thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Ấy thế anh chạy cày liên tục 2 năm không sao, nhưng tắt để không 1 tháng có khi lại oẳng. Độ bền hệ thống cơ khí phụ thuộc chủ yếu vào bảo dưỡng, còn điện tử phụ thuộc vào cả nhiệt độ, độ ẩm, hoặc chính bản thân con linh kiện chất lượng có đảm bảo không, hoặc kết nối với bên ngoài. Đơn cử như con vf5 đầy ông cắm kiểu gì hỏng được cổng sạc phải đi thay. Động cơ xe điện có thể bền (vì chả có gì ngoài cuộn dây và nam châm), nhưng cái hệ thống pin và inverter thì khó nói lắm. Như cái CPU trong dàn PC thì cực kỳ trâu chó, nhưng cái cục nguồn và dàn fet trên main lại rất nhạy cảm và mong manh vây.
Ní nuận quá chuẩn, mua xe đạp đi cho nó bền bạn ah
 
Hên xui.

Con xe điện được xem là đại trà đầu tiên là tesla mới có 20 năm.
Còn xe xăng thì lịch sử lâu hơn, và có nhiều con 70 năm vẫn tốt.
Tư duy sx sp bây giờ ko còn như xưa, xưa chú trọng độ bền, dùng mãi ko hư. Nhưng bây giờ nsx chú trọng tiện ích, tiện nghi của sp, độ bền chỉ còn là thứ yếu. Chứ ko hẳn là do xe điện kém bền hơn xe xăng. Nếu thiết kế kiểu nồi đồng cối đá thì xe điện ít chi tiết động cơ hơn, dễ làm bền hơn là xăng.
 
Tư duy sx sp bây giờ ko còn như xưa, xưa chú trọng độ bền, dùng mãi ko hư. Nhưng bây giờ nsx chú trọng tiện ích, tiện nghi của sp, độ bền chỉ còn là thứ yếu. Chứ ko hẳn là do xe điện kém bền hơn xe xăng. Nếu thiết kế kiểu nồi đồng cối đá thì xe điện ít chi tiết động cơ hơn, dễ làm bền hơn là xăng.
Thím nói đúng, xe điện là tương lai, còn để trả lời câu hỏi đến lúc mua xe điện hay chưa thì đối với mình thì là chưa. Không biết các hãng xe điện khác như nào chứ Vin mình thấy năng lực sản xuất hơi kém, chất lượng không đồng đều, update phần mềm fix được lỗi trên con này thì lại lòi ra lỗi trên con khác, nặng nhẹ có đủ, còn chưa kể con vf8 ảnh chụp gãy càng rất nhiều trong khi vfe34 ra trước và bán nhiều hơn thì không thấy bị. Còn chi phí vận hành bảo dưỡng với người ở chung cư Vin như mình thì quá hấp dẫn, vượt trội cả con wave, để xem Vin cải thiện bản thân như nào một thời gian nữa. Chứ hiện tại chưa mang đến sự tin tưởng, có cái cổng sạc mà còn lúc vào lúc không thì nói gì đến pin động cơ 10 15 năm.
 
Thím nói đúng, xe điện là tương lai, còn để trả lời câu hỏi đến lúc mua xe điện hay chưa thì đối với mình thì là chưa. Không biết các hãng xe điện khác như nào chứ Vin mình thấy năng lực sản xuất hơi kém, chất lượng không đồng đều, update phần mềm fix được lỗi trên con này thì lại lòi ra lỗi trên con khác, nặng nhẹ có đủ, còn chưa kể con vf8 ảnh chụp gãy càng rất nhiều trong khi vfe34 ra trước và bán nhiều hơn thì không thấy bị. Còn chi phí vận hành bảo dưỡng với người ở chung cư Vin như mình thì quá hấp dẫn, vượt trội cả con wave, để xem Vin cải thiện bản thân như nào một thời gian nữa. Chứ hiện tại chưa mang đến sự tin tưởng, có cái cổng sạc mà còn lúc vào lúc không thì nói gì đến pin động cơ 10 15 năm.
tôi thấy gãy càng toàn là tai nạn mà nhỉ, con xe nặng vl lại bốc, chủ thì máu chó toàn húc cột điện thì tại sao lại ko gãy càng nhỉ
 
tôi thấy gãy càng toàn là tai nạn mà nhỉ, con xe nặng vl lại bốc, chủ thì máu chó toàn húc cột điện thì tại sao lại ko gãy 4 nhỉ
Nhiều vụ thấy cả xe chả sứt xước gì ấy thím. Cảm giác kiểu xe nặng quá gần 2 tấn 7 mà lắp càng hợp kim nhôm nên vào ổ gà cái nó cũng có nguy cơ. Con e34 cũng bốc nhưng xe nhẹ nên không thấy bị mấy vụ như thế
 
