thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Anh phải liệt kê xem nó làm cái gì. Rồi tách ra phần máy, phần gầm, phần nội thất,...

Đám Mẹc mắc chủ yếu phần gầm, mà gầm thì xăng hay điện như nhau, nếu không muốn nói là điện mắc hơn do xài đồ to hơn.
Vậy chờ 3 năm nữa xem con vf8 bảo dưỡng hết nhiêu tiền, và có phải đại tu cái gì ko, chứ con e34 tôi thấy bảo dưỡng ở mốc 10 vạn có 1tr thôi à :LOL:)
 
bao nhiêu lần nhỉ? tôi chưa chạy xe nhiều tới cỡ đó bao giờ nên không biết o_O
5 vạn 1 năm.
Tiền nhiên liệu: bình quân 9l/100km ~ 4.5 mét khối. 105 củ ( diesel ) quy đổi ra vnd.
Dầu máy thay 10 lần, 5 cái lọc dầu: 10 củ ( 5 lít dầu 0w-30 )
Bắn trấu vệ sinh họng nạp kèm vệ sinh kim phun : 8 củ
Đấy là xe tôi nếu đi 5v, anh tính dùm xem EV thì hết khoảng bao nhiêu.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì đang ủn cho xe điện nó phải thế: đường xá, bãi đỗ.

Chứ fen nghĩ đường xá bên đó do xe nào góp tiền xây dựng/bảo trì.
Bên tôi đỗ trên đường cũng đc luôn, nó treo sạc trên cột điện, quẹt thẻ là nó thả cái súng xuống từ từ mà sạc. Xây dựng bảo trì như nào chưa biết nhưng 1 năm tôi đóng tiền tab với phí của xe tôi gấp đôi xe xăng đấy
 
mỗi người một ý thôi, bà chị hôm kia đi hà nội trải nghiệm xanh SM chắc ngồi e34, về khen nức nở xe êm, thơm mượt. còn định đổi lux A sang xe điện nữa cơ :LOL: vợ tôi ngồi vf5 cũng bình thường không phàn nàn gì
Mấy con vf8 làm giảm xóc mềm đi phố khá sướng. Nhưng chòng chành vs say thì chắc đi đường xấu và tài ga láo
 
Bên tôi đỗ trên đường cũng đc luôn, nó treo sạc trên cột điện, quẹt thẻ là nó thả cái súng xuống từ từ mà sạc. Xây dựng bảo trì như nào chưa biết nhưng 1 năm tôi đóng tiền tab với phí của xe tôi gấp đôi xe xăng đấy
Thì tui cũng chỉ đọc được là thuế xăng dầu 1 phần để duy trì đường xá của bang đó :D.
 
Đồng ý là nội thất vật liệu cực xịn.
Da mịn ghế dày ngồi thích. Thiết kế nội thất con 8 plus rất đẹp và tử tế nhưng tới lúc sờ vào kẽo kẹt.
Không sờ hoặc tay yếu như chị em thì k sao chứ như mình ấn nhẹ cái tì tay hàng sau nó hơi kẽo kẹt rồi.
Ko ngờ cty có truyền thống quy trình nghiêm như Vin mà lắp ráp lại chán thế
cái tôi khó chịu nhất con con 8 và 34 là cái cửa, mẹ đóng nặng mà hành trình nó cứ đơ đơ
 
Thì tui cũng chỉ đọc được là thuế xăng dầu 1 phần để duy trì đường xá của bang đó :D.
quan tâm là éo gì nhỉ. Chỉ cần biết con xe nó rẻ, chạy nó sướng, chi phí vận hành nó rẻ thì mình múc thôi. Quan tâm làm mịa gì đường xá do thằng nào đóng phí để sửa?
 
Em cũng chưa có xe và đang đắn đo về cái xe đầu tiên, cũng ngắm hạng B có vf6, bản thân thì ko giống thớt vẫn thích êm chứ chưa bao h thích xe phải có tiếng động cơ nổ j cả, nhưng mà nhà em ở quê nhà ống, nếu có thì để xe ở ngoài đường nên chưa nghĩ ra cách nào sạc pin ổn áp tại nhà cả.
Nhà ống để xe ngoài đường hoặc gửi bãi thì xe xăng hoặc hybrid cho lành thôi.
 
Xe xăng chạy 10 năm có 10v, xe điện chạy vậy chắc pin chai chưa đến 5%.
Linh kiện điện tử tuổi thọ nó giảm theo thời gian chứ không phải cơ khí như xe xăng nên không tính kiểu đó được bác ạ. Như cái quạt chạy vài năm còn hỏng thì các thiết bị công suất cao như inverter, động cơ xe điện, hệ thống sạc và phân phối nguồn khó nói lắm thím ạ chứ không phải riêng chai pin
 
Linh kiện điện tử tuổi thọ nó giảm theo thời gian chứ không phải cơ khí như xe xăng nên không tính kiểu đó được bác ạ. Như cái quạt chạy vài năm còn hỏng thì các thiết bị công suất cao như inverter, động cơ xe điện, hệ thống sạc và phân phối nguồn khó nói lắm thím ạ chứ không phải riêng chai pin
chắc anh nhầm :)

linh kiện điện tử độ bền cực cao, quan trọng là nó chế tạo theo tiêu chuẩn nào… cơ khí là cái đồ vừa lắm chi tiết chuyển động, ma sát mài mòn các thứ kiểu, bảo trì bảo dưỡng là bắt buộc, so độ bền thế nào được với linh kiện điện tử?
 
