tin tức Chủ tịch Toyota: 'Càng nhiều xe điện thì càng ô nhiễm'

Toyota nó band 10 triệu xe 1 năm, nhưng chủ yếu là phân khúc xe $20k. Tesla của musk bán xe rẻ nhất là tesla model 3 giá cỡ $40k, cạnh tranh chủ yếu với merc, bmw, audi chứ méo phải toyota. Đến bao giờ tesla làm xe điện giá 20k toy nó mới sợ, chứ giờ nó chả lo tesla lắm. Còn làm được xe chạy pin nhiên liệu, PHEV thì nó cũng làm được xe chạy pin Li ion thôi, có gì khó? Thằng sản xuất motor lớn nhất thế giới là denso, cty con của toyota đấy. Pin thì của panasonic.

Nói về động cơ đốt trong, engine production thì Honda mới là nhà sx động cơ đốt trong lớn nhất.
Google "world's largest engine manufacturer" là rõ. Honda sx từ động cơ xe oto đến xe máy, máy phát điện, tàu thủy máy bay các thứ có hết :D
 
Cái này dễ cháy hơn xăng ko thím
về mặt tính chất hóa học thì dễ cháy hơn, cơ mà cái hydrogen này mà bị leak ra mà ko gặp gì thì nó bay hơi vào không khí luôn, trong khi xăng mà bị leak ra nó sẽ dính lại, sau đấy gặp mồi lửa là toang ngay.
Xe dùng fuel cell kiểu gì cũng có hệ thống phát hiện leak với cái tank chứa hydrogen nó làm chắc lắm, như cái tank của con mirai có sợi carbon các kiểu, súng bắn đạn còn bật ra mà :D

2020f9445dce-ae0c-42f0-afc3-9037ca4a421b.jpg
 
Cách đây hơn chục năm tôi đã nghe đài báo kêu gào năm lượng hoá thạch đến 2030 là hết, giờ 2020 rồi đéo thấy ai nhắc gì chỉ thấy giá dầu mãi đéo ngóc được đầu lên =]]
Giá dầu đéo ngóc đầu lên là vì phát hiện ra dầu đá phiến và khai thác được. Nhưng dầu đá phiến rồi cũng sẽ hết. Tôi chắc chục năm nữa người ta lại phát hiện ra cách khai thác băng cháy. Nó cũng chỉ một cái dự báo.
Cái đáng sợ chính là việc hủy hoại môi trường từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch tao ra nguồn Co2 khổng lồ làm thay đổi khí hậu. Điển hình là mưa bão, lũ lụt, thời tiết thất thường năm nay hơi bị nhiều. Chỉ có những người mờ mắt bởi cái lợi ngắn hạn của việc dùng năng lượng hóa thạch mới không để ý đến tác hại rõ rành rành của việc sử dụng thôi.
 
ông chủ tịch lại k hiểu biết = thằng vozer trên răng dưới dái, đang nằm phòng trọ 600k 1 tháng lướt voz chửi ổng
Chủ tịch đương nhiên là hiểu biết hơn vozer rồi. Chỉ là ko có gì đảm bảo ông ta ko nói dối, nếu chỉ nói thật thì ông ta đã ko giàu. Chỉ có ngu nhất là cái loại chủ tịch nói gì răm rắp nghe theo, loại này suốt đời làm cu li :D
 
Cái gây ô nhiễm là pin, hiện giờ chưa có công nghệ xử lý tái chế pin. Giờ chưa thấy vì vòng đời thải pin chưa cao điểm, nhưng tới lúc có cả núi pin thải vozers quay lại chửi ổng cũng chưa muộn :LOL:
 
anh nhầm rồi, pin nhiên liệu của anh ko có tương lai đâu.
chi phí sản xuất lưu trữ đắt đỏ, không thể cung cấp nguồn điện lớn chạy AI cho xe tự lái.
Hydrogen lỏng lưu trữ rất khó khăn, chi phí cao, a cứ tìm hiểu về tàu con thoi là rõ.
nó mà ngon thì Musk đã làm từ đầu rồi, khỏi cần anh tính hộ
lmao.gif
đã ngu lol còn cố sủa :feel_good:
khu bố ở nó triển khai xe bus pin nhiên liệu ( 燃料電池バス ) từ đời mày còn chưa đẻ ra đấy.
khi nào có cửa qua nhật thì bố dẫn mày tới khu tokyo, edogawa bố chỉ mày xe bus xài biên nhiên liệu nó chạy đầy đường thế nào nhé, cho bớt thói ngu cứ thích thể hiện ra :))))
thứ cứ bú vào con pin lion mà tôn thờ như thánh sống nhỉ
o1080081014383155535.jpg
 
Cách đây hơn chục năm tôi đã nghe đài báo kêu gào năm lượng hoá thạch đến 2030 là hết, giờ 2020 rồi đéo thấy ai nhắc gì chỉ thấy giá dầu mãi đéo ngóc được đầu lên =]]
Anh ả dập sau đi còn mới tìm đc mỏ đôi tỷ thùng giữa thủ đô thì phải. hehe
 
