thắc mắc Chi phí bảo dưỡng Toy Cross hybrid

người ta lấy Hev không phải vì tiết kiệm xăng mà là vì hộp số ecvt của nó, để mà giải thích thì tôi cũng chả đủ kiến thức nhưng tóm lại là trừ đi tiền pin thì cũng không tiết kiệm được bao nhiêu tiền. coi như mấy ông trả trước tiền xăng trong 7 8 năm gì đó đi, có gì đâu mà lăn tăn.
Đúng rồi hộp số con cross HEV xịn sò hơn V với G thường, chênh 100 củ nếu có điều kiện tôi nghĩ cũng nên chơi
 
Đi gia đình thì cứ hyb mà chơi
Pin chai thì có chứ hỏng hoàn toàn chắc khó. Ngoài 10 năm đổi xe dc rồi
 
có cái bài viết trên này rồi thì phải, cứ vào hãng cho yên tâm.
đừng ham rẻ ra gara ngoài là ôm hận.



mình mua xe từ cuối năm 2022 (cross Hev), vào cái garage đầu tiên (nhìn cũng có vẻ to) thì nhân viên méo biết khởi động xe, cứ nhấn đi nhấn lại bực hết cả mình. (vì xe Hev nên khởi động không có tiếng). 2 thanh niên kỹ thuật viên còn tự động đấu xe của mình sang xe máy cá nhân của nó để kích bình xe máy (mình có xem video clip của kỹ thuật viên toyota thì nó khuyến nghị không nên câu bình trên xe hybrid)

sau đó nửa năm, xe bị hôn vào đít nên ra garage khác theo chỉ định của bảo hiểm (chỗ này nhỏ hơn) thì kỹ thuật viên cũng méo biết khởi động xe (lý do như trên).

bonus: mình đem xe bảo dưỡng ở HÃNG, đề nghị rửa khoang máy thì kỹ thuật viên nói nguyên văn: "bên em chưa có quy trình cho việc rửa khoang máy cho xe Hev và em khuyên anh tạm thời cũng không nên rửa khoang máy ở ngoài" :amazed:
 
Tôi nghĩ con Cross nó tầm phải 200 là ít, nghe sale lỏ báo 99tr, hàng nhập nguyên cục từ Nhật sang thì méo có cái giá đó đâu.
Không đắt thế đâu. Bản HEV chênh bản V có 90tr mà nó hơn động cơ hybrid, pin, vài cái option khác.

Nếu riêng pin mà đắt 200 củ như thế thì chênh lệch 2 bản phải lớn hơn nhiều.
 
Không đắt thế đâu. Bản HEV chênh bản V có 90tr mà nó hơn động cơ hybrid, pin, vài cái option khác.

Nếu riêng pin mà đắt 200 củ như thế thì chênh lệch 2 bản phải lớn hơn nhiều.
option y hệt nhau, khác mỗi cái hộp số, pin và cái hybrid thôi.
Thế ko phải đang khoe tiết kiệm ah
thì rõ ràng là hybrid tiết kiệm nhiện liệu hơn còn gì? vấn đề là nếu đặt bài toán kinh tế so sánh với bản xăng thì phải đi ~ 5 năm đổ lên mới hồi chi phí độn lên giữa các bản, đi ít thì 10 năm.
nhiều nước người ta chạy dịch vụ bằng xe hybrid đó.
 
Không đắt thế đâu. Bản HEV chênh bản V có 90tr mà nó hơn động cơ hybrid, pin, vài cái option khác.

Nếu riêng pin mà đắt 200 củ như thế thì chênh lệch 2 bản phải lớn hơn nhiều.
Vậy lý do gì cục pin trên Lexus nó 400 còn Cross nó có 100 thôi? 1 cục bằng vàng còn cục kia bằng sắt à
 
Vậy lý do gì cục pin trên Lexus nó 400 còn Cross nó có 100 thôi? 1 cục bằng vàng còn cục kia bằng sắt à
Tệp khách hàng 2 thằng khác nhau anh. Cũng như 1 chai nước ở khách sạn 5 sao so với cũng chai nước đó ở nhà nghỉ bình dân vậy.


Mà có khi pin 2 loại cũng khác nhau cũng nên. Anh nào có tiền đi lexus trả lời hộ cái.
 
Tệp khách hàng 2 thằng khác nhau anh. Cũng như 1 chai nước ở khách sạn 5 sao so với cũng chai nước đó ở nhà nghỉ bình dân vậy.


