tin tức Có nên mua ô tô điện rẻ nhất của VinFast - VF e34?

concept thì xong rồi, giờ đang sản xuất hàng loạt, theo kpi thì đúng tháng 11 có xe giao luôn, con e34 chủ yếu đánh vào thị trường VN
concept xong thì phải sản xuất số lượng có hạn để test trong các điều kiện đường xá, thời tiết... rồi đến setup, fix chán chê đã rồi mới sản xuất hàng loạt đc.
Giờ chả có hãng nào làm thế đâu anh ơi. Xe toàn được xây dựng từ trên các hệ thống khung gầm cũ, đời sau cải tiến 5-10%, khác chủ yếu ở phần vỏ thôi, mà phần đấy thì không cần kiểm nghiệm nhiều. Đa phần làm concept để đem đi triển lãm, kiểm tra các phần cải tiến xem có đạt yêu cầu kỹ thuật không, có gia công được không, có lắp ráp hàng loạt được không rồi sửa rất nhanh thôi. Dây chuyền cũng đã được thay đổi dần từ lúc đang làm concept rồi.
Làm xong concept vẫn phải đem xe sản xuất hàng loạt đi thử nghiệm chứ, nhưng nó sẽ không fail đâu vì xe được làm giống 90-95% đời trước. Bên tôi làm concept cho khá nhiều hãng, trong đó có VF.
Cải tiến từ xe nào thì tôi không biết, tôi nhận được tài liệu từ VF chỉ có các quy chuẩn, tiêu chuẩn, kpi và 3D data thôi, nhưng tôi dám chắc là mua lại thiết kế, vì giờ chả có bên nào làm từ đầu cả. Hãng xe mới như Tesla mấy đời đầu thì tôi không biết, nhưng những đời sau bên tôi nhận data thì cũng toàn cải tiến dựa trên mẫu cũ.
Anh ko biết là đúng rồi, nên tôi mới hỏi anh là có chắc hay ko.
Anh ko thể biết đc bên VF họ dựa trên nền tảng của xe nào, thiết kế nào... họ sản xuất, thử nghiệm thực tế và fix như thế nào đâu. Vì bên anh cung cấp dịch vụ hình ảnh, thành phẩm ở dạng ban đâu thôi.
Cho nên anh nói concept xong là sản xuất hàng loạt ra là ko có cơ sở, kể cả là để thử nghiệm, fix phát sinh... vì thử nghiệm và fix với số lượng hàng loạt như thế là khá tốn kém.
Tiếp nữa là kể cả là dạng nâng cấp từ đời trước đến đời sau... thì trước khi lăn bánh ra thị trường, hãng nào cũng vậy, đều phải trải qua quá trình thử nghiệm các điều kiện thực tế, kiểm tra và fix nếu có.
Tôi có bảo là không fix, không test đâu? Tôi bảo là không cần fix nhiều vì sẽ không có lỗi đáng kể do được xây dựng trên phiên bản đã được kiểm chứng rồi, còn xe nào ra mới kể cả thay đổi 1% thì vẫn phải test, nhưng kết quả không có vấn đề gì cả nên sau concept sẽ làm hàng loạt luôn. Bên VF cung cấp cho bên tôi lộ trình làm concept và cả sản xuất hàng loạt luôn nên tôi mới bảo tháng 11 có e34 bàn giao.
Ps: Tôi còn biết luôn con e35 bao giờ có, bán ở đâu, số lượng sản xuất ntn nhưng nói ra bên VF cho tôi ăn gậy mất.
Tôi chỉ căn cứ dựa trên cơ sở tranh luận và để đây.
 
Tôi chỉ căn cứ dựa trên cơ sở tranh luận và để đây.
Anh quote thoải mái, tôi thấy anh mới đang có vấn đề về đọc hiểu, anh bảo concept xong phải sản xuất số lượng có hạn r đem test, ok thì mới sản xuất hàng loạt, tôi bảo không, concept xong sản xuất hàng loạt luôn r đem test, tức là bỏ qua đoạn sản xuất giới hạn, ok chưa
 
theo tôi hiểu thì anh @Speed kia cho rằng phải sx hạn chế để test, lỡ có vấn đề thì sửa xong rồi mới sx hàng loạt... còn theo như anh @dangduyhao nói thì sx hàng loạt luôn... tất nhiên vẫn test...

tức là sẵn sàng take risk bởi vì tỉ lệ lỗi tới mức phải huỷ toàn bộ để sx lại đủ thấp... nếu có lỗi thì cũng có thể chỉ rơi vào phần có thể sửa rồi retrofit lại những xe đã lắp rồi, thay vì là chờ test hết mới lắp thì cứ tiến hành sx hàng loạt luôn...

tôi thấy dễ hiểu, có gì đâu cãi nhau?
 
