thảo luận Chọn Su Rừng L hay CrossV

Chọn Su Rừng hay Cross

  • Su rừng L

    Votes: 83 75.5%
  • Cross V

    Votes: 27 24.5%

  • Total voters
    110
Nếu có đủ tiền mua Su rừng L và coi trọng vận hành thì người ta chọn Su rừng L chứ chọn gì Cross V, kèo này không cân sức :look_down:
 
Mua xe online thì su rừng
Còn lúc ra showroom xuống tiền thì Cross V

Moá, cái hãng xe gì mà lúc kẹt tiền bán lại không một thằng showroom to nào nhận, mấy thằng cóc ké thì nó trả giá như sắt vụn luôn.

Còn cần thêm lý do thì đây nhé: AWD lúc mấy thằng review nó ngậm tiền thì khen thôi rồi, bám đường, cảm giác lái tốt, lái đến đâu xe đi đến đó… thế FWD không như vậy à, nói không ổn định bằng chắc mấy thằng FWD trượt đèo té chết hết rồi.

Sau cơn sướng khoái AWD, mỗi lần lên xe đề máy là mỗi lần lên đỉnh, rồi tới lúc đi bảo dưỡng đi, đệt, nó kê cho cái list dài thòong, toàn mấy thứ lạ lùng mà cả cái xã hội này chưa nghe tới bao giờ, méo thay thì nó hoạt động không ổn định, cắn răng thay theo thì nó đắt lồi mồm, mà vài ngàn cây sau nó lại phát sinh tiếp…

Lúc chán chê rồi, không muốn ôm của nợ nữa, cần bán thì nhìn lại câu thứ hai.
Cái AWD hơn FWD ở mỗi cái đi đèo với trời mưa tuyết trơn trượt. Còn các bố đi phố thì AWD với FWD như nhau cả thôi.

Tại sao thị trường Bắc Mỹ nó có bản AWD trên mọi hãng xe như CRV AWD, mà Vn ko có vì bọn Bắc Mỹ tuyết rơi ngập đầu, xe AWD khác bọt hẳn.

Còn mấy anh ở Vn ngày ngày đi đường phố cứ thần thánh hóa cái AWD chả để làm đ gì cả.
 
vấn đề với xe awd nữa là đã thay lốp thì thay cả 4 lốp. Ông nào chạy lâu mà chỉ thay 2 lốp trước hoặc 2 lốp sau, chênh lệch nhiều quá, hỏng awd ráng chịu. Lợi ích chưa thấy đâu mà thấy tốn tiền rồi đó.
 
vấn đề với xe awd nữa là đã thay lốp thì thay cả 4 lốp. Ông nào chạy lâu mà chỉ thay 2 lốp trước hoặc 2 lốp sau, chênh lệch nhiều quá, hỏng awd ráng chịu. Lợi ích chưa thấy đâu mà thấy tốn tiền rồi đó.

Đảo lốp đều đều thì thay 4 quả khác mịa gì thay lần lượt?
Mà chênh lệch ở đây là chênh lệch gì? Nếu là chênh lệch bán kính lốp do chiều dày thì để mà lệch quá thì mấy con còn lại cũng đáng thay lắm rồi. Còn lệch ko đáng kể thì chỉnh lại áp suất lốp 1 tẹo. Bạn tôi bị chém lốp, còn 3 lốp brid 1 lốp mich mà chạy cả 2 niên nay có sao éo đâu :censored:

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Nói chung con su này ngon, mà cái ngon của nó lại chả có ích mấy ở VN, còn điểm dở thì lại dài thoòng :D
Nên ế sml cũng đúng thôi :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ôi xời, miệng thì nói awd dư thừa thế thôi. Thử cho lựa 1 con bản tiêu chuẩn và 1 con bản awd của cùng 1 dòng nào đó mà ngang giá xem, chả húp vội awd.
Anh nhầm to nhé. Vừa hay chiều nay mình vừa ghé qua chỗ xe cũ xem 1 con triton 2016 với bt-50 2016. Nên thấy post của anh mình mới vô comment.