đã ngu lol còn cố sủa :feel_good:
khu bố ở nó triển khai xe bus pin nhiên liệu ( 燃料電池バス ) từ đời mày còn chưa đẻ ra đấy.
khi nào có cửa qua nhật thì bố dẫn mày tới khu tokyo, edogawa bố chỉ mày xe bus xài biên nhiên liệu nó chạy đầy đường thế nào nhé, cho bớt thói ngu cứ thích thể hiện ra :))))
thứ cứ bú vào con pin lion mà tôn thờ như thánh sống nhỉ
View attachment 341366
Năm nay nó ra con mirai đẹp vãi. Giá sau khi trừ hỗ trợ cũng ngon (~500 man), hỗ trợ trả góp mà ít trạm sạc hydrogen quá. Nên lăn tăn k dám mua.
 
Thời của xe điện đến là không cản nổi rồi các thím ơi. Cổ phiếu tesla tăng vùn vụt, nghe đâu Apple cũng làm xe điện luôn. Em chỉ ước 1 ngày đi làm đường toàn xe điện, không tiếng ồn, không có ống bô xịt vào mặt nhau. Đánh rắm trên xe cả phố nghe thấy. Dù có tắc đường cũng cam lòng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe chạy pin nhiên liệu mới là tương lai và thân thiện với môi trường hơn các thế hệ hiện tại.
Tại sao nó ko, chưa đại trà thì nó có rất nhiều nguyên nhân.
Trong đó nguyên nhân chính là C.trị. Còn mấy cái nguyên nhân cơ sở hạ tầng chỉ là ngụy biện.
 
Năm nay nó ra con mirai đẹp vãi. Giá sau khi trừ hỗ trợ cũng ngon (~500 man), hỗ trợ trả góp mà ít trạm sạc hydrogen quá. Nên lăn tăn k dám mua.
hiện tại tụi nó vẫn ưu tiên cho phương tiện công cộng hơn.
cá nhân thì còn lâu lắm.
ngay cả cái mùa corona này, ca nhiễm tăng vờ lờ mà dân vẫn cứ toàn xe điện + bus :))))
 
Bọn Toyota, Volkswagen công nghệ nó có thừa, chỉ là chưa đem ra xài thôi, nhìn con Tesla Model S với Porsche Taycan thì thấy con Tesla khác gì xe đồ chơi
 
lúc có thiên tai hay chiến hỏa bị cắt điện thì coi như bỏ ô tô đi bộ à? k hay lắm nhỉ?
 
Nói về động cơ đốt trong, engine production thì Honda mới là nhà sx động cơ đốt trong lớn nhất.
Google "world's largest engine manufacturer" là rõ. Honda sx từ động cơ xe oto đến xe máy, máy phát điện, tàu thủy máy bay các thứ có hết :D
Bọn nhật giỏi vl. Xem đào vàng ở Discovery toàn máy bọn Honda, lạnh rét thế mà nó vẫn chạy ngon lành
 
Dùng pin lithium thì tái chế ra sao khi hết hạn sử dụng? Liệu nó có là 1 trò lừa như tái chế nhựa ko?
Tôi đặt niềm tin vào fuel cell hơn. Pin lithium chỉ là trung gian lưu giữ năng lượng thôi.
 
Nhiều thằng cứ nghĩ xe điện bảo vệ môi trường hơn xe xăng nhỉ.
Như nào là bảo vệ môi trường hả thím? Loài người từ khi xuất hiện trên trái đất thì đã huỷ diệt môi trường sống rất kinh khủng. Nếu coi nCoV là virus cho cá thể loài người, thì loài người cũng chính là virus của trái đất. Bất kì hoạt động gì của con người đều khiến trái đất mất đi tính tự nhiên vốn có của nó. Vậy thì phương thức nào cũng cho ra 1 kết quả vậy thôi. Xe điện có hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn, nên ít tác động môi trường hơn theo nghĩa này.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Như nào là bảo vệ môi trường hả thím? Loài người từ khi xuất hiện trên trái đất thì đã huỷ diệt môi trường sống rất kinh khủng. Nếu coi nCoV là virus cho cá thể loài người, thì loài người cũng chính là virus của trái đất. Bất kì hoạt động gì của con người đều khiến trái đất mất đi tính tự nhiên vốn có của nó. Vậy thì phương thức nào cũng cho ra 1 kết quả vậy thôi. Xe điện có hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn, nên ít tác động môi trường hơn theo nghĩa này.

via theNEXTvoz for iPhone
Xe điện hiệu suất chuyển đổi cao hơn ? Thế thím nghĩ quá trình chuyển đổi các dạng năng lượng khác thành điện năng -> qua hệ thống truyền tải -> sạc vào pin -> chuyển đổi điện năng thành động năng thì có hiệu suất cao hơn động cơ đốt trong ?
 
Back
Top