Changpeng Zhao
Member
Tùy nhu cầu mỗi người mà lựa chọn, còn chọn ngu thì tự chịu chứ đem so sánh khập khiễng vãi ra )
mấy con Hybrid như camry, altis lúc nó mới lăn bánh sẽ nghe thấy tiếng te te te của động cơ điện -> cái tiếng e e e đó không phải tiếng của động cơ điện đâu, đó là âm thanh giả lập để người đi đường biết xe đang chạy tới thôi, bản chất động cơ điện chạy ở tốc độ thấp (nếu không có âm thanh giả lập) nó im re àChạy tốc độ thấp nó dùng điện anh ơi, anh đứng cạnh mấy con Hybrid như camry, altis lúc nó mới lăn bánh sẽ nghe thấy tiếng te te te của động cơ điện. Như con cẩm ly thì tốc độ dưới 35km/h nó sẽ tự động dùng điện, đạp thêm ga nó tự động chuyển sang động cơ xăng, còn một đặc điểm nữa là vừa chạy nó vừa sạc pin luôn, quả pin nghe bảo dùng đc 15 năm giá thay pin mới khá chát và chưa chắc 15 năm sau còn pin mới mà thay với tốc độ thay đổi của công nghệ như hiện nay
Không biết đám xe hybird nếu không có cục pin hoặc cục pin bị lỗi thì có chạy đc không nhỉmấy con Hybrid như camry, altis lúc nó mới lăn bánh sẽ nghe thấy tiếng te te te của động cơ điện -> cái tiếng e e e đó không phải tiếng của động cơ điện đâu, đó là âm thanh giả lập để người đi đường biết xe đang chạy tới thôi, bản chất động cơ điện chạy ở tốc độ thấp (nếu không có âm thanh giả lập) nó im re à
giá thay pin mới khá chát và chưa chắc 15 năm sau còn pin mới mà thay -> ở Việt Nam chắc chưa con nào hết bảo hành pin hybrid. Bên Mẽo vô hãng thay thì hết khoảng 3k5-4k5 cả công lắp ráp. Lắp ngoài ở mấy công ty chuyên reconditioned hybrid batteries thì khoảng 2k->2k5 cả công lắp ráp, bảo hành 3 năm. Công nghệ phát triển thì các ngành phụ trợ sẽ phát triển thôi.
Tùy hãng với tùy đời bác ơi, Toyota hybrid mà pin hybrid hỏng hoàn toàn thì không sử dụng được nhé.Không biết đám xe hybird nếu không có cục pin hoặc cục pin bị lỗi thì có chạy đc không nhỉ
1. Thì tôi đang hỏi mấy trường hợp dạng như mua cái xe xăng range 600-800km tôi chạy 1000 km được trong 1 ngày thì khác gì tôi mua cái xe điện 200km nhưng lại chạy 400km còn gì? Cái xe xăng 600km nó phục vụ tôi được, thậm chí những lúc cần rush tôi có thể gọi thêm lái phụ để đổi lái, cái xe sẽ không cần dừng một chút nào trừ những lúc đại tiểu tiện hay đổ xăng nhưng cái xe điện 200km lại ỉa đái lên thời gian của tôi đấy còn gì? Cùng là cái xe đô thị cái xe xăng tôi chạy xa được còn xe điện thì không, vậy mốt có dự luật ko bán xe xăng như bọn châu âu thì tôi bắt buộc phải chồng tiền to (mà có thể vẫn không đáp ứng được) một số điều kiện chạy khắc nghiệt như chạy xe xăng ah?
3. Chắc anh chưa thấy mấy nhà trang trại ở sâu xa người ta tích xăng đề phòng với chạy máy phát bao giờ?
Tùy hãng với tùy đời bác ơi, Toyota hybrid mà pin hybrid hỏng hoàn toàn thì không sử dụng được nhé.
Nhưng mà thường thì pin hybrid nó sẽ không hỏng 1 cách đột ngột mà từ từ. Đèn báo check pin hybrid sẽ sáng lên, bác điều khiển xe sẽ thấy công suất yếu hơn, tăng tốc ỳ hơn, ăn xăng hơn bình thường. Lúc này nên chạy ra dealer để kiểm tra. Bác ráng chạy thêm một thời gian thì cũng được nhưng sẽ rất hại động cơ và hệ thống truyền động.
