lúc thi bác ko học luật à, hay vậy.
Ko phải, bác nói thế hơi quá
Thi là 1 nhẽ
T học thật thi thật lái cũng ko tệ lúc mới lái
Nhưng
Lúc mới lái 1 mình ra đường thì cũng không tránh khỏi sơ suất. Bình thường có thầy nhắc để ý biển vào, biển kìa, đèn đỏ kìa...
Vấn đề là mới lái thường không nhanh, xử lý tình huống cũng kém, và hay bị kiểu thiếu quan sát, chứ ko phải do không thuộc biển, thuộc luật.
Giờ kể cả lái già, lái quen như tài taxi cũng không tránh khỏi sơ suất nữa là t. Chưa kể vị trí đặt biển 1 số chỗ khá khó nhìn, gọi là bẫy thì hơi quá nhưng nó ko kiểu đập vào mắt m.
Biển báo là để cho hỗ trợ ng tham gia giao thông nhanh chóng nắm bắt được luật quy định tại khu vực giao thông đó nên càng dễ nhìn, dễ thấy càng tốt
--
Còn đâm va chạm thì kiểu do cảm giác không gian lúc đó cũng kém, kinh nghiệm ngắm nghía ko nhiều.
Con Innova của nhà nó dài hơn con sedan đi thi nên lúc lùi bị kiểu quen tay, căn nhầm, kịch 1 cái, nhẹ thôi mà vỡ đèn rồi
Vụ va quẹt với thg taxi thì kiểu đang lái có điện thoại, lấy mẹ ra nghe mà lại cũng do mới lái, kinh nghiệm lái 1 tay ko có. Lấy xừ 1 tay ra để nghe điện thoại , 1 tay vê vô lăng nên nó chệch choạc
- Ngoo thứ nhất là tại sao ko bật loa ngoài, để rảnh tay;
- Ngoo thứ 2 là dek việc j phải nghe
Vậy nên mới lái thì nên khiêm tốn, đi chuẩn, tập trung quan sát, tập trung lái thì tốt hơn là nghênh ngang như t.
Lái nhiều r, kinh nghiệm nhiều r thì câu chuyện lại khác.
Đây là chia sẻ hồi mới học xong, tầm vài tháng r đi thi và lái phố luôn, dễ sơ suất lắm. Nhưng sau mấy vụ đó, t chẳng còn thêm vụ nào nữa, mọi thứ đều chuẩn chỉnh, kể cả lái con dài to xác như hội bán tải.