa để đuổi hết đám xe tải 60km/h ra nữa là đẹp.
 
Mấy hôm nữa lại lỡ nhịp chân lên 100 thôi :LOL:
các anh mạnh dạn nhỉ
Đám cao tốc 80km/h mới thông năm rồi thì 1 làn nó bé hơn so với 1 làn bt như Pháp Vân - Cầu giẽ, dải phân cách cứng sát sạt với làn đường ngoài cùng bên trái rồi.

Cái dở hơi nhất của cao tốc VN có lẽ là do cái tên CAO TỐC. Từ gốc của nó là highway, expressway vốn là chỉ làn đường có mức ưu tiên cao nhất, ko giao cắt với đường đồng mức nào khác. éo hiểu sao về VN thằng nào thêm chữ TỐC vào
 
Back
Top