Mình chưa gặp ai chạy Toyota hybrid mà đang hoạt động bình thường mà lăn đùng ra chết máy vì pin hybrid hết, thường thì nó là cả 1 quá trình.
chi phí bảo trì bảo dưỡng của hybrid cao hơn turbo nhiều quá các bác nhỉ,hic1. Anh ở châu Âu cũng chưa đến ngày cấm xe xăng mà, chỉ có dự kiến dừng sx xe xăng. Đến lúc đó chẳng may nó xảy ra thật thì anh vẫn còn lựa chọn hybrid hoặc là xe điện cũng đã có các công nghệ mới xịn hơn giờ rồi.
3. Tôi thấy nhiều, nhưng mua xăng trữ sẵn để chạy ô tô thì chưa. Tôi ở nông thôn mà, hehe
thật ra thì 10 năm đầu chi phí bảo trì bảo dưỡng nó cũng như xe xăng thôi bác, thậm chí hệ thống phanh nó còn ít mòn hơn xe xăng do sử dụng generative braking phần lớn thời gian. Sau 10 năm thì xe hybrid phải dự trù thêm 1 khoảng thay pin hybrid nếu hư hoặc xuống cấp.chi phí bảo trì bảo dưỡng của hybrid cao hơn turbo nhiều quá các bác nhỉ,hic
Chắc phen xài hybrid non plug in hen ? To mấy năm gần đây tung ra plug in hybrid, 2 model phổ biến bên Mỹ là Prius và Rav 4 Prime cũng phải cắm sạc điện cho động cơ điện để sạc pin, còn xe non plug in thì tự sạc khi đạp thắng.. Và pin của xe plug in hybrid là pin lithium, còn non plug in là pin nikel merahybrid, cũng khác nhauthật ra thì 10 năm đầu chi phí bảo trì bảo dưỡng nó cũng như xe xăng thôi bác, thậm chí hệ thống phanh nó còn ít mòn hơn xe xăng do sử dụng generative braking phần lớn thời gian. Sau 10 năm thì xe hybrid phải dự trù thêm 1 khoảng thay pin hybrid nếu hư hoặc xuống cấp.
Nói chung thích ăn chắc mặt bền thì xe xăng. Thích cảm giác lái khác lạ thì xe điện. Còn ưa dở dở ương ương thì lấy hybrid. Nhà tôi xài qua 3 con Toy Hybrid rồi
Tôi với vợ xài Hybrid non plug in hết a Tạch à. Con Camry 2010 với prius 2016 thì xài pin Nickel Metal Hydride. Còn con Venza 2021 xài Lithium-ion. Mấy con Lexus với 1 số ít dòng Toy Hybrid thì xài Lithium-ion, còn lại đa số xài Nickel Metal Hydride. Thời điểm tôi lấy con Venza thì con Rav4 Prime dealer markup $10k. Rav4 ICE chờ 6 thángChắc phen xài hybrid non plug in hen ? To mấy năm gần đây tung ra plug in hybrid, 2 model phổ biến bên Mỹ là Prius và Rav 4 Prime cũng phải cắm sạc điện cho động cơ điện để sạc pin, còn xe non plug in thì tự sạc khi đạp thắng.. Và pin của xe plug in hybrid là pin lithium, còn non plug in là pin nikel merahybrid, cũng khác nhau
Giờ mua xe ở Mỹ đế khó kiếm good deal lắm vì dealership ít xe mới về bãi nên thằng nào cũng mark up vô tội vạ.Mua xe giờ vừa không có nhiều lựa chọn lai còn phải trả lãi suất cao nữa nếu finance.Tôi với vợ xài Hybrid non plug in hết a Tạch à. Con Camry 2010 với prius 2016 thì xài pin Nickel Metal Hydride. Còn con Venza 2021 xài Lithium-ion. Mấy con Lexus với 1 số ít dòng Toy Hybrid thì xài Lithium-ion, còn lại đa số xài Nickel Metal Hydride. Thời điểm tôi lấy con Venza thì con Rav4 Prime dealer markup $10k. Rav4 ICE chờ 6 tháng
Clone của a giống nick chính tới 99% thì sao ko nhận ra được =]]. Cơ bản là từ khi qua Mẽo tới giờ chưa thấy bị bán xe kèm lạc bao giờ, toàn mua dưới MSRP, nên giờ thấy hơi ngộ ngộ. Nhiều con hot thì có lạc cũng chẳng mua dc.Giờ mua xe ở Mỹ đế khó kiếm good deal lắm vì dealership ít xe mới về bãi nên thằng nào cũng mark up vô tội vạ.Mua xe giờ vừa không có nhiều lựa chọn lai còn phải trả lãi suất cao nữa nếu finance.