Thím nói đúng, xe điện là tương lai, còn để trả lời câu hỏi đến lúc mua xe điện hay chưa thì đối với mình thì là chưa. Không biết các hãng xe điện khác như nào chứ Vin mình thấy năng lực sản xuất hơi kém, chất lượng không đồng đều, update phần mềm fix được lỗi trên con này thì lại lòi ra lỗi trên con khác, nặng nhẹ có đủ, còn chưa kể con vf8 ảnh chụp gãy càng rất nhiều trong khi vfe34 ra trước và bán nhiều hơn thì không thấy bị. Còn chi phí vận hành bảo dưỡng với người ở chung cư Vin như mình thì quá hấp dẫn, vượt trội cả con wave, để xem Vin cải thiện bản thân như nào một thời gian nữa. Chứ hiện tại chưa mang đến sự tin tưởng, có cái cổng sạc mà còn lúc vào lúc không thì nói gì đến pin động cơ 10 15 năm.
Chê gì chứ nói xe đang chạy tự nhiên gãy càng là kiểu ng ko có chút hiểu biết gì về xe cộ. Kể cả mấy cái xe tàu hay hãng xe lắp ráp ở Vn, ko bao giờ đem đi test an toàn, cũng ko có vụ đó, nói chi là thằng vf nó đem xe đi test khắp nơi, nhập vào cả Mỹ, Canada, Châu Âu những nơi có tiêu chuẩn an toàn khắc khe nhất.

Tất cả các vụ gãy càng đều do tai nạn, va quẹt, cái cái càng xe đó chỉ là vài cái thanh mỏng tang thôi, va chạm phát là gãy, xe nào cũng thế, thậm chí xe Đức như bmw, merc càng dễ hơn, nhưng phải là do tai nạn, chứ ko có chuyện tự nhiên đc.

Còn xe điện có nhiều lỗi hơn xe xăng, là chuyện tất nhiên. Cả toàn bộ hãng xe điện đều như vậy chứ ko riêng gì vf hay ai. Vì xe điện nó định hướng như 1 sp công nghệ, lắp đặt quá nhiều thiết bị lên đó, thì dễ xảy ra lỗi thôi. Ở Vn ko có nhiều xe điện hãng khác, nên đơn thuần ngta chỉ biết xe điện Vf có lỗi. Đó là chuyện đương nhiên ở 1 sp mới, ai ko chịu đc thì đừng chọn. Ở Vn là quá sướng rồi, đc VF nó đầu tư trạm sạc bài bản ngay từ đầu, chứ thời điểm đầu xe điện nó còn lỗi kinh khủng hơn thế này nhiều.
 
Chê gì chứ nói xe đang chạy tự nhiên gãy càng là kiểu ng ko có chút hiểu biết gì về xe cộ. Kể cả mấy cái xe tàu hay hãng xe lắp ráp ở Vn, ko bao giờ đem đi test an toàn, cũng ko có vụ đó, nói chi là thằng vf nó đem xe đi test khắp nơi, nhập vào cả Mỹ, Canada, Châu Âu những nơi có tiêu chuẩn an toàn khắc khe nhất.

Tất cả các vụ gãy càng đều do tai nạn, va quẹt, cái cái càng xe đó chỉ là vài cái thanh mỏng tang thôi, va chạm phát là gãy, xe nào cũng thế, thậm chí xe Đức như bmw, merc càng dễ hơn, nhưng phải là do tai nạn, chứ ko có chuyện tự nhiên đc.

Còn xe điện có nhiều lỗi hơn xe xăng, là chuyện tất nhiên. Cả toàn bộ hãng xe điện đều như vậy chứ ko riêng gì vf hay ai. Vì xe điện nó định hướng như 1 sp công nghệ, lắp đặt quá nhiều thiết bị lên đó, thì dễ xảy ra lỗi thôi. Ở Vn ko có nhiều xe điện hãng khác, nên đơn thuần ngta chỉ biết xe điện Vf có lỗi. Đó là chuyện đương nhiên ở 1 sp mới, ai ko chịu đc thì đừng chọn. Ở Vn là quá sướng rồi, đc VF nó đầu tư trạm sạc bài bản ngay từ đầu, chứ thời điểm đầu xe điện nó còn lỗi kinh khủng hơn thế này nhiều.
Tôi chỉ thắc mắc sao con e34 chạy nhiều hơn mà không thấy bị, lại chỉ có vf8 thôi mà thím, ví dụ cùng cái ổ gà con e34 sập vào không sao còn vf8 sập vào liệu có nhiều nguy cơ gãy hay không.
 
