kiến thức Cách căn khoảng cách xe với lề đường

Văn ôn võ luyện thôi - đi nhiều thì tự có cảm giác à -yếu thì dùng điểm tựa, như canh cặp lề fải thì nhìn = mũi & chân gạt nước fải, canh tim đường thì chân gạt nước trái......Và nếu bỏ qa tất cả thì qất Cam 360 sẽ cân đc hết :D
 
Mấy ông này máy móc khiếp nhỉ.
Đi oto thì cứ tưởng tưởng mình ngồi trên một tấm thép dẹp hình chữ nhật, góc ngồi lái nằm ngay góc trái trên của HCN đó. Đừng quan tâm trần xe cột a cột b làm gì cho nó ngợp.
Tự dưng các ông sẽ có cảm giác lái tốt ngay, cảm nhận được 4 góc cái xe nó đang nằm ở đâu trên đường. Nhiều khi vào cua đỗ ghép còn đéo cần đá gương nữa cơ.
:boss:
 
Lái xe cũng chỉ là kĩ năng thôi. Cứ lái nhiều quen xe tự khắc căn được. Chả cần dán giấy hay căn mốc làm gì
 
Chân ở đâu là bánh ở đó, cứ canh 2 chân là biết đang đạp lên đâu ngay.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Dạo này vợ mới lấy bằng, mới phát hiện ra học bằng lái thầy không dạy cách xài gương chiếu hậu tới nơi tới chốn, sẵn chia sẻ với các bạn mới/ít lái xe.

Một cái khó khăn khi mới lái xe là canh sao cho xe sát lề / con lươn / vạch kẻ làn. Có vài cách:
  • Canh mui xe (hoặc dán 1 tờ giấy màu vàng xanh đỏ như có bác chỉ trong box này rồi). Cách này có 1 điểm yếu là đổi xe thì mất mốc canh, lái xe mình thì được, lái xe lạ là thua.
  • Canh bằng gương hậu. Cách này thì với xe nào cũng như nhau. Cụ thể như hình bên dưới.
Bản chất là hông xe trước và sau thì đều là 1 đường thẳng, nên nếu canh thẳng phía sau đồng nghĩa sẽ thẳng phía trước.
Nhìn gương hậu có thể dễ dàng thấy khoảng cách giữa hông xe và con lươn/vạch kẻ, canh theo đó là đảm bảo sẽ được.
Cách tương tự áp dụng với bên phụ, miễn chỉ cần chỉnh gương vẫn thấy 1 phần nhỏ thân xe là canh tốt.

View attachment 985626

P/S: đừng bác nào ý kiến sao chạy tốn xăng thế (10l/100km), dạo này hay đậu 1 chỗ mở máy lạnh chờ vợ đi công chuyện, mua đồ, v.v... :pudency:
clip dạy lái tiếng việt đầy ra. canh góc chữ A hoặc ốc gạt nước. bên phải canh giữa xe xong
 
Last edited:
Ai chưa quen canh thì bên trái từ góc chữ A + 30cm tạo thành 1 đường thằng , càng gần góc chữ A thì xe cách càng xa . Còn bên phụ thì từ giữa xe + 30cm sang bên phụ . Căn tạo thành đường thẳng . Càng gần bên phụ thì xe cách càng xa , càng gần giữa xe thì xe cách gần .
Tóm lại lái mới thì cứ đỗ non còn hơn đem xe đi sơn lại .
 
Ai chưa quen canh thì bên trái từ góc chữ A + 30cm tạo thành 1 đường thằng , càng gần góc chữ A thì xe cách càng xa . Còn bên phụ thì từ giữa xe + 30cm sang bên phụ . Căn tạo thành đường thẳng . Càng gần bên phụ thì xe cách càng xa , càng gần giữa xe thì xe cách gần .
Tóm lại lái mới thì cứ đỗ non còn hơn đem xe đi sơn lại .
30 cm thì tông cmnr ông, chỉ khoảng 15 cm thôi
 
Từ cột A + 30cm . Còn từ giưa xe thì mỗi bên 15cm thì là 30cm nói nhầm đoạn này
ông có bị nhầm ko, nếu canh lề phải mà điểm giữa xe ông thẳng lề là nó sắp chạm lươn rồi mà ông còn thêm 15 cm nữa cho nó bang luôn ah, canh lề trái cột A + 15cm, ở cột A thì cách tầm hơn 30 cm, càng vào trong càng gần, tới tầm 15 cm là gần sát rồi, tương tự với canh phải
 
ông có bị nhầm ko, nếu canh lề phải mà điểm giữa xe ông thẳng lề là nó sắp chạm lươn rồi mà ông còn thêm 15 cm nữa cho nó bang luôn ah, canh lề trái cột A + 15cm, ở cột A thì cách tầm hơn 30 cm, càng vào trong càng gần, tới tầm 15 cm là gần sát rồi, tương tự với canh phải
cách về bên phải thì nó xa ra. cột A cách trái 50cm. giữa xe cách tầm 10cm. giữa xe + 15cm về bên phải là best
 
Chạm giữa là giới hạn đỏ rồi, còn 30cm cho bay lên lề à.
Nếu đầu xe chạm trần thì điểm giữa là rất gần rồi, còn ngồi thấp quá thì ko biết
 
ông có bị nhầm ko, nếu canh lề phải mà điểm giữa xe ông thẳng lề là nó sắp chạm lươn rồi mà ông còn thêm 15 cm nữa cho nó bang luôn ah, canh lề trái cột A + 15cm, ở cột A thì cách tầm hơn 30 cm, càng vào trong càng gần, tới tầm 15 cm là gần sát rồi, tương tự với canh phải
Vẽ cái ảnh cho a dễ hình dung . Ko đến 30cm nhưng cũng phải 20-25 . Tôi hay căn đến 1/3 cái gạt mưa tính từ cột A .
ED2E6523-4684-4CC6-BCB8-0CCBBAD859DD.jpeg

Điểm A là căn trái , điêrm B căn phải . Dóng thẳng hàng với lề theo mắt người lái xe .
 
Back
Top