thảo luận Chia sẻ mức tiêu thụ nhiên liệu khi về quê

Cx5 2.0 2022 chạy từ HP về Huế, chạy đc vài đoạn cao tốc còn đâu đa số đường tránh với QL1A, sáng sớm đổ 900k xăng đến nơi vẫn còn lại số xăng như cũ.
Phí cầu đường thì có tầm 300 gì thôi.
 
Subaru FXT, chạy cung đg mòn HCM, CT Cam Lộ - La Sơn, Đà nẵng QN, ql1 đoạn bình định đến nha trang, đường ven biển phan thiết, ct phan thiết về vũng tàu. Total 1500km, đổ hết 2tr8 tiền xăng, trừ chênh lệch lúc xuất phát và lúc về tới vt cho là khoảng 100 lít (xăng giờ giá 24.3 thì phải). Vậy tính ra là loanh quanh 7l/100km. Chưa kể 3 hôm chạy hôm nào cũng ăn thêm đôi tiếng tắc đương. Hôm cuối thì tắc khoảng 4 tiếng 🤣
 
ông thớt đang tính xăng theo thực tế dung tích bình, mấy bố lại xem trên đồng hồ rồi so sánh sao mà nhiều thế :ops:.
tôi đợt cũng thử đo thực tế với đồng hồ xe, lệch khá nhiều nhé, trước khi về quê, đổ full bình, quãng đường đi về theo xe đo là ~374 km, đi về xong, về lại chính cây xăng đó đổ lại full bình là 48x xem như ~ 500k , giá dầu thời điểm đó là 20k,xx vnd, xem ~ 25l, vị chi tầm 6,7l/100km, trong khi đồng hồ xe báo từ lúc đổ đầy bình đến lúc về tới cây xăng đã đổ trước đó là ~ 4,6l/100km (xe chỉ đi về đến quê, đậu xe qua hôm sau chạy về).

Vì không ai rảnh mà nhớ mấy cái số tiền số lit như anh nói. Xe nó tính ước chừng thì cứ biết vậy thôi, quan tâm chi li cặn kẽ làm gì.
 
Subaru FXT, chạy cung đg mòn HCM, CT Cam Lộ - La Sơn, Đà nẵng QN, ql1 đoạn bình định đến nha trang, đường ven biển phan thiết, ct phan thiết về vũng tàu. Total 1500km, đổ hết 2tr8 tiền xăng, trừ chênh lệch lúc xuất phát và lúc về tới vt cho là khoảng 100 lít (xăng giờ giá 24.3 thì phải). Vậy tính ra là loanh quanh 7l/100km. Chưa kể 3 hôm chạy hôm nào cũng ăn thêm đôi tiếng tắc đương. Hôm cuối thì tắc khoảng 4 tiếng 🤣
:shame: 1k5-1k6 hết 1 củ 9 nè bro, cx5 turn đi 755km 3/4 tải, turn về 655km full tải, đi loanh quanh trong Huế tầm 150-200km tính ra khoảng 5.5l/100km. Căn bản là đi quốc lộ 1A với đường mòn, toàn các bố bật đèn pha với độ đèn chói mắt vl, có phóng nhanh dc đâu, phải cài cruisecontrol 60-70km, lên cao tốc mới phóng đc 90-120. Turn về tắc ở ngay cao tốc Ninh Bình mất cả tiếng, tới Pháp Vân lại tắc nữa. Ngoài mấy lần tắc đó ra thì đi trơn tuột
 
:shame: 1k5-1k6 hết 1 củ 9 nè bro, cx5 turn đi 755km 3/4 tải, turn về 655km full tải, đi loanh quanh trong Huế tầm 150-200km tính ra khoảng 5.5l/100km. Căn bản là đi quốc lộ 1A với đường mòn, toàn các bố bật đèn pha với độ đèn chói mắt vl, có phóng nhanh dc đâu, phải cài cruisecontrol 60-70km, lên cao tốc mới phóng đc 90-120. Turn về tắc ở ngay cao tốc Ninh Bình mất cả tiếng, tới Pháp Vân lại tắc nữa. Ngoài mấy lần tắc đó ra thì đi trơn tuột
Hôm đổ xăng mới nhớ ra đm đầu năm nhà nghỉ tăng giá xăng uppo đồng bào ăn tết di chuyển vào đi làm. thốn :v
 