Tôi chỉ căn cứ dựa trên cơ sở tranh luận và để đây.
Anh biết tgian sản xuất sl giới hạn rồi đăng ký đợi test bao lâu k? Đợi test xong thì mới đc làm hàng loạt à? Tranh luận như trẻ con, qoute một đống dài ngoằng rồi không đọc lại để hiểu vấn đề
 
theo tôi hiểu thì anh @Speed kia cho rằng phải sx hạn chế để test, lỡ có vấn đề thì sửa xong rồi mới sx hàng loạt... còn theo như anh @dangduyhao nói thì sx hàng loạt luôn... tất nhiên vẫn test...

tức là sẵn sàng take risk bởi vì tỉ lệ lỗi tới mức phải huỷ toàn bộ để sx lại quá đủ thấp...

tôi thấy dễ hiểu, có gì đâu cãi nhau?
Thì ý tôi quy trình bây giờ là thế, tôi trong ngành thì tôi chia sẻ, vào bắt bẻ tôi như trẻ con tỏ vẻ hiểu biết vậy
 
Tôi đang chạy Lux A hơi dài lượn phố hơi vất vả, cũng muốn có 1 con 34 đi phố nhẹ nhàng nhỏ gọn. Mà vợ đang nghỉ ở nhà trông con nên chắc tới lúc vợ đi làm lại thì mua. Tiện cái Vinhomes dưới hầm để xe có chỗ sạc luôn, hoặc sạc nhanh thì cách nhà 2km có trạm đã làm xong.

1619888731236.png
 
tôi chắc chờ e35, hai máy trên hai trục, tổng hơn 400 ngựa, nghe chảy nước rồi =]]
 
tôi chắc chờ e35, hai máy trên hai trục, tổng hơn 400 ngựa, nghe chảy nước rồi =]]
Chừng nào có trạm sạc nhanh trên đường về quê cũng phân vân đổi Lux A sang e35 :sexy_girl: . Chỉ cần 1 trạm chính giữa là đủ. Mà cái này chắc không khó, ghé Vincom tỉnh đó làm cốc cafe kiểu gì cũng có trạm sạc, cái hay của ông VF là cái hệ sinh thái, chơi xe điện ko sợ bố con thằng quốc tế nào cả.
 
Last edited:
kẹt xe như đợt lễ này thì giải pháp nào cho xe điện giữa đường đây các anh
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67

Xe xăng càng bò chậm càng tốn nhiên liệu nhé, xe điện như này tỉ lệ tốn hơn lại không bằng, vì sức kéo của xe điện cao hơn. Ví dụ như tôi chạy Lux A đổ đầy bình đi trong phố đc 400km là báo tới vạch đỏ, trong khi đó về quê đi đường trường nhiều, đổ 1 bình đi 630km vẫn còn 2 vạch. Nếu mấy tính năng tự hành như bám đuôi xe trước mà hoạt động tốt thì lại càng ngon.
 
Xe xăng càng bò chậm càng tốn nhiên liệu nhé, xe điện như này tỉ lệ tốn hơn lại không bằng, vì sức kéo của xe điện cao hơn. Ví dụ như tôi chạy Lux A đổ đầy bình đi trong phố đc 400km là báo tới vạch đỏ, trong khi đó về quê đi đường trường nhiều, đổ 1 bình đi 630km vẫn còn 2 vạch. Nếu mấy tính năng tự hành như bám đuôi xe trước mà hoạt động tốt thì lại càng ngon.
vậy là cứ thế tắt điều hoà, tắt đèn ngồi chờ thông đường giữa mùa hè rồi :eek:.
nhân tiện việc tắc đường, thật sự muốn bỏ thành phố về quê sống cho đỡ "tắc".
 
