Boeing mất 2 đơn hàng lớn ở châu Á vào tay Airbus

Cái đó chỉ là 1 phần thui :byebye:
Nói về cái tiếp nhận thì còn antonov 124 rusland đấy sống khoẻ cho tới khi tuổi thọ máy bay giảm nữa là
Cái vấn đề chính đó là khi thiết kế 1 con jet jumbo thì con máy bay đó phải được thiết kế sao cho vừa có thể chở được hành khách và vừa có thể linh động để trở thành 1 con thồ hàng không :byebye:
Còn a380 đã chết yểu chỉ vì trên cái thiết kế người ta đã quên mất thứ quan trọng nhất ( hay là bị chơi khăm) của 1 con jet jumbo là nó phải biết thồ hàng bởi vì jet jumbo rất ít ai dùng để chở khách ( có nhưng mà không nhiều) người ta thường dùng jet jumbo là để làm cargo là nhiều :byebye:
Thời thế lúc con 747 ra đời và khi con 380 ra đời khác nhau xa lắc.Con 747 lúc đo là đôt phá của hàng không thế giới vì tầm bay xa, sức chở khủng, kéo giá thành giá vé xuống.Còn con 380 ra đời lúc đó đã có thế hệ máy bay chở khách thân rộng 2 động cơ như con B777 mà thằng Airbis muốn chạy theo mô hình ngàu xưa Boeing làm khi thiết kế con Jumbo trong khi nhu cầu thi trường hàng không giờ họ không cần mây con to, khủng, tốn xăng để khai thác như con jumbo nữa.Giờ là thời của thân rông 2 động cơ lên ngôi như B 777,788 hay A350
 
Thời thế lúc con 747 ra đời và khi con 380 ra đời khác nhau xa lắc.Con 747 lúc đo là đôt phá của hàng không thế giới vì tầm bay xa, sức chở khủng, kéo giá thành giá vé xuống.Còn con 380 ra đời lúc đó đã có thế hệ máy bay chở khách thân rộng 2 động cơ như con B777 mà thằng Airbis muốn chạy theo mô hình ngàu xưa Boeing làm khi thiết kế con Jumbo trong khi nhu cầu thi trường hàng không giờ họ không cần mây con to, khủng, tốn xăng để khai thác như con jumbo nữa.Giờ là thời của thân rông 2 động cơ lên ngôi như B 777,788 hay A350
Đó là cái vấn đề đấy :byebye:
A380 không thể biến chuyển thành thồ hàng được nên nó mới chết yểu đấy :byebye:
Cái trọng tâm chính cho sự chết yểu của a380 là chỉ dùng để chở khách chứ không dùng được cho chở hàng đấy
 
Thồ hàng thì mua con 747 convert thành cargo khai thác cũng rẻ hơn.
Vấn đề là mức tải trọng của con a380 nó cao hơn con 747 :shame:
Cùng phân khúc vs AN 124 rusland luôn
Người ta có thể dùng a380 để đối đầu vs AN 124
Screenshot_20240324-165501.png

Tất nhiên là nó sẽ không bán chạy vì nó là jet jumbo nhưng chắc chắn không thể nào chết yểu đc :shame:
 
Vấn đề là mức tải trọng của con a380 nó cao hơn con 747 :shame:
Cùng phân khúc vs AN 124 rusland luôn
Người ta có thể dùng a380 để đối đầu vs AN 124
View attachment 2401269
Tất nhiên là nó sẽ không bán chạy vì nó là jet jumbo nhưng chắc chắn không thể nào chết yểu đc :shame:
Vấn đề là vận hành không có lợi, nên chết thôi. Đội tàu 2 động cơ thân rộng giờ quá mạnh rồi.
 