IMG_20230503_193225.jpg


IMG_20230503_193649.jpg


Con triton cầu sau máy nhỏ 2.4, con BT-50 4x4 máy to 3.2, giá nó chào bán chênh có 10tr, chắc trả giá nó cũng bớt luôn. Nhưng mình vẫn ưng con triton hơn nhé

Nhu cầu không cần dẫn động cả 4 bánh, mà mua dư thì tự nhiên phải bảo dưỡng thêm cái hệ truyền động ra cầu trước của nó, thay dầu mỡ, ron phớt... rồi khiến trọng lượng xe nặng thêm, rồi đưa cho nhân viên chạy nó ngu ngốc vặn tới vặn lui, cài cầu mà chạy hoài thì nó dễ hư hỏng cái này cái kia.

Quan trọng nữa là cái thằng nó mua 4x4 từ đầu thì nó không có chạy phố đâu, nó mang vô rừng rú nó chạy, nó bào cái xe, đập vô chỗ này cấn vô chỗ kia. Chán chê rồi nó mới bán, nên bọn 4x4 bán lại méo ai dám đụng vô, tương tự như awd thôi :D
 
Kiểu cần phương tiện di chuyển từ điểm A đến B, ko cần quan tâm cái quá trình từ A đến B ra sao thì cross V và ngược lại thì Su ba zú

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh nhầm to nhé. Vừa hay chiều nay mình vừa ghé qua chỗ xe cũ xem 1 con triton 2016 với bt-50 2016. Nên thấy post của anh mình mới vô comment.

View attachment 1812469

View attachment 1812470

Con triton cầu sau máy nhỏ 2.4, con BT-50 4x4 máy to 3.2, giá nó chào bán chênh có 10tr, chắc trả giá nó cũng bớt luôn. Nhưng mình vẫn ưng con triton hơn nhé

Nhu cầu không cần dẫn động cả 4 bánh, mà mua dư thì tự nhiên phải bảo dưỡng thêm cái hệ truyền động ra cầu trước của nó, thay dầu mỡ, ron phớt... rồi khiến trọng lượng xe nặng thêm, rồi đưa cho nhân viên chạy nó ngu ngốc vặn tới vặn lui, cài cầu mà chạy hoài thì nó dễ hư hỏng cái này cái kia.

Quan trọng nữa là cái thằng nó mua 4x4 từ đầu thì nó không có chạy phố đâu, nó mang vô rừng rú nó chạy, nó bào cái xe, đập vô chỗ này cấn vô chỗ kia. Chán chê rồi nó mới bán, nên bọn 4x4 bán lại méo ai dám đụng vô, tương tự như awd thôi :D
4x4 thì offroad thôi, mà mua bản 4x4 vì nó full an toàn chủ động :))
 
Anh nhầm to nhé. Vừa hay chiều nay mình vừa ghé qua chỗ xe cũ xem 1 con triton 2016 với bt-50 2016. Nên thấy post của anh mình mới vô comment.

View attachment 1812469

View attachment 1812470

Con triton cầu sau máy nhỏ 2.4, con BT-50 4x4 máy to 3.2, giá nó chào bán chênh có 10tr, chắc trả giá nó cũng bớt luôn. Nhưng mình vẫn ưng con triton hơn nhé

Nhu cầu không cần dẫn động cả 4 bánh, mà mua dư thì tự nhiên phải bảo dưỡng thêm cái hệ truyền động ra cầu trước của nó, thay dầu mỡ, ron phớt... rồi khiến trọng lượng xe nặng thêm, rồi đưa cho nhân viên chạy nó ngu ngốc vặn tới vặn lui, cài cầu mà chạy hoài thì nó dễ hư hỏng cái này cái kia.