vậy là cứ thế tắt điều hoà, tắt đèn ngồi chờ thông đường giữa mùa hè rồi :eek:.
nhân tiện việc tắc đường, thật sự muốn bỏ thành phố về quê sống cho đỡ "tắc".
Cái này thì chưa rõ 1h điều hòa tiêu tốn bao nhiêu % pin, còn xe xăng thì 1h tốn trung bình 1 lít xăng với nhiệt độ bên ngoài không quá nóng. Còn đã mua xe điện về quê thì đã phải xác định từ trước, hệ thống trạm sạc có đảm bảo không, chứ ai ngu mà đâm đầu mua xe điện vội,
 
vậy là cứ thế tắt điều hoà, tắt đèn ngồi chờ thông đường giữa mùa hè rồi :eek:.
nhân tiện việc tắc đường, thật sự muốn bỏ thành phố về quê sống cho đỡ "tắc".
kẹt xe thì xe điện chắc chắn khoẻ hơn xe xăng... muốn chạy điều hoà xe phải nổ máy, phải tốn xăng để tải nguyên cái máy xe cộng với tải của điều hoà... trong khi xe điện thì chỉ nuôi đúng mỗi cái điều hoà...

xe xăng nổ máy đứng im bật máy lạnh tốn khoảng 1-1.2l/h, tắt máy lạnh tốn khoảng 0.6-0.8l/h tức là quá nửa năng lượng bị hao phí để duy trì động cơ xe chạy không tải rồi...

máy lạnh trên xe điện cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn bởi vì động cơ điện đặt ở trục, không làm nóng khoang máy nên giàn nóng của điều hoà dễ giải nhiệt hơn...

đấy là lý thuyết thế, còn thực tế bọn tesla đo thử mỗi giờ chạy máy lạnh hết tầm 8km, coi như con e34 này đứng im bật máy lạnh được tầm... 30h-35h...
 
Anh biết tgian sản xuất sl giới hạn rồi đăng ký đợi test bao lâu k? Đợi test xong thì mới đc làm hàng loạt à? Tranh luận như trẻ con, qoute một đống dài ngoằng rồi không đọc lại để hiểu vấn đề
Ô hay, tôi quote lại lời anh để xem anh đọc có thấy lời anh có mẫu thuẫn câu trước câu sau ko ?
Đầu tiên anh bảo: concept thì xong rồi, giờ đang sản xuất hàng loạt
Tôi có tham gia vào: concept xong thì phải sản xuất số lượng có hạn để test trong các điều kiện đường xá, thời tiết... rồi đến setup, fix chán chê đã rồi mới sản xuất hàng loạt đc.
Rồi sau đó anh nói như đinh đóng cột:
- Giờ chả có hãng nào làm thế đâu anh ơi. Xe toàn được xây dựng từ trên các hệ thống khung gầm cũ, đời sau cải tiến 5-10%,
Sau đó tiếp:
- Làm xong concept vẫn phải đem xe sản xuất hàng loạt đi thử nghiệm chứ,
- Tôi có bảo là không fix, không test đâu? Tôi bảo là không cần fix nhiều vì...


Trên bảo ko, dưới bảo có... ?
Tôi ko biết và cũng chẳng cần biết số lượng giới hạn là bao nhiêu. Mỗi hãng có thể 1 kiểu.
Cái mà chúng ta tranh luận và làm rõ ở đây nói chung lại là quy trình sản xuất xe, vậy thôi.
Đọc hiểu, trẻ con hay ko thì phải nhìn cái mớ cmt loằng ngoảng của anh.
 
Ô hay, tôi quote lại lời anh để xem anh đọc có thấy lời anh có mẫu thuẫn câu trước câu sau ko ?
Đầu tiên anh bảo: concept thì xong rồi, giờ đang sản xuất hàng loạt
Tôi có tham gia vào: concept xong thì phải sản xuất số lượng có hạn để test trong các điều kiện đường xá, thời tiết... rồi đến setup, fix chán chê đã rồi mới sản xuất hàng loạt đc.
Rồi sau đó anh nói như đinh đóng cột:
- Giờ chả có hãng nào làm thế đâu anh ơi. Xe toàn được xây dựng từ trên các hệ thống khung gầm cũ, đời sau cải tiến 5-10%,
Sau đó tiếp:
- Làm xong concept vẫn phải đem xe sản xuất hàng loạt đi thử nghiệm chứ,
- Tôi có bảo là không fix, không test đâu? Tôi bảo là không cần fix nhiều vì...