giờ lại có vụ VF8 hay gãy càng ở đâu ra nữa vậy o_O
chắc bác kia lướt reddit cái vinfastCommunityGroup ăn rồi chúng nó up hình vinfast tai nạn với gãy càng lên ấy. Em nghĩ làm gì có khơi khơi gãy càng được nhỉ :D
 
chắc bác kia lướt reddit cái vinfastCommunityGroup ăn rồi chúng nó up hình vinfast tai nạn với gãy càng lên ấy. Em nghĩ làm gì có khơi khơi gãy càng được nhỉ :D
gớm thằng vin cái dở nhất của dàn chân với chassis là nó overbuilt đến mức nặng vl, thọt hết cả handling, cái đấy mới là cái đáng chê, lôi chân cẳng khung sườn ra mà chê đúng chỉ có mấy thằng vật vã vô vọng :)
 
xe đậu ngoài đường (sát lề) thì thòng sợi dây điện ra mà sạc thôi chứ sao, ko có chỗ sạc qua đêm thì nên mua xe xăng hay hơn
Thòng cái dây ra gặp đúng mấy thằng ngọng đi cắt trộm dây điện nó làm cho 1 đường lại đi tò oan :( Người nghèo như tôi mua xe nhìn giá , mấy con rẻ của Vin thì xấu mù , lên đến 7-8 thì giá lại tiền tỉ , mà tiền tỉ thì nhiều lựa chọn.
 
Thòng cái dây ra gặp đúng mấy thằng ngọng đi cắt trộm dây điện nó làm cho 1 đường lại đi tò oan :( Người nghèo như tôi mua xe nhìn giá , mấy con rẻ của Vin thì xấu mù , lên đến 7-8 thì giá lại tiền tỉ , mà tiền tỉ thì nhiều lựa chọn.
Tầm tiền VF thì mua đc con nào anh?
 
giờ lại có vụ VF8 hay gãy càng ở đâu ra nữa vậy o_O
Mod cũng chơi trò nhét chữ à anh. Tôi chỉ thắc mắc sao con vf8 ảnh chụp gãy càng nhiều, có con chả thấy tác động gì ở càng cũng gãy, trong khi con e34 bán nhiều hơn, ảnh tai nạn thì đầy fb mà có con nào bị gãy càng đâu. Qua mồm anh thành vf8 hay gãy càng.
 
Mod cũng chơi trò nhét chữ à anh. Tôi chỉ thắc mắc sao con vf8 ảnh chụp gãy càng nhiều, có con chả thấy tác động gì ở càng cũng gãy, trong khi con e34 bán nhiều hơn, ảnh tai nạn thì đầy fb mà có con nào bị gãy càng đâu. Qua mồm anh thành vf8 hay gãy càng.
thì tôi thấy con vf8 ảnh chụp gãy càng nhiều, có con chả thấy tác động gì ở càng cũng gãy, thì tôi bảo vf8 hay gãy càng, kể ra cũng logic mà anh?
 
Hạ tầng giao thông, quy hoạch như tây thì hãy nghĩ đến xe điện. Ví dụ đơn cử như mình, nhà ngõ ngách không có chỗ để phải gửi ở nhà khác, vậy sạc kiểu gì. Hay lúc cần lại phải sắp xếp thời gian ra trạm sạc ngáp ruồi?
hợp lý, với cả k chỉ mình bác, để mà nói thì đa số sẽ là k có chỗ để xe và k thể sạc tại nhà, sạc ở trạm thì lâu, chưa kể đợi xe canh pin đầy, đầy phải rút luôn, có ông bảo vào trung tâm thương mại chơi, chơi dc nửa tiếng phải đi ra nó rất là lỡ, nói chung xe điện còn nhiều bất tiện, ngoài ra độ uy tín chưa cao, làm ra hãng xong bở dở quá nhiều r, đợt lux a sa nọ kia cũng kêu xuất khẩu mỹ đó , xong vẫn bỏ, thanh khoản sau này sẽ rất thấp, ai có tiền xác định trải nghiệm thì mua k thì k nên
 
Back
Top