Chia sẻ với các anh mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí qua trạm hành trình từ HCM-Quảng Trị, tôi đi tucson 2.0 AT

Quảng đường đi full cao tốc và hầm, đường nội ô tuy hoà (ko đi ql1a khi qua tuy hoà). Lên CT quảng ngải > la sơn > tuý loan

Xuất phát full bình
Xăng bình định 1.240
Xăng ở quê 930 ( về quê full bình lại)

Tổng xăng : 2,170
Phí (qua trạm) 632
Tổng: 2,800

Tổng quảng đường: 1,100 km
Giá xăng 25,000/lit
Tổng tiêu thụ: 2,170,000 : 25,000 = 86,8 lit

1,100 km đi 86,8 lit
100km đi 7,89 Lit (8L 100km)

Mode eco + Cc 80% tổng thời gian, máy lạnh ban ngày auto, ban đêm set 23,5
Ô ông bạn về đâu Quảng Trị thế, tôi cũng vừa làm cuốc tết Vũng Tàu - Đông Hà, hết 1tr5 tiền dầu, 700k tiền vé.
 
mình đi 5008.
chở 5 người lớn + 2 trẻ em (3.5t + 1.5t) + full đồ đạc.
đoạn nào bắt buộc phải đi ql1 thì đi. còn ko vào cao tốc hết.
đoạn Huế - ĐN: đi La Sơn - Túy Loan
chiều về kẹt xe nhiều ở cao tốc đoạn từ Nha Trang, Phan Thiết và ql 1A.

SG-HN: tổng 4000km.
hết 7triệu tiền xăng
2tr2: phí cầu đường.
 
Biên Hòa- Quảng Ngãi
2 lớn + 3 nhỏ 10 9 5 + full đồ
kẹt xe nhiều

1708331004852.jpeg
 
Tôi biết mà anh, nhưng con Tucson bật ECO + CC mà tận 8L thì vẫn nhiều, chứ tôi đi CX-5 full cao tốc lên Móng Cái đều đều 90-100kmh cũng chỉ tầm 6.5L thôi :D
Mình đi Terri mn cứ kêu tốn xăng mà đi cao tốc cũng chỉ 6l/100km, 8L cao tốc thì cũng hơi cao thật.
 
Lux A - tổng quảng đường đâu đó tầm hơn 900km, lúc đi xăng còn 2/8 vạch, đổ tổng cộng 2t2, kết thúc hành trình thì còn 6/8 vạch
 
Mình từ SG đổ đầy bình, chạy ra tới Đà Nẵng đổ đầy lại hết 1tr2, chạy về tới quê Hà Tĩnh, sau đó quạy lại Đà Nẵng, lại đổ đầy bình 1tr250, về tới SG đổ đầy bình 1tr250, tổng tiền 3tr7 cho quãng đường 3000km, dầu 0,001S 23k/lít, tính trung bình khoảng 5,4l/100km, mình chạy santafe dầu, chế độ comfort, luôn chạy tối đa tốc độ cho phép nếu có thể.
 
Siêu cỏ Attrage MT, VT-QN 740km, trung bình 4.1L/100km, đi cao tốc + QL1A. Tổng 750k xăng + 450k phí.
Xưa chưa có cao tốc, chỉ đi QL1A tốn có 3.8L/100km.
Sure luôn chưa có dòng xe xăng nào hiện tại tiết kiệm hơn con siêu cỏ của tôi :big_smile:
 
Siêu cỏ Attrage MT, VT-QN 740km, trung bình 4.1L/100km, đi cao tốc + QL1A. Tổng 750k xăng + 450k phí.
Xưa chưa có cao tốc, chỉ đi QL1A tốn có 3.8L/100km.
Sure luôn chưa có dòng xe xăng nào hiện tại tiết kiệm hơn con siêu cỏ của tôi :big_smile:
Con LX của tôi đi chỉ 3.3l/100km thôi nhé, full nội thành :sure:. Còn con đi hàng ngày thì 12l/100km :cry:
 
Ô ông bạn về đâu Quảng Trị thế, tôi cũng vừa làm cuốc tết Vũng Tàu - Đông Hà, hết 1tr5 tiền dầu, 700k tiền vé.
A đi mô mà ra 700k tiền vé hay rứa, tui chui hết trạm thu phí vs cả cao tốc mà tính lại có hơn 600 tý à. Tui ở ngay thành cổ QT ấy, năm ni ngoài anh đốt pháo đã không :))))
 
Back
Top