Trên bảo ko, dưới bảo có... ?
Tôi ko biết và cũng chẳng cần biết số lượng giới hạn là bao nhiêu. Mỗi hãng có thể 1 kiểu.
Cái mà chúng ta tranh luận và làm rõ ở đây nói chung lại là quy trình sản xuất xe, vậy thôi.
Đọc hiểu, trẻ con hay ko thì phải nhìn cái mớ cmt loằng ngoảng của anh.
anh đang làm gì? có trong ngành không? tôi thấy anh ta nói rất rõ ràng dễ hiểu, tôi cũng có thêm insight trong ngành... chứ có phải lòng vòng dễ hiểu hay mâu thuẫn gì đâu???
 
anh đang làm gì? có trong ngành không? tôi thấy anh ta nói rất rõ ràng dễ hiểu, tôi cũng có thêm insight trong ngành... chứ có phải lòng vòng dễ hiểu hay mâu thuẫn gì đâu???
Ngành gì đâu.
Mình biết đc đến đâu thì tranh luận đến đó.
CHuyên sâu tôi ko dám nói đến.
Nhưng nhận định thì ko thể cùng 1 vấn đề ko thể lúc nói Không vs Có đc
 
Ngành gì đâu.
Mình biết đc đến đâu thì tranh luận đến đó.
CHuyên sâu tôi ko dám nói đến.
Nhưng nhận định thì ko thể cùng 1 vấn đề ko thể lúc nói Không vs Có đc
anh ta nói không làm theo kiểu tuần tự concept - test - mass produce chứ không phải bảo là không test, anh đọc lại đi...
 
Ô hay, tôi quote lại lời anh để xem anh đọc có thấy lời anh có mẫu thuẫn câu trước câu sau ko ?
Đầu tiên anh bảo: concept thì xong rồi, giờ đang sản xuất hàng loạt
Tôi có tham gia vào: concept xong thì phải sản xuất số lượng có hạn để test trong các điều kiện đường xá, thời tiết... rồi đến setup, fix chán chê đã rồi mới sản xuất hàng loạt đc.
Rồi sau đó anh nói như đinh đóng cột:
- Giờ chả có hãng nào làm thế đâu anh ơi. Xe toàn được xây dựng từ trên các hệ thống khung gầm cũ, đời sau cải tiến 5-10%,
Sau đó tiếp:
- Làm xong concept vẫn phải đem xe sản xuất hàng loạt đi thử nghiệm chứ,
- Tôi có bảo là không fix, không test đâu? Tôi bảo là không cần fix nhiều vì...


Trên bảo ko, dưới bảo có... ?
Tôi ko biết và cũng chẳng cần biết số lượng giới hạn là bao nhiêu. Mỗi hãng có thể 1 kiểu.
Cái mà chúng ta tranh luận và làm rõ ở đây nói chung lại là quy trình sản xuất xe, vậy thôi.
Đọc hiểu, trẻ con hay ko thì phải nhìn cái mớ cmt loằng ngoảng của anh.
Trên tôi bảo k test dòng nào, anh quote nguyên dòng đấy cho tôi.

Tôi sẽ nói lại 1 lần, ngắn gọn cho anh dễ hình dung:
  • Xe đời sau được thiết kế và cải tiến trên mẫu đời trước (hoặc mua của hàng khác).
  • Thiết kế được 80-90% thì đem sản xuất concept số lượng nhỏ, để kiểm nghiệm khả năng sản xuất hàng loạt.
  • Concept ra mẫu của từng bộ phận ok thì sản xuất hàng loạt trước những phần đó, đa phần là những thành phần của xe đời trước.
  • Sản xuất hàng loạt ra được xe nguyên chiếc thì đem test, kiểm nghiệm.
  • Kiểm nghiệm lỗi thì fix (khả năng cực nhỏ), ok thì đẩy nhanh công xuất dây chuyền, đưa xe đi đăng kiểm ở các quốc gia muốn thương mại.
  • Đăng kiểm ok thì sẽ đc bán chính thức.
 
Last edited:
Trên tôi bảo k test dòng nào, anh quote nguyên dòng đấy cho tôi
khổ quá đã bảo là hiểu lầm mà, anh bảo là concept xong chuyển qua bước mass produce luôn, test song song... anh kia nghĩ là skip bước test...

có thế thôi cãi nhau chi nhiều -.-

anh lo leak tiếp đi chúng tôi đang hóng hehe...
 
khổ quá đã bảo là hiểu lầm mà, anh bảo là concept xong chuyển qua bước mass produce luôn, test song song... anh kia nghĩ là skip bước test...

có thế thôi cãi nhau chi nhiều -.-

anh lo leak tiếp đi chúng tôi đang hóng hehe..
E35 ban đầu có 7 phiên bản, giờ còn 6, sản xuất từ tháng 7 năm nay đến 2024, tổng hơn 100k xe, 3/4 vào thị trường US
 
Back
Top