Sao nhận ra cờ nhôn của tôi vậy hả Bưởi, hợ hợ hợ hợ
Mình nhớ ngày xưa ở SG cũng có mấy con Ford Bronco hàng trước 75.Mấy con đó mà giờ phục hồi lai được, độ chế là $ không đấyClone của a giống nick chính tới 99% thì sao ko nhận ra được =]]. Cơ bản là từ khi qua Mẽo tới giờ chưa thấy bị bán xe kèm lạc bao giờ, toàn mua dưới MSRP, nên giờ thấy hơi ngộ ngộ. Nhiều con hot thì có lạc cũng chẳng mua dc.
Bức ảnh huyền thoại
View attachment 1356017
Ý tôi là vi dụ cục pin hỏng thì ném đi không thay mới nữa thì con xe nó còn sử dụng đc hay không ý hay bắt buộc phải thay pin mới ý thým )Tùy hãng với tùy đời bác ơi, Toyota hybrid mà pin hybrid hỏng hoàn toàn thì không sử dụng được nhé.
Nhưng mà thường thì pin hybrid nó sẽ không hỏng 1 cách đột ngột mà từ từ. Đèn báo check pin hybrid sẽ sáng lên, bác điều khiển xe sẽ thấy công suất yếu hơn, tăng tốc ỳ hơn, ăn xăng hơn bình thường. Lúc này nên chạy ra dealer để kiểm tra. Bác ráng chạy thêm một thời gian thì cũng được nhưng sẽ rất hại động cơ và hệ thống truyền động.
Mình chưa gặp ai chạy Toyota hybrid mà đang hoạt động bình thường mà lăn đùng ra chết máy vì pin hybrid hết, thường thì nó là cả 1 quá trình.
bắt buộc phải thay mới bác ơiÝ tôi là vi dụ cục pin hỏng thì ném đi không thay mới nữa thì con xe nó còn sử dụng đc hay không ý hay bắt buộc phải thay pin mới ý thým )
ở OC mua toyota thì cứ chui lên longo mua msrp thôi , quanh dưới bolsa chi cho mệt đầuClone của a giống nick chính tới 99% thì sao ko nhận ra được =]]. Cơ bản là từ khi qua Mẽo tới giờ chưa thấy bị bán xe kèm lạc bao giờ, toàn mua dưới MSRP, nên giờ thấy hơi ngộ ngộ. Nhiều con hot thì có lạc cũng chẳng mua dc.
Bức ảnh huyền thoại
View attachment 1356017
Tôi với vợ xài Hybrid non plug in hết a Tạch à. Con Camry 2010 với prius 2016 thì xài pin Nickel Metal Hydride. Còn con Venza 2021 xài Lithium-ion. Mấy con Lexus với 1 số ít dòng Toy Hybrid thì xài Lithium-ion, còn lại đa số xài Nickel Metal Hydride. Thời điểm tôi lấy con Venza thì con Rav4 Prime dealer markup $10k. Rav4 ICE chờ 6 tháng
Nhiều bác trong group fb Venza nói là nó bớt ồn hơn rav4 hybrid, nhưng tôi chạy thử thì thấy như nhau cả (cảm nhận cá nhân thôi nhé, tôi chạy thử rav4 hybrid lúc đưa con venza đi bảo dưỡng). Chỉ khác cái là hệ thống giảm sóc nó làm mềm hơn rav4 1 xíu (cái này có người thích người không) và khoang hành lý Rav4 to hơn xíu. Cả Venza và Rav4 Hybrid đều bớt ồn hơn Rav4 ICE một ít.Thím có chạy Venza chưa cho em cảm nhận với , nó có ồn như Rav4 ko ? Nghe mọi người nói nó ở khoảng giữa Rav4 với NX350 .
via theNEXTvoz for iPhone
Tùy dealership và do kĩ năng mặc cả thôi thím Bưởi, tôi mua đầu tháng 2/2022 vẫn mặc cả ở Toyota xuống dưới giá MSRP $3k nhéGiờ mua xe ở Mỹ đế khó kiếm good deal lắm vì dealership ít xe mới về bãi nên thằng nào cũng mark up vô tội vạ.Mua xe giờ vừa không có nhiều lựa chọn lai còn phải trả lãi suất cao nữa nếu finance.
Sao nhận ra cờ nhôn của tôi vậy hả Bưởi, hợ hợ hợ hợ
Buồn cười nhất là có mấy salesman người Việt, rao bán xe cho đồng bào mình với giá markup mà giọng lưỡi như kiểu mình đang ban ơn, giúp đỡ người mua .ở OC mua toyota thì cứ chui lên longo mua msrp thôi , quanh dưới bolsa chi cho mệt đầu
Tùy dealership và do kĩ năng mặc cả thôi thím Bưởi, tôi mua đầu tháng 2/2022 vẫn mặc cả ở Toyota xuống dưới giá MSRP $3k nhé