Quan trọng nữa là cái thằng nó mua 4x4 từ đầu thì nó không có chạy phố đâu, nó mang vô rừng rú nó chạy, nó bào cái xe, đập vô chỗ này cấn vô chỗ kia. Chán chê rồi nó mới bán, nên bọn 4x4 bán lại méo ai dám đụng vô, tương tự như awd thôi :D
Chẳng ai mang con Su rừng với cục máy yếu như thế đi cày đâu. Cũng chỉ chạy phố, uống cafe nhẹ nhàng thôi. Mà anh lại lăn tăn chuyện bán lại xe thì lại ko thuộc tệp khách hàng của Su rồi. Mua xe để hưởng thụ chứ ko phải để bán.
 
Cross V là chân ái, Cross HV nên thử để thấy ưu điểm của xăng lai điện. Territory doanh số các thị trường tụt thảm hại, ngay cả trên sân nhà sau 3 năm thì các thím có đủ ngu để thử nghiệm lại cái mà người khác đã rút kinh nghiệm không. Subaru Forester là chiếc xe tốt, bền bỉ, rộng rãi hơn Cross, thiết kế đi phố là chính, dành cho những người mới mua xe lần đầu, và tin tưởng vào các dư luận mạng.
 
Không có bản lĩnh, không có chính kiến, sợ người ta ko biết logo xe mình thì đừng mua Subaru
 
Tháng 7 âm mới mua mà đã hỏi sớm thế? Giờ giá Su rừng đang khuyến mại nên rẻ chứ đến lúc đó clear bản cũ là đắt hơn nhiều đó.
Ko biết chủ thớt ưu tiên cái gì, so sánh tóm tắt thì:
  • Su rừng ăn đứt Cross mấy giá trị cốt lõi của một con xe: lái sướng hơn, ngồi êm hơn, rộng hơn -> hợp người thích lái hoặc nhà có người say xe nặng
  • Con Cross thì ko có gì nổi trội mà cân đối, đủ dùng, hơn an toàn chủ động, quan trọng nhất là sau có đâm đụng, hỏng hóc sửa chữa nó dễ -> hợp với người ko cầu kỳ, coi xe là phương tiện đi lại đơn thuần, chất lượng ổn áp, yên tâm dùng lâu dài là dc
Tâm lý lúc chọn xe ai cũng háo hức muốn cái lọ cái chai, cơ mà đa số đi dc dăm ba bữa là bắt đầu chán, vậy thì Cross là đủ. Còn nếu thớt xác định bản thân trước giờ luôn có yêu thích và thường xuyên quan tâm về xe thì chọn Su rừng
Đọc #1 thì tôi đoán 96% là chon Cross cmnr
viYfUx5.png

Thím này nói chuẩn tâm lý ghê. Đa phần lăn tăn thì sẽ chơi p/a an toàn thôi
 
Mình lúc trước đi con 7 chỗ cầu sau, bị dính lầy 2 lần. Một lần đi trong đất vườn, lúc vào thì khô nên bình thường, lúc ra nhằm lúc trời mưa đất nhão nên lầy luôn, phải nhờ máy cày kéo ra. Lần 2 là đi ăn cưới ở Thủ Đức, đang chạy dọc theo con đường đất bình thường chả sao, đến một đoạn phải né chiếc xe máy nên mình lấn vào trong lề chút, đúng ngay chỗ đất sình, nằm dính luôn ở đó, phải nhờ mọi người đẩy ra, lần đó đi ăn đám cưới mà ko ăn được gì do toàn lo đẩy xe :cry:
Sau 2 lần đó mình quyết chiếc xe sau của mình phải 4x4 hay awd, không phải để trèo đèo lội suối gì mà để có lỡ đi đường xấu chút cũng lết qua được, không phải mất thời gian nằm đường hay phải cứu kéo này nọ, kiểu như chọn điện thoại quay phim chụp ảnh pin các thứ ngon 1 chút để có việc là dùng được. Vậy nên chọn con người rừng :big_smile:
 