Vấn đề là vận hành không có lợi, nên chết thôi. Đội tàu 2 động cơ thân rộng giờ quá mạnh rồi.
Chở khách thì 2 động cơ thân rộng là quá tuyệt vời rồi như a350 LR đấy 17.200km :shame:
Ý tôi comment vs ông anh xã hội là a380 nó chết vì nó chỉ để chở khách chứ không để thồ hàng được :byebye:
Mà đối với bất kỳ dòng máy bay jumbo jet nào trong thời buổi hiện đại này thì khi thiết kế bắt buộc phải biết thồ hàng( lúc này chở khách phải xếp sau thồ hàng)không biết thồ hàng là chết yểu:go:
 
Sao thấy ít hãng mua A380 nhĩ, hình như thấy có 1-2 hãng gì là có
A380 chỉ để khai thác các chặng siêu dài xuyên lục địa nên hãng nào có khai thác các tuyến đó mới mua và đủ sức lấp đầy chỗ cũng như đủ trang trải chi phí chứ mấy hãng nhỏ ai mua chi a
 
Các a phải đi ngc lại cái lịch sử phát triển của a380 thì mới hiểu được chứ cứ thồ với ko thồ cái gì? Con a380 ra đời với mục đích trung chuyển hành khách giữa các hub lớn như Anh, arab saudi... các hub này nó ở xa nhau nên cần máy bay lớn bay chặng dài để trung chuyển. Nhưng sau đó thị trường chuộng những đường bay thẳng và cũng nhiều máy bay đáp ứng đc việc này hơn dẫn tới việc rất khó lấp đầy khách trên a380 nên nó chết thế thôi.
Còn a380 cũng có phiên bản chở hàng, cũng có đơn đặt hàng phiên bản này nhưng airbus sản xuất quá lâu ngoài ra hiệu suất chở hàng kém hơn 747 nên ko có nhiều đơn đặt hàng thế thôi.
 
Các a phải đi ngc lại cái lịch sử phát triển của a380 thì mới hiểu được chứ cứ thồ với ko thồ cái gì? Con a380 ra đời với mục đích trung chuyển hành khách giữa các hub lớn như Anh, arab saudi... các hub này nó ở xa nhau nên cần máy bay lớn bay chặng dài để trung chuyển. Nhưng sau đó thị trường chuộng những đường bay thẳng và cũng nhiều máy bay đáp ứng đc việc này hơn dẫn tới việc rất khó lấp đầy khách trên a380 nên nó chết thế thôi.
Còn a380 cũng có phiên bản chở hàng, cũng có đơn đặt hàng phiên bản này nhưng airbus sản xuất quá lâu ngoài ra hiệu suất chở hàng kém hơn 747 nên ko có nhiều đơn đặt hàng thế thôi.
Vì trên thiết kế ban đầu của nó là để chở khách thui
Chứ phiên bản chở hàng là sau này người ta mới thay đổi để tìm cách cứu dây chuyền a380 cho nó không chết đấy nhưng mà cái đó chỉ là giật gấu vá vai thui
Rốt cuộc a380 cũng không thoát khỏi cảnh phải chết yểu
Còn a380 này là bài học cho tất cả các hãng chế tạo máy bay luôn là đừng bao giờ thiết kế 1 con jet jumbo mà nó không biết thồ hàng ( chở khách chỉ xếp sau thui)
 
Cái gì cũng đổ tại nigg..a rồi lại 7 trong khi vấn đề nằm ở chính thằng Boeing vì lợi nhuận, cổ phiếu mà đánh đổi chất lượng
Vấn đề cốt lõi là không thể làm ra sản phẩm chất lượng với cùng một chi phí sản xuất thì chả thua
 
Vấn đề là mức tải trọng của con a380 nó cao hơn con 747 :shame:
Cùng phân khúc vs AN 124 rusland luôn
Người ta có thể dùng a380 để đối đầu vs AN 124
View attachment 2401269
Tất nhiên là nó sẽ không bán chạy vì nó là jet jumbo nhưng chắc chắn không thể nào chết yểu đc :shame:
Hai phân khúc khá hẳn nhau, đối đầu thế nào được.
AN-124 chuyên cho hàng cồng kềnh. A380 có chở hàng thì cũng chỉ chở ULD,
và còn cần GSE phù hợp nữa.
 
Thằng Boeing mà rụng thì cũng hơi lo nhỉ. Airbus mất đi đối trủ cạnh tranh truyền kiếp có khi cũng mất động lực rồi kém từ từ chăng
 
Thằng Boeing mà rụng thì cũng hơi lo nhỉ. Airbus mất đi đối trủ cạnh tranh truyền kiếp có khi cũng mất động lực rồi kém từ từ chăng
Không rụng nổi đâu. Nó còn một mảng quốc phòng sx vũ khí thì ăn to luôn. Mảng hàng không này thì cần xáo trộn lại chứ Boeing làm nhiều thứ lắm.
 
Back
Top