Linh kiện điện tử tuổi thọ nó giảm theo thời gian chứ không phải cơ khí như xe xăng nên không tính kiểu đó được bác ạ. Như cái quạt chạy vài năm còn hỏng thì các thiết bị công suất cao như inverter, động cơ xe điện, hệ thống sạc và phân phối nguồn khó nói lắm thím ạ chứ không phải riêng chai pin
là sao, xe xăng với xe điện khác nhau mỗi cái động cơ, về động cơ thì khỏi nói, xe điện bền và dễ sữa chữa hơn
linh kiện điện tử anh nói là cái gì mà xe điện có xe xăng ko có
còn về cục pin, nó hao mòn như động cơ xăng hao mòn chứ còn như thế nào?
 
Linh kiện điện tử tuổi thọ nó giảm theo thời gian chứ không phải cơ khí như xe xăng nên không tính kiểu đó được bác ạ. Như cái quạt chạy vài năm còn hỏng thì các thiết bị công suất cao như inverter, động cơ xe điện, hệ thống sạc và phân phối nguồn khó nói lắm thím ạ chứ không phải riêng chai pin
hệ thống cáp và dây điện bên tư bản nó dùng đc 200 năm chưa phải thay mới kìa:surrender:
 
là sao, xe xăng với xe điện khác nhau mỗi cái động cơ, về động cơ thì khỏi nói, xe điện bền và dễ sữa chữa hơn
linh kiện điện tử anh nói là cái gì mà xe điện có xe xăng ko có
còn về cục pin, nó hao mòn như động cơ xăng hao mòn chứ còn như thế nào?
Động cơ xe điện là cái siêu bền luôn nó chỉ hư vì nó hư thôi, chứ xe xăng đổ dầu vô thay nhớt dỏm xăng dỏm, có gì rơi vô bình nhớt thì vứt cái máy.
 
chắc anh nhầm :)

linh kiện điện tử độ bền cực cao, quan trọng là nó chế tạo theo tiêu chuẩn nào… cơ khí là cái đồ vừa lắm chi tiết chuyển động, ma sát mài mòn các thứ kiểu, bảo trì bảo dưỡng là bắt buộc, so độ bền thế nào được với linh kiện điện tử?
Hơi nhầm anh ơi, hệ thống điện tử vượt trội về mặt công năng sử dụng so với cơ khí thôi chứ độ bền thì so làm sao được, không tin anh cứ vào các khu công nghiệp hỏi thử xem, các cái dây chuyền cũng toàn thiết bị chuẩn công nghiệp nhưng hỏng về điện hay cơ khí nhiều hơn. Dễ hiểu hơn thì anh thấy mấy cái máy bay từ thời thế chiến 2 giờ vẫn còn bay được chứ mấy con flight by wire được tầm 2 chục năm là rã xác.
 
Hơi nhầm anh ơi, hệ thống điện tử vượt trội về mặt công năng sử dụng so với cơ khí thôi chứ độ bền thì so làm sao được, không tin anh cứ vào các khu công nghiệp hỏi thử xem, các cái dây chuyền cũng toàn thiết bị chuẩn công nghiệp nhưng hỏng về điện hay cơ khí nhiều hơn. Dễ hiểu hơn thì anh thấy mấy cái máy bay từ thời thế chiến 2 giờ vẫn còn bay được chứ mấy con flight by wire được tầm 2 chục năm là rã xác.
tôi so chính cái xe của tôi luôn, cái xe điều khiển hoà khí bằng cơ suốt ngày đi chỉnh sửa thay thế mà chạy vẫn ncl… cái xe phun xăng điện tử chả bao giờ đụng gì tới cái phần đó cả, tỉ lệ xăng gió lúc nào cũng chuẩn…

tôi có lái cái máy công nghiệp hay máy bay chiến đấu đi làm đâu?
 
Hơi nhầm anh ơi, hệ thống điện tử vượt trội về mặt công năng sử dụng so với cơ khí thôi chứ độ bền thì so làm sao được, không tin anh cứ vào các khu công nghiệp hỏi thử xem, các cái dây chuyền cũng toàn thiết bị chuẩn công nghiệp nhưng hỏng về điện hay cơ khí nhiều hơn. Dễ hiểu hơn thì anh thấy mấy cái máy bay từ thời thế chiến 2 giờ vẫn còn bay được chứ mấy con flight by wire được tầm 2 chục năm là rã xác.
A mới là nhầm ấy. Việc bay đc k có nghĩa là nó bền, để bay đc mấy con máy bay đời tống đấy phải bảo dưỡng chết mẹ luôn ấy. A đã bao h đụng vào bảo dưỡng mấy con đấy chưa, tôi đụng vào rồi này, đ vui đâu a ạ :LOL:. Nói đơn giản nhé, mấy con beechcraft 1900 ngày xưa tôi làm, có 1 đợt rudder pulley nó cạ vào cable, làm snap cái cable, máy bay nằm 1 tháng a phải dỡ bỏ toàn bộ hệ thống cable ra để thay. Công ty cũ của tôi issue check list cho toàn fleet, tìm đc 4 con nữa sắp đứt, vậy là mất tiếp 4 máy bay. Trong khi với hệ thống điện a troubleshoot đến chỗ nào thay dây chỗ đó, hoặc thay cả cái unit đó, chứ đ phải gỡ hết dây ra, thay dây mới, xong phải balance lại hệ thống chuyển động :LOL:
 
Back
Top