Mình lúc trước đi con 7 chỗ cầu sau, bị dính lầy 2 lần. Một lần đi trong đất vườn, lúc vào thì khô nên bình thường, lúc ra nhằm lúc trời mưa đất nhão nên lầy luôn, phải nhờ máy cày kéo ra. Lần 2 là đi ăn cưới ở Thủ Đức, đang chạy dọc theo con đường đất bình thường chả sao, đến một đoạn phải né chiếc xe máy nên mình lấn vào trong lề chút, đúng ngay chỗ đất sình, nằm dính luôn ở đó, phải nhờ mọi người đẩy ra, lần đó đi ăn đám cưới mà ko ăn được gì do toàn lo đẩy xe :cry:
Sau 2 lần đó mình quyết chiếc xe sau của mình phải 4x4 hay awd, không phải để trèo đèo lội suối gì mà để có lỡ đi đường xấu chút cũng lết qua được, không phải mất thời gian nằm đường hay phải cứu kéo này nọ, kiểu như chọn điện thoại quay phim chụp ảnh pin các thứ ngon 1 chút để có việc là dùng được. Vậy nên chọn con người rừng :big_smile:
Đồng quan điểm với thím, nhu cầu bình thường 90% là đường đẹp, bình thường còn 10% còn lại có thể phát sinh hoặc rơi vào tình huống bắt buộc phải đi nên chọn Su rừng. Đợt rồi đi vào đoạn đường dốc sỏi, đá và dốc khoảng 15 độ các xe fwd buộc phải dừng phía ngoài còn mỗi su rừng đi vào sâu bên trong bình thường
 
Sau tết e mới lấy con Su 2022 đây, mới lấy bằng hồi năm ngoái. Có lái qua con CX5 với Ertiga xong qua con Su thấy góc A nó đã vl, còn lại từ từ cảm nhận tiếp vì là tài mới.
Con Su rừng này về vn bị cắt mất màn hình Harman Kardon rồi, kết nối bt với đt nghe nhạc phải bật âm lượng tầm 85 90 mới ổn, trong khi nghe đt thì chỉ cần 25 30. Méo hiểu tại sao luôn :eek: Còn cắm dây dùng android auto thì âm lượng 30 là đủ dùng.
Ban đầu cũng có ngó qua Cross, mà ra showroom ngồi thử cảm thấy nội thất hơi kì và ngồi ko thoải mái lắm, con CX5 của chú mua tầm 5 6 năm rồi mà vẫn thấy đẹp.
Hoàn cảnh như bác, chênh giá ko ngại, và không ngại bảo dưỡng, bảo hành, phụ kiện đắt thì quất Su rừng thôi.

Tôi lái thử rất thích Su rừng nhưng nghe sale báo giá phụ kiện như cặp gương 40 củ thì quay xe sang Cross.

Với lại Cross sau này bán lại dễ hơn. Tôi bần nông nên chọn con phổ biến hơn, xác định đi xe 3-5 năm bán lại cho dễ + được giá. Con Su thì bán hơi khó.

PS: con cross V có bộ TSS, adaptive cruise control đi cao tốc thích hơn. Với lại nó tiết kiệm xăng hơn nhiều.
Su cũng có bộ Eyesight và Adaptie cruise control mà bác.
 
Sau tết e mới lấy con Su 2022 đây, mới lấy bằng hồi năm ngoái. Có lái qua con CX5 với Ertiga xong qua con Su thấy góc A nó đã vl, còn lại từ từ cảm nhận tiếp vì là tài mới.
Con Su rừng này về vn bị cắt mất màn hình Harman Kardon rồi, kết nối bt với đt nghe nhạc phải bật âm lượng tầm 85 90 mới ổn, trong khi nghe đt thì chỉ cần 25 30. Méo hiểu tại sao luôn :eek: Còn cắm dây dùng android auto thì âm lượng 30 là đủ dùng.
Ban đầu cũng có ngó qua Cross, mà ra showroom ngồi thử cảm thấy nội thất hơi kì và ngồi ko thoải mái lắm, con CX5 của chú mua tầm 5 6 năm rồi mà vẫn thấy đẹp.

Su cũng có bộ Eyesight và Adaptie cruise control mà bác.
Su lấy bản thấp hay cao, base nó cắt eyesight vs acc giữ cc thôi thì phải, còn lên bản L hya S thì mới có
 
Back
Top