Mà có khi pin 2 loại cũng khác nhau cũng nên. Anh nào có tiền đi lexus trả lời hộ cái.
pin y hệt nhau
 
ủa chứ tôi thay từ 13 14 năm trc cho con prius xà lơ ở mỹ, thời đại đ có google photos backup thì bạn tin hay ko là việc của bạn :LOL: đéo diy ra thợ nó chém cho vỡ mặt

mà tôi thấy bạn ăn nói với nick chính @du0 của tôi cũng ok mà thấy nick lạ xồ hết cả lên thế :LOL:
ông thay được đâu có nghĩa người khác cũng thay được, nói chuyện phiến diện vl:surrender:
 
Thực sự khuyên bác là ng ta đi xe Hybrid vì nó êm là chính chứ về kinh tế thì nó chẳng hơn được xe xăng đâu. Nếu lăn tăn quá thì cứ quất bản V. Mà nếu e có điều kiện thì e cũng mua bản Hv vì nhà đang có 2 con Corola cross của 2 thằng em đều bản V rồi.
 
ông thay được đâu có nghĩa người khác cũng thay được, nói chuyện phiến diện vl:surrender:
tôi nói thẳng ở trên ở vn vào hãng thay nhân công rẻ, tôi bảo tôi thay dc và tôi ko bắt ai phải đi thay cả chứ ai ép tự nhiên đi thay pin diy?

thằng kia nó phải đi google xong về bảo tôi là thằng đã tự thay pin prius là mày đéo làm dc, bị điên à :LOL:
 
Hôm qua em đi thử bản HEV rồi các bác ạ, bỏ qua ngoại hình thì thấy đi bản HEV ở dải vận tốc thấp máy rít nhiều, sale bảo bản V đi mượt hơn vì máy 1.8 kéo tốt hơn
Không hiểu sao em thấy con này đi cứ bị ù tai, cảm giác từ 2 góc chữ A hắt lại :surrender:
Còn đâu thì vận hành mượt, các chi tiết nhựa với da nội thất ổn, không chê được gì nữa :byebye:
 
Hôm qua em đi thử bản HEV rồi các bác ạ, bỏ qua ngoại hình thì thấy đi bản HEV ở dải vận tốc thấp máy rít nhiều, sale bảo bản V đi mượt hơn vì máy 1.8 kéo tốt hơn
Không hiểu sao em thấy con này đi cứ bị ù tai, cảm giác từ 2 góc chữ A hắt lại :surrender:
Còn đâu thì vận hành mượt, các chi tiết nhựa với da nội thất ổn, không chê được gì nữa :byebye:
HEV khi mà pin ở mức thấp thì sẽ dùng động cơ xăng để nạp thẳng điện vào pin nhé bạn
Nên nếu mà bạn thấy máy nó ù ù là nó đang nạp điện đó.
Mình di chuyển hàng ngày trên đường hỗn hợp cao tốc và nội thành, thì thấy thỉnh thoảng nó sẽ dùng động cơ xăng để nạp pin.
Nhưng nếu đủ pin mà đi nội thành tắc đường, chạy mỗi động cơ xăng thì êm ru.

HEV thì mình thích là tăng tốc nhanh ở dải thấp, đèn đỏ xong mà đường vắng là các xe khác ở tít tận sau tôi :LOL:)

còn lựa chọn hv và v thì là v nhé
 
HEV khi mà pin ở mức thấp thì sẽ dùng động cơ xăng để nạp thẳng điện vào pin nhé bạn
Nên nếu mà bạn thấy máy nó ù ù là nó đang nạp điện đó.
Mình di chuyển hàng ngày trên đường hỗn hợp cao tốc và nội thành, thì thấy thỉnh thoảng nó sẽ dùng động cơ xăng để nạp pin.
Nhưng nếu đủ pin mà đi nội thành tắc đường, chạy mỗi động cơ xăng thì êm ru.

HEV thì mình thích là tăng tốc nhanh ở dải thấp, đèn đỏ xong mà đường vắng là các xe khác ở tít tận sau tôi :LOL:)

còn lựa chọn hv và v thì là v nhé
đợt mua con camry hybrid đắt hơn thường 150 củ chưa tính lạc 50, tôi mua thường chứ chọn lại mua ngay con hybrid, riêng cái má phanh bền vì regen brake là khoái rồi
 
Hôm qua em đi thử bản HEV rồi các bác ạ, bỏ qua ngoại hình thì thấy đi bản HEV ở dải vận tốc thấp máy rít nhiều, sale bảo bản V đi mượt hơn vì máy 1.8 kéo tốt hơn
Không hiểu sao em thấy con này đi cứ bị ù tai, cảm giác từ 2 góc chữ A hắt lại :surrender:
Còn đâu thì vận hành mượt, các chi tiết nhựa với da nội thất ổn, không chê được gì nữa :byebye:
vận tốc thấp là khoảng bao nhiêu bác, xe hybrid đi chậm nó có giả lập âm thanh để người đi đường biết mà tránh
nó giống thế này